[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,885
Động cơ
1,052,034 Mã lực
Tuổi
41
Giai đoạn vận hành lỗ 100%. Theo như anh TGĐ Vinspeed thì lỗ vận hành hàng chục tỉ USD.

Vinspeed phải trả lãi vay hàng năm cho khoản tự thu xếp vốn 20%, như anh TGĐ báo là khoảng 1 tỉ USD/năm.

Vinspeed phải trả lại vốn vay của NN 80% giá trị đầu tư sau 30 năm, tức là tính vo mỗi năm phải trả khoảng 1,5 tỉ.

Vinspeed phải đầu tư thêm khoảng 18 tỉ USD ngoài giá trị Tổng mức đầu tư ban đầu để mở rộng hệ thống, tính thành số lỗ 18 tỉ.

Anh TGĐ vừa tuyên bố không cần TOD để làm đô thị.

Câu hỏi cuối, đầu tư toàn thấy lỗ tỉ USD/năm, không thấy tia sáng nào về doanh thu.

Vậy lý do đầu tư là gì, cống hiến hay là bị dí?
2 chữ cuối cùng ấy
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,712
Động cơ
721,695 Mã lực
Đến giờ này vẫn đi tắt đón đầu với đứng trên vai người khổng lồ...
Một sự lạc quan ko hề nhẹ mặc dù rút kinh nghiệm nhiều năm mà vẫn thế.
Làm chính trị thôi. Biết thừa khg phù hợp rồi.
30 năm hết vòng dờ đoàn tàu thì nâng câp. Chinh ray để có siêu cao phù hợp tốc độ 350 có gì khó khi GDP tới 3000 tỷ đô?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,594
Động cơ
521,287 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giai đoạn vận hành lỗ 100%. Theo như anh TGĐ Vinspeed thì lỗ vận hành hàng chục tỉ USD.

Vinspeed phải trả lãi vay hàng năm cho khoản tự thu xếp vốn 20%, như anh TGĐ báo là khoảng 1 tỉ USD/năm.

Vinspeed phải trả lại vốn vay của NN 80% giá trị đầu tư sau 30 năm, tức là tính vo mỗi năm phải trả khoảng 1,5 tỉ.

Vinspeed phải đầu tư thêm khoảng 18 tỉ USD ngoài giá trị Tổng mức đầu tư ban đầu để mở rộng hệ thống, tính thành số lỗ 18 tỉ.

Anh TGĐ vừa tuyên bố không cần TOD để làm đô thị.

Câu hỏi cuối, đầu tư toàn thấy lỗ tỉ USD/năm, không thấy tia sáng nào về doanh thu.

Vậy lý do đầu tư là gì, cống hiến hay là bị dí?
Cả bị gí và cống hiến cụ ợ. Nhưng tôi thấy rằng Vin sẽ có ph án để xử lý vụ này, ít nhất hòa trong 30 năm. Muốn thế thì phải kết hợp cả xây dựng và vận hành, chứ chỉ 1 giai đoạn là không làm được.
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,207
Động cơ
586,842 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Đọc ở đây toát lên cái gọi là niềm tin, ví dụ:

1. Vin sẽ hoàn thành sau 5 năm từ khi có mặt bằng
2. Sau 30 năm thi thu hồi dc 5-60 tỷ $ trả cho NN

E thì không tin Vin làm dc, nhưng nhiều cụ ở đây tin :)

Nhưng cái rõ ràng nhất Vin thì chỉ cần bỏ ra 15-16 tỷ $ (tính ra mỗi năm 3 tỷ $ trong 5 năm) là có dự án khủng nuôi quân trong it nhất 30 năm, 1 cách gián tiếp nuôi đội quân bên BDS (e giả dụ là Vin dc quyền khai thác quỹ đất ở các ga đsct)

Với 1 bộ máy lớn như Vin ko có dự án là chết, nên e nghĩ là Vin rất cần dự án này đấy :)
Ai mà chả cần, em cũng vậy!
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,238
Động cơ
310,564 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi công tác, đ lẻ 1 người thì người ta sẽ cân nhắc giữa tầu cao tốc này hay máy bay, nhưng cả gia đình công nhân, thu nhập bình thường, công đoàn, người hỗ trợ công nhân về quê ăn tết,... chắc không có lựa chọn. Thích kiểu đếm cua trong lỗ thì cứ lôi hết họ vào cho hồ sơ được đẹp!
Mà tầu chạy 150km/h thì hơn ô tô rất nhiều đấy, nhất là cho những người gửi kèm ô tô đi theo!
Tầu 150 -200 mà chạy ray hàn liền … chạy phê hơn ô tô nhiều cụ nhỉ. Nhất là ô tô tốc độ cứ bị biến thiên nhanh chậm , xe thì bồng bền theo mặt đường. Hơn hết hệ số an toàn tàu thì hơn ô tô quá nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top