[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 5

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết theo kế hoạch, từ ngày 1/11, thành phố sẽ cho khối lớp 1, lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại.

Đến ngày 8/11, tất cả khối học còn lại sẽ đi học tập trung. "Vì vậy, các quận, huyện hỗ trợ ngành giáo dục điều kiện tốt nhất để việc đi học trở lại thuận lợi”, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng thông tin.
Hoc sinh Da Nang hoc tap trung tu thang 11 anh 1

Từ ngày 1/11, toàn bộ học sinh Đà Nẵng sẽ đi học tập trung. Ảnh minh họa: Nguyên Vũ.

Để đảm bảo phương án an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, bà Yến yêu cầu Sở Y tế phối hợp Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho các em từ 15 tuổi đến 18 tuổi.

"Bộ Y tế đã thống nhất phân bổ thêm cho Đà Nẵng 117.000 liều vaccine Pfizer. Từ ngày 26 đến ngày 29/10, ngành y tế sẽ tiêm vaccine cho các em, bảo đảm tất cả học sinh THPT đều được tiêm mũi 1 trước khi đến lớp trở lại”, bà Yến cho hay.

Ngày 22/10, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19. Đến nay, địa phương này còn 4 điểm phong tỏa với 56 hộ (198 khẩu). Cộng dồn từ 14h ngày 10/7 đến 14h ngày 22/10, Đà Nẵng ghi nhận 4.692 ca mắc Covid-19.

Ngày 23.10, khá nhiều phụ huynh học sinh tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết các trường đang triển khai việc lấy ý kiến đồng thuận của phụ huynh học sinh để tiêm vắc xin phòng Covid-19 vào ngày 25.10.


TP.HCM chưa có thời gian cụ thể về việc tiêm vắc xin cho học sinh
đ.t.đ​

Theo đó, phụ huynh học sinh Trường THPT Thủ Đức cho hay giáo viên chủ nhiệm gửi thông báo về kế hoạch tiêm vắc xin của TP.Thủ Đức và lấy ý kiến cha mẹ học sinh thông qua "Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine Covid-19" theo mẫu Bộ Y tế. Trong thông báo có thông tin dự kiến tiêm mũi 1 từ ngày 25.10 và mũi 2 vào ngày 25.11. Phụ huynh này nói thêm, “nhà trường mới thông báo chung chung và lấy ý kiến đồng thuận mà chưa có thông tin về loại vắc xin Bộ Y tế đã phê duyệt tiêm cho lứa tuổi này. Ngoài ra, hôm nay lấy ý kiến mà chỉ sau 1 ngày đã bắt đầu tiêm, con em đang ở quê, không biết sắp xếp đưa đón như thế nào để kịp thời gian tiêm”.

Tương tự, ông Phạm Phương Bình, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức) cũng thông tin, khi nhà trường triển khai lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho con em, hầu hết phụ huynh đều gửi thông tin phản hồi hỏi thông tin về vắc xin sử dụng để tiêm cho học sinh là vắc xin gì?...

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Thanh Niên thì các trường THPT tại địa bàn TP.Thủ Đức đang chuẩn bị sơ sở vật chất để làm điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh theo thời gian dự kiến là ngày 25.10. Trong khi đó, các trường THPT tại các quận, huyện còn lại vẫn đang chờ thông tin hướng dẫn triển khai và chưa có thông báo cụ thể về thời gian tiêm cho học sinh.

Được biết, vào chiều 22.10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi. Theo đó, TP.HCM quy định, việc tổ chức tiêm vắc xin sẽ thực hiện tại trường học, cộng đồng, các bệnh viện có chuyên khoa Nhi (với trẻ có bệnh nền).

Về thời gian tiêm, trong kế hoạch của TP.HCM không có quy định ngày cụ thế mà ghi rõ, thời gian tiêm mũi 1 trong 5 ngày, dự kiến bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong 2 ngày; Tiêm mũi 2 trong 7 ngày, sau khi đã đủ thời gian khoảng cách giữa 2 mũi tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất đối với từng loại vắc xin.

Về loại vắc xin sử dụng là vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12 - 17 tuổi, vắc xin được sử dụng 2 liều cơ bản /đối tượng và tiêm chủng cùng loại vắc xin.


Học sinh tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM trở lại trường học trực tiếp từ ngày 20.10
phạm hữu​

Vì vậy khi đề cập đến kế hoạch tiêm vắc xin của TP.Thủ Đức triển khai ở các trường học, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng Giáo dục TP.Thủ Đức cho biết các trường THCS, THPT lấy ý kiến phụ huynh và lập danh sách học sinh đăng ký tiêm, thông tin về sức khỏe học sinh… để triển khai các công tác chuẩn bị sẵn sàng thực hiện ngay lộ trình tiêm vắc xin cho trẻ trong độ tuổi khi có hướng dẫn của Sở Y tế.

Về thời gian tiêm, ông Vĩnh Nguyên nói thêm, trong kế hoạch của TP.Thủ Đức xây dựng có dự kiến ngày 25.10 là thời gian để các bộ phận triển khai các công tác tổ chức chứ chưa phải là ngày chính thức tiêm. Còn ngày tiêm cụ thể tùy thuộc vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố và Sở Y tế TP.HCM.

Ngoài ra, liên quan đến việc lấy ý kiến phụ huynh về việc tiêm vắc xin cho học sinh ông Nguyên cho biết hiện nay, TP.Thủ Đức sử dụng phần mềm tiêm chủng của Bộ Y tế nên sau khi phụ huynh học sinh điền thông tin, hệ thống phần mềm sẽ gửi thông báo về thời gian tiêm cho từng học sinh.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,647
Động cơ
432,691 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Mấy giờ sau khi sinh là đã làm 1 mũi gan rồi ấy chứ.
mRNA nó có cái quy trình lắt léo: đưa thông tin => tế bào nhận biết => sinh ra protein gai => sinh ra cái chống lại.... loằng ngoằng. Nghe rất khoa học vì nhận biết đến đâu thì chu trình tiếp sau nó sẽ phản ứng tương thích, cân bằng. Nhưng chỉ đụng vào vỏ, không đụng vào nhân thì nghe vậy còn có vậy không thì mù tịt, mèo khe mèo dài đuôi chứ kiểm chứng thế nào.
Em đọc loáng thoáng là công nghệ vx mRNA công bố từ 2011, nhưng 10 năm qua nó không làm đc cho cái gì cả, đột nhiên 2021 được phê duyệt và lên đỉnh, nó đã mang danh Times Record trong lịch sử vx.
Ngay vector, e tiêm AZ, chuyện ù tai, có cảm nhận khác thường về độ nhìn, cơn choáng thoáng qua ở % giây trong thời gian đầu thấy bình thường vì em có 1 số vđ bệnh riêng, coi là cơ địa của mình, nhưng sau 45 ngày thì vẫn xuất hiện, đặc biệt khi lái xe tđ cao thấy ù và quan sát kém.
Vậy nên e cũng thấy việc tiêm cho bọn nhỏ lúc này là không hay ho gì, nếu không nói là rủi ro cao về gen... Cừu dolly là thành tựu, nhưng nó cũng không phải là con cừu đúng nghĩa. Cần cẩn trọng và bảo vệ trẻ em VN (với cá nhân em là đội cháu, con lớn rồi và cũng như mình, chấp nhận 5/5).
E nghĩ cũng k nên tiêm cho trẻ, vắc xin thì toàn dạng cấp phép khẩn cấp, người lớn tiêm mà còn sốt, mụn, viêm cơ tim thậm chí tử vong thì có phải trẻ em tiêm thì làm chột các mầm non k?
Quan điểm e là chờ đã, Anh Nga còn đang biến chủng mới, k rõ vắc xin hiện tại có hiệu quả hay ko, còn nguy cơ khi tiêm vắc xin thì đã hiện hữu tuy rằng tỷ lệ nhỏ
 

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực




Bé gái Lydia Melo, 7 tuổi, được tiêm vắc xin Pfizer liều thấp trong thử nghiệm tại Đại học Duke ở bang North Carolina, ngày 28-9 - Ảnh: REUTERS
Nghiên cứu của Pfizer công bố ngày 22-10 cho thấy trẻ đã được tiêm vắc xin thì khi mắc COVID-19 sẽ có triệu chứng nhẹ hơn nhiều so với trẻ chưa tiêm.

Ngoài ra, trẻ nhỏ được tiêm vắc xin Pfizer liều thấp có khả năng hình thành kháng thể trước virus SARS-CoV-2 mạnh ngang với thanh thiếu niên và thanh niên tiêm liều bình thường.

Hãng dược Mỹ cho biết có thể tiêm chủng cho trẻ em 5-11 tuổi vào đầu tháng 11 nếu được cơ quan chức năng cấp phép.

Theo Hãng tin AP, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) dự kiến sẽ sớm có đánh giá độc lập về dữ liệu an toàn và hiệu quả của vắc xin Pfizer với nhóm tuổi nói trên.

Trong trường hợp được FDA cấp phép, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ đưa ra khuyến nghị về đối tượng được tiêm chủng.

Từ ngày 20-10, Mỹ đã thông báo chuẩn bị sẵn sàng tiêm chủng cho 28 triệu trẻ em 5-11 tuổi đủ điều kiện ngay sau khi CDC có khuyến nghị. Chính phủ đã chỉ đạo thiết lập điểm tiêm chủng ở hơn 100 hệ thống bệnh viện nhi trên toàn quốc, cũng như các phòng khám, nhà thuốc và các trường học.

Trước đó, FDA đã cấp phép chính thức tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ từ 16 tuổi trở lên từ tháng 5 và cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ 12-15 tuổi.

Chính quyền ông Biden đã mua đủ vắc xin dành cho 28 triệu trẻ em 5-11 tuổi trên toàn quốc. Lọ vắc xin cho trẻ có nắp màu cam để phân biệt lọ dành cho người lớn.

Ngày 19-10, CDC công bố đánh giá vắc xin COVID-19 của Pfizer đạt hiệu quả ngăn ngừa nhập viện lên đến 93% ở nhóm thanh thiếu niên từ 12 đến 18 tuổi.

Các nghiên cứu của Pfizer cho thấy sự an toàn khi tiêm vắc xin liều thấp cho trẻ nhỏ, với các tác dụng phụ tạm thời giống với lứa tuổi lớn hơn như đau cánh tay, sốt hay nhức mỏi.

Tuy nhiên, nghiên cứu chưa đủ sâu để phát hiện bất kỳ tác dụng phụ nào hiếm gặp, như viêm cơ tim (thỉnh thoảng xảy ra sau khi tiêm liều thứ 2 ở nam giới trẻ tuổi).

Theo CDC, nguy cơ mắc bệnh nặng và nguy cơ tử vong do COVID-19 ở trẻ em tuy thấp nhưng đại dịch cũng đã khiến 630 người dưới 18 tuổi ở Mỹ tử vong.

Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ cho biết gần 6,2 triệu trẻ em Mỹ đã mắc COVID-19 và hơn 1,1 triệu em trong số đó mắc bệnh chỉ trong 6 tuần qua.

Ngoài Pfizer, Hãng dược Moderna cũng đang nghiên cứu hiệu quả của vắc xin ở trẻ lứa tuổi tiểu học. Cả Pfizer và Moderna đều đang nghiên cứu tiêm vắc xin cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Kết quả dự kiến sẽ có vào cuối năm nay.

MINH KHÔI
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
597
Động cơ
41,769 Mã lực
em tiêm mũi 1 vac xin Astrazeneca thì không có cảm giác gì. sau 9 tuần em tiêm mũi 2 Vacxin Pfizer hôm qua(19/10) thì hôm nay 20/10 xuất hiện hiện tượng đau khớp(em tiêm tay trái bị đau khớp háng trái) cho hỏi là em có nên đi đến bệnh viện nằm không ạ
Trộn 2 mũi hãng khác nhau (kể cả cùng 1 công nghệ) theo e là ko nên. Kiểu như cùng là cái phích cắm điện cả nhưng loại của Mỹ Nhật - dẹt, loại của châu Âu - tròn, đâu có râu ông nọ cắm cằm bà kia được. Chưa kể điện có loại 110, loại 220 cắm lung tung nó nổ phát rất nguy hiểm. :D
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
597
Động cơ
41,769 Mã lực
Tin gì không tin lại đi tin lũ truyền thông. Điều gì khẳng định sau vài giờ nó sẽ tự hủy ? Giả sử nó không tự hủy thì sao ?

Vaxcin công nghệ cũ dùng bao năm nay chẳng sao, lại đi tin vào cái công nghệ mới được đem vào áp dụng trong trường hợp khẩn cấp.
Vắc xin nào tiêm sớm nhất là vx tốt nhất, cp bảo thế dồi nhé!
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,924
Động cơ
342,757 Mã lực
Trộn 2 mũi hãng khác nhau (kể cả cùng 1 công nghệ) theo e là ko nên. Kiểu như cùng là cái phích cắm điện cả nhưng loại của Mỹ Nhật - dẹt, loại của châu Âu - tròn, đâu có râu ông nọ cắm cằm bà kia được. Chưa kể điện có loại 110, loại 220 cắm lung tung nó nổ phát rất nguy hiểm. :D
Nhưng 1 cái phích cắm Tàu cắm vào ổ Tàu không tốt cho thiết bị bằng phích cắm Mẽo cắm ổ cắm Anh :)
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
611
Động cơ
33,203 Mã lực
Trong một diễn biến khác, Pháp từ bỏ công nghệ mRNA để tập trung công nghệ bất hoạt cổ điển với lý do lãng xẹt...Pháp đi sau nên mRNA sẽ không thể cạnh tranh nổi.

Tiếc thay bất hoạt cũng chả có gì tiên tiến & Pháp vẫn đi sau....vậy một nơi có trình độ dược phẩm & y sinh như Pháp quy về bất hoạt thực chất là gì?

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,190
Động cơ
871,878 Mã lực
Trộn 2 mũi hãng khác nhau (kể cả cùng 1 công nghệ) theo e là ko nên. Kiểu như cùng là cái phích cắm điện cả nhưng loại của Mỹ Nhật - dẹt, loại của châu Âu - tròn, đâu có râu ông nọ cắm cằm bà kia được. Chưa kể điện có loại 110, loại 220 cắm lung tung nó nổ phát rất nguy hiểm. :D
Bác hiểu sai nên đưa cái ví dụ không ăn nhập!
Cả 2 loại vaccines đều sinh ra cái chất cuối trong cơ thể người là protein gai S của con cô vít (chủng Vũ Hán). AZ đi vòng hơn một chút, Pfizer đi tắt một chút,... Chính cái protein gai S này là thứ kích tạo ra kháng thể và cho lần đầu tiên còn kích mấy cái tế bào linh phô tê để chúng nhớ, lần sau thấy protein gai S sẽ kích các tế bào B sinh thêm nhiều kháng thể hơn. Dù chúng từ 2 nhà SX khác nhau, nhưng chúng hoàn toàn bổ trợ được cho nhau, dùng Pfizer làm mũi 2 có lý hơn, vì nó đi tắt nên sinh cái thứ protein gai S sớm hơn...!
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,710
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nhưng 1 cái phích cắm Tàu cắm vào ổ Tàu không tốt cho thiết bị bằng phích cắm Mẽo cắm ổ cắm Anh :)
Mang phích cắm Mẽo sang Anh mà không có đầu chuyển thì khỏi cắm :)) :))
 

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực
Trong một diễn biến khác, Pháp từ bỏ công nghệ mRNA để tập trung công nghệ bất hoạt cổ điển với lý do lãng xẹt...Pháp đi sau nên mRNA sẽ không thể cạnh tranh nổi.

Tiếc thay bất hoạt cũng chả có gì tiên tiến & Pháp vẫn đi sau....vậy một nơi có trình độ dược phẩm & y sinh như Pháp quy về bất hoạt thực chất là gì?

Hàng chủ lực của Pháp sẽ là Sanofi-GSK công nghệ Protein Subunit (tái tổ hợp) sắp cấp phép từ cuối năm nay cùng Novavax (Mỹ).
Công nghệ này thường dùng trong các vaccine dịch vụ cho trẻ em lẫn người lớn.
Mọi người quan tâm vaccine cho trẻ em hay mũi tăng cường năm sau khi đã mở cửa cho chích dịch vụ nên quan tâm đến loại này.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
611
Động cơ
33,203 Mã lực
Trong một diễn biến khác, Pháp từ bỏ công nghệ mRNA để tập trung công nghệ bất hoạt cổ điển với lý do lãng xẹt...Pháp đi sau nên mRNA sẽ không thể cạnh tranh nổi.

Tiếc thay bất hoạt cũng chả có gì tiên tiến & Pháp vẫn đi sau....vậy một nơi có trình độ dược phẩm & y sinh như Pháp quy về bất hoạt thực chất là gì?

Bổ sung tin tức

.https://m.kinhtedothi.vn/sanofi-bat-ngo-ngung-phat-trien-vaccine-cong-nghe-mrna-ngua-covid-19-436317.html


 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,666
Động cơ
492,179 Mã lực
- Bác cứ mạnh dạn trả lời, không có tác dụng gì về sau, nhưng đó chỉ là với lại vacxin công nghệ mRNA. Các vaccin công nghệ cũ không đảm bảo được yêu cầu này.

- Vì sao: em xem trên link giải thích về công nghệ mRNA nó giải thích rất rõ ràng, nếu khi tiêm vacxin mRNA vào cơ thể, nó sẽ gửi một đoạn nhắn vào bộ nhớ của Ribosome để tạo ra kháng thể cần thiết chống lại virut, và sau đó vài giờ đồng hồ thì Ribosome tự hủy đoạn mã mRNA từ vacnice đi, tức là không để lại bất cứ một dấu vết sinh học nào để có thể gây tác dụng phụ sau này .

- Và do đó, công nghệ mRNA được cho là công nghệ vaccine của tương lai có thể sử dụng cho việc tiêm chủng diện rộng

Bác xem video này, cái em nó nó ở thời điểm 2 phút 20s

Ăn nhau ở cái đoạn mà cụ viết gửi một đoạn ngắn vào bộ nhớ Ribosome, thực ra cụ viết như thế là chưa đầy đủ, gửi là thông tin một chiều kiểu như là gửi đi, thuật ngữ của nó phải là Communication có nghĩa là cả đi và nhận, nếu ở giai đoạn này có vấn đề, mà việc Communication này không được hoàn hảo, ví dụ như cụ ăn thực phẩm biến đổi gen, cụ bị mắc cúm, trên thực tế trong sinh học phân tử đã có những ca xét nghiệm ADN nhầm lẫn, cháu chỉ muốn nói không thể hoàn hảo tuyệt đối, tất nhiên cụ có thể giảm thiểu rủi ro bằng những thí nghiệm và nghiên cứu lâu dài, điều này hiện chưa có, nên xét nghiệm ADN hiện nay mới khẳng định 99,99% tức là 10000 trường hợp sẽ sai số 1, 10 triệu sai số 1000 và 10 tỷ sai số là 1 triệu, với những công nghệ chín muồi cụ nhé. Để cho thực tiễn cụ có thể tưởng tượng, cụ đi rút tiền, đúng lúc cụ ra lệnh xong rút 3 triệu thì mất điện, lúc này máy không ra tiền, nhưng tiền trong tài khoản của cụ bị bucht, và nhiều ngày sau, sau khi sưu tra có thể cụ sẽ nhận lại tiền, nhưng trong sinh học phân tử cụ không thể đảo ngược được việc đã mất tiền. Với những máy được nghiên cứu cẩn thận thì khi mất điện nó sẽ nhanh chóng cancel và cụ không mất tiền, ở đây ta đang nói tới những máy chưa đủ thời gian và rất có thể phải update
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,834
Động cơ
475,630 Mã lực
Giờ ko thấy nói về VX Việt nhiều như trước. Vậy bao giờ sẽ được duyệt đây ?
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
597
Động cơ
41,769 Mã lực
Bổ sung tin tức

.https://m.kinhtedothi.vn/sanofi-bat-ngo-ngung-phat-trien-vaccine-cong-nghe-mrna-ngua-covid-19-436317.html


News "bổ sung" từ..... 1/2020? ;))
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
597
Động cơ
41,769 Mã lực
Ăn nhau ở cái đoạn mà cụ viết gửi một đoạn ngắn vào bộ nhớ Ribosome, thực ra cụ viết như thế là chưa đầy đủ, gửi là thông tin một chiều kiểu như là gửi đi, thuật ngữ của nó phải là Communication có nghĩa là cả đi và nhận, nếu ở giai đoạn này có vấn đề, mà việc Communication này không được hoàn hảo, ví dụ như cụ ăn thực phẩm biến đổi gen, cụ bị mắc cúm, trên thực tế trong sinh học phân tử đã có những ca xét nghiệm ADN nhầm lẫn, cháu chỉ muốn nói không thể hoàn hảo tuyệt đối, tất nhiên cụ có thể giảm thiểu rủi ro bằng những thí nghiệm và nghiên cứu lâu dài, điều này hiện chưa có, nên xét nghiệm ADN hiện nay mới khẳng định 99,99% tức là 10000 trường hợp sẽ sai số 1, 10 triệu sai số 1000 và 10 tỷ sai số là 1 triệu, với những công nghệ chín muồi cụ nhé. Để cho thực tiễn cụ có thể tưởng tượng, cụ đi rút tiền, đúng lúc cụ ra lệnh xong rút 3 triệu thì mất điện, lúc này máy không ra tiền, nhưng tiền trong tài khoản của cụ bị bucht, và nhiều ngày sau, sau khi sưu tra có thể cụ sẽ nhận lại tiền, nhưng trong sinh học phân tử cụ không thể đảo ngược được việc đã mất tiền. Với những máy được nghiên cứu cẩn thận thì khi mất điện nó sẽ nhanh chóng cancel và cụ không mất tiền, ở đây ta đang nói tới những máy chưa đủ thời gian và rất có thể phải update
Xác suất bg chẳng có, nhưng hàng Tàu xs lỗi nhiều hơn là cái chắc. Đến cái máy bay hay cái ô tô hàng Tàu màu mè mấy cũng chả ai dám rước (trừ khi ko có lựa chọn khác do túi tiền có hạn) :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,101
Động cơ
607,689 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E nghĩ cũng k nên tiêm cho trẻ, vắc xin thì toàn dạng cấp phép khẩn cấp, người lớn tiêm mà còn sốt, mụn, viêm cơ tim thậm chí tử vong thì có phải trẻ em tiêm thì làm chột các mầm non k?
Quan điểm e là chờ đã, Anh Nga còn đang biến chủng mới, k rõ vắc xin hiện tại có hiệu quả hay ko, còn nguy cơ khi tiêm vắc xin thì đã hiện hữu tuy rằng tỷ lệ nhỏ
Đóng cửa cả 2 đại đô thị cùng hàng chục tỉnh thành còn làm đc thì việc tiêm cho con một ông dân "không đen" là chuyện vặt.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,112
Động cơ
270,604 Mã lực
Đến một lúc nào đó ổn ổn (có thể là sang năm) và tiêm miễn phí 1 liều (2 mũi) rồi thì sau đó mạng thằng nào thằng ấy phải bỏ tiền ra mà tiêm chứ.
Hơi đâu mà bao được mãi.
và cũng chả có lý do gì bao mãi được.
Theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm:
"Điều 29. Sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc
1. Người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch và đến vùng có dịch bắt buộc phải sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế đối với các bệnh có vắc xin, sinh phẩm y tế phòng bệnh.
2. Trẻ em, phụ nữ có thai phải sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với các bệnh truyền nhiễm thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng.
3. Cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em và mọi người dân có trách nhiệm thực hiện yêu cầu của cơ sở y tế có thẩm quyền trong việc sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc.
4. Miễn phí sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc trong các trường hợp sau:
a) Người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch;
b) Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đến vùng có dịch;
c) Các đối tượng quy định tại khoản 2 Điều này."

Như vậy, về cơ bản vẫn tiêm vắcxin Covid-19 miễn phí.
 
Chỉnh sửa cuối:

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,246
Động cơ
162,394 Mã lực
Giờ ko thấy nói về VX Việt nhiều như trước. Vậy bao giờ sẽ được duyệt đây ?
Sau khi có thông tư khẩn để cphep giờ đọc báo thấy là cần xd thêm hướng dẫn về kỹ thuật nữa, chắc đợi cphep 3 ông một thể!
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
2,402
Động cơ
333,141 Mã lực
Vắc xin nào tiêm sớm nhất là vx tốt nhất, cp bảo thế dồi nhé!
Thế thì vaccin nào được tiêm mũi 2 sớm nhất thì tốt nhất chứ nhỉ, theo tiêu chí này AZ là bét.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top