[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,777
Động cơ
348,114 Mã lực
Vin chỉ làm theo yêu cầu của vin, không thấy được như ý đã rút không cống hiến nữa!
Chắc chắc là không được như yêu cầu của thư, nhưng cũng không rút. Cụ đừng có vu oan nữa được không. :D

Lông rân họ rất nhanh nhạy, ngon bổ rẻ thì họ đi tàu 350. Ghét nhất bọn trí ngủ thôi.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,248
Động cơ
525,685 Mã lực
Làm để sống chứ có phải làm để chết đâu nhỉ? Tư nhân là phải có lãi, thì bàn tay vô hình mới bền vững. Kinh tế thị trường mới phát huy tác dụng của nó. Chứ dở dở ương ương chẳng đi đến đâu cả
Nói chung sẽ có rất nhiều khó khăn về thủ tục tài chính (chưa có tiền lệ), kỹ thuật thì chưa làm món này bgio, kế hoạch trên giấy thì đẹp, khi làm nó mới phát sinh tỷ thứ, có thứ TN có thể quyết nhanh được, nhưng về kỹ thuật thì chịu

Bộ GTVT có ti chuyên môn thì đưa ra con số lâu quá, thằng mới thành lập 7 tháng đưa ra con số 5 năm thế là cá cắn câu :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,233
Động cơ
1,032,807 Mã lực
Chắc chắc là không được như yêu cầu của thư, nhưng cũng không rút. Cụ đừng có vu oan nữa được không. :D

Lông rân họ rất nhanh nhạy, ngon bổ rẻ thì họ đi tàu 350 thôi. Ghét nhất bọn trí ngủ thôi.
Nhanh đến mấy cũng ở mức tiền họ trả được!
Xe chở CN về quê ăn tết cũng phải ở mức giá để nhiều người hưởng nhất. Không chỉ miễn phí mà còn đưa họ về sát nơi ở.
Đếm cua trong lỗ không cần ra ruộng. Đồ do vin vận hành có bao giờ dành cho lông rân chưa?
Căn chung cư 25 mét cũng lên thành cao cấp "cuộc sống đế vương!"!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,777
Động cơ
348,114 Mã lực
Nhanh đến mấy cũng ở mức tiền họ trả được!
Đếm cua trong lỗ không cần ra ruộng. Đồ do vin vận hành có bao giờ dành cho lông rân chưa?
Căn chung cư 25 mét cũng lên thành cao cấp "cuộc sống đế vương!"!
Đã bảo Nhà nước cùng làm, hãy cảm ơn Đảng và Chính phủ, còn V thì tùy, không cám ơn không sao.

Cứ NN đặt hàng thì 8 triệu đ/m2 cũng có
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,577
Động cơ
50,713 Mã lực
Nói chung sẽ có rất nhiều khó khăn về thủ tục tài chính (chưa có tiền lệ), kỹ thuật thì chưa làm món này bgio, kế hoạch trên giấy thì đẹp, khi làm nó mới phát sinh tỷ thứ, có thứ TN có thể quyết nhanh được, nhưng về kỹ thuật thì chịu

Bộ GTVT có ti chuyên môn thì đưa ra con số lâu quá, thằng mới thành lập 7 tháng đưa ra con số 5 năm thế là cá cắn câu :)
Đang tinh thần phơi phới mà :) phải 5 năm (sau khi Gpmb).

Riêng quyết định tốc độ 350km/h mình rất đặc biệt ủng hộ. Đã không làm thì thôi, làm thì làm cho tới. Không nên đầu tư thứ đã cổ lỗ sĩ, đó là 1 cách lãng phí vô hình.

Trục Bắc Nam dài 1500 km vừa là thách thức cực lớn vừa là cơ hội cực lớn cho đất nước (chỉ cần làm 1 trục là gần như xuyên táo hết các đô thị lớn, lại gần biển phù hợp phát triển kinh tế biển)

Hiếm có nước nào có cơ hội tuyến đẹp như vậy (trừ Nhật, bờ biển phía đông Trung Quốc). Nếu làm 250km/h là lãng phí vô hình một trục tuyến như vậy.

350km/h làm được không? sẽ làm được thôi các cụ yên tâm. Vốn 70% vốn ngân sách (VNĐ) 30% vốn tư nhân, vay nước ngoài và vốn khác
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,248
Động cơ
525,685 Mã lực
Đang tinh thần phơi phới mà :) phải 5 năm (sau khi Gpmb).

Riêng quyết định tốc độ 350km/h mình rất đặc biệt ủng hộ. Đã không làm thì thôi, làm thì làm cho tới. Không nên đầu tư thứ đã cổ lỗ sĩ, đó là 1 cách lãng phí vô hình.

Trục Bắc Nam dài 1500 km vừa là thách thức cực lớn vừa là cơ hội cực lớn cho đất nước (chỉ cần làm 1 trục là gần như xuyên táo hết các đô thị lớn, lại gần biển phù hợp phát triển kinh tế biển)

Hiếm có nước nào có cơ hội tuyến đẹp như vậy (trừ Nhật). Nếu làm 250km/h là lãng phí vô hình một trục tuyến như vậy.

350km/h làm được không? sẽ làm được thôi các cụ yên tâm. Vốn 70% vốn ngân sách (VNĐ) 30% vốn tư nhân, vay nước ngoài và vốn khác
Làm trong 20 năm, mỗi năm 3 tỷ $ thì NN lo được, e chỉ ko hiểu sao 5 năm phải xong nhỉ

Chắc do tâm lý ám ảnh chuyện chậm tiến độ, đội vốn nên đưa ra 1 con số mà mn đều hỉ hả ko cần biết nó có khả thi ko :)
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,577
Động cơ
50,713 Mã lực
Làm trong 20 năm, mỗi năm 3 tỷ $ thì NN lo được, e chỉ ko hiểu sao 5 năm phải xong nhỉ

Chắc do tâm lý ám ảnh chuyện chậm tiến độ, đội vốn nên đưa ra 1 con số mà mn đều hỉ hả ko cần biết nó có khả thi ko :)
Giai đoạn giải ngân mạnh (tiền ra nhiều phải cân đối hơi căng) chỉ khoảng 7 năm thôi. Trước đó là gpmb và công tác chuẩn bị
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,777
Động cơ
348,114 Mã lực
Làm trong 20 năm, mỗi năm 3 tỷ $ thì NN lo được, e chỉ ko hiểu sao 5 năm phải xong nhỉ

Chắc do tâm lý ám ảnh chuyện chậm tiến độ, đội vốn nên đưa ra 1 con số mà mn đều hỉ hả ko cần biết nó có khả thi ko :)
mấy chuyện này mà cũng phải thắc mắc, kỳ lạ thật. Làm 5 năm thì hoàn vốn sớm hơn 15 năm chứ sao.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,577
Động cơ
50,713 Mã lực
mấy chuyện này mà cũng phải thắc mắc, kỳ lạ thật. Làm 5 năm thì hoàn vốn sớm hơn 15 năm chứ sao.
Để xem nq đh14 năm 2035 phấn đấu đạt bao nhiêu đã mới trúng điểm rơi hay không :)

Đây là nq đh13. Không biết 2025 đã đạt "vượt qua mức thu nhập trung bình thấp" (LMIC) chưa?

IMG_7740.jpeg
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,248
Động cơ
525,685 Mã lực
mấy chuyện này mà cũng phải thắc mắc, kỳ lạ thật. Làm 5 năm thì hoàn vốn sớm hơn 15 năm chứ sao.
Thắc mắc chứ, chỉ vì có ông mới thành lập 7 tháng hứa làm trong 5 năm mà bỏ qua mọi thứ thủ tục, chấp nhận đủ thứ rủi ro #, trong khi con số 5 năm MN đều biết là ko khả thi:(
 

vu_tungbka

Xe máy
Biển số
OF-573249
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
97
Động cơ
145,953 Mã lực
Vận tải hành khách lãi hơn tàu hàng nhiều cụ ạ. Một toa tàu khách 28 giường loại xin nhất bây giờ giá vé 1.500k x 28 = 44 củ, trong đó công 40 Bắc Nam có 18 củ. Hơn nữa toa tàu khách còn nhẹ hơn nếu ghế ngồi 60 ghế x 1t thôi là 60 củ rồi.


Làm đường 350 chạy tàu 250 ai cấm, sau cần chỉ mua thêm tàu 350 là ổn chứ bây giờ làm 200 sau không nâng cấp được. Xong đây thì tiếp tục cải tạo đường cũ 60 lên 160 thôi. Cũng như có cao tốc rồi thì sửa QL thôi.
Tính cua trong hang, nghĩ đường sắt 350 giá 1500k nghe hài hước quá đó.
Công nghệ 0
Kinh nghiệm 0
Làm 350 chạy 250 đó là sự lãng phí mà còn chẳng thể full hành khách, đường sắt trên thế giới này đa phần đều lỗ. Phải có các hoạt động kinh tế khác vào thì mới giảm chi phí xuống, khả năng hoàn vốn tăng. Chở hàng là 1 trong những cách đó, hàng hoá thì luôn ổn định, còn hành khách phải phụ thuộc vào nghỉ lễ, mùa hè. Cái đường sắt cũ giờ đi qua khu dân cư, hầm, cầu cũ, công nghệ cũ, kho hàng ko phù hợp phải đầu tư mới. Cải tạo lại thà rằng đập đi xây mới lại có khi còn hiệu quả hơn. Duy trì 2 hệ thống đều gặp bất lợi, đều sẽ lỗ, Nói thẳng ra hệ thống 350 rồi đi duy trì đồ cổ đúng kiểu thiếu tư duy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,593
Động cơ
521,158 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vận tải hành khách lãi hơn tàu hàng nhiều cụ ạ. Một toa tàu khách 28 giường loại xin nhất bây giờ giá vé 1.500k x 28 = 44 củ, trong đó công 40 Bắc Nam có 18 củ. Hơn nữa toa tàu khách còn nhẹ hơn nếu ghế ngồi 60 ghế x 1t thôi là 60 củ rồi.


Làm đường 350 chạy tàu 250 ai cấm, sau cần chỉ mua thêm tàu 350 là ổn chứ bây giờ làm 200 sau không nâng cấp được. Xong đây thì tiếp tục cải tạo đường cũ 60 lên 160 thôi. Cũng như có cao tốc rồi thì sửa QL thôi.
Đường 350 nếu làm đúng để chạy HN-SG trong 5,5 tiếng thì không chạy 250 đc cụ ợ, 300 thì đc.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,437
Động cơ
451,085 Mã lực
Tính cua trong hang, nghĩ đường sắt 350 giá 1500k nghe hài hước quá đó.
Công nghệ 0
Kinh nghiệm 0
Làm 350 chạy 250 đó là sự lãng phí mà còn chẳng thể full hành khách, đường sắt trên thế giới này đa phần đều lỗ. Phải có các hoạt động kinh tế khác vào thì mới giảm chi phí xuống, khả năng hoàn vốn tăng. Chở hàng là 1 trong những cách đó, hàng hoá thì luôn ổn định, còn hành khách phải phụ thuộc vào nghỉ lễ, mùa hè. Cái đường sắt cũ giờ đi qua khu dân cư, hầm, cầu cũ, công nghệ cũ, kho hàng ko phù hợp phải đầu tư mới. Cải tạo lại thà rằng đập đi xây mới lại có khi còn hiệu quả hơn. Duy trì 2 hệ thống đều gặp bất lợi, đều sẽ lỗ, Nói thẳng ra hệ thống 350 rồi đi duy trì đồ cổ đúng kiểu thiếu tư duy
Đang so giá vận tải trên đường sắt thực dân đấy. Nếu làm thấp tốc chạy chung khách + hàng khi lượng khách tăng sẽ quá tải. Còn sau bỏ tàu khách tuyến cũ chạy riêng tàu hàng chưa nâng cấp đã gấp 3 lượng hàng hiện tại rồi chưa kể sau nâng cấp lên 1435.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,437
Động cơ
451,085 Mã lực
Đường 350 nếu làm đúng để chạy HN-SG trong 5,5 tiếng thì không chạy 250 đc cụ ợ, 300 thì đc.
Chả sao cả, các cụ hay lo siêu cao nhưng đường cong thì 350 cũng phải giảm xuống 250 còn 250 lúc đấy giữ nguyên vẫn ok. Nếu Vin làm biết đâu chỉ mua được 250 sau nâng lên còn 350 lúc đầu mua toàn bộ dù sao số lượng cũng ít có sao đâu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,593
Động cơ
521,158 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chả sao cả, các cụ hay lo siêu cao nhưng đường cong thì 350 cũng phải giảm xuống 250 còn 250 lúc đấy giữ nguyên vẫn ok. Nếu Vin làm biết đâu chỉ mua được 250 sau nâng lên còn 350 lúc đầu mua toàn bộ dù sao số lượng cũng ít có sao đâu.
Tôi viết là "làm đúng để chạy HN-SG 5,5 tiếng". Cụ phải biết hướng tuyến sơ bộ ĐSCT HN-SG có những 185 đoạn cua 6.500m. Ở những đoạn này tàu vẫn phải chạy 280kmh thì mới kịp thời gian 5,5 tiếng. mà thế thì tàu 250 không chạy được.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,350
Động cơ
674,873 Mã lực
Tuổi
23
Làm cái giống Lào là ổn, chờ TQ làm xong cái Hải phòng Lào Cai là mình cũng nắm đc hết bí quyết còn thiếu rồi, lúc đó giao cho nhà thầu nội làm là yên tâm. Chứ chưa học bò đã lo chạy như usaint bolt, từ 80km lên 350km, lại còn yêu cầu nội địa hóa, k đội vốn, thần tốc, thế giới này chả có nước nào làm đc, đại nhảy vọt của Mao cũng chả đến mức đó
Lên 350kmh giờ cũng nhà quê rồi bác ạ.
Mới Top 7.

Giờ, cần phải lên hẳn 650kmh, Top 2 thế dới, thế mới là oai chứ bác.
Thể hiện sự vươn mình mạnh mẽ, GDP tăng vòn vọt.

Ah, và bán thêm được rất nhiều cafe.
 

vu_tungbka

Xe máy
Biển số
OF-573249
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
97
Động cơ
145,953 Mã lực
Đang so giá vận tải trên đường sắt thực dân đấy. Nếu làm thấp tốc chạy chung khách + hàng khi lượng khách tăng sẽ quá tải. Còn sau bỏ tàu khách tuyến cũ chạy riêng tàu hàng chưa nâng cấp đã gấp 3 lượng hàng hiện tại rồi chưa kể sau nâng cấp lên 1435.
Tàu hàng chưa nâng cấp hiện nay đc cho là cùi bắp, lý do là đi qua hầm, cầu cũ, kho hàng ko phù hợp. có bỏ chở khách thì giới hạn đó chẳng thể vượt qua, nâng cấp thì thà rằng xây luôn cái mới cho rồi. kiểu gì chẳng phải xây cầu mới, hầm mới, thiết kế lại tuyến đường mới, kho hàng mới, khổ ray mới, đầu kéo mới,...
Làm tốc độ 200-250 đảm bảo chi phí thấp hơn, hoàn vốn cao hơn, mà làm thì vận chuyển hàng hoá đc luôn, giảm chi phí logistic. ko có ai đảm bảo các tuyến đường sắt bắc nam full đc hành khác tất cả các ngày nên việc quá tải hằng ngày khó khả thi
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,612
Động cơ
346,265 Mã lực
Để xem nq đh14 năm 2035 phấn đấu đạt bao nhiêu đã mới trúng điểm rơi hay không :)

Đây là nq đh13. Không biết 2025 đã đạt "vượt qua mức thu nhập trung bình thấp" (LMIC) chưa?

IMG_7740.jpeg
Phải đi lên bằng ý chí chứ cụ. Ý chí mà ko có thì ko lên được. Trên bảo dưới ko nghe, lên ko lên được là toang ấy nhể
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,930
Động cơ
96,531 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi viết là "làm đúng để chạy HN-SG 5,5 tiếng". Cụ phải biết hướng tuyến sơ bộ ĐSCT HN-SG có những 185 đoạn cua 6.500m. Ở những đoạn này tàu vẫn phải chạy 280kmh thì mới kịp thời gian 5,5 tiếng. mà thế thì tàu 250 không chạy được.
Ở những đoạn trước cua đó làm ghi để bẻ, xây thêm 185 đoạn cua phù hợp với tốc độ tàu 200-250 là có thể tận dụng chạy song hành.
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,612
Động cơ
346,265 Mã lực
Lên 350kmh giờ cũng nhà quê rồi bác ạ.
Mới Top 7.

Giờ, cần phải lên hẳn 650kmh, Top 2 thế dới, thế mới là oai chứ bác.
Thể hiện sự vươn mình mạnh mẽ, GDP tăng vòn vọt.

Ah, và bán thêm được rất nhiều cafe.
Mãnh niệt nàm được tất. Đến vũ trụ còn định hạ bệ thằng A lông mút. Cứ đợi đấy, a ý phân nô xong là xúc chú mút luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top