Cụ đưa tin đường sắt Đài Loan chuyển cổ phần từ nhà nước sang tư nhân lấy nguồn ở đâu?Cụ nhìn quá nhiều vào sổ sách rồi. ĐSCT Đài loan có lãi trên sổ sách, 1 phần do trích khấu hao ít đi, nhưng chủ yếu là do lượng khách tăng lên và hợp lý hóa chi phí.
Sau khi chuyển cổ phẩn từ NN sang tư nhân, lượng khách ngày đã tăng 1,5 lần từ 2010 đến 2015. Độ dài trung bình 1 lần đi tăng từ 135 lên 188km, kết quả là doanh thu bán vé từ 2010 đến 2016 tăng gần 2 lần (từ 21 tỉ đài tệ lên 40,3 tỉ).
Báo cáo tài chính của công ty vận hành đường sắt cao tốc Đài Loan thì cổ đông chi phối vẫn là Bộ Giao thông vận tải.
Dàn lãnh đạo hiện tại vẫn là đại diện của Nhà nước
