[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,134
Động cơ
186,548 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chú ý: 1 là dự án này là Bến thành-Cần giờ, có đoạn Q7-Bến thành đúng nghĩa là giao thông đô thị. 2 là hiện đã có thị trấn Cần giờ chứ cuối tuyến không phải là chưa có dân.

Dự án này nằm hoàn toàn trong địa phận HCM nên không thể xếp vào giao thông liên vùng.

Như công văn đã nói "trợ cấp với vận tải hành khách là giao thông công cộng", có nghĩa là NN chỉ trợ cấp phần giao thông công cộng chứ không phải toàn bộ hành khách. Tỉ lệ bao nhiêu chắc phải đàm phán mới xác định.
Dự án đầu tư có 2 ga thôi cụ ạ, ga đầu ở Bến Thành, ga cuối ở Cần Giờ. Làm gì còn ý nghĩa giao thông đô thị nữa.

Chính vì đánh đu với cái tốc độ 350km/h nên mới dở ông dở thằng như thế.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,440
Động cơ
328,650 Mã lực
:)) cụ hỏi thế này em chỉ biết cười thôi.

Hòa Phát mỗi quý doanh thu gần 40.000 tỷ, nhớ là mỗi quý, lãi cũng khoảng 4.000 tỷ sau thuế.
VG năm nay nếu bỏ đc khoản 1 tỷ USD từ a V thì đang lỗ 15.000 tỷ.

Một thằng tiền trong túi có, dòng tiền mạnh, vay lãi suất thấp đi so với 1 thằng tay không bắt giặc, phát hành trái phiếu lãi thuộc dạng cao nhất thị trường, sống nhờ vào vốn tài trợ cá nhân =))

Giống kiểu anh A thu nhập 100tr/tháng, có sẵn trong tay 2 tỷ đi mua nhà 3 tỷ ok. Còn anh B đang về xin tiền mẹ, trong tay không có thu nhập (đang âm), đi mua nhà 3 tỷ vậy đó.
Nói Vingroup tay không bắt giặc thì cụ đúng người trên trời.
Cụ xem BCTC của Vingroup hợp nhất chưa? Mỗi năm cũng đều lãi hàng nghìn tỷ nhé, ko có chuyện lỗ đâu.
Có cty lỗ, có cty lãi, nhưng tổng vẫn lãi. Riêng Vinhome lãi 30-40 nghìn tỷ/năm đấy.
Nếu lỗ như cụ nói thì dòng tiền đã cạn rồi, giờ chắc thở ô xy, chứ ko mở rộng kinh doanh đến cả điện, thép, cảng,…. Đâu.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,604
Động cơ
191,316 Mã lực
Nói Vingroup tay không bắt giặc thì cụ đúng người trên trời.
Cụ xem BCTC của Vingroup hợp nhất chưa? Mỗi năm cũng đều lãi hàng nghìn tỷ nhé, ko có chuyện lỗ đâu.
Có cty lỗ, có cty lãi, nhưng tổng vẫn lãi. Riêng Vinhome lãi 30-40 nghìn tỷ/năm đấy.
Nếu lỗ như cụ nói thì dòng tiền đã cạn rồi, giờ chắc thở ô xy, chứ ko mở rộng kinh doanh đến cả điện, thép, cảng,…. Đâu.
có vẻ cụ mới là chưa đọc thì phải, cụ bỏ khoản tài trợ của anh V ra xem nó có lỗ không :)) cụ có thấy công ty nào sống mãi dựa trên tài trợ vốn của chủ tịch mà không cần làm ra tiền (lãi) không? anh V hình như bơm vào BCTC có 50.000 tỷ từ 2023 tới giờ thôi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,440
Động cơ
328,650 Mã lực
có vẻ cụ mới là chưa đọc thì phải, cụ bỏ khoản tài trợ của anh V ra xem nó có lỗ không :)) cụ có thấy công ty nào sống mãi dựa trên tài trợ vốn của chủ tịch mà không cần làm ra tiền (lãi) không?
Công ty mới thành lập, họ tài trợ là bình thường, cụ lại lấy ví dụ của VFS ra rồi áp vào Vingroup, em nghĩ cụ còn chưa hiểu.
Thôi kệ cụ, theo cụ bao giờ họ phá sản, em hỏi thật????
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
320
Động cơ
74,862 Mã lực
Đợi xem lúc thi công có võ gì để nhanh gấp 5-7 lần chuẩn thế giói ko :)
Nhìn vành đai 2 HN anh vượn làm Trường Chinh - Minh Khai nhanh hơn nhiều lần vành đai 2.5 và vành đai 1 dân đang chờ đợi mấy chục năm là ước tính ra ngay cụ ơi! Dễ mà!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,440
Động cơ
328,650 Mã lực
Đợi xem lúc thi công có võ gì để nhanh gấp 5-7 lần chuẩn thế giói ko :)
Cụ lại đọc chưa kỹ bài viết rồi, báo nói nhanh hơn 5-7 lần là thời gian chuẩn bị đầu tư: từ khi có quyết định, đến khi khởi công.
Còn chưa đả động gì về thời gian xây dựng cụ nhé.
Các nc khác mất từ 5-7 năm chuẩn bị, còn Vingroup chỉ mất chưa đến 01 năm. Nên mới nhanh gấp 5-7 lần.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,604
Động cơ
191,316 Mã lực
Công ty mới thành lập, họ tài trợ là bình thường, cụ lại lấy ví dụ của VFS ra rồi áp vào Vingroup, em nghĩ cụ còn chưa hiểu.
Thôi kệ cụ, theo cụ bao giờ họ phá sản, em hỏi thật????
em không đoán họ phá sản, và em tuyệt đối không mong họ phá sản, em chỉ thấy họ đang rất căng trong vấn đề nợ vay, nhưng lại liên tục mở rộng kinh doanh sang các mảng mà phải 3- 5-10 năm nữa mới có doanh thu chứ chưa nói tới lợi nhuận, có phải đang cố gắng đảo nợ? :))

Nếu tầm nhìn dài hạn cung cấp thép xây dựng cho VH, sau đó mở rộng cc thép cho ô tô thì họ phải xây công ty thép trước cả làm ô tô rồi :)) sao chờ tới bây giờ mới mở cty thép.

VF sống nhờ Vingroup, anh V tài trợ cho VF chính là tài trợ cho VG, sao lại tách mảng kinh doanh của VG ra riêng, nên nhớ VG cho VF vay & tài trợ gần 5 tỷ USD, là cổ đông lớn nhất của VF hiện tại.
 
Chỉnh sửa cuối:

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
320
Động cơ
74,862 Mã lực
Thật à cụ, dự án phục vụ cho một khu đô thị của tư nhân được gọi là vận tải hành khách công cộng à?
Thuế phí anh Dân đóng được trích ra để chi cho mấy anh cuối tuần đi hưởng thụ gió biển à?
Dân trong khu đô thị đó không phải dân! Rõ ràng ý cụ là thế chứ gì? Em lại nghĩ giá nhà trong đó cao, dân mua nhà đó nhiều tiền thì họ sẽ đóng thuế nhiều hơn dân xóm liều hay khu dân cư có dân văn hoá thấp! Dân khu đô thị tư nhân đáng được hưởng tiện ích! Nghèo và hèn thì thôi chẳng cần hưởng gì đâu!
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,604
Động cơ
191,316 Mã lực
Thật à cụ, dự án phục vụ cho một khu đô thị của tư nhân được gọi là vận tải hành khách công cộng à?
Thuế phí anh Dân đóng được trích ra để chi cho mấy anh cuối tuần đi hưởng thụ gió biển à?
dân ở đâu cũng là dân. Có điều tài trợ giá vé cho tuyến có minh bạch không, trong thời gian đầu tàu chạy sẽ không có khách, vì CG xây lên mà lấp đầy phải mất ít nhất 1-2 thập kỷ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,440
Động cơ
328,650 Mã lực
em không đoán họ phá sản, và em tuyệt đối không mong họ phá sản, em chỉ thấy họ đang rất căng trong vấn đề nợ vay, nhưng lại liên tục mở rộng kinh doanh sang các mảng mà phải 3- 5-10 năm nữa mới có doanh thu chứ chưa nói tới lợi nhuận, có phải đang cố gắng đảo nợ? :))

Nếu tầm nhìn dài hạn cung cấp thép xây dựng cho VH, sau đó mở rộng cc thép cho ô tô thì họ phải xây công ty thép trước cả làm ô tô rồi :)) sao chờ tới bây giờ mới mở cty thép.

VF sống nhờ Vingroup, anh V tài trợ cho VF chính là tài trợ cho VG, sao lại tách mảng kinh doanh của VG ra riêng, nên nhớ VG cho VF vay & tài trợ gần 5 tỷ USD, là cổ đông lớn nhất của VF hiện tại.
Vay cũng trả lãi chứ có trả gốc đâu mà cụ lo cho họ, dòng tiền kinh doanh hằng năm vẫn dương vài ngàn tỷ.
Tới quy mô vay nợ sẽ lên rất nhanh, nhưng quan trọng là tài sản cũng tăng theo, và dòng tiền vẫn đảm bảo là ok.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,026
Động cơ
97,466 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nhìn vành đai 2 HN anh vượn làm Trường Chinh - Minh Khai nhanh hơn nhiều lần vành đai 2.5 và vành đai 1 dân đang chờ đợi mấy chục năm là ước tính ra ngay cụ ơi! Dễ mà!
Đoạn 5km này (1 phần nhỏ của tổng tuyến 43.6 km) cũng mất hơn chục năm (tính từ lúc v xin làm đổi đất Sài Đồng lấy hạ tầng năm 2010 đến khi thông xe năm 2023).
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
320
Động cơ
74,862 Mã lực
Đoạn 5km này (1 phần nhỏ của tổng tuyến 43.6 km) cũng mất hơn chục năm (tính từ lúc v xin làm đổi đất Sài Đồng lấy hạ tầng năm 2010 đến khi thông xe năm 2023).
Thế cụ so sánh vành đai 2.5 và vành đai 1 với nó đi! So sánh cùng 1 hệ quy chiếu ấy cho dễ! Cả vành đai 2.5 và vành đai 1 bao giờ thì xong? Mất bao nhiêu năm rồi! Dân sống ở vành đai 2.5 và vành đai 1 chắc đang sướng trợn mắt cụ nhỉ?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,604
Động cơ
191,316 Mã lực
Vay cũng trả lãi chứ có trả gốc đâu mà cụ lo cho họ, dòng tiền kinh doanh hằng năm vẫn dương vài ngàn tỷ.
Tới quy mô vay nợ sẽ lên rất nhanh, nhưng quan trọng là tài sản cũng tăng theo, và dòng tiền vẫn đảm bảo là ok.
Em không lo cho họ, em lo cho em thôi. Tuyệt đối không vì lợi ích một nhóm mà làm ảnh hưởng đến lợi ích người dân. Em là dân, nên em lên tiếng vì lợi ích bản thân khi dự án quá nhiều rủi ro + điều khoản bất hợp lý (vay 49 tỷ USD lãi 0% 30 năm)

Còn họ tự làm, tự ăn, thua lỗ hay lời thì họ hưởng, và em cũng được hưởng nếu họ phát triển lên.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,604
Động cơ
191,316 Mã lực
Em đồng ý quy ra vàng 49 tỷ USD, sau đó cho a V vay số vàng đó, 30 năm sau hoàn trả cho dân số vàng đó thì ok :)) lợi ích hài hòa vậy. Anh V nhắm chơi được thì chơi. Chứ anh vay VNĐ lãi 0% 30 năm thì không ổn rồi, anh nhận công trình đường sắt, còn em và gia đình nhận mớ giấy lộn sau 30 năm
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
320
Động cơ
74,862 Mã lực
dân ở đâu cũng là dân. Có điều tài trợ giá vé cho tuyến có minh bạch không, trong thời gian đầu tàu chạy sẽ không có khách, vì CG xây lên mà lấp đầy phải mất ít nhất 1-2 thập kỷ.
Tài trợ giá vé tốt nhất là dựa trên số vé bán được ứng với số khách đi. Nếu khách đi ít thì vé bán ít do đó nhà nước sẽ trả tiền tài trợ ít. Nếu khách đi nhiều thì sẽ tài trợ nhiều. Cái này mới đúng là tài trợ cho người sử dụng.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,604
Động cơ
191,316 Mã lực
Tài trợ giá vé tốt nhất là dựa trên số vé bán được ứng với số khách đi. Nếu khách đi ít thì vé bán ít do đó nhà nước sẽ trả tiền tài trợ ít. Nếu khách đi nhiều thì sẽ tài trợ nhiều. Cái này mới đúng là tài trợ cho người sử dụng.
em sợ tài trợ cho khách ma ấy mà ;))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,026
Động cơ
97,466 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thế cụ so sánh vành đai 2.5 và vành đai 1 với nó đi! So sánh cùng 1 hệ quy chiếu ấy cho dễ! Cả vành đai 2.5 và vành đai 1 bao giờ thì xong? Mất bao nhiêu năm rồi! Dân sống ở vành đai 2.5 và vành đai 1 chắc đang sướng trợn mắt cụ nhỉ?
Lấy đoạn gần tương đương (5km) nhé. Vđ 1 đoạn từ hầm Kim Liên về Hoàng Cầu cũng mất tổng thời gian độ 13 năm.
1001792809.jpg
1001792810.jpg
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,274
Động cơ
525,798 Mã lực
Nhìn vành đai 2 HN anh vượn làm Trường Chinh - Minh Khai nhanh hơn nhiều lần vành đai 2.5 và vành đai 1 dân đang chờ đợi mấy chục năm là ước tính ra ngay cụ ơi! Dễ mà!
Phải tách phần GPMB ra, còn khi thi công thì Vin cũng ko nhanh hơn các nhà thầu khác mấy đâu :)

Mà phần GPMB thì vẫn là NN take care là chính
 
Chỉnh sửa cuối:

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
805
Động cơ
14,413 Mã lực
Thế cụ so sánh vành đai 2.5 và vành đai 1 với nó đi! So sánh cùng 1 hệ quy chiếu ấy cho dễ! Cả vành đai 2.5 và vành đai 1 bao giờ thì xong? Mất bao nhiêu năm rồi! Dân sống ở vành đai 2.5 và vành đai 1 chắc đang sướng trợn mắt cụ nhỉ?
Nhanh chậm chủ yếu do công tác giải phóng mặt bằng thôi. Chuẩn ra thì so phần thi công, cụ so vđ2 trên cao với đoạn vđ3 từ mai dịch đến cầu thằng long ấy. 2 đoạn này khá tương đồng. So mới thấy a V năng lực cũng thường thôi.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,604
Động cơ
191,316 Mã lực
Em đồng ý quy ra vàng 49 tỷ USD, sau đó cho a V vay số vàng đó, 30 năm sau hoàn trả cho dân số vàng đó thì ok :)) lợi ích hài hòa vậy. Anh V nhắm chơi được thì chơi. Chứ anh vay VNĐ lãi 0% 30 năm thì không ổn rồi, anh nhận công trình đường sắt, còn em và gia đình nhận mớ giấy lộn sau 30 năm
theo một cách dân dã, dân ta có truyền thống cho vay dài hạn bằng vàng thì không cần lãi, cứ thế mà làm ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top