- Biển số
- OF-153405
- Ngày cấp bằng
- 21/8/12
- Số km
- 135
- Động cơ
- 355,750 Mã lực
Tất cả những gì chúng ta được nghe, thấy trên phương tiện truyền thông đại chúng hay thậm chí các báo, đài danh tiến cũng chỉ là trò chơi truyền thông phục vụ cho lợi ích nhóm.
Cụ thể hơn, trong đại dịch lần này, vai trò của chính phủ và truyền thông được làm nổi bật. Và làm lộ ra hàng loại các vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiệp.
Các công ty dược lớn trên thế giới ví dụ Pfizer bỏ tiền không chỉ quảng cáo mà tài trợ hẳn cho các đơn vị truyền thông Mỹ như:
a. The Washington Post Live để đánh bóng sản phẩm
The Washington Post quảng cáo một cách bất thường cho PhRMA. Mà theo đánh giá của người trong nghề thì báo truyền thống không nên làm điều này.
Và còn nhiều vụ việc được phanh phui khi truyền thông cố tình che giấu, bỏ qua hàng loạt nhưng sai phạm, bất thường trong việc sản xuất, phân phối, bảo vệ độc quyền của các hãng dược tên tuổi mà trong đó đều tham gia sx vaccine covid.
=> Chưa có bằng chứng về việc mua đứt, hay bóp méo thông tin nhưng rõ ràng việc này cho thấy sự thiếu độc lập và mâu thuẫn về lợi ích là rất lớn. Đã ăn tiền thì khó mà trung thực hoàn toàn được.
Mà không chỉ đến vaccine covid, trước đây đã nhiều lần các đơn vị truyền thông độc lập lên tiếng về việc các hãng dược gây áp lực truyền thông trong việc phát triển và phân phối thuốc trị ung thư.
Đọc báo, tạp chí thì cũng chỉ xem được một vài khía cạnh đã được mài dũa bởi đồng tiền mà thôi./.
Cụ thể hơn, trong đại dịch lần này, vai trò của chính phủ và truyền thông được làm nổi bật. Và làm lộ ra hàng loại các vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiệp.
Các công ty dược lớn trên thế giới ví dụ Pfizer bỏ tiền không chỉ quảng cáo mà tài trợ hẳn cho các đơn vị truyền thông Mỹ như:
a. The Washington Post Live để đánh bóng sản phẩm
b. The Thomson Reuters Foundation nhận tài trợ của Novartis:This summer, The Washington Post Live – the newspaper’s “live journalism platform” – posted more than 2 hours of video interviews on the topic of “Chasing Cancer.” (Part one here; part two here.)
It was all sponsored by Pfizer, which is active in the cancer drug market.
At least 15 minutes of online video that included interviews with Pfizer executives was produced and paid for by Pfizer. The Washington Post stated that its newsroom was not involved in the production of this part of the “Chasing Cancer” presentation.
The Thomson Reuters Foundation has accepted funding from the Novartis drug company to offer health reporting training for journalists in the Asia-Pacific region.


=> Chưa có bằng chứng về việc mua đứt, hay bóp méo thông tin nhưng rõ ràng việc này cho thấy sự thiếu độc lập và mâu thuẫn về lợi ích là rất lớn. Đã ăn tiền thì khó mà trung thực hoàn toàn được.
Mà không chỉ đến vaccine covid, trước đây đã nhiều lần các đơn vị truyền thông độc lập lên tiếng về việc các hãng dược gây áp lực truyền thông trong việc phát triển và phân phối thuốc trị ung thư.
Đọc báo, tạp chí thì cũng chỉ xem được một vài khía cạnh đã được mài dũa bởi đồng tiền mà thôi./.