[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,248
Động cơ
525,685 Mã lực
Đường săt tốc độ cao vẫn cần. Nhưng cần là cần cái 120-200km/h. Cái đó mới hái ra tiền. Vé rẻ hơn e lai. Đi trong khoảng 800km thì tiện lợi hơn e lai vì xuất phát và đến nơi cùng lúc (5h) nhưng di chuyển thuận tiện hơn. Còn từ 1000km thì chậm hơn e lai nhưng giá cả mềm hơn, tiện nghi dễ chịu hơn. Ngoài ra thì còn lưỡng dụng.
Không hiểu sao ai mớm mấy ổng cái bả 350km/h mà cứ cắm đầu ăn ngập răng.
Tâm lý văn hóa luá nước, đã xây nhà là phải to hơn nhà thằng bên cạnh :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,227
Động cơ
1,032,807 Mã lực
Tâm lý văn hóa luá nước, đã xây nhà là phải to hơn nhà thằng bên cạnh :)
Thực ra thì Lào còn có ĐSCT mà mình chưa có được cũng thấy nóng trong lòng.
Có cái ĐSCT này ra bên ngoài chém gió sẽ tự tin hơn. Như em vẫn ví là giống như nhà ông lông rân kiếm gạo để ăn từng ngày cố sắm chuỗi kim cương vì cô em hàng xóm hôm vừa rồi đi hội làng đeo chuỗi ngọc trai.
Giá trị trưng bầy cực cao. Con nhiều người quy cho nó là an ninh với cuốc phòng thì khi đối đầu, dùng nó quất vào mặt, cả trăm hạt tung ra, đối phương tránh vào mắt!
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,591
Động cơ
521,266 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực ra thì Lào còn có ĐSCT mà mình chưa có được cũng thấy nóng trong lòng.
Có cái ĐSCT này ra bên ngoài chém gió sẽ tự tin hơn. Như em vẫn ví là giống như nhà ông lông rân kiếm gạo để ăn từng ngày cố sắm chuỗi kim cương vì cô em hàng xóm hôm vừa rồi đi hội làng đeo chuỗi ngọc trai.
Giá trị trưng bầy cực cao!
Lào (160kmh) không phải là ĐSCT cụ ợ, chỉ là đường sắt hiện đai thôi. 250kmh trở lên mới là ĐSCT.
Nhưng mà cái như của Lào mình cũng chưa có.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,776
Động cơ
348,146 Mã lực
Lào (160kmh) không phải là ĐSCT cụ ợ, chỉ là đường sắt hiện đai thôi. 250kmh trở lên mới là ĐSCT.
Nhưng mà cái như của Lào mình cũng chưa có.
chưa có vì đội 160 chỉ toàn chém gió chứ không xây được cái éo gì ra hồn, giờ đội 350 vào cuộc, xây xong đường mới thì nâng cấp đường cũ lên 160 luôn.

Chứ có điên đâu mà làm 2 đường 160.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,227
Động cơ
1,032,807 Mã lực
Lào (160kmh) không phải là ĐSCT cụ ợ, chỉ là đường sắt hiện đai thôi. 250kmh trở lên mới là ĐSCT.
Nhưng mà cái như của Lào mình cũng chưa có.
Địa hình của Lào nên sau khi làm cái đường sắt này (+ thêm mấy đập thủy điện) đã suýt phá sản. May có VN mình cứu. Đó là hiệu quả của việc vung tay quá trán!
Các cụ nói "Liệu cơm gắp mắm!" đúng với cả phương diện quốc gia!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,776
Động cơ
348,146 Mã lực
Địa hình của Lào nên sau khi làm cái đường sắt này (+ thêm mấy đập thủy điện) đã suýt phá sản. May có VN mình cứu.
Các cụ nói "Liệu cơm gắp mắm!" đúng với cả phương diện quốc gia!
Lông rân như cụ chỉ giỏi hóng Kỳ la là giỏi. Có khi là do xây 160 nên mới thế đấy! :))
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
910
Động cơ
115,227 Mã lực
Tuổi
36
Làm cái giống Lào là ổn, chờ TQ làm xong cái Hải phòng Lào Cai là mình cũng nắm đc hết bí quyết còn thiếu rồi, lúc đó giao cho nhà thầu nội làm là yên tâm. Chứ chưa học bò đã lo chạy như usaint bolt, từ 80km lên 350km, lại còn yêu cầu nội địa hóa, k đội vốn, thần tốc, thế giới này chả có nước nào làm đc, đại nhảy vọt của Mao cũng chả đến mức đó
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,708
Động cơ
721,886 Mã lực
Làm cái giống Lào là ổn, chờ TQ làm xong cái Hải phòng Lào Cai là mình cũng nắm đc hết bí quyết còn thiếu rồi, lúc đó giao cho nhà thầu nội làm là yên tâm. Chứ chưa học bò đã lo chạy như usaint bolt, từ 80km lên 350km, lại còn yêu cầu nội địa hóa, k đội vốn, thần tốc, thế giới này chả có nước nào làm đc, đại nhảy vọt của Mao cũng chả đến mức đó
Cụ sẽ thấy tàu Việt như tàu Lào.
Tui rành các lãnh đạo nhà tôi quá.
Cao tốc còn nặn ra được cao tốc 2 làn không dải phân cách, không cho vượt như La Sơn Túy Loan 50% tuyến ngang Nam Đông Bạch Mã đến Hòa Liên chỉ cho chạy 60km/h thì 160km/h quá thừa tiẻu chuản để gọi là vươn mình.
Không làm được, ta đổi tên gọi. Dễ òm.
Mà như vậy mới đắc sách.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,580
Động cơ
50,704 Mã lực
Mà VS rút rồi, các cụ bàn cách đầu tư công thôi chứ nhỉ?
Khuyên chân thành nên rút. Hoặc ngại mang tiếng rút thì đưa ra đề xuất quá khó, không khả thi.

Vin Tha HPG vvv vẫn sẽ có thể tham gia dự án bằng nhiều cách khác.

Chuyển từ phương châm đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc tiến chắc, ta lại rút pháo ra rồi đút pháo vào :)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,776
Động cơ
348,146 Mã lực
Khuyên chân thành nên rút. Hoặc ngại mang tiếng rút thì đưa ra đề xuất quá khó, không khả thi.
khổ quá, đã bảo cái gì hô cống hiến thì không rút mà. Còn hơn chục ngày nữa mà dự đoán trật lấc.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,170
Động cơ
471,115 Mã lực
Tuổi
45
Trước mấy ông Bộ GTVT trình tiến độ xây dựng từ 2027 đến tận 2042 mới xong 02 chặng HN-Vinh và Nha Trang - SG. Và đến 2050 mới hoàn thành. Nếu thời gian vậy là quá lâu, vừa đội vốn vừa kém hiệu quả. Sau TTg ép mốc 2035 xong, nhưng cũng chưa biết cách nào làm đc (vì cũng tham khảo tốc độ xây dựng bên nc bạn rồi). Cuối cùng phương án chọn Vin là để cắt giảm thủ tục, và tránh đc cả ảnh hưởng ngoại giao (vì nhà nc làm, chọn nc này ko chọn nước kia cũng đau đầu; giao cho Tư nhân thì họ tự chốt nhà thầu nào làm),,,,
Nói chung là rất rất nhiều nguyên nhân, mà phải chọn Tư nhân đứng ra làm.
Nay ông Vin hứa 05 năm xong, thì còn vượt cả mốc 2035 rồi. Nếu xây nhanh, khả năng còn tiết kiệm đc vài tỷ usd nữa. Đến khi quyết toán, khả năng chỉ hơn 50 tỷ usd, :))
Nhà nước làm thì đời tui méo tin có khả năng đi đc tuyến này. Nếu Vin làm thì vẫn có cơ sở.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,248
Động cơ
525,685 Mã lực
Khuyên chân thành nên rút. Hoặc ngại mang tiếng rút thì đưa ra đề xuất quá khó, không khả thi.

Vin Tha HPG vvv vẫn sẽ có thể tham gia dự án bằng nhiều cách khác.

Chuyển từ phương châm đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc tiến chắc, ta lại rút pháo ra rồi đút pháo vào :)
Dại gì mà rút, tự nhiên có 50 tỷ $ tiêu trong 30 năm, trừ phi lờ đờ tự nhiên giật minh, tự hỏi: ờ mà làm thế éo nào 5 năm xong được nhỉ, khi vận hành mỗi năm lỗ 1,5 tỷ thì sau 30 năm lấy đâu 50 tỷ trả mình, thế là lđ hỏi lại cặn kẽ, ông e thấy khó ăn nên rút :)
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,248
Động cơ
525,685 Mã lực
Nhà nước làm thì đời tui méo tin có khả năng đi đc tuyến này. Nếu Vin làm thì vẫn có cơ sở.
Sắp tới cụ dc đi cao tốc từ móng cái đến cà mau đó, toàn dtu công là chính đó

Cái gì cũng phải từ từ, tường bước :)
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,439
Động cơ
451,085 Mã lực
Đường săt tốc độ cao vẫn cần. Nhưng cần là cần cái 120-200km/h. Cái đó mới hái ra tiền. Vé rẻ hơn e lai. Đi trong khoảng 800km thì tiện lợi hơn e lai vì xuất phát và đến nơi cùng lúc (5h) nhưng di chuyển thuận tiện hơn. Còn từ 1000km thì chậm hơn e lai nhưng giá cả mềm hơn, tiện nghi dễ chịu hơn. Ngoài ra thì còn lưỡng dụng.
Không hiểu sao ai mớm mấy ổng cái bả 350km/h mà cứ cắm đầu ăn ngập răng.
Vận tải hành khách lãi hơn tàu hàng nhiều cụ ạ. Một toa tàu khách 28 giường loại xin nhất bây giờ giá vé 1.500k x 28 = 44 củ, trong đó công 40 Bắc Nam có 18 củ. Hơn nữa toa tàu khách còn nhẹ hơn nếu ghế ngồi 60 ghế x 1t thôi là 60 củ rồi.
Cụ sẽ thấy tàu Việt như tàu Lào.
Tui rành các lãnh đạo nhà tôi quá.
Cao tốc còn nặn ra được cao tốc 2 làn không dải phân cách, không cho vượt như La Sơn Túy Loan 50% tuyến ngang Nam Đông Bạch Mã đến Hòa Liên chỉ cho chạy 60km/h thì 160km/h quá thừa tiẻu chuản để gọi là vươn mình.
Không làm được, ta đổi tên gọi. Dễ òm.
Mà như vậy mới đắc sách.
Làm đường 350 chạy tàu 250 ai cấm, sau cần chỉ mua thêm tàu 350 là ổn chứ bây giờ làm 200 sau không nâng cấp được. Xong đây thì tiếp tục cải tạo đường cũ 60 lên 160 thôi. Cũng như có cao tốc rồi thì sửa QL thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
910
Động cơ
115,227 Mã lực
Tuổi
36
Dại gì mà rút, tự nhiên có 50 tỷ $ tiêu trong 30 năm, trừ phi lờ đờ tự nhiên giật minh, tự hỏi: ờ mà làm thế éo nào 5 năm xong được nhỉ, khi vận hành mỗi năm lỗ 1,5 tỷ thì sau 30 năm lấy đâu 50 tỷ trả mình, thế là lđ hỏi lại cặn kẽ, ông e thấy khó ăn nên rút :)
Trong thời gian ấy còn thổi đc giá cp lên bao nhiêu lần nữa chứ, mới có tin xin làm mà giá đã tăng vài lần rồi, giờ mà đc duyệt chắc anh vào top 10 tỷ phú toàn cầu
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,580
Động cơ
50,704 Mã lực
Dại gì mà rút, tự nhiên có 50 tỷ $ tiêu trong 30 năm, trừ phi lờ đờ tự nhiên giật minh, tự hỏi: ờ mà làm thế éo nào 5 năm xong được nhỉ, khi vận hành mỗi năm lỗ 1,5 tỷ thì sau 30 năm lấy đâu 50 tỷ trả mình, thế là lđ hỏi lại cặn kẽ, ông e thấy khó ăn nên rút :)
Làm để sống chứ có phải làm để chết đâu nhỉ? Tư nhân là phải có lãi, thì bàn tay vô hình mới bền vững. Kinh tế thị trường mới phát huy tác dụng của nó. Chứ dở dở ương ương chẳng đi đến đâu cả
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,227
Động cơ
1,032,807 Mã lực
Nhà nước làm thì đời tui méo tin có khả năng đi đc tuyến này. Nếu Vin làm thì vẫn có cơ sở.
Vin chỉ làm theo yêu cầu của vin, không thấy được như ý đã rút không cống hiến nữa!
Cái đường sắt cao tốc 350 này có xong thì cũng không làm thay đổi nhiều cho việc vận tải hành khách ở VN. Chưa nói đến chỉ ở trục N-B mà nó cũng chỉ chia sẻ khách hàng với hàng không, còn đại đa số khách khác vẫn theo các hình thức họ đang sử dụng, nhưng nếu tuyến đường sắt được như đường sắt thường ở các nước phát triển (130-150km/h) thì khả năng thu hút khách từ các tuyến đường bộ sang lại rất cao. Cải tạo được đường sắt như vậy thì không chỉ hỗ trợ giảm giá thành vận tải hàng hóa, tăng khả năng cạnh tranh của hàng SX tại VN, mà cả vận chuyển hành khách cũng thay đổi!
Với hình thức hiện có, hàng năm tháng 7 tụi em vẫn kéo nhau vào với anh em Quảng Trị (chủ yếu xung quan Đông Hà). Đội chung họ thuê xe đi vào, nhưng họ còn lang thang từ Quảng Bình trở vào dài ngày nên có 1 nhóm nhỏ tụi em không theo được thì đi xe giường nằm. Châp tối với cái balo gọi xe ôm đến chỗ xe chờ, ngồi gần hết chén trà là lên xe. Sáng sớm hôm sau đã đến Đông Hà. Xe đỗ cách nhà nghỉ tụi em hay ở độ 1-2 chục mét. Vệ sinh vội xong là tụi Quảng Trị đến đón. Dự lễ, ăn trưa rồi đi thăm nhà 1 - 2 đứa bạn xong lại thêm bữa nữa. Nhiều lần thấy gần đến giờ em nhờ 1 đứa đưa ra chỗ chờ xe, lên xe, ngủ 1 giấc là tờ mờ sáng đã về đến Hà Nội. Giá vé 1 chiều chưa đến 15 đô!
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,580
Động cơ
50,704 Mã lực
khổ quá, đã bảo cái gì hô cống hiến thì không rút mà. Còn hơn chục ngày nữa mà dự đoán trật lấc.
Đành rằng tư bản dân tộc phải đồng điệu với dân tộc, với mục tiêu chung. Nhưng tư nhân muốn cống hiến thì trước hết phải có lãi, tồn tại đã mới cống hiến được
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,930
Động cơ
96,522 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Quy trình bắt buộc phải làm như vậy. Còn PreFS của ĐSCT đã đc QH thông qua. VS cứ theo đó trình kế hoạch tương ứng của ho gửi CP thôi.
Làm gì đã có mà trình?
Còn trình theo cái mà QH đã thông qua thì thôi bác ạ. Cái đó chả phải là các bác chê rồi hay sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top