[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 5

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,452
Động cơ
440,617 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Liều 3 mà cũng ngây ngấy hả bác? Mà Pfizer nhẹ đô hơn Moderna đến 3 lần đó
Ngấy quá. Sau vụ Curevac em bận không theo vắc-xin nữa nên ít cập nhật. Chết cười giờ vào quầy thuốc thấy vắc-xin xếp ngang hàng với kem dưỡng :D

Screenshot_20211207-000804_Gallery.jpg
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
928
Động cơ
70,719 Mã lực
Ai bảo là phương tây không có cưỡng chế, luôn tôn trọng mọi quyền tự do công dân nào? Khi cần thiết thì cái gì cũng phải làm hết
New York áp lệnh tiêm chủng chưa từng có tiền lệ ở Mỹ
Thị trưởng New York Bill de Blasio ngày 6/12 tuyên bố lệnh bắt buộc tiêm chủng đối với toàn bộ người làm việc ở lĩnh vực tư nhân trong thành phố

New York City imposes vaccine mandate for all private sector employers, Mayor de Blasio says

New York mayor announces vaccine mandate for private-sector employers
Nước Mỹ thì thứ gì cũng có, tự do cấm & tự do thưa kiện:
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,132
Động cơ
539,067 Mã lực
Báo Anh cáo buộc Pfizer chi rất nhiều tiền để nói xấu đối thủ AZ.
Họ trả tièn cho các “chuyên gia” với những bài viết liên hệ giữa vaccine AZ với bệnh ung thư, về hiệu quả cũng như độ an toàn …


 

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực
Nghiên cứu của Oxford: Tiêm trộn vắc xin COVID-19 rất hiệu quả - Ảnh 1.
Nghiên cứu của Đại học Oxford khẳng định tiêm trộn vắc xin COVID-19 rất hiệu quả - Ảnh: REUTERS​

Nghiên cứu thực hiện với 1.070 tình nguyện viên (trên 50 tuổi) thử nghiệm liều đầu bằng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca hoặc Pfizer-BioNTech, liều sau là vắc xin của Moderna hoặc Novavax.

Ông Matthew Snape, giáo sư Đại học Oxford, Anh, mô tả: "Chúng tôi thấy phản ứng miễn dịch thực sự tốt toàn diện. Trên thực tế, phản ứng miễn dịch này cao hơn ngưỡng đặt ra khi tiêm 2 liều vắc xin AstraZeneca".

Kết quả nghiên cứu chứng minh việc kết hợp linh hoạt các loại vắc xin sẽ có lợi cho các nước nghèo và thu nhập trung bình. Các nước có thể kết hợp vắc xin ngừa COVID-19 của các công ty khác nhau, với công nghệ khác nhau, trong trường hợp nguồn cung một loại vắc xin bị thiếu hoặc không ổn định.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford, nếu tiêm mũi đầu với vắc xin AstraZeneca và mũi 2 với vắc xin của Moderna hoặc Novavax, các kháng thể và phản ứng tế bào T cao hơn sẽ được tạo ra so với 2 liều AstraZeneca.

Nếu tiêm liều đầu với vắc xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech và liều 2 với vắc xin COVID-19 của Moderna thì hiệu quả tốt hơn tiêm 2 liều vắc xin Pfizer-BioNTech.

Tiêm liều đầu với vắc xin AstraZeneca và liều 2 với bất kỳ vắc xin nào khác trong nghiên cứu cũng đều tạo ra phản ứng đặc biệt mạnh.

Các nhà khoa học khẳng định không có bất kỳ vấn đề an toàn nào khi tiêm kết hợp vắc xin COVID-19.

Theo Hãng tin Reuters, rất nhiều nước đã cho tiêm kết hợp các loại vắc xin COVID-19 trước khi có các dữ liệu ủng hộ thực hành này do khi đó, các quốc gia phải gặp thách thức về số ca nhiễm tăng, nguồn cung vắc xin không ổn định và một số vấn đề lo ngại về an toàn.

Các nhà nghiên cứu cho biết mẫu máu của các tình nguyện viên được thử nghiệm với chủng virus gốc, biến thể Beta và Delta. Họ cũng nhìn nhận hiệu quả của vắc xin với các biến thể nói trên giảm dần, và điều này cũng nhất quán trong khi thử nghiệm tiêm kết hợp.

Việc kết hợp các loại vắc xin có công nghệ sản xuất khác nhau như công nghệ mRNA của Pfizer-BioNTech và Moderna, công nghệ viral vector của AstraZeneca và công nghệ protein như của Novavax trong liệu trình tiêm là thử nghiệm mới.

Tế bào T là một dạng tế bào miễn dịch, có nhiệm vụ chủ yếu là phát hiện và tiêu diệt các tế bào mang mầm bệnh hoặc nhiễm bệnh bằng cách bám vào các protein trên bề mặt của tế bào. Tế bào T rất đặc thù - nó có hàng triệu tỉ phiên bản khác nhau của protein bề mặt, và mỗi tế bào có thể nhận ra một mục tiêu khác nhau.

Vì tế bào T có thể tồn tại trong máu nhiều năm sau thời gian mắc bệnh, chúng cũng đóng góp vào "bộ nhớ lâu dài" của hệ miễn dịch, giúp cơ thể phản ứng hiệu quả và nhanh hơn khi phát hiện ra mầm bệnh cũ.

Đến nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa có khuyến cáo chính thức ủng hộ tiêm trộn.

HỒNG VÂN

Đứng trước sự xuất hiện liên tục của các biến thể mới, cùng với sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 đột phá sau khi đã tiêm vắc xin, các nước đã quyết định tiêm mũi 3.

Thực tế đã chứng minh người tiêm 2 mũi vắc xin AstraZeneca, nếu tiêm mũi 3 với loại vắc xin khác loại, như Pfizer hoặc Moderna, đã có hiệu quả kháng vi rút tăng cao.


Người đã tiêm AstraZeneca hoặc Sinovac, tiêm mũi 3 vắc xin gì sẽ cho hiệu quả cao nhất?
Shutterstock​

Các nhà khoa học từ Đại học Quốc tế Mahidol, Viện Sản phẩm Sinh học, Sở Khoa học Y tế, Nonthaburi (Thái Lan) và các nhà khoa học Úc đã tiến hành nghiên cứu xem người đã tiêm 2 liều vắc xin AstraZeneca hoặc Sinovac, tiêm mũi 3 loại vắc xin gì sẽ an toàn và có khả năng miễn dịch cao nhất.

Nghiên cứu đã cho thấy, tiêm mũi 3 với các vắc xin mRNA (Pfizer hoặc Moderna) tạo khả năng miễn dịch cao ngay cả khi dùng ở liều lượng thấp, theo News Medical.

Có tổng số 352 người trưởng thành khỏe mạnh, trong độ tuổi 18-60 tuổi tham gia nghiên cứu. Trong số đó, 179 người đã tiêm 2 liều vắc xin Sinovac cách nhau 4 tuần, và 173 người đã tiêm 2 liều vắc xin AstraZeneca cách nhau từ 8 - 10 tuần.

Thử nghiệm so sánh độ an toàn và hiệu lực của mũi 3 với các loại vắc xin Sinovac, AstraZeneca và Pfizer liều 30 µg và liều 15 µg. Mũi 3 được tiêm 8 - 12 tuần sau mũi 2.

Kết quả về độ an toàn và khả năng miễn dịch của các loại vắc xin khác nhau dùng làm mũi thứ 3 như sau:

So sánh độ an toàn của các loại vắc xin mũi 3

Đối với người đã tiêm Sinovac: Tác dụng phụ tại chỗ là cao nhất sau khi tiêm mũi 3 AstraZeneca, tiếp đến là Pfizer liều cao, rồi đến vắc xin Pfizer liều thấp và ít tác dụng phụ nhất là vắc xin Sinovac.

Đối với người đã tiêm AstraZeneca: Tác dụng phụ tại chỗ là cao nhất sau khi tiêm mũi 3 Pfizer liều cao, tiếp đến là Pfizer liều thấp, rồi đến AstraZeneca và ít tác dụng phụ nhất cũng là Sinovac, theo News Medical.

Đối với các tác dụng phụ toàn thân, các loại vắc xin tiêm mũi 3 đều ở mức độ nhẹ hoặc trung bình và khỏi trong vòng 2 - 3 ngày. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào.


Đứng trước sự xuất hiện của các biến thể mới, cùng với sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 đột phá sau khi đã tiêm vắc xin, các nước đã quyết định tiêm mũi 3
Shutterstock​

So sánh khả năng miễn dịch ở các loại vắc xin mũi 3

Trước khi tiêm mũi 3, có 97% người tiêm Sinovac và 99% người tiêm AstraZeneca vẫn còn kháng thể. Tuy nhiên, kháng thể chống đột biến ở người tiêm Sinovac thấp hơn.

Đối với người đã tiêm Sinovac: So với mức kháng thể ban đầu, mức độ kháng thể chống đột biến cao nhất 2 tuần sau khi tiêm mũi 3 như sau:

Pfizer liều cao: Gấp 154 lần

Pfizer liều thấp: Gấp 105 lần

AstraZeneca: Gấp 35 lần

Sinovac: Gấp 4 lần

Đối với người đã tiêm AstraZeneca
: So với mức kháng thể ban đầu, mức độ kháng thể chống đột biến sau khi tiêm mũi 3 như sau:

Pfizer liều cao: Gấp 25 lần

Pfizer liều thấp: Gấp 21 lần

AstraZeneca: Gấp 2 lần

Sinovac: Không tăng,
theo News Medical.

Đáng lưu ý, so với người đã tiêm Sinovac, người tiêm AstraZeneca có mức độ kháng thể tương đối thấp hơn sau khi tiêm mũi 3, đối với tất cả các loại vắc xin đã thử nghiệm.

So sánh khả năng vô hiệu hóa các biến thể SARS-CoV-2

Đối với người đã tiêm Sinovac, hiệu quả kháng thể vô hiệu hóa cao nhất đối với biến thể Delta đạt được sau khi tiêm mũi 3 Pfizer liều thấp, tiếp đến là Pfizer liều cao, rồi đến AstraZeneca và thấp nhất là Sinovac, theo News Medical.

Ngược lại, người đã tiêm AstraZeneca có hiệu quả vô hiệu hóa chống lại biến thể Delta cao nhất đạt được sau khi tiêm mũi 3 vắc xin Pfizer liều cao.

Nghiên cứu kết luận

Nghiên cứu cho thấy mũi 3 vắc xin mRNA (Pfizer hoặc Moderna) có khả năng sinh miễn dịch cao nhất ở người đã tiêm 2 liều AstraZeneca hoặc Sinovac.

Dựa trên kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học đề xuất liều lượng vắc xin Covid-19 mRNA thấp hơn có thể được sử dụng cho mũi 3 ở các quốc gia khan hiếm vắc xin, theo News Medical.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực

Việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều tăng cường của hãng Johnson & Johnson 6 tháng sau khi hoàn tất phác đồ tiêm hai liều vaccine do hãng Pfizer/BioNTech sản xuất đã cho thấy sự gia tăng đáng kể các kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2, trong khi tế bào T (tế bào miễn dịch) cũng sẽ phản ứng mạnh mẽ hơn.

Trong một báo cáo đăng trên medRxiv, Tiến sĩ Dan Barouch - Giám đốc Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess (BIDMC) cho biết: “Những bằng chứng ban đầu cho thấy phương pháp tiêm liều tăng cường vaccine ngừa COVID-19 theo cách sử dụng vaccine khác loại với vaccine từng dùng trước đó có thể tạo cho người được tiêm những phản ứng miễn dịch trước COVID-19 khác so với khi tiêm vaccine cùng loại. Nghiên cứu sơ bộ này đã chỉ ra rằng nếu một người được tiêm liều tăng cường với vaccine của Johnson & Johnson 6 tháng sau khi hoàn tất phác đồ chính với vaccine của Pfizer, cơ thể họ sẽ có sự gia tăng kháng thể đáng kể ở tuần thứ 4 sau mũi tiêm tăng cường, trong khi mức độ phản hồi của tế bào T cũng cao hơn so với khi tiêm liều tăng cường với vaccine của Pfizer”.

Ông Mathai Mammen - Tiến sĩ của hãng Johnson & Johnson cho biết: “Những kết quả này mang lại những kiến thức khoa học có giá trị về vaccine của chúng tôi, khi vaccine ngừa COVID-19 do hãng bào chế được sử dụng cho liều tiêm tăng cường và theo hình thức kết hợp với các loại vaccine khác. Phát hiện này cũng có thể cung cấp thông tin hữu ích cho các chiến lược tiêm tăng cường với mục tiêu hạn chế đại dịch".

Theo Johnson & Johnson, vaccine ngừa COVID-19 do hãng này sản xuất có hiệu quả cả khi tiêm tăng cường cho những người đã từng hoàn tất phác đồ tiêm chủng với vaccine của hãng Moderna - cũng là một vaccine được bào chế theo công nghệ mRNA./.
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,919 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ngấy quá. Sau vụ Curevac em bận không theo vắc-xin nữa nên ít cập nhật. Chết cười giờ vào quầy thuốc thấy vắc-xin xếp ngang hàng với kem dưỡng :D

Screenshot_20211207-000804_Gallery.jpg
Bên em thì mũi thứ 3 chính phủ đã giảm thời gian từ 6 tháng xuống còn 5 tháng kể từ khi tiêm mũi cuối cùng nên 14 tháng 12 em mới tới lượt tiêm. Chỗ em ở vắng người, nên cứ tới thẳng trung tâm tiêm, chứ cũng không phải đăng ký trước.

Phải gần 100 công nhân người Ucraina chỗ nhà máy em làm, hôm qua cũng tranh thủ đi tiêm mũi 3 để về thăm quê dịp Giáng Sinh và Năm mới. Từ giờ cho tới sát Noel, số công nhân các nước Đông Âu về nghỉ Tết khá nhiều. Tình hình đóng cửa biên giới, khiến người Việt kinh doanh tại vùng biên bị ảnh hưởng. Họ lại vào nhà máy làm tạm mấy tháng để tránh khủng hoảng, bù đắp phần nào số công nhân thiếu hụt tạm thời.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,310
Động cơ
423,887 Mã lực
Nghiên cứu của Oxford: Tiêm trộn vắc xin COVID-19 rất hiệu quả - Ảnh 1.
Nghiên cứu của Đại học Oxford khẳng định tiêm trộn vắc xin COVID-19 rất hiệu quả - Ảnh: REUTERS​

Nghiên cứu thực hiện với 1.070 tình nguyện viên (trên 50 tuổi) thử nghiệm liều đầu bằng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca hoặc Pfizer-BioNTech, liều sau là vắc xin của Moderna hoặc Novavax.

Ông Matthew Snape, giáo sư Đại học Oxford, Anh, mô tả: "Chúng tôi thấy phản ứng miễn dịch thực sự tốt toàn diện. Trên thực tế, phản ứng miễn dịch này cao hơn ngưỡng đặt ra khi tiêm 2 liều vắc xin AstraZeneca".

Kết quả nghiên cứu chứng minh việc kết hợp linh hoạt các loại vắc xin sẽ có lợi cho các nước nghèo và thu nhập trung bình. Các nước có thể kết hợp vắc xin ngừa COVID-19 của các công ty khác nhau, với công nghệ khác nhau, trong trường hợp nguồn cung một loại vắc xin bị thiếu hoặc không ổn định.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford, nếu tiêm mũi đầu với vắc xin AstraZeneca và mũi 2 với vắc xin của Moderna hoặc Novavax, các kháng thể và phản ứng tế bào T cao hơn sẽ được tạo ra so với 2 liều AstraZeneca.

Nếu tiêm liều đầu với vắc xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech và liều 2 với vắc xin COVID-19 của Moderna thì hiệu quả tốt hơn tiêm 2 liều vắc xin Pfizer-BioNTech.

Tiêm liều đầu với vắc xin AstraZeneca và liều 2 với bất kỳ vắc xin nào khác trong nghiên cứu cũng đều tạo ra phản ứng đặc biệt mạnh.

Các nhà khoa học khẳng định không có bất kỳ vấn đề an toàn nào khi tiêm kết hợp vắc xin COVID-19.

Theo Hãng tin Reuters, rất nhiều nước đã cho tiêm kết hợp các loại vắc xin COVID-19 trước khi có các dữ liệu ủng hộ thực hành này do khi đó, các quốc gia phải gặp thách thức về số ca nhiễm tăng, nguồn cung vắc xin không ổn định và một số vấn đề lo ngại về an toàn.

Các nhà nghiên cứu cho biết mẫu máu của các tình nguyện viên được thử nghiệm với chủng virus gốc, biến thể Beta và Delta. Họ cũng nhìn nhận hiệu quả của vắc xin với các biến thể nói trên giảm dần, và điều này cũng nhất quán trong khi thử nghiệm tiêm kết hợp.

Việc kết hợp các loại vắc xin có công nghệ sản xuất khác nhau như công nghệ mRNA của Pfizer-BioNTech và Moderna, công nghệ viral vector của AstraZeneca và công nghệ protein như của Novavax trong liệu trình tiêm là thử nghiệm mới.

Tế bào T là một dạng tế bào miễn dịch, có nhiệm vụ chủ yếu là phát hiện và tiêu diệt các tế bào mang mầm bệnh hoặc nhiễm bệnh bằng cách bám vào các protein trên bề mặt của tế bào. Tế bào T rất đặc thù - nó có hàng triệu tỉ phiên bản khác nhau của protein bề mặt, và mỗi tế bào có thể nhận ra một mục tiêu khác nhau.

Vì tế bào T có thể tồn tại trong máu nhiều năm sau thời gian mắc bệnh, chúng cũng đóng góp vào "bộ nhớ lâu dài" của hệ miễn dịch, giúp cơ thể phản ứng hiệu quả và nhanh hơn khi phát hiện ra mầm bệnh cũ.

Đến nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa có khuyến cáo chính thức ủng hộ tiêm trộn.

HỒNG VÂN

Đứng trước sự xuất hiện liên tục của các biến thể mới, cùng với sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 đột phá sau khi đã tiêm vắc xin, các nước đã quyết định tiêm mũi 3.

Thực tế đã chứng minh người tiêm 2 mũi vắc xin AstraZeneca, nếu tiêm mũi 3 với loại vắc xin khác loại, như Pfizer hoặc Moderna, đã có hiệu quả kháng vi rút tăng cao.


Người đã tiêm AstraZeneca hoặc Sinovac, tiêm mũi 3 vắc xin gì sẽ cho hiệu quả cao nhất?
Shutterstock​

Các nhà khoa học từ Đại học Quốc tế Mahidol, Viện Sản phẩm Sinh học, Sở Khoa học Y tế, Nonthaburi (Thái Lan) và các nhà khoa học Úc đã tiến hành nghiên cứu xem người đã tiêm 2 liều vắc xin AstraZeneca hoặc Sinovac, tiêm mũi 3 loại vắc xin gì sẽ an toàn và có khả năng miễn dịch cao nhất.

Nghiên cứu đã cho thấy, tiêm mũi 3 với các vắc xin mRNA (Pfizer hoặc Moderna) tạo khả năng miễn dịch cao ngay cả khi dùng ở liều lượng thấp, theo News Medical.

Có tổng số 352 người trưởng thành khỏe mạnh, trong độ tuổi 18-60 tuổi tham gia nghiên cứu. Trong số đó, 179 người đã tiêm 2 liều vắc xin Sinovac cách nhau 4 tuần, và 173 người đã tiêm 2 liều vắc xin AstraZeneca cách nhau từ 8 - 10 tuần.

Thử nghiệm so sánh độ an toàn và hiệu lực của mũi 3 với các loại vắc xin Sinovac, AstraZeneca và Pfizer liều 30 µg và liều 15 µg. Mũi 3 được tiêm 8 - 12 tuần sau mũi 2.

Kết quả về độ an toàn và khả năng miễn dịch của các loại vắc xin khác nhau dùng làm mũi thứ 3 như sau:

So sánh độ an toàn của các loại vắc xin mũi 3

Đối với người đã tiêm Sinovac: Tác dụng phụ tại chỗ là cao nhất sau khi tiêm mũi 3 AstraZeneca, tiếp đến là Pfizer liều cao, rồi đến vắc xin Pfizer liều thấp và ít tác dụng phụ nhất là vắc xin Sinovac.

Đối với người đã tiêm AstraZeneca: Tác dụng phụ tại chỗ là cao nhất sau khi tiêm mũi 3 Pfizer liều cao, tiếp đến là Pfizer liều thấp, rồi đến AstraZeneca và ít tác dụng phụ nhất cũng là Sinovac, theo News Medical.

Đối với các tác dụng phụ toàn thân, các loại vắc xin tiêm mũi 3 đều ở mức độ nhẹ hoặc trung bình và khỏi trong vòng 2 - 3 ngày. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào.


Đứng trước sự xuất hiện của các biến thể mới, cùng với sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 đột phá sau khi đã tiêm vắc xin, các nước đã quyết định tiêm mũi 3
Shutterstock​

So sánh khả năng miễn dịch ở các loại vắc xin mũi 3

Trước khi tiêm mũi 3, có 97% người tiêm Sinovac và 99% người tiêm AstraZeneca vẫn còn kháng thể. Tuy nhiên, kháng thể chống đột biến ở người tiêm Sinovac thấp hơn.

Đối với người đã tiêm Sinovac: So với mức kháng thể ban đầu, mức độ kháng thể chống đột biến cao nhất 2 tuần sau khi tiêm mũi 3 như sau:

Pfizer liều cao: Gấp 154 lần

Pfizer liều thấp: Gấp 105 lần

AstraZeneca: Gấp 35 lần

Sinovac: Gấp 4 lần

Đối với người đã tiêm AstraZeneca
: So với mức kháng thể ban đầu, mức độ kháng thể chống đột biến sau khi tiêm mũi 3 như sau:

Pfizer liều cao: Gấp 25 lần

Pfizer liều thấp: Gấp 21 lần

AstraZeneca: Gấp 2 lần

Sinovac: Không tăng,
theo News Medical.

Đáng lưu ý, so với người đã tiêm Sinovac, người tiêm AstraZeneca có mức độ kháng thể tương đối thấp hơn sau khi tiêm mũi 3, đối với tất cả các loại vắc xin đã thử nghiệm.

So sánh khả năng vô hiệu hóa các biến thể SARS-CoV-2

Đối với người đã tiêm Sinovac, hiệu quả kháng thể vô hiệu hóa cao nhất đối với biến thể Delta đạt được sau khi tiêm mũi 3 Pfizer liều thấp, tiếp đến là Pfizer liều cao, rồi đến AstraZeneca và thấp nhất là Sinovac, theo News Medical.

Ngược lại, người đã tiêm AstraZeneca có hiệu quả vô hiệu hóa chống lại biến thể Delta cao nhất đạt được sau khi tiêm mũi 3 vắc xin Pfizer liều cao.

Nghiên cứu kết luận

Nghiên cứu cho thấy mũi 3 vắc xin mRNA (Pfizer hoặc Moderna) có khả năng sinh miễn dịch cao nhất ở người đã tiêm 2 liều AstraZeneca hoặc Sinovac.

Dựa trên kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học đề xuất liều lượng vắc xin Covid-19 mRNA thấp hơn có thể được sử dụng cho mũi 3 ở các quốc gia khan hiếm vắc xin, theo News Medical.
Bây giờ chúng ta không nên đếm số liều tiêm vaccine nữa, mà nên khuyên mọi người cứ 3 tháng tiêm 1 lần. :D
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,710
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,031
Động cơ
519,274 Mã lực
Chả có nhẽ từ giờ đến cuối đời chúng ta chỉ có tiêm và 5K. Nghĩ ló chán #:-s:-s#:-s:-s#:-s
Cái bà phát minh ra AZ còn dự thế giới sẽ phát sinh đại dịch kinh hơn Covid nữa cơ cụ.
Nếu là đại dịch liên quan đến hô hấp thì khéo phải tăng lên 10K, 20K ấy chứ.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,710
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,132
Động cơ
539,067 Mã lực

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,112
Động cơ
270,604 Mã lực
Ngấy quá. Sau vụ Curevac em bận không theo vắc-xin nữa nên ít cập nhật. Chết cười giờ vào quầy thuốc thấy vắc-xin xếp ngang hàng với kem dưỡng :D

Screenshot_20211207-000804_Gallery.jpg
Giống như bảng khuyến cáo, chỉ dẫn thôi.

Chứ vắcxin P, M mà "bảo quản" thế kia thì vứt.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,403
Động cơ
596,026 Mã lực
Lộn thì không, chỉ là không hóng được kết quả. Nay mụ ấy dẹp quán đi làm giám hộ, lúc tường thuật trực tiếp từ "điểm nóng" thì 1 xử lý tại chỗ ổn, 1 lên xe ưu tiên hú còi. Mong những điều tốt lành nhất sẽ quay trở lại với cháu!

Nay biết thêm thế thì em buôn lại, cho các cụ sắp tiêm cho con lường trước mà ủ mưu hoá giải, chứ đày tớ thì bao giờ chả lắm võ để đối phó với các ông bà chủ. Bảo sao cái việc rất nhỏ là giám hộ kèm vào tận nơi thì ảnh hưởng gì đâu mà cũng không cho?
Không cho vào cũng có lý. Như trường con em tiêm, chú đưa cháu đi tiêm thay cha mẹ, chú F0.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
444
Động cơ
100,616 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Không cho vào cũng có lý. Như trường con em tiêm, chú đưa cháu đi tiêm thay cha mẹ, chú F0.
Nói thế thì vô cùng lắm, chuyện em còn "rùng rợn" hơn ấy: Tuần trước có ông bàn bên cạnh đang rít thuốc tóp cả má thì có điện thọại, nghe xong lão quẳng cả điếu thuốc đi cười sằng sặc, bảo: Mấy đứa học sinh của anh vừa gọi báo nghỉ vì là F1 bị cách ly, chú biết ai là F0 không, chính là cán bộ tiêm cho chúng nó đấy >:D<

Vấn đề đó nó là rủi ro ngẫu nhiên, còn giám hộ đi kèm thì là quy định trong thông tư hướng dẫn (hôm trước có cụ trích lên đây rồi đấy ạ). Nếu muốn thì người ta sẽ làm được thôi, như lớp F1 em đi tiêm ở viện Nhi có phụ huynh nào bị cấm vào cùng con đâu, chỉ bị yêu cầu không quay phim chụp ảnh thôi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Catmatpat
Đêm qua đau đầu một trận, dù nhẹ hơn hồi tiêm liều 2, dù sao liều nhắc lại chỉ là nửa liều, tức chỉ 50mg, nhưng vẫn hơn đứt Pfizer chỉ có 30mg. Người lúc nóng lúc lạnh như bị cảm, chơi 1000mg paracetamol rồi
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,132
Động cơ
539,067 Mã lực

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội: "Đã hoàn trả 2 lô vaccine gia hạn sử dụng"

Tối 7.12, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã có thông tin đính chính về vụ việc 2 lô vaccine COVID-19 Pfizer tiêm cho trẻ em được gia hạn thêm 3 tháng.

Cụ thể, chiều cùng ngày, tại phiên thảo luận tổ đại biểu của kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, ông Cương có đề cập về việc tiêm vaccine cho trẻ em. Tuy nhiên, do chưa nắm được đầy đủ thông tin ông đã trao đổi về việc Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine tăng hạn sử dụng. Việc phát ngôn trên là chưa đúng thẩm quyền.

….
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, hiện thành phố đang tạm dừng tiêm 2 lô vaccine này cho trẻ em để xin ý kiến Bộ Y tế. Các lô vaccine khác vẫn được triển khai tiêm bình thường.


Ô hay, Hn hỏi khó quá bộ Tế chưa giả nhời à :D
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,340
Động cơ
504,138 Mã lực
Bây giờ chúng ta không nên đếm số liều tiêm vaccine nữa, mà nên khuyên mọi người cứ 3 tháng tiêm 1 lần. :D
Niềm mơ ước của các anh big pharmas. Tạo ra một thế hệ tương lai mà hệ miễn dịch hoàn toàn không có khả năng chống lại các loại vi khuẩn virus, muốn sống thì cứ đều đặn 3 đến 6 tháng lại gặp để các anh cấp vax.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,020
Động cơ
255,565 Mã lực
Liệu con virus này có phải do tay to Pfizer tạo ra rồi lén quẳng sang TQ ko các cụ nhỉ :-?
Mỗi năm nó bắt chích 1-2 lần thế này chả mấy mà nghiện :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top