[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,136
Động cơ
186,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhìn quá nhiều vào sổ sách rồi. ĐSCT Đài loan có lãi trên sổ sách, 1 phần do trích khấu hao ít đi, nhưng chủ yếu là do lượng khách tăng lên và hợp lý hóa chi phí.

Sau khi chuyển cổ phẩn từ NN sang tư nhân, lượng khách ngày đã tăng 1,5 lần từ 2010 đến 2015. Độ dài trung bình 1 lần đi tăng từ 135 lên 188km, kết quả là doanh thu bán vé từ 2010 đến 2016 tăng gần 2 lần (từ 21 tỉ đài tệ lên 40,3 tỉ).
Cụ đưa tin đường sắt Đài Loan chuyển cổ phần từ nhà nước sang tư nhân lấy nguồn ở đâu?

Báo cáo tài chính của công ty vận hành đường sắt cao tốc Đài Loan thì cổ đông chi phối vẫn là Bộ Giao thông vận tải.

1765269335071.png



Dàn lãnh đạo hiện tại vẫn là đại diện của Nhà nước

1765269523512.png
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,687
Động cơ
51,551 Mã lực
Gross profit: lợi nhuận gộp chưa trừ các loại chi phí khác: chi phí bán hàng, thuế má, lãi vay.... không có khoản tài trợ của a V thì đang lỗ lòi kèn
Gross profit lợi nhuận gộp giảm từ 18k tỷ 9 tháng 2024 còn 15k tỷ 9 tháng 2025 (giảm 15%).

Lấy "Thu nhập khác" 24.7k tỏi bù vào có 7.5k tỏi lợi nhuận sau thuế.

1765269446603.png
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,441
Động cơ
328,650 Mã lực
Em không lo cho họ, em lo cho em thôi. Tuyệt đối không vì lợi ích một nhóm mà làm ảnh hưởng đến lợi ích người dân. Em là dân, nên em lên tiếng vì lợi ích bản thân khi dự án quá nhiều rủi ro + điều khoản bất hợp lý (vay 49 tỷ USD lãi 0% 30 năm)

Còn họ tự làm, tự ăn, thua lỗ hay lời thì họ hưởng, và em cũng được hưởng nếu họ phát triển lên.
Vì lợi ích dân mới tìm cách làm hiệu quả nhất đó cụ, NN họ nghĩ chán rồi, chẳng còn cách làm nào hơn. NN đứng ra làm chỉ có đội vốn, thời gian kéo dài, thế cụ nghĩ thi thoảng lại phải đem ra QH bổ sung, để cho vui ah? ĐBQH là ko hiểu vấn đề ah?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,650
Động cơ
521,533 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ đưa tin đường sắt Đài Loan chuyển cổ phần từ nhà nước sang tư nhân lấy nguồn ở đâu?

Báo cáo tài chính của công ty vận hành đường sắt cao tốc Đài Loan thì cổ đông chi phối vẫn là Bộ Giao thông vận tải.

View attachment 9423353


Dàn lãnh đạo hiện tại vẫn là đại diện của Nhà nước

View attachment 9423362
Khi có lãi, Chính phủ lại nâng cổ phần cụ ợ. Do đã chi tiền trợ giúp nên CP có quyền khống chế cổ phần nếu muốn.

Thực tế đó cũng là nguyên tắc đối với quốc gia, không thể để một cơ sở hạ tầng lớn và xuyên suốt lãnh thổ như vậy trong tay tư nhân quá lâu. Nên việc cho Vin toàn quyền điều hành 99 năm chắc chắn không được chấp nhận.

Nhìn vào lịch sử ĐSCT Đài thì thấy, lúc nguy cấp thì trợ cấp của NN kết hợp với nhanh nhạy biến hóa của tư nhân có thể giải quyết vấn đề. Còn khi ổn định thì Nhà nước điều hành lại tận dụng được tài nguyên hạ tầng và đảm bảo an toàn quốc gia.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,276
Động cơ
525,856 Mã lực
Vì lợi ích dân mới tìm cách làm hiệu quả nhất đó cụ, NN họ nghĩ chán rồi, chẳng còn cách làm nào hơn. NN đứng ra làm chỉ có đội vốn, thời gian kéo dài, thế cụ nghĩ thi thoảng lại phải đem ra QH bổ sung, để cho vui ah? ĐBQH là ko hiểu vấn đề ah?
Đây có thể là cách dần dần NN sẽ thuê ngoài (outsourcing) và giảm bớt đám công chức ăn hại :)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,606
Động cơ
191,352 Mã lực
Vì lợi ích dân mới tìm cách làm hiệu quả nhất đó cụ, NN họ nghĩ chán rồi, chẳng còn cách làm nào hơn. NN đứng ra làm chỉ có đội vốn, thời gian kéo dài, thế cụ nghĩ thi thoảng lại phải đem ra QH bổ sung, để cho vui ah? ĐBQH là ko hiểu vấn đề ah?
em thì thấy đang cố gắng thêm đầu tư tư nhân và cho vay 0% 30 năm đó, mà bị BTC vs NHNN phản đối kích liệt, tới QH thì bị tuýt còi

1765272150111.png


1765272110026.png


 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,276
Động cơ
525,856 Mã lực
Khi có lãi, Chính phủ lại nâng cổ phần cụ ợ. Do đã chi tiền trợ giúp nên CP có quyền khống chế cổ phần nếu muốn.

Thực tế đó cũng là nguyên tắc đối với quốc gia, không thể để một cơ sở hạ tầng lớn và xuyên suốt lãnh thổ như vậy trong tay tư nhân quá lâu. Nên việc cho Vin toàn quyền điều hành 99 năm chắc chắn không được chấp nhận.

Nhìn vào lịch sử ĐSCT Đài thì thấy, lúc nguy cấp thì trợ cấp của NN kết hợp với nhanh nhạy biến hóa của tư nhân có thể giải quyết vấn đề. Còn khi ổn định thì Nhà nước điều hành lại tận dụng được tài nguyên hạ tầng và đảm bảo an toàn quốc gia.
NN thế này thì khôn quá, TN hì hụi làm cho có lãi, thì NN lại nhẩy vào thì e nghĩ ko TN nào chịu đâu

E nghĩ ít nhất phải có mốc tgian, kiểu như đấu thầu nuôi ao cá 5-10-20 năm
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,136
Động cơ
186,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi có lãi, Chính phủ lại nâng cổ phần cụ ợ. Do đã chi tiền trợ giúp nên CP có quyền khống chế cổ phần nếu muốn.

Thực tế đó cũng là nguyên tắc đối với quốc gia, không thể để một cơ sở hạ tầng lớn và xuyên suốt lãnh thổ như vậy trong tay tư nhân quá lâu. Nên việc cho Vin toàn quyền điều hành 99 năm chắc chắn không được chấp nhận.

Nhìn vào lịch sử ĐSCT Đài thì thấy, lúc nguy cấp thì trợ cấp của NN kết hợp với nhanh nhạy biến hóa của tư nhân có thể giải quyết vấn đề. Còn khi ổn định thì Nhà nước điều hành lại tận dụng được tài nguyên hạ tầng và đảm bảo an toàn quốc gia.
Em đánh giá thông tin cụ đưa ra là cố tình bóp méo sự thật.

Kể từ khi Chính phủ Đài Loan đổ vốn vào giải cứu đường sắt cao tốc thì luôn giữ tỉ lệ cổ phần chi phối và quản lý điều hành.

Nguồn: Trích từ các báo cáo kiểm toán trên trang chủ của Taiwan High Speed Rail.

1765272573926.png


1765272879037.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top