[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,344
Động cơ
103,806 Mã lực
Rõ ràng là trợ giá cho vận tải hành khách công cộng mà cụ. Tức là đường sắt đô thị xây theo tiêu chuẩn ĐSCT như tuyến Bến thành-Cần giờ. Còn ĐSCT Bắc Nam thì không thể hiểu là "vận tải hành khách công cộng" được.

Nó cũng giống như tuyến đường bộ cao tốc Láng-Hòa lạc, được quy hoạch là đường đô thị nên không thu phí.
Ý Cc là nếu NN làm GT cộng cộng thì trợ giá vô tư lỗ vs nhếch nhác, lề mề tí cũng hok xao. Còn TN thì phải cống hiến,.:D
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,603
Động cơ
191,316 Mã lực
Đợi xem lúc thi công có võ gì để nhanh gấp 5-7 lần chuẩn thế giói ko :)
Khoảng 1600 nhịp cầu cạn mà thi công trong 2 năm, thì đúng siêu nhân luôn :)) biết đâu anh ấy làm được thì sao, đúng là kỳ tích sông Sài Gòn. Em dự tính khoảng 4 năm nếu đủ tiền, để coi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,134
Động cơ
186,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rõ ràng là trợ giá cho vận tải hành khách công cộng mà cụ. Tức là đường sắt đô thị xây theo tiêu chuẩn ĐSCT như tuyến Bến thành-Cần giờ. Còn ĐSCT Bắc Nam thì không thể hiểu là "vận tải hành khách công cộng" được.
Nó cũng giống như tuyến đường bộ cao tốc Láng-Hòa lạc, được quy hoạch là đường đô thị nên không thu phí.
Thật à cụ, dự án phục vụ cho một khu đô thị của tư nhân được gọi là vận tải hành khách công cộng à?
Thuế phí anh Dân đóng được trích ra để chi cho mấy anh cuối tuần đi hưởng thụ gió biển à?
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,344
Động cơ
103,806 Mã lực
Quy hoạch Vin Cần giờ hơn 200k dân như 1 tiểu thành phố mới chưa kể tương lai có thể kết nối Vũng Tàu, Gò Công thì trợ giá (như xe bus) cũng hợp lý thôi
Cần giờ sau này kết nối vs Gò công đi miền tây ven biển đc nữa thì quá đẹp,.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,134
Động cơ
186,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quy hoạch Vin Cần giờ hơn 200k dân như 1 tiểu thành phố mới chưa kể tương lai có thể kết nối Vũng Tàu, Gò Công thì trợ giá (như xe bus) cũng hợp lý thôi
Làm đường sắt đô thị hoặc đường sắt liên vùng thì trợ giá còn được, vì chi phí vận hành thấp.

Làm đường sắt cao tốc đi có 2 ga đầu cuối thì dân cần lao há mồm ra đóng thuế để trợ giá đấy cụ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,680
Động cơ
51,406 Mã lực
Làm đường sắt đô thị hoặc đường sắt liên vùng thì trợ giá còn được, vì chi phí vận hành thấp.

Làm đường sắt cao tốc đi có 2 ga đầu cuối thì dân cần lao há mồm ra đóng thuế để trợ giá đấy cụ.
Nhà nước bụp 1 tỷ $ tiền đất Vin Cần Giờ rồi, sau này thu thuế thêm các việc khác nữa từ phát triển Cần Giờ

Cần Giờ như 1 thành phố vệ tinh. Nếu không thì nhà nước đầu tư (đầu tư công) như tuyến số 5 Hà nội nối với vệ tinh Hoà Lạc
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,025
Động cơ
97,466 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Rõ ràng là trợ giá cho vận tải hành khách công cộng mà cụ. Tức là đường sắt đô thị xây theo tiêu chuẩn ĐSCT như tuyến Bến thành-Cần giờ. Còn ĐSCT Bắc Nam thì không thể hiểu là "vận tải hành khách công cộng" được.

Nó cũng giống như tuyến đường bộ cao tốc Láng-Hòa lạc, được quy hoạch là đường đô thị nên không thu phí.
Cái này gợn gợn nha bác.
Đầu tư xe bus khai thác công cộng sử dụng xe sang như Rolls-Royce thì công tác trợ giá bao nhiêu cho lại?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,025
Động cơ
97,466 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thật à cụ, dự án phục vụ cho một khu đô thị của tư nhân được gọi là vận tải hành khách công cộng à?
Thuế phí anh Dân đóng được trích ra để chi cho mấy anh cuối tuần đi hưởng thụ gió biển à?
Sao các anh ấy không xin trợ giá cáp treo luôn, bác nhỉ? :-?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,134
Động cơ
186,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao các anh ấy không xin trợ giá cáp treo luôn, bác nhỉ? :-?
Trong cái đề xuất đầu tư dự án ĐSCT Bến Thành - Cần Giờ bỏ qua không thấy nói đến phần kinh tế của dự án. Em chưa hiểu nhà đầu tư đề xuất giá vé là bao nhiêu.

Trên thế giới chưa có tuyến nào đầu tư ĐSCT mới mà chiều dài có 45km cả nên không có số liệu giá vé tham khảo. Lấy số liệu nghiên cứu của tuyến dài như Bắc Nam thì khập khiễng.

Tham khảo tuyến của Indo có chiều dài 145km, giá vé thấp nhất là 0.109 USD/km thì tuyến Bến Thành - Cần Giờ phải trả khoảng 123.000 VND/chiều, 250.000 VND đi về/ngày

Để các anh dân hàng ngày có thể sáng ăn sáng bờ biển, 8 giờ comple ngồi văn phòng quận 1, 6 giờ chiều về ăn hải sản thì Nhà nước cũng phải trợ giá khơ khớ đó.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,025
Động cơ
97,466 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Trong cái đề xuất đầu tư dự án ĐSCT Bến Thành - Cần Giờ bỏ qua không thấy nói đến phần kinh tế của dự án. Em chưa hiểu nhà đầu tư đề xuất giá vé là bao nhiêu.

Trên thế giới chưa có tuyến nào đầu tư ĐSCT mới mà chiều dài có 45km cả nên không có số liệu giá vé tham khảo. Lấy số liệu nghiên cứu của tuyến dài như Bắc Nam thì khập khiễng.

Tham khảo tuyến của Indo có chiều dài 145km, giá vé thấp nhất là 0.109 USD/km thì tuyến Bến Thành - Cần Giờ phải trả khoảng 123.000 VND/chiều, 250.000 VND đi về/ngày

Để các anh dân hàng ngày có thể sáng ăn sáng bờ biển, 8 giờ comple ngồi văn phòng quận 1, 6 giờ chiều về ăn hải sản thì Nhà nước cũng phải trợ giá khơ khớ đó.
Nếu tính đủ thì cũng đắt đấy bác. Suất đầu tư là hơn 4 tỷ đô cho khoảng 50km thì giá vé sẽ không thể rẻ.
So sánh với các dự án metro đã vận hành (và từng đội vốn) cũng như các dự án đang có kế hoạch triển khai thì suất đầu tư là cao.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,274
Động cơ
525,798 Mã lực
Trong cái đề xuất đầu tư dự án ĐSCT Bến Thành - Cần Giờ bỏ qua không thấy nói đến phần kinh tế của dự án. Em chưa hiểu nhà đầu tư đề xuất giá vé là bao nhiêu.

Trên thế giới chưa có tuyến nào đầu tư ĐSCT mới mà chiều dài có 45km cả nên không có số liệu giá vé tham khảo. Lấy số liệu nghiên cứu của tuyến dài như Bắc Nam thì khập khiễng.

Tham khảo tuyến của Indo có chiều dài 145km, giá vé thấp nhất là 0.109 USD/km thì tuyến Bến Thành - Cần Giờ phải trả khoảng 123.000 VND/chiều, 250.000 VND đi về/ngày

Để các anh dân hàng ngày có thể sáng ăn sáng bờ biển, 8 giờ comple ngồi văn phòng quận 1, 6 giờ chiều về ăn hải sản thì Nhà nước cũng phải trợ giá khơ khớ đó.
E nghĩ tuyến này ban đầu Vin sẽ trợ giá ác liệt, ví dụ như vé tháng 500k, để hút dân về sống ở CG, sau đó sẽ tăng giá dần đần :)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,603
Động cơ
191,316 Mã lực
E nghĩ tuyến này ban đầu Vin sẽ trợ giá ác liệt, ví dụ như vé tháng 500k, để hút dân về sống ở CG, sau đó sẽ tăng giá dần đần :)
tuyến này đầu tư cho dân cuối tuần ra hít khí biển thôi, chứ dân gì ra tận Cần Giờ mua nhà giá 60tr/m2 rồi ngồi tàu nửa tiếng xong bắt thêm xe buýt/xe ôm tới nơi làm nữa. Các tuyến metro khác hút dân vì có văn phòng, dân cư dọc tuyến nhiều.
Dân văn phòng ở CG xác định làm việc tại CG luôn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,440
Động cơ
328,650 Mã lực
Nhiều người vui mừng vì VG đầu tư 80.000 tỷ vào VinMental :)) nhưng họ không biết là biên lợi nhuận ngành thép siêu mỏng, nếu VG phát hành trái phiếu 12%/năm về làm thép thì lãi không đủ bù lãi suất vay chứ chưa tính tới trả gốc
Sao cụ ko nghĩ là lãi mỏng vậy mà HPG cũng dám đầu tư 85 nghìn tỷ cho dự án Dung Quất 2???
Lãi có mỏng thì cũng là trừ hết chi phí lãi vay rồi và vẫn còn lãi. Nhiều cụ bảo, sao đầu tư lắm thế để hưởng lãi thấp, xin thưa: nếu không đầu tư thì ko có đồng lãi nào, vì vốn đầu tư cũng là đi vay, có phải tiền tươi thóc thật tiết kiệm của cty đâu? Nên nếu ko rót tiền thì cũng chẳng có đồng nào mà thấp hay cao.
Còn Vingroup nhảy vào lĩnh vực thép là hoàn toàn chuẩn, họ làm từ A-Z luôn, thay vì mua sp trên thị trường, giá cả bấp bênh, họ tự sx thì chu trình khép kín mà đảm bảo chất lượng. Có những sp khéo mua trên thị trường còn chưa chắc đáp ứng đc.
Nhu cầu thép rất lớn, từ xây dựng đến làm ô tô, ray tàu cao tốc, …
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,440
Động cơ
328,650 Mã lực
Giật tít kinh thật, đọc thì hoá ra chúng ta làm // món đánh giá môi trường, phản biện cộng đồng .... nên nhanh :)
Châu Âu vs Mỹ giàu rồi, họ đưa ra quy trình thực hiện bài bản, tuần tự, có lâu chút cũng được, vì csht của họ quá ok rồi, và hơn nữa họ đã là nước phát triển rồi.
VN là nước đang phát triển, lại áp cái quy trình đó thì ko bứt lên nhanh đc. Thời buổi này là tốc độ, nếu ko thì bao giờ có công trình đưa vào sd? Khả năng cạnh tranh quốc gia bị ảnh hưởng,….
TQ bứt lên nhanh chóng cũng nhờ áp dụng linh hoạt, VN ta đang học cách này.
nếu làm tốt, VN sẽ đuổi kịp và vượt qua các nc đứng gần nhanh thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,645
Động cơ
521,541 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thật à cụ, dự án phục vụ cho một khu đô thị của tư nhân được gọi là vận tải hành khách công cộng à?
Thuế phí anh Dân đóng được trích ra để chi cho mấy anh cuối tuần đi hưởng thụ gió biển à?
Cụ chú ý: 1 là dự án này là Bến thành-Cần giờ, có đoạn Q7-Bến thành đúng nghĩa là giao thông đô thị. 2 là hiện đã có thị trấn Cần giờ chứ cuối tuyến không phải là chưa có dân.

Dự án này nằm hoàn toàn trong địa phận HCM nên không thể xếp vào giao thông liên vùng.

Như công văn đã nói "trợ cấp với vận tải hành khách là giao thông công cộng", có nghĩa là NN chỉ trợ cấp phần giao thông công cộng chứ không phải toàn bộ hành khách. Tỉ lệ bao nhiêu chắc phải đàm phán mới xác định.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,680
Động cơ
51,406 Mã lực
Trong cái đề xuất đầu tư dự án ĐSCT Bến Thành - Cần Giờ bỏ qua không thấy nói đến phần kinh tế của dự án. Em chưa hiểu nhà đầu tư đề xuất giá vé là bao nhiêu.

Trên thế giới chưa có tuyến nào đầu tư ĐSCT mới mà chiều dài có 45km cả nên không có số liệu giá vé tham khảo. Lấy số liệu nghiên cứu của tuyến dài như Bắc Nam thì khập khiễng.

Tham khảo tuyến của Indo có chiều dài 145km, giá vé thấp nhất là 0.109 USD/km thì tuyến Bến Thành - Cần Giờ phải trả khoảng 123.000 VND/chiều, 250.000 VND đi về/ngày

Để các anh dân hàng ngày có thể sáng ăn sáng bờ biển, 8 giờ comple ngồi văn phòng quận 1, 6 giờ chiều về ăn hải sản thì Nhà nước cũng phải trợ giá khơ khớ đó.
Ít nhất cùng lắm thì làm chuột bạch 1 dự án cũng được :D nên cứ làm đi cụ, đừng bàn lùi nữa. Cứ bàn tới bàn lui chẳng bao giờ làm được gì
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,440
Động cơ
328,650 Mã lực
Nhanh thật mà cụ.

Có phải mỗi báo này đăng đâu, nhiều báo khác cũng đưa tin mà.

Cụ có ác cảm với Vin thì sẽ thấy khó chịu thôi. Tốt nhất khi đã có ác cảm với Vin thì cụ nên lướt qua các thông tin báo viết về Vin, thế cho nó khỏe, không lại bức xúc, bứt dứt đầu óc.....rồi lại tăng xông, hại sức khỏe. =))
cụ lại hơi bị nhầm rồi, em chưa bao giờ anti -Vin, ngưỡng mộ còn chẳng hết.
Đố cụ tìm thầy một comment nào của em là chê Vin, gato Vin nhé.
Em mong VN có thêm chục ông như Vin nữa.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,603
Động cơ
191,316 Mã lực
Sao cụ ko nghĩ là lãi mỏng vậy mà HPG cũng dám đầu tư 85 nghìn tỷ cho dự án Dung Quất 2???
Lãi có mỏng thì cũng là trừ hết chi phí lãi vay rồi và vẫn còn lãi. Nhiều cụ bảo, sao đầu tư lắm thế để hưởng lãi thấp, xin thưa: nếu không đầu tư thì ko có đồng lãi nào, vì vốn đầu tư cũng là đi vay, có phải tiền tươi thóc thật tiết kiệm của cty đâu? Nên nếu ko rót tiền thì cũng chẳng có đồng nào mà thấp hay cao.
Còn Vingroup nhảy vào lĩnh vực thép là hoàn toàn chuẩn, họ làm từ A-Z luôn, thay vì mua sp trên thị trường, giá cả bấp bênh, họ tự sx thì chu trình khép kín mà đảm bảo chất lượng. Có những sp khéo mua trên thị trường còn chưa chắc đáp ứng đc.
Nhu cầu thép rất lớn, từ xây dựng đến làm ô tô, ray tàu cao tốc, …
:)) cụ hỏi thế này em chỉ biết cười thôi.

Hòa Phát mỗi quý doanh thu gần 40.000 tỷ, nhớ là mỗi quý, lãi cũng khoảng 4.000 tỷ sau thuế.
VG năm nay nếu bỏ đc khoản 1 tỷ USD từ a V thì đang lỗ 15.000 tỷ.

Một thằng tiền trong túi có, dòng tiền mạnh, vay lãi suất thấp đi so với 1 thằng tay không bắt giặc, phát hành trái phiếu lãi thuộc dạng cao nhất thị trường, sống nhờ vào vốn tài trợ cá nhân =))

Giống kiểu anh A thu nhập 100tr/tháng, có sẵn trong tay 2 tỷ đi mua nhà 3 tỷ ok. Còn anh B đang về xin tiền mẹ, trong tay không có thu nhập (đang âm), đi mua nhà 3 tỷ vậy đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,440
Động cơ
328,650 Mã lực
Nên anh mới đề xuất vay 49 tỷ USD lãi 0% từ nhà nước, tài sản chắc cú thuộc về anh (99 năm), còn mớ giấy lộn thì thuộc về nhân dân :)) khôn hơn anh D tự đi vay quốc tế dù nhà nước trả lãi hộ, nhưng a D phải hoàn cho quốc tế theo USD
Nhưng có tìm đc deal nào tốt hơn đâu? Có ông thì bắt chước rồi sửa sang lại từ đề xuất của Vin nhưng hơi cẩu thả, và thực tế chưa chứng minh là làm đc tốt hơn.
Quyết đc làm hay không ở trong tay của NN nhé, còn bàn chán. Có khi giờ còn yêu cầu họ tham gia, nếu anh ấy bảo bận ko nhận, lại lo quá ấy chứ. Ở phía người dân, là em ủng hộ, làm nhanh đưa vào sd.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top