[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 5

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,101
Động cơ
607,689 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vậy giờ tiêm vacxin xong phải đi khám xem có bị viêm cơ tim hay ko nữa, để còn thuốc thang kịp thời
Cụ hiểu nhầm nhé.
Thứ gì vắc xin có nguy cơ thì vi rút cũng có với xác xuất cao hơn.
Xác xuất không tiêm mà bị nhiễm vi rút thì khả năng viêm cơ tim gấp 9 lần.
Vì vậy nếu phải nuốt con cóc thì nuốt luôn vào buổi sáng rồi đi làm việc khác, thay vì ngồi sợ hãi suốt ngày.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,817
Động cơ
315,777 Mã lực
Cụ hiểu nhầm nhé.
Thứ gì vắc xin có nguy cơ thì vi rút cũng có với xác xuất cao hơn.
Xác xuất không tiêm mà bị nhiễm vi rút thì khả năng viêm cơ tim gấp 9 lần.
Vì vậy nếu phải nuốt con cóc thì nuốt luôn vào buổi sáng rồi đi làm việc khác, thay vì ngồi sợ hãi suốt ngày.
Ko em ko hiểu nhầm, tiêm vx là tất lẽ dĩ ngẫu rồi cụ. Chỉ là tiêm xong trong vòng 42 ngày thì ta đi khám xem có bị viêm cơ tim ko cho yên tâm thôi, đằng nào cũng tiện làm quả điện tâm đồ xem máy móc hoạt động thế nào luôn. Cá nhân em cũng hay bị gai gai tim, thỉnh thoảng hơi nhói, đấm mấy phát vào thì lại êm. Hành năm em khám sk , xem điện tâm đồ xong bac sỹ hay hỏi có chơi thể thao ko, trả lời có..thì bs bảo ok (nhịp tim em dưới 60)
 

Vu_Gia

Xe máy
Biển số
OF-779377
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
67
Động cơ
34,071 Mã lực
Tuổi
37
Cảm ơn cụ, cái này em cũng đọc qua rồi. Cũng như nanocovax đánh giá nhiều cách, phương pháp khác nhau : sinh kháng thể , prnt50 theo Elisa thì phải, so sánh với convalesent. Thì astra cũng có đánh giá 3 cách theo các phương thức khác nhau: PHE PRNT chính là hình cụ đưa ( phòng thí nghiệm theo phương pháp của Anh) , elisa, Marbug VN ( gửi đến phòng thí nghiệm tại Đức, theo phương pháp của Đức) gì đó và đều đưa ra PRNT 50, 80. Em cũng không rõ phương pháp của 2 bên có cái nào tương đồng không. Nhưng để so sánh với tỉ lệ của việc sinh kháng thể hay PRNT mới convalescent có vẻ là chuẩn nhất. Cụ có thể thấy ở hình 1 tỉ lệ của astra vs convaslescent gần như thấp hơn 1 khá nhiều. Điều này cũng được xác nhận ở nghiên cứu của natutre medicine về tỉ lệ VE so với convalescent tương ứng với hiệu quả bảo vệ của vaccine. Astra ở mức tỉ lệ 0,5, trong khi coronavac 0.28, còn pifzer và moderna toàn >3.
107823B3-9079-4FE5-99D7-6BB5F5787574.jpeg

Điều em quan ngại là cái chỉ số Convalescent của nanocovax đưa vào báo cáo thấp hơn khá nhiều ở các nghiên cứu của các vaccine. Chả hiểu bên đấy đo kiểu gì, cỡ mẫu bao nhiêu, bệnh nhân nhiễm covid ở mức độ nặng hay trung bình. Nói chung dữ liệu còn khá khiêm tốn, không public quá nhiều nên cũng không phán gì được. Mong là nano thành công, cũng có thêm lựa chọn cho dân. Chứ vaccine thiếu quá, bao người bị lừa đóng tiền tiêm vaccine.
 

cunhoang

Xe điện
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
2,290
Động cơ
238,642 Mã lực

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
646
Động cơ
509,555 Mã lực
Bác này là nhà khoa học mà giải thích lại không theo tinh thần khoa học, đó là cái cần nói không dám nói thẳng, phức tạp khái niệm để đánh đồng. Đó là:
Bác nói kháng thể có thời gian bán huỷ thông thường là 25 ngày, như vậy sau 25 ngày giảm đi một nửa. Vậy mà bác so sách các vacxin dựa trên tỉ lệ, nó bán huỷ theo tỉ lệ mà dùng tỉ lệ để so thì sao thấy được sự khác biệt yếu kém?. Ví như so sức mạnh của một bên 1 quân với một bên 100 quân là như nhau vì tỉ lệ người trên súng là xấp xỉ 1, hoặc tỉ lệ tử vong là 25%... Tại sao không dùng số lượng để so sánh có phải trực quan hơn không?. Kháng thể như quân sỹ trong trận đánh vậy, bác có bao nhiêu và các vacxin trên thị trường có bao nhiêu? Đưa ra để người đọc tự đánh giá cũng được.

Người ta chê bác là số lượng kháng thể thấp, bác phản biện bằng tỉ lệ, lý do không so số lượng vì cho rằng sử dụng hai test xét nghiệm khác nhau, vậy không lẽ 6 loại vacxin phổ biến trên thế giới không loại nào dùng test xét nghiệm giống novocovax đang làm? Nếu vậy làm một mình một phương pháp thì có đáng tin cậy không?. Còn nếu có thì lôi nó ra so, như vậy mới khách quan.

Tiếp theo, cùng so sánh tỉ lệ với moderna sao lại dùng thời gian khác nhau: nanocovax từ ngày 42 đến 90 còn moderna từ 43 đến 119, như vậy lấy kháng thể còn lại sau 3 tháng so với 4 tháng của người ta.

Mọi việc để cho hội đồng khoa học và các cơ quan chức năng đánh giá khách quan, tạo dư luận truyền thông để gây sức ép lên họ theo em không phải việc làm của nhà khoa học.

Rộng đường dư luận, mời các cụ mổ :) mìh ko chuyên môn sâu vax chỉ cố độc hiểu thôi

Về kết quả EUA của Nanocovax, toàn bộ team Nanogen đã có 24 tiếng sống trong cảm giác hồi hộp, phấn khích, lo lắng, hy vọng và thất vọng thẩn thờ. Rất tiếc là chúng tôi không được tham dự cuộc họp để giải trình nhưng suy đi tính lại, việc không có mặt hóa ra lại hay, để tránh những suy nghĩ tiêu cực, Nanogen mặc dù thất vọng thật sự, nhưng chúng tôi hoàn toàn hiểu và hoàn toàn tôn trọng ý kiến của hội đồng, đây là một quyết định chưa hề có tiền lệ, nên thận trọng là điều hết sức cần thiết. Nanocovax sẽ hoàn tất các yêu cầu và sẽ trình lại hồ sơ trong thời gian sớm nhất.
Từ hôm qua tới hôm nay, có 1 cô “Thanh Hằng” nào đó chia sẽ rất nhiều thông tin về Nanocovax. Ngay từ đầu, team Nanogen xác định là chúng tôi không có ý định tranh cải bất kỳ thứ gì trên mạng xã hội, chỉ tập trung chuyên môn thôi. Tôi cũng không có thời gian để lướt qua những thứ linh tinh trên MXH, tuy nhiên, các thông tin cô này chia sẽ liên tiếp dội bom cho tôi, thì việc này là nghiêm trọng rồi. Không hiểu cô này thuộc cơ quan nào mà có rất nhiều thông tin mật về nghiên cứu Nanocovax. Thật ra các thông tin cô này đưa ra là đúng nhưng không đầy đủ và việc suy diễn thì sai lầm và gây hoang mang dư luận. Tôi không thật sự hiểu lý do tại sao thông tin từ 1 người không liên quan như thế này lại “vô tình” viral trên mạng như vậy. Với tư cách là thành viên chính của nhóm nghiên cứu, tôi nghĩ là mình cần phải làm rõ các thông tin này, ít ra là cho người dân VN đọc và hiểu rõ. Và vì cô này lan truyền các thông tin trên mạng XH, chung tôi cũng xin được phép dùng cách này để trả lời.
Việc so sánh đáp ứng miễn dịch 2 loại vaccine sử dụng 2 test xét nghiệm khác nhau thì thật là thiển cận. Nanocovax đánh giá tính sinh miễn dịch qua 4 xét nghiệm: xét nghiệm định lượng kháng thể kháng S (anti S IgG) sử dụng Kit Xét nghiệm phát hiện kháng thể IgG kháng SARS-CoV-2 của Siemens (sCOVG), đánh giá kháng thể trung hòa (surrogate neutralization) bằng phương pháp ELISA cạnh tranh, dùng kit cPass™ SARS-CoV-2 Neutralization Antibody Detection của Genscript, đánh giá kháng thể trung hòa trên virus sống bằng phương pháp PRNT, đánh giá đáp ứng miễn dịch qua trung gian tế bào.

Xét nghiệm phát hiện kháng thể IgG kháng SARS-CoV-2 của Siemens có khoảng đo là 0.5 – 150 U/mL với độ nhạy 96.41% và độ đặc hiệu là 99.9%.Đối với các mẫu có giá trị đo được lớn hơn 150 U/mL, nhà sản xuất khuyến cáo pha loãng mẫu để có kết quả chính xác. Các vaccine khác người ta sẽ sử dụng các kit khác nhau, các chỉ số đo sẽ khác nhau. Nanocovax không so sánh với các vaccine đã lưu hành mà so sánh với placebo, và sẽ tính mực độ chuyển đổi huyết thanh (geometric mean titer (GMT)) so với baseline. Để normalize số liệu người ta sẽ so sánh với huyết thanh người khỏi bệnh (convalescent serum). Theo KQ này, hiệu giá IgG của Tất cả mẫu huyết thanh của BN mắc COVID-19 hồi phục (Trung vị thời gian từ mẫu máu đầu tiên của BN so với ngày chẩn đoán đầu tiên là 35 ngày) là 5.63 U/ml, IgG của Nhóm tiêm vắc xin NanoCovax 25mcg, ngày 35 là 6.77, ngày 42 là 57.56 U/ml, ngày 90 là 16.25 U/ml. Như vậy, tại ngày 90 sau tiêm, hàm lượng Anti -S IgG của các đối tượng tiêm Nanocovax là 16,25 (U/mL), giảm 3,5 lần so với ngày 42, nhưng vẫn cao hơn các bệnh nhân đã nhiễm Covid-19 hồi phục là 5.63 (U/mL). Nanocovax cao hơn 2,88 lần (16,25/5,63) so với bệnh nhân đã nhiễm Covid-19 hồi phục. Như vậy, do phương pháp đo và đơn vị tính khác nhau, giá trị của nồng độ kháng thể anti-S IgG đo được ở 2 nghiên cứu là khác nhau và không thể so sánh. Về mức độ giảm của kháng thể, tôi xin lấy ví dụ 1 loại vaccine đã được cấp phép là Moderna, dựa trên số liệu công bố của nghiên cứu Moderna có thể thấy từ ngày 43 đến ngày 119, nồng độ kháng thể giảm 3,96 lần (737938/186308); đối với Nanocovax, từ ngày 42 đến ngày 90 nồng độ kháng thể giảm 3,72 lần (60,48/16,25). Ngoài ra, có thể so sánh mức tăng kháng thể của nhóm tiêm vaccine so với nhóm bệnh nhân hồi phục. Theo đó, ở thời điểm đạt đỉnh (ngày 42), vaccine của Moderna có mức tăng là 5,19 lần (737938/142140), còn vaccine Nanocovax có mức tăng là 9,81 lần (60,48/5,63) so với kháng thể ở người hồi phục.
Thông thường kháng thể IgG có thời gian bán huỷ là khoảng 25 ngày, việc nồng độ kháng thể giảm không có nghĩa khả năng bảo vệ của vaccine yếu đi, do cơ thể đã có hình thành tế bào B đặc hiệu sẽ sản xuất kháng thể ngay khi có kháng nguyên hoặc virus xâm nhập.

Đối với đánh giá khả năng trung hòa surrogate neutralization, Sử dụng phương pháp ELISA cạnh tranh, dùng kit cPass™ SARS-CoV-2 Neutralization Antibody Detection của Genscript, Khoảng giá trị của thang đo: 0 – 100% Phương pháp này đánh giá khả năng trung hoà virus của huyết thanh có chứa kháng thể anti-S IgG với độ nhạy 98.9% và độ đặc hiệu 100% cho chủng virus Sars-CoV-2. Kết quả cho thấy % trung hòa của cả mẫu huyết thanh của BN mắc COVID-19 hồi phục là 56.8%, Nhóm tiêm vắc xin NanoCovax 25mcg, ngày 35 là 58.39%, ngày 42 là 85.5% và ngày 90 là 72.68%. Tại ngày 90 sau tiêm, kết quả Surrogate Virus Neutrolization của Nanocovax là 72,68%, giảm 1,17 lần so với ngày 42 (85,5%), nhưng cũng vẫn cao hơn so với các bệnh nhân đã nhiễm Covid-19 hồi phục là 56,8%. (Nanocovax cao hơn 1,27 lần (72,68/56,8) so với bệnh nhân đã nhiễm Covid-19 hồi phục). Trong thực tế, để đánh giá hiệu giá kháng thể thì hiệu giá kháng thể trung hòa sẽ quan trọng hơn rất nhiều. Bài post của cô Hằng chĩ tập trung vào phần IgG mà không đề cấp tới kháng thể trung hòa.
Bây giờ khoe 1 tí nhé: Tôi đã tiêm Nanocovax, hoàn toàn tự nguyện, sẽ có người bảo là tôi vi phạm GCP, tôi xin khẳng định là nghiên cứu Nanocovax không sử dụng số liệu nào liên quan đến huyết thanh của tôi, việc tôi là 1 trong số những người tiêm đầu tiên để minh chứng là chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm của mình nghiên cứu ra. KQ là tới 6 tháng thì kháng thể vẫn còn tốt, sau đó tôi tiếp tục tiêm mũi 3 sau 6 tháng, tới nay thì kháng thể vẫn còn rất cao. Kết quả trung hòa trên chủng delta trên mẫu huyết thanh sau 6 tháng vẫn còn khá cao. Hiện nay, chủng delta đâm thủng bất kỳ loại vaccine covid nào đang được lưu hành trên thế giới. Nanocovax sẽ phải chứng minh hiệu quả vaccine trên diện rộng nếu được cấp phép. Vaccine Nanocovax dựa vào chủng WH, đối với chủng Delta chắc chắn cũng sẽ rất challenge.

Tôi xin khép lại bài viết khá dài của mình. Một lần nữa, phải khẳng định là Noone is perfect, Nanocovax cũng vậy, chúng tôi sẽ hoàn thiện để có 1 phiên bản tốt nhất.
Xin chú thích các hình sử dụng trong bài post này.
Hình 1: các bài Post của cô Hằng
Hình 2: so sánh Anti S - IgG của Nanocovax với Convalescent serum
Hình 3: So sánh hiệu giá kháng thể trung hòa surrogate neutralization với Convalescent serum
Hình 4: Giá giá trị nồng độ kháng thể anti-S IgG theo nghiên cứu của Moderna
Hình 5: KẾt quả đáp ứng miễn dịch của tôi

Hình 6: Kết quả PRNT của 1 số mẫu huyết thanh trên các chủng virus
Hình 7: Tests Acceptable for Use in the Manufacture of High Titer COVID-19
Convalescent Plasma (tiêu chuẩn chọn lựa các mẫu convalescent serum dùng trong điều trị bệnh nhân covid-19 theo FDA)

P/S: hiện nay các test xét nghiệm kháng thể kháng Sars CoV2 đã có tại Việt Nam. Hạ hồi phân giải nhé

Fb Đỗ Minh Sĩ
 

Prisca

Xe tải
Biển số
OF-566035
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
281
Động cơ
150,050 Mã lực
1) Cụ nào tiêm mũi 2 AstraZeneca (sau khi đã tiêm mũi 1 AZ) thì phản ứng cơ thể tuyệt đại đa số đều nhẹ, tác dụng phụ nhẹ, và các yếu tố rủi ro giảm xuống gần bằng 0 (cỡ 1/triệu).

2) Cụ nào tiêm mũi 2 Pfizer (sau khi đã tiêm mũi 1 PZ) thì phản ứng cơ thể tương đối mạnh, tác dụng phụ tương đối mạnh; nguy cơ viêm cơ tim sau 2-4 ngày, khá cao cỡ 70/1 triệu liều. Nguyên nhân viêm cơ tim là ở một số người chưa được làm rõ nhưng: proteins sản sinh từ thông tin mRNA vaccine, tạo kháng thể có thể tấn công trực tiếp vào cơ tim, hệt như virus corona tấn công thật (ở mức nhẹ hơn). Với những người nhiễm virus corona thật, có đến 450-1000/1 triệu bị viêm cơ tim.

3) Cụ nào tiêm trộn mũi 2 Pfizer (sau khi đã tiêm mũi 1 AZ) thì phản ứng cơ thể tương đối mạnh, tác dụng phụ cũng mạnh hơn hẳn nếu mũi 2 cũng tiêm AZ (như mũi 1). Rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim, đều có thể sảy ra (rủi ro ở mức thấp).

Ở VN giới chức y tế đang bận, mải mê chống dịch, nên không có cơ quan nào thống kê và nghiên cứu kỹ các rối loạn do vaccine: nổi bật nhất là đông máu và viêm cơ tim.
Moderna thì sao cụ ?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Cụ đọc còm thì thấy ah. Các cụ trẻ trên này toàn khoe tiêm mo, tiêm pf đấy thôi. Vì các cơ wan, tỏ chuc đăng ký dc. Chứ người già đến bao giờ mới dc tiêm. Và thêm nua người cao tuổi phường sẽ hướng dẫn ra viện tiêm , nên chắc còn lâu ng cao tuổi hn mới dc tiêm
Theo em biết thì lượng vaccine phân bổ cho bv và các phường khác nhau nên cũng không phải chỗ này tiêm thì mất phần chỗ kia đâu. Do lượng phân bổ còn thấp nên chưa phủ được thôi còn vào đây cụ thấy nhiều cụ trẻ được tiêm thì cũng không hẳn đâu vì mấy ông già chắc là hết sức chơi of nên chỉ còn khoe từ 1 bên :))
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,655
Động cơ
-54,495 Mã lực
Bác này là nhà khoa học mà giải thích lại không theo tinh thần khoa học, đó là cái cần nói không dám nói thẳng, phức tạp khái niệm để đánh đồng. Đó là:
Bác nói kháng thể có thời gian bán huỷ thông thường là 25 ngày, như vậy sau 25 ngày giảm đi một nửa. Vậy mà bác so sách các vacxin dựa trên tỉ lệ, nó bán huỷ theo tỉ lệ mà dùng tỉ lệ để so thì sao thấy được sự khác biệt yếu kém?. Ví như so sức mạnh của một bên 1 quân với một bên 100 quân là như nhau vì tỉ lệ người trên súng là xấp xỉ 1, hoặc tỉ lệ tử vong là 25%... Tại sao không dùng số lượng để so sánh có phải trực quan hơn không?. Kháng thể như quân sỹ trong trận đánh vậy, bác có bao nhiêu và các vacxin trên thị trường có bao nhiêu? Đưa ra để người đọc tự đánh giá cũng được.

Người ta chê bác là số lượng kháng thể thấp, bác phản biện bằng tỉ lệ, lý do không so số lượng vì cho rằng sử dụng hai test xét nghiệm khác nhau, vậy không lẽ 6 loại vacxin phổ biến trên thế giới không loại nào dùng test xét nghiệm giống novocovax đang làm? Nếu vậy làm một mình một phương pháp thì có đáng tin cậy không?. Còn nếu có thì lôi nó ra so, như vậy mới khách quan.

Tiếp theo, cùng so sánh tỉ lệ với moderna sao lại dùng thời gian khác nhau: nanocovax từ ngày 42 đến 90 còn moderna từ 43 đến 119, như vậy lấy kháng thể còn lại sau 3 tháng so với 4 tháng của người ta.

Mọi việc để cho hội đồng khoa học và các cơ quan chức năng đánh giá khách quan, tạo dư luận truyền thông để gây sức ép lên họ theo em không phải việc làm của nhà khoa học.
Vấn đề quá chuyên môn, em không dám bình luận. Nhưng em hoàn toàn nhất trí với cụ, nếu đã so sánh thì phải so sánh cùng đại lượng/đơn vị đo. Không thể so sánh giữa cân và lít được.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
762
Động cơ
1,931 Mã lực
Tặng là 1tr liều rồi e ko nói , còn số mà mình đặt mua thì cũng phải có lịch trình về chứ a
Mà thắc mắc thế thôi chứ chờ e vẫn chờ mà, ko muốn cũng phải chờ
Lịch trình có rồi đấy cụ, tháng 8 có 3 lô nhưng đến giờ chưa biết nó đã về chưa.
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,244
Động cơ
500,121 Mã lực
Em hóng bác Cohomology phân tích các loại bắc xin.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,861
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Tức là nổ hả các cụ ?

Em cho là nổ nặng. Nghe tin này em đã không tin rồi. Chính phủ đàm phán còn chật vật nữa là..
 

Alex DT Nguyen

Xe tải
Biển số
OF-428434
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
322
Động cơ
218,755 Mã lực
Tuổi
43
Nên tiêm nhưng phải hiểu rõ rủi ro trước khi tiêm. Nếu ở vùng không có dịch, chưa nhất thiết phải tiêm ngay, để vùng có dịch tiêm trước.
Nếu quyết định tiêm thì AZ, Moderna, Pfizer đều tương đối an toàn và có hiệu quả tốt. Còn Sputnik, Sino thì số liệu không đầy đủ trên các chuyên san y khoa, tôi không bình luận.
Đồng ý với gần hết các quan điểm của cụ, trừ "Nếu ở vùng không có dịch, chưa nhất thiết phải tiêm ngay, để vùng có dịch tiêm trước"
Theo tôi ngay cả vùng không có dịch cũng phải xem xét tiêm cho các đối tượng có nguy cơ cao (người gìa/có bệnh nền), vì tỉ lệ tử vong do Covid của nhóm này gấp 100 - 1000 lần nhóm dân số trẻ, nếu để đến lúc bùng dịch mới tiêm có khi đã quá muộn. Một người khỏe mạnh 30 tuổi ở Hà Nội (~100 ca công bố / ngày) chưa chắc đã có xác suất tử vong do Covid cao hơn 1 cụ già 80 tuổi ở Quảng Ninh.

Khi đã có đủ vaccine thì ai cũng nên tiêm hết, kể cả vùng không có dịch. Cả thế giới (trừ TQ, Úc, NZ) đã chấp nhận sống chung với Covid, VN khó có thể đi ngược xu thế này được.
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
931
Động cơ
160,650 Mã lực

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,565
Động cơ
280,397 Mã lực
Trên này toàn các cụ trẻ khoe t

Phường cụ là phường nào mà tiêm cho người cao tuổi thế. E hỏi mấy phường ở hn đều bảo người cao tuổi tiêm tại viện. Mà viện thì biết đến mùa nào mới tiêm cho người già. Toàn tiêm cho cơ wuan, tỏ chuc
Khu nhà em ở Nam Từ Liêm cụ ạ. Lập danh sách là tổ dân phố nói luôn rồi, 64 tuổi cũng ko vào danh sách vì đợt này đang lập cho trên 65.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,641
Động cơ
236,757 Mã lực
Chúc ĐN tiêm hết nhanh để trở lại sản xuất như trước dịch.

tp HCM chờ gì nữa mà không đem tặng nốt cho các tỉnh (trừ số giữ lại tiêm liều 2)

Chiều nay SG đã tặng Bình Dương 1 triệu liều Verocell.

Lướt FB của 1 bạn y tá trong SG, mũi 1 của SG giờ chỉ là Verocell (ngoại trừ bà bầu, >65t...). Đến 9/9, chấm dứt tiêm mũi 1 và lượng Verocell tiêm mũi 1 sẽ chuyển hết cho Bình Dương. Các bạn bài Tàu và anti vx sẽ chấp nhận chờ vx dịch vụ. =))
 

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,258
Động cơ
503,492 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Em tiêm AZ về hôm sau thấy người như cảm cúm ê ẩm toàn thân , hôn sau nữa thì hết nhưng hơi ê ê chỗ tiêm . Ngày thứ 3 thì thấy hết các triệu chứng
[/QUOTE]
Có cụ/mợ nào giống E k ? E tiêm mũi 2 Astra không có phản ứng phụ j như sốt, đau mỏi... nhưng từ ngày thứ 4 trở đi cảm giác đầu như mất thăng bằng, chóng mặt.. liệu có phải phản ứng phụ sau tiêm k ah?
 

Khọm

Xe tải
Biển số
OF-375356
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
453
Động cơ
251,871 Mã lực
Khu nhà em ở Nam Từ Liêm cụ ạ. Lập danh sách là tổ dân phố nói luôn rồi, 64 tuổi cũng ko vào danh sách vì đợt này đang lập cho trên 65.
Vậy là tùy chính quyền ah cụ, quận hàng xóm với Nam từ Liêm đợt cách đây 2-3 tuần có chỉ tiêu tận 02 cụ trên 65 cho mỗi tổ dân phố :(
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,165
Động cơ
131,507 Mã lực
Vậy là tùy chính quyền ah cụ, quận hàng xóm với Nam từ Liêm đợt cách đây 2-3 tuần có chỉ tiêu tận 02 cụ trên 65 cho mỗi tổ dân phố :(
Mỗi phường thực hiện 1 kiểu cụ ạ, phường bạn em giao cho hội người cao tuổi lập danh sách gửi thẳng ra Bv, còn dân phố chỉ đăng ký người < 65 tuổi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top