[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 5

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
352
Động cơ
50,757 Mã lực
CC biết 1 mà không biết 2. Gia công, từ bán thành phẩm về chỉ đóng lọ thôi không phải tự sản xuất.
Đóng xong thì là của nó chứ không phải của mình, nó bán cho ai còn phải xem giá đấu thầu. Mơ =))
//K bàn chất lượng, vì nó là vacxin tốt
"Gia công" và "chuyển giao công nghệ" là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau, nhẽ báo nó đang lừa cụ cháu mình??
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,363
Động cơ
131,537 Mã lực
Các cụ cãi nhao câu chữ làm gì , vụ văc xin với que test thấy cố tự lực tự cường và rồi vừa chậm vừa không chắc , tiêm cái gì vào người đều phải cân nhắc và ngó xem thiên hạ đã ổn chưa thì cố gắng năn nỉ cho dân mình dùng . Cứ chơi vơi vừa xin vừa chờ tự làm thì chậm pha với thế giới thôi . Bây giờ lại lôi ông Sputnik vào cuộc . Rút cục loạn xị cả lên , hay vắc xin nó cũng chỉ phù hợp với hệ thống chính trị từng nước
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,320
Động cơ
301,404 Mã lực
sx để dùng hay là bán các cụ nhỉ?
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,787
Động cơ
320,705 Mã lực
À thảo nào,đợt dịch này lắm thành phần như này đòi Tự Do Dân Chủ thế.
Muốn không thành cừu thì phải chết do covid nhiều vào nhỉ??
Thôi nhé,chuyện này dừng.Em quan tâm đến đây thôi.Cụ chịu khó xem thời sự với tin tức vào.Ít dòm vào BBC và RFA đi.
Thế nhé,nói nữa là cụ nói 1 mình đấy.
Có được công nghệ sản xuất là oke rồi.
WTO còn đang kêu gọi các nước sản xuất vaccin chia sẻ công nghệ.
Mời cụ đọc lại bài báo, đọc và tư duy nhé:

“Dự kiến, quá trình Vabiotech tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin Sputnik V sẽ được thực hiện qua 2 giai đoạn.

1- Giai đoạn một, dự kiến sẽ nhập bán thành phẩm, tận dụng hạ tầng của Vabiotech để đóng ống, đóng gói vắc xin Sputnik V.
2- Giai đoạn 2 sẽ lên kế hoạch xây dựng nhà máy mới để mở rộng công suất đóng gói lên 100 đến 150 triệu liều/năm.

3- Đồng thời, tiếp tục đàm phán với đối tác cho việc chuyển giao công nghệ và xây dựng nhà máy sản xuất gia công toàn phần vắc xin Sputnik V tại Việt Nam” - Hết trích dẫn

Ý nào trong bài báo làm cụ cho rằng Nga nó đã chuyển giao công nghệ?

(Đây là em chưa kể báo viết hơi ngu, thực tế phải là 2 giai đoạn, nhưng phải song hành cùng 1 tiến trình, là tiến trình đàm phán. Mà đàm phán không loại trừ khả năng đi vào ngõ cụt)
Mà cũng bỏ cái trò cố tình nhét chữ BBC RFA vào mồm người khác rồi kêu dân chủ nọ dân chủ kia đi. Em thấy kiểu ngậm máu phun người như thế hèn hạ lắm.
Được cái là trò vừa ăn cắp vừa la làng như này đang là mốt ở OF, lôi kéo được nhiều đồng đảng vào ăn hôi
 
Chỉnh sửa cuối:

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
648
Động cơ
306,509 Mã lực
Ghét Tàu thì cả VN đều ghét nhưng ko nên suy diễn như thế, cái j nó làm được thì phải thừa nhận. Tàu nó chống dịch tốt và hiện tại tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt cả thế giới biết, chỉ có mù mới ko thấy thôi.
vâng cụ, nhưng ở đây đang bàn về hiệu quả của Vắc xin tàu cụ ạ, có mấy cụ suốt ngày cứ PR vắc xin tàu dìm hàng AS, Pfizer, Moderna nên em mới đòi bằng chứng để chứng minh.

Em vẫn đồng ý là tàu chống dịch tốt và kinh tế họ đang hồi phục sớm hơn so với phần còn lại của thế giới.
 
Biển số
OF-763482
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,106
Động cơ
-147 Mã lực
Tuổi
34
Ở mẽo và euro tỷ lệ tiêm chủng còn chưa đc 100 % nên là còn lâu mới có vắc xin bán cho các nước nghèo như VN ta, dù có huy động được tiền đi chăng nữa
Hôm trc em đọc báo thấy bảo là có nguy cơ thừa 150 triệu liều vắc xin vì bọn mẽo và euro ko tiêm kịp (chắc hết hạn sử dụng)
Tuần trước em thấy báo đăng mua 5 tr liều của bạn tốt 16 chữ vàng nhưng mà đọc trên zing thì thấy Thái Lan tiêm vắc xin của '' nước lạ '' thì thấy ko hiệu quả, nguyên văn báo đăng là '' hàng trăm nhân viên y tế sau khi tiêm vắc xin, vẫn bị nhiễm covid-19''

Mà sao bên Nga họ ko đi tiêm nhỉ, hay là vx có vấn đề??? nghe ghê ghê các cụ ạ
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
698
Động cơ
225,163 Mã lực
Em vừa tiêm moderna trưa qua. Tiêm rất nhanh, chỉ hơi đau bắp vai vùng tiêm chứ tất cả bình thường, có điều tối về cực kì buồn ngủ làm em 7r đã lên giường sáng nay cố mãi mới dậy đc để đi làm, vùng tiêm vẫn hơi ê ẩm khi vươn vai. Mấy người tiêm cùng em cũng ko bị sao cả
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,297
Động cơ
389,113 Mã lực
Thôi nhé,chuyện này dừng.Em quan tâm đến đây thôi.Cụ chịu khó xem thời sự với tin tức vào.Ít dòm vào BBC và RFA đi.
Thế nhé,nói nữa là cụ nói 1 mình đấy.
Cụ tranh luận lươn lẹo bỏ mịa, lớn rồi, chuyện nào ra chuyện đó cụ ạ:))
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,419
Động cơ
16,808 Mã lực
Tuổi
39
có chắc là k tác dụng ko?
Không chắc ạ, nhưng em nghe dân bên đấy kêu như vậy ạ.
Bên đấy giờ dịch không giảm, nhưng cũng không thể phong tỏa mãi. Thế nà mở cửa lại tiếp, rồi lại lây lan sang các khu vực lân cận PP ạ.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,379
Động cơ
436,384 Mã lực
Vâng, vậy mời tư duy cao tiếp tục vào cắt nghĩa giùm mấy cái dòng bên dưới này ở ngay trang chủ Vabiotech với.

Ngày 28/06/2021, VABIOTECH đã chính thức tiếp nhận lô bán thành phẩm vắc xin Sputnik V đầu tiên từ CHLB Nga và sẵn sàng cho hoạt động gia công, đóng ống, đóng gói vắc xin tại Việt Nam.
Sau khi vắc xin đáp ứng yêu cầu chất lượng của Nhà sản xuất, VABIOTECH sẽ tiếp tục ký kết hợp đồng để chính thức trở thành đơn vị gia công, đóng ống vắc xin Sputnik V với quy mô lớn tại Việt Nam.
À, hoá ra cái cần mà các anh ây cho là như này đây. Quý hoá quá.
 

Angelika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780196
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
81
Động cơ
33,610 Mã lực
Tuổi
37
Đạt cam kết 150 triệu liều vắc xin COVID-19, Việt Nam cảm ơn cộng đồng quốc tế hỗ trợ


Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 21-7 cho biết các nước láng giềng và bạn bè quốc tế đã hỗ trợ, cam kết 150 triệu liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam, thông qua đàm phán mua và viện trợ.


Đạt cam kết 150 triệu liều vắc xin COVID-19, Việt Nam cảm ơn cộng đồng quốc tế hỗ trợ - Ảnh 1.

Vắc xin Moderna Mỹ gửi tặng Việt Nam qua cơ chế COVAX tại sân bay Nội Bài ngày 10-7 - Ảnh: NAM TRẦN
"Đảng, Nhà, nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự giúp đỡ thiết thực, kịp thời của bạn bè quốc tế trong cuộc chiến đấu chống đại dịch COVID-19", Bộ Ngoại giao bày tỏ sự cảm ơn đối với hỗ trợ từ các nước.
Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Việt Nam nhận sự hỗ trợ, trang thiết bị, vật tư y tế… từ nhiều nước trên thế giới. Đây được xem là "những chuyến hàng tình nghĩa", giúp nhân dân Việt Nam vượt qua nhiều làn sóng dịch, góp phần vào thành công của Việt Nam trong phòng chống COVID-19.
Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục có những biến chuyển phức tạp, sự xuất hiện của những biến chủng mới với mức độ nguy hiểm cao, lây lan nhanh, Chính phủ Việt Nam xác định việc tiếp cận được nhiều nguồn vắc xin và nhanh chóng tiêm chủng diện rộng là giải pháp quan trọng và cấp bách.
Chính vì vậy, ngành ngoại giao Việt Nam nỗ lực triển khai các đàm phán liên quan tới nguồn cung vắc xin, với sự tham gia quyết liệt, khẩn trương với sự chỉ đạo và tham gia trực tiếp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ngành.
Công tác "ngoại giao vắc xin" trong những tháng qua đạt được những kết quả quan trọng.
"Mặc dù thế giới đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt vắc xin phòng chống COVID-19 trên toàn cầu, Việt Nam vẫn nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành từ các đối tác, các nước láng giềng và bạn bè quốc tế với tổng số đã cam kết 150 triệu liều vắc xin thông qua đàm phán mua và viện trợ", Bộ Ngoại giao cho hay.
Đến nay, Việt Nam đã đón nhận hơn 8 triệu liều vắc xin hỗ trợ từ các nước và các đối tác. Trong số này, có 4,5 triệu liều Việt Nam tiếp cận từ cơ chế COVAX.
Thông qua COVAX, Mỹ đã chuyển cho Việt Nam 2 triệu liều, Nhật Bản chuyển 3 triệu liều, Trung Quốc gửi 500.000 liều, còn Nga cũng tặng 1.000 liều.
Bộ Ngoại giao cho biết trong thời gian tới, các đối tác cũng cam kết tiếp tục ủng hộ vắc xin cho Việt Nam. COVAX phân bổ tiếp hơn 1 triệu liều, còn Mỹ cũng hỗ trợ thêm 3 triệu liều nữa (thông qua COVAX).

Các nước khác như Romania gần đây cũng tặng Việt Nam hơn 100.000 liều, còn Úc hỗ trợ 1,5 triệu liều.
Ngoài ra, các nước như Ấn Độ, Anh, Úc, Cuba, Đức… cũng có những cam kết cụ thể về viện trợ, ưu tiên, hợp tác chuyển giao công nghệ với Việt Nam.
Về thiết bị, vật tư y tế và nguồn lực phòng chống dịch bệnh, Việt Nam cũng nhận được sự hỗ trợ hết sức có ý nghĩa từ UNICEF, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đức, Campuchia, Saudi Arabia…
Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay đang được triển khai trên cả nước. Tính đến ngày 20-7, đã có hơn 4,3 triệu người được tiêm chủng, trong đó có khoảng 4 triệu người tiêm mũi đầu tiên và hơn 300.000 người tiêm mũi thứ hai.
Trong trao đổi, điện đàm, thư gửi lãnh đạo các đối tác, lãnh đạo Việt Nam đều bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc trước những nghĩa cử quý báu đó, coi đây là minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với các đối tác, bạn bè quốc tế, đồng thời thể hiện sự chia sẻ trong lúc khó khăn, quyết tâm đẩy lùi đại dịch trên toàn cầu.
Về phần mình, Việt Nam cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, cùng cộng đồng quốc tế chống lại dịch bệnh nguy hiểm này thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế.
Thời gian qua, Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực phòng chống dịch trong khả năng có thể cho nhân dân các nước, tận tình cứu chữa người nước ngoài mắc bệnh và đóng góp 500.000 USD vào quỹ COVAX.


Các quốc gia hỗ trợ VN rất nhiều . Nhất là Mỹ - Nhật đã hỗ trợ 5 triệu liều vaccine rồi .
 

Tổ nghề lái

Xe tải
Biển số
OF-571046
Ngày cấp bằng
26/5/18
Số km
443
Động cơ
148,440 Mã lực
Tuổi
40
À thảo nào,đợt dịch này lắm thành phần như này đòi Tự Do Dân Chủ thế.
Muốn không thành cừu thì phải chết do covid nhiều vào nhỉ??
A đừng có chống chế, rõ ràng người ta chửi anh là đồ đần độn đấy. Anh hung hăng như thế chỉ làm tăng phần đần độn ấy lên thôi.
Khú khú
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,897
Động cơ
353,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ/mợ được tiêm moderna thì ổn hơn đấy...
Em tiêm món astra zeneca, bị sốt lạnh mất 1 đêm và mệt mỏi mấy ngày !!
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,649
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Không chắc ạ, nhưng em nghe dân bên đấy kêu như vậy ạ.
Bên đấy giờ dịch không giảm, nhưng cũng không thể phong tỏa mãi. Thế nà mở cửa lại tiếp, rồi lại lây lan sang các khu vực lân cận PP ạ.
Israel, Sing xài mỗi Pf mà dịch có giảm đâu.

Tăng hằng ngày kìa.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,323
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
36
Ở mẽo và euro tỷ lệ tiêm chủng còn chưa đc 100 % nên là còn lâu mới có vắc xin bán cho các nước nghèo như VN ta, dù có huy động được tiền đi chăng nữa
Hôm trc em đọc báo thấy bảo là có nguy cơ thừa 150 triệu liều vắc xin vì bọn mẽo và euro ko tiêm kịp (chắc hết hạn sử dụng)
Tuần trước em thấy báo đăng mua 5 tr liều của bạn tốt 16 chữ vàng nhưng mà đọc trên zing thì thấy Thái Lan tiêm vắc xin của '' nước lạ '' thì thấy ko hiệu quả, nguyên văn báo đăng là '' hàng trăm nhân viên y tế sau khi tiêm vắc xin, vẫn bị nhiễm covid-19''

Mà sao bên Nga họ ko đi tiêm nhỉ, hay là vx có vấn đề??? nghe ghê ghê các cụ ạ
em chỉ biết xếp em tiêm sputnik từ năm ngoái. nên giờ có em cũng tiêm. sợ qué gì. xác suất.toi vì Covid còn cao gấp ngàn lần vì vắc xin. Nhất là với đồ thị số người nhiễm dựng ngược như hiện nay.
 

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
287
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
Ông anh sô viết tặng những 1000 liều vc. Bọn đế quốc Mẽo hình như hiến 5tr liều cho VN rồi. Chán Putin thật.
Công nhận là quá tủn mủn nhỏ mọn ạ, chả bù cho ông em bao công quảng cáo cho ông anh trên truyền thông :))
Tặng có 1.000 suất mà tới tận giờ cũng hổng biết là tiêm cho đối tượng nào rồi?
Em quen 1 ông bên CA-PCCC học Nga về, cũng thần tượng Nga lắm, bảo là sẽ chờ để tiêm vaccine Nga. Hôm nọ trêu chọc 1 lúc mới biết hoá ra là tiêm AZ rồi. Haha.
Cái việc đóng lọ thuê vaccine này mà giật tít thành sản xuất vaccine, đọc thấy cũng ngượng thay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top