[Funland] Tổng hợp tất cả những vấn đề liên quan đến ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Hà Nội

dtrung

Xe tăng
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
1,815
Động cơ
4,356 Mã lực
Sáng nay có đọc 10 điều
Link đâu cụ, để đến dốt tòa soạn của chúng nó.
Không có báo nhưng rất nhiều người share cái thông tin như bên dưới, không hiểu là sản phẩm của đội nào với mục đích gì. Chú ý mục 4 nhé. Muốn tránh hoang mang bằng cách đưa tin không trung thực thì lần sau có chó nó nghe.

 

Michael J

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
3,627
Động cơ
907,834 Mã lực
Nếu mai thêm nữa thì căng quá, siêu thị lại cháy
Nếu số mới là trong nhóm từ Hàn ...về cách ly từ đầu thì đỡ ngại hơn cụ, còn nó liên quan đến e Nhung thì bỏ mịa, vì nó cũng tiếp xúc khá nhiều người liên quan.
 

Vinhuser

Xe buýt
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
600
Động cơ
-150,393 Mã lực
Nhiều ý của cụ là cóp nhặt lung tung rồi gán hết cho nguồn
1. 10h sáng nay em cũng biết 80% có 2 ca nghi dương tính do các báo online lớn đều đưa tin 25 âm tính và 2 nghi ngờ
2. Chỉ có 1 "tờ A4" được đưa lên từ sáng, cái này có vẻ ai đó tuyên truyền thật
3. Lúc 11h tối qua là họp báo chính thức lên bài vnexpress, livestream vtv now cả rồi, ai che giấu gì nữa ? Cụ cứ bơi lặn trong đống **** các diễn đàn hội nhóm online rồi nghĩ xung quanh toàn là ****
4. Cá nhân em không thấy ai tung tin nhân viên có sự chuẩn bị, chỉ có hình chụp ông bác sỹ trực tiếp khám thì nói là đọc triệu chứng và lịch sử bệnh nhân nên có chuẩn bị
5. Người yêu là không hiểu ai tung tin, và cũng không có hình hoạt động nào của cq ở hapulico cả
Mục 1,2,3,4,5: Tất cả những cáo em nói đều chính trong topic này. Nó còn lặp lại ở topic khác cùng chủ đề trong diễn đàn này. Cụ không đọc được nhưng em đọc được và tổng hợp lại như thế. Em chả gán ghép gì cho nguồn vì từ đêm qua em đã đọc hết từ đầu. Chắc chắn ở đây nhiều cụ sẽ nhớ ra những điều em vừa liệt kê vì nhiều còm trong số những cái em nói đã bị các nhân vật kia xoá đi. Có nick cóp bài bên f319 em vừa nói rất nhiều lần copy cùng một nội dung đó để paste. Nãy nick đó paste lại một lần nữa ở trang 131 thì có một cụ cự nự là thông tin ********* Dũng có mặt cùng chuyến với em Nhung là thật, các báo đã xác thực thì nick đó đã xoá hết một loạt bài cùng nội dung đi. Trực tiếp mắt em nhìn thấy vì em định quote lại nhưng không kịp.
Nội dung số 3 là về việc có kẻ tung tin sai sự thật “đã cách ly từ chiều tối 6-3” và “khoanh vùng từ chiều 5-3”. Chả có câu nào nói về bưng bít thông tin, mời cụ đọc kỹ.
Trong diễn đàn này, có thật chuyện một số kẻ đưa tin sai sự thật nhưng không phải theo cách gây hoảng loạn mà ngược lại.
Nội dung số 5: rõ ràng có sự việc một người tung tin (thật hoặc giả) cảnh sát và hàng xóm đang truy tìm người yêu em Nhung và một kẻ khác tung tin (chắc chắn giả) rằng nguoeif yêu em này mới trình diện ở hải quan khi nhập cảnh từ nước ngoài về.
Ps: vừa có một cụ còm trên em 2 bài chụp cả nội dung mà mấy thằng kia share đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhtraj

Xe buýt
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
935
Động cơ
2,756 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ nếu có thông tin gì hữu ích hay khả năng phân tích đánh giá dữ kiện gì đó thì có thể đưa ra cho mọi người tham khảo . Thay gì quất còm một cách ngang hông và sử dụng từ ngữ một cách trịch thượng .
Còm em là trả lời cho một cụ nói rằng hy vọng sẽ ngưng ở 20 ca . Thì em bằng quan điểm cá nhân của mình em nghĩ rằng sẽ có nguy cơ cao hơn và em đưa ra phân tích của em là tại sao .

Vậy giờ cụ cho em hỏi vài câu nhé :
- Khoang máy bay và khoang xe hơi , trong trường họp nầy có nhiều khác biệt không ?
- Thời gian bay từ Anh quốc đến VN là bao lâu ? em thì chắc chắn rằng sẽ gấp nhiều lần cái giả định anh tài xế với 1 tiếng đồng hồ .
- Thật sự là ngồi trong khoang xe hơi trong vòng 1 tiếng là đủ lây " tất cả " các loại cúm ???
em góp tí còm ạ.
1. là cái khoảng máy bay nó rộng, và mỗi ng ơi khu C thì ngồi rieeng từng ô, việc nhớ như cô này có ho hay hắt xì thì cũng nguy cơ thấp để virus bắn sang ng khác. Mức độ nguy cơ nó thấp hơn so với trong khoảng xe hơi. Em nói thấp hơn thôi, còn có nhiễm hay không nó k phải mỗi yếu tố không gian đấy, việc đi ra đi vào cphúng có thể gây lây nhiễm ạ.
2. Thời gian bay rõ ràng là khá lâu, tuy nhiên xét về đg lây nhiễm, thì ncov có khả năng lây Lan trong các dạng “Nôm nà là khí dung” , cơ bản hiểu là khi ho hay hắt xì, sẽ làm virus phát tán ra theo các hạt nước bọt, Và những hạt li ti này dính vào bề mặt hở của ng khác thì sẽ lây nhiễm. vieecj cô này giả sử k tháo ktrang khi ho hay hắt xì thì ơn trời, nhưng nếu cô ấy tháo khẩu trang lúc ho thì rõ ràng là khá nguy hiểm, và tgian ngồi máy bay càng lâu thì nguy cơ càng cao.
3. cái này khó e chệu ạ :))
 
  • Vodka
Reactions: NGC

Michael J

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
3,627
Động cơ
907,834 Mã lực
Sáng nay có đọc 10 điieu
Không có báo nhưng rất nhiều người share cái thông tin như bên dưới, không hiểu là sản phẩm của đội nào với mục đích gì. Chú ý mục 4 nhé.

10 sự thật :D , sự thật mất dạy >:)
 

Bánh Xe Mòn

Xe hơi
Biển số
OF-708949
Ngày cấp bằng
29/11/19
Số km
162
Động cơ
331,985 Mã lực
Nơi ở
Mặt đường cái
Hai suất cơm , một của người cách ly và một của người nhường chỗ
4A5583E6-481C-4537-B409-DA912DD438F5.jpeg
B381A167-E228-4143-9050-F6C5F5762545.jpeg
A3D0ADE2-D8EB-4746-BCFD-C51EB745E467.jpeg
Toàn nhét chữ thôi, đến chán, cơm thao trường, ngủ thao trường chứ lại thêm từ nhường chỗ phản cảm lắm ạ.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,157
Động cơ
914,044 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Sáng nay có đọc 10 điieu
Không có báo nhưng rất nhiều người share cái thông tin như bên dưới, không hiểu là sản phẩm của đội nào với mục đích gì. Chú ý mục 4 nhé.

Mục 4 không có gì sai cả.
Chuyến bay xuất phát từ Anh là 11h25 ngày 1/3 (theo giờ địa phương) về tới Hà Nội là sáng sớm ngày 2/3 (4h30 theo giờ Hà Nội).
 

Michael J

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
3,627
Động cơ
907,834 Mã lực
Mục 4 không có gì sai cả.
Chuyến bay xuất phát từ Anh là 11h25 ngày 1/3 (theo giờ địa phương) về tới Hà Nội là sáng sớm ngày 2/3 (4h30 theo giờ Hà Nội).
Điều 4 ý bọn thanh minh nó bảo là ko đi cùng chuyến bay với vộ chửng cụ ạ. Theo thuyết âm mưu thì vung xèng rồi.
 

Michael J

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
3,627
Động cơ
907,834 Mã lực
Hai suất cơm , một của người cách ly và một của người nhường chỗ
4A5583E6-481C-4537-B409-DA912DD438F5.jpeg
B381A167-E228-4143-9050-F6C5F5762545.jpeg
A3D0ADE2-D8EB-4746-BCFD-C51EB745E467.jpeg
Mũ mão lộn xộn văng vật thế kia chả lại bị kỷ luật ấy chứ mà đưa ảnh đi đưa lại.
 

Future_50

Xe tăng
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
1,871
Động cơ
616,864 Mã lực
Tuổi
35
Sáng nay có đọc 10 điều
Không có báo nhưng rất nhiều người share cái thông tin như bên dưới, không hiểu là sản phẩm của đội nào với mục đích gì. Chú ý mục 4 nhé. Muốn tránh hoang mang bằng cách đưa tin không trung thực thì lần sau có chó nó nghe.

mục số 4 có vẽ không đúng - chẳng lẽ còn cụ nào khác tên Nguyễn Chí Dũng
 

NGC

Xe buýt
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
836
Động cơ
-152,177 Mã lực
Em không có nhiều thông tin hơn cụ, em chỉ kết hợp thêm suy luận hợp lý thôi. Mấy câu của cụ:
- Khoang máy bay cũng giống khoang xe hơi, vì vậy nên phải tìm danh sách hành khách để cách ly, nhưng nguy cơ nó bé hơn khoang xe hơi nhiều vì sao chắc không phải giải thích, với cùng 1 con bệnh xả virus qua hơi thở. Cụ thử tính toàn sơ bộ xem thể tích gấp bao nhiêu lần, còn thời gian bay từ châu Âu về chắc khoảng 10-12 tiếng, để biết nguy cơ giảm bảo nhiêu lần
- Thật sự là đủ để lây tất cả các bệnh có thể lây qua đường hô hấp, không phải mỗi cúm.
Cám ơn cụ đã trả lời .
Và em hơi phân vân với câu số 1 : cụ cho rằng do thể tích của khoang xe hơi nhỏ hơn máy bay nhiều lần nên nguy cơ bé hơn rất nhiều , nhưng cụ quên rằng tài xế chỉ có 1 và khách trong khoang máy bay là hàng chục . Thời gian tiếp xúc càng dài thì nguy cơ càng tăng chứ , sao cụ lại nói chuyến bay 10- 12 tiếng thì nguy cơ giảm nhiều lần so với ngồi xe hơi 1 tiếng ?
Cụ đã xác định 1 giờ trong không gian khép kín là đủ cho tất cả bệnh lây lan qua đường hô hấp , vậy cô Nhung đi chuyến bay hàng chục giờ đồng hồ trong tình trạnh đẵ có triệu chứng bệnh thì nguy cơ cho hành khách đi chung rất cao - nếu suy theo logic .
Cụ cũng đồng ý , chính quyền vì thế đã truy tìm hành khách đễ cách ly - nên em còm trả lời cụ kia là hy vọng của cụ đó dừng ở 20 người rất mong manh vì trường họp cô Nhung nầy có nguy cơ rất cao thì có gì sai ?
Em nghĩ trong tình cảnh nầy không ai vui cả và cố gắng " damaged control " trong khả năng tốt nhất có thể . Cụ có thể đang bối rối và lo lắng cho gia đình và bản thân mình nên em hiểu đôi lúc " nóng tánh " khó chịu khi đọc được những thông tin " xấu " rồi phản ứng thái quá thôi .
Em hy vọng cụ bình tĩnh . Chống dịch, dẹp dịch , xử lý vấn đề là của các cấp chính quyền , cá nhân thì tốt nhất là họp tác cao nhất trong khả năng của mình và theo dõi thông tin, phân tích tình hình , sàng lọc nhiễu loạn tin tức đễ tự mình có thể phòng dịch cho gia đình bản thân một cách tốt nhất .
Tự trấn an mình bằng cách phủ nhận những tin tức xấu không giúp cho hoàn cảnh tốt hơn cụ ạ . Càng nhiều thông tin mình càng có nhiều phuơng án dự phòng - và không bao giờ thừa .
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
5,243
Động cơ
9,353 Mã lực
Sao bác trăn trở cái này nhiều thế nhỉ?
....(còm trước) + một con bệnh lang thang ngoài xã hội cả tuần trời + mật độ tiếp xúc ở HN rất cao trong khi chưa xác định được ngay đã lây cho ai + tại thời điểm đấy chưa xác định được con bệnh đi những đâu, làm gì, chỉ có vài thông tin rời rạc từ con bệnh + ... = tính nghiêm trọng của vấn đề hơn các ca cụ liệt kê.
Cụ có so sánh được mất của cuộc họp không?
Mất thì chỉ có một số đứa mất ngủ thôi chứ gì, mà phần lớn chỉ hóng cúng phây rồi tỏ vẻ hoang mang :))

Được là gì? Là cho dân lo dần đi là vừa, đừng chủ quan nữa + có danh sách mục tiêu để sáng ra mở mắt phát là một số tập trung, một số cách ly tại nhà + bọn ăn tục nói phét không đoán già đoán non nữa + bọn chọc ngoáy không có cớ để chửi chính phủ không làm gì + bọn rồ không nói là dấu rồi sau đó uốn lưỡi, ngửa mặt lên trời phun nước bọt, rằng không dấu được mới công bố...

Cu cần liệt kê nữa không :))
Thông tin luôn phải kịp thời, nhưng có nhiều cách để đưa thông tin. 1 thông báo ngay trong đêm bằng tờ A4 với đầy đủ thông tin và được công bố rộng rãi cũng là 1 cách bác ạ.
Mà CP các nước nó có Twitter, fb nhưng chẳng thấy các bác nhà ta giao tiếp với dân bằng cách này
 

NGC

Xe buýt
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
836
Động cơ
-152,177 Mã lực
Còm đếu có giá trị gì thì bỏ qua đi cụ. Để phân tích xem có lọt đi những trường hợp nào mà tránh. Trịnh thượng cho next.
Vâng cụ, em thì dĩ hòa vi quý là tiêu chí đầu tiên .
Em nghĩ cụ ấy hơi bị căng thẳng vì dịch nên có phản ứng thái quá chút thôi ạ .
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
617
Động cơ
-361,424 Mã lực
Ngủ thôi, hi vọng mai k có ca nào mới từ con Nhung ml kia
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top