[Funland] Tổng hợp tất cả nghiên cứu, sản xuất, mua bán và bình luận về VACCINE điều trị COVID-19

không sợ gì

Xe tải
Biển số
OF-790327
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
485
Động cơ
28,847 Mã lực
Tuổi
37
Trong ngành nhựa mà cụ thể là ngành Taical/ Filler, Masterbatch doanh thu trong 20 tháng như này là thấp ạ.
cùng quê bắc ninh với em có ông tên là Huy, mở công ty sản xuất nhựa trụ sở ở cầu diễn, cty việt nhưng lại lấy lên Châu Âu cho oai, cũng 1 dạng giống như Việt Á: sản phẩm toàn hàng độn: dùng bột đá vôi độn vào nhựa (giống như Thuận Phong độn nước lã và mùn cưa vào phân bón...) , ko được trong nước coi ra gì nhưng lại được thế giới công nhận:
" giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu (CE) và giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) của Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh."
những cái này ko thể mua được và Việt Á cũng đã bán KiT Test cho Tây, giá còn cao hơn giá bán cho CDC, tại sao bọn Tây ngu dại vẫn mua nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,830
Động cơ
322,382 Mã lực
Người ta cạnh tranh bằng giá; chúng ta cạnh tranh bằng cắt phế.
Người ta cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm; chúng ta cạnh tranh bằng bằng khen, giải thưởng.
Người ta tuyển dụng nhân tài; chúng ta tuyển hồng với chuyên.
Người ta nâng cao năng lực, quy mô sx; chúng ta nâng cấp sổ đỏ.
Người ta có xưởng này, máy kia để sx; chúng ta chỉ cần dán nhãn.
Dồng phượng ló phải thế chứ bác. Như bọn kia thì lại thường quá :))
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,113
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
cùng quê bắc ninh với em có ông tên là Huy, mở công ty sản xuất nhựa trụ sở ở cầu diễn, cty việt nhưng lại lấy lên Châu Âu cho oai, cũng 1 dạng giống như Việt Á , ko được trong nước coi ra gì nhưng lại được thế giới công nhận:
" giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu (CE) và giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) của Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh."
những cái này ko thể mua được và Việt Á cũng đã bán KiT Test cho Tây, giá còn cao hơn giá bán cho CDC, tại sao bọn Tây ngu dại vẫn mua nhỉ?
Có thể họ lấy tên Tây là để giao dịch với Tây lông cho thuận tiện thôi mà.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,187
Động cơ
224,161 Mã lực
đây à cụ
View attachment 6757765
ở ta mấy ông trùm đa cấp, mấy ông pháp luân kong cũng hay lôi các chú bộ đội vào để làm con tin lắm, vì dù sao phần đông dân số, nhất ở quê vẫn có thiện cảm và tin tưởng với các chú bộ đội.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,134
Động cơ
170,221 Mã lực
em lại nghĩ ngược lại.
mấy ông Học viện này nọ tẩu tán tài sản Nhà nước!
NN cho các ông ăn học, cho phòng thí nghiệm, cho kinh phí mua thông tin, cho kinh phí nghiên cứu, cho người thử nghiệm... gần ra kết quả thì các ông mang đi góp vốn với doanh nghiệp. NN mất bản quyền!
nếu cứ Học viện cho ra sản phẩm thì bản quyền lại là HV, tư nhân chả được gì!
chứ ông VA với Nanogen có mỗi cái phòng trộn 10m2 thì nghiên cứu gì?
chả khác gì Sadeco của Sài gòn mang đất đi góp vốn với tư nhân rồi rút, tự nhiên đất vàng sang tên êm đẹp
Chủ trương của bác Nghẹo lúc đấy là để tư nhân tham gia, kể cả vác xìn cũng vậy. Chủ trương đấy là đúng. Tư nhân tham gia thì mới có nguồn lực và năng lực để nhanh chóng triển khai sản xuất đại trà và phân phối diện rộng. Nếu không làm như vậy thì chỉ còn có cách là ra cái luật nào đấy cho phép nhà nước trưng dụng nhân sự và phương tiện sản xuất của tư nhân như kiểu thời chiến. Chứ còn ôm lấy rồi nhét sang cho một doanh nghiệp nhà nước làm thì nó còn bét nhè hơn nữa. Vấn đề khi để tư nhân tham gia là nhà nước phải đặt khung về tiêu chuẩn chất lượng, và với những mặt hàng chiến lược/thiết yếu thì là khung giá/giá trần. Vấn đề to hơn ở VN là lắm tay to đứng đằng sau nên mới có kiểu mới vào vòng xếp lốt để được gửi xe vào WHO thì đã lu loa mịa nó thành WHO phê duyệt rồi =)) =)) =))

Trong giai đoạn đầu dịch, để phát triển được kit PCR thì khó khăn đầu tiên là được tiếp cận với mẫu ADN của virus. Khi đã có thông tin về các đoạn RNA cần thiết và nhất là mẫu RNA thật thì việc tạo ra kit chỉ là vấn đề thời gian. HVQY trở thành lựa chọn vì là bên QĐ, không phải là đối tượng cạnh tranh. Pháp nhân của HVQY đảm bảo khả năng tiếp cận với mẫu RNA của virus mà các cty tư nhân lúc đấy khó mó tới được. Ngược lại nếu như định chọn viện VSDTTW nơi đã giải mã RNA virus thì khó, vì sau viện này có khi lại có tay to khác, mà bản thân viện này cũng có khả năng phát triển kit và thậm chí sản xuất kit, nên tội gì mà phải hợp tác với tư nhân.
Thế nên dựa vào cái tên tuổi mờ nhạt của HVQY trước đó thì vụ này phải có ma đưa lối quỉ dẫn đường đằng sau.

Khi đã có thông tin về các đoạn gen mồi, hay mẫu RNA nữa rồi thì việc phát triển ra kit sẽ là vấn đề thời gian thôi. Phòng lab chạy PCR nào mà nhân viên nghiên cứu cỡ thạc sỹ trở lên, hay cử nhân nhưng làm lâu năm và chịu khó nghiên cứu là ra được. Nên chuyện HVQY làm được ra đoạn mồi, primer... không phải là lạ.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,710
Động cơ
177,033 Mã lực
Tuổi
34
Đợt này chắc có nhiều báo bị phạt lắm, dẫn tới gây hậu quả nghiêm trọng thì có khi lại vào tù theo
 

không sợ gì

Xe tải
Biển số
OF-790327
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
485
Động cơ
28,847 Mã lực
Tuổi
37
Có thể họ lấy tên Tây là để giao dịch với Tây lông cho thuận tiện thôi mà.
bọn này làm giầu bằng cách độn bột đá vôi vào nhựa: giống như Thuận Phong độn nước lã và mùn cưa vào phân bón, nhưng có bề trên che chở nên vẫn phát triển bền vững:
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,819
Động cơ
188,549 Mã lực
Tuổi
44
Chỉ cách đây 10-20 năm thôi á ?
Giờ thì không à ?


Nói đúng ra HVQY là đơn vị bán danh tiếng cụ ạ, họ mà làm thuần tuý NCKH và thử nghiệm được thì nhân dân ta đã mừng và cảm ơn. Cách đây khoảng 10-20 năm thì họ là đơn vị bán "bằng cấp", ông nào thuộc loại dốt cần bằng ThS và TS thì vào HVQY học, mà không cần học nộp đủ tiền, đi đủ thầy là có bằng. Vì thế nên bên Y Dược, họ gọi riêng đám đó là TS, ThS HVQY...
Về NCKH thì cũng tương tự như vậy thôi, mở đầu là thằng Viện Hàn lâm KHVN, sau là HVQY...
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,448
Động cơ
513,288 Mã lực
vụ bạch mai nâng khống phải trả lại tiền người bệnh thế vụ này có trả lại ko nhỉ?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,819
Động cơ
188,549 Mã lực
Tuổi
44
Ơ,

Ở ta mỗi lần chỉ gửi đơn từ cho CA, tòa án.... chụp lại cái biên nhận chuyển phát nhanh thì đã lua loa rằng tau kiện nó, tau tố cáo nó rồi, nó chết với tau rồi còn gì.



.......
Vấn đề khi để tư nhân tham gia là nhà nước phải đặt khung về tiêu chuẩn chất lượng, và với những mặt hàng chiến lược/thiết yếu thì là khung giá/giá trần. Vấn đề to hơn ở VN là lắm tay to đứng đằng sau nên mới có kiểu mới vào vòng xếp lốt để được gửi xe vào WHO thì đã lu loa mịa nó thành WHO phê duyệt rồi =)) =)) =))

Trong giai đoạn đầu dịch, để phát triển được kit PCR thì khó khăn đầu tiên là được tiếp cận với mẫu ADN của virus. Khi đã có thông tin về các đoạn RNA cần thiết và nhất là mẫu RNA thật thì việc tạo ra kit chỉ là vấn đề thời gian. HVQY trở thành lựa chọn vì là bên QĐ, không phải là đối tượng cạnh tranh. Pháp nhân của HVQY đảm bảo khả năng tiếp cận với mẫu RNA của virus mà các cty tư nhân lúc đấy khó mó tới được. Ngược lại nếu như định chọn viện VSDTTW nơi đã giải mã RNA virus thì khó, vì sau viện này có khi lại có tay to khác, mà bản thân viện này cũng có khả năng phát triển kit và thậm chí sản xuất kit, nên tội gì mà phải hợp tác với tư nhân.
Thế nên dựa vào cái tên tuổi mờ nhạt của HVQY trước đó thì vụ này phải có ma đưa lối quỉ dẫn đường đằng sau.

Khi đã có thông tin về các đoạn gen mồi, hay mẫu RNA nữa rồi thì việc phát triển ra kit sẽ là vấn đề thời gian thôi. Phòng lab chạy PCR nào mà nhân viên nghiên cứu cỡ thạc sỹ trở lên, hay cử nhân nhưng làm lâu năm và chịu khó nghiên cứu là ra được. Nên chuyện HVQY làm được ra đoạn mồi, primer... không phải là lạ.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
cùng quê bắc ninh với em có ông tên là Huy, mở công ty sản xuất nhựa trụ sở ở cầu diễn, cty việt nhưng lại lấy lên Châu Âu cho oai, cũng 1 dạng giống như Việt Á: sản phẩm toàn hàng độn: dùng bột đá vôi độn vào nhựa (giống như Thuận Phong độn nước lã và mùn cưa vào phân bón...) , ko được trong nước coi ra gì nhưng lại được thế giới công nhận:
" giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu (CE) và giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) của Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh."
những cái này ko thể mua được và Việt Á cũng đã bán KiT Test cho Tây, giá còn cao hơn giá bán cho CDC, tại sao bọn Tây ngu dại vẫn mua nhỉ?
Cái này nhờ cụ nào thạo thủ tục, thông tin từ quy định cấp phát các chứng chỉ của đội tây bản giải thích mới rõ. Em thì nghĩ sẽ có nhiều cấp , chắc ban đầu chỉ gửi mẫu sang, nó thí nghiệm đạt rồi cấp cho cái giấy bảo mẫu ấy đạt, mẫu chứng nhận lưu hành thương mại nó khác. Còn cái bài bảo đã bán cho tây, từ rocket 1h, kít tet , đt bán ở Dubai hay máy thở ô tô, công nông thì là bài quen rồi, toàn từ mồm của các DN, ai kiểm chứng? bán đc 1 cái cũng gọi là bán. Vì gà trong nước vẫn còn nhiều ,auto kiểu bán đc ở tây cơ mà nên vẫn hay dùng, yên tâm sau này dân khôn hơn thì sẽ ít dùng đi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,739
Động cơ
481,100 Mã lực
Nơi ở
..
Đợt này chắc có nhiều báo bị phạt lắm, dẫn tới gây hậu quả nghiêm trọng thì có khi lại vào tù theo
Đúng là giậu đổ bìm leo… sao mấy tháng trước các báo không đưa tin lên…. Bây giờ mới đưa. Cái thông tin này có cách đây lâu lắm rồi .. các báo lờ đi. Bây giờ đưa kiểu như mới phát hiện gì mới lắm.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
571
Động cơ
462,174 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Tại sao dùng cơ sở vật chất của quân đội (là tiền thuế của dân) để tạm gọi là phát minh ra kit test, rồi dùng chính sản phẩm đó để liên kết với bên ngoài sản xuất, rồi móc ngoặc tâng giá lên để dân phải chịu giá cao. Như vậy em e HVQY có gì đó giống với tham ô vậy (là cơ sở vật chất, con người, ngày công nghiên cứu, thương hiệu HVQY . . . )
Một kẽ hở lớn mà không được quản lý chặt.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,035
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Cái này nhờ cụ nào thạo thủ tục, thông tin từ quy định cấp phát các chứng chỉ của đội tây bản giải thích mới rõ. Em thì nghĩ sẽ có nhiều cấp , chắc ban đầu chỉ gửi mẫu sang, nó thí nghiệm đạt rồi cấp cho cái giấy bảo mẫu ấy đạt, mẫu chứng nhận lưu hành thương mại nó khác. Còn cái bài bảo đã bán cho tây, từ rocket 1h, kít tet , đt bán ở Dubai hay máy thở ô tô, công nông thì là bài quen rồi, toàn từ mồm của các DN, ai kiểm chứng? bán đc 1 cái cũng gọi là bán. Vì gà trong nước vẫn còn nhiều ,auto kiểu bán đc ở tây cơ mà nên vẫn hay dùng, yên tâm sau này dân khôn hơn thì sẽ ít dùng đi.
Nhiều cụ tự diễn tiến quá. Thấy trên này có mấy chủ đề khoe là VN làm chủ công nghệ luyện thép, công nghệ xây cầu, đường, đào hầm, công nghệ ô tô, xe điện, công nghệ lọc dầu......
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,748
Động cơ
319,116 Mã lực
WHO kết luận: bộ xét nghiệm LightPower iVASARS-CoV-2 1stRT-rPCR Kit với mã sản phẩm VA.A02-055H, sản xuất bởi Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, địa chỉ 372A/8 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM không đủ điều kiện để vào chương trình mua sắm của WHO.
Bây giờ mới biết như vậy , liệu có đảm bảo tính chính xác khi sử dụng không ...???
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,903
Động cơ
209,397 Mã lực
WHO ko cho vào chương trình mua sắm thôi. Không có nghĩa là sản phẩm không đạt cho việc sử dụng tại VN. Việc có đạt hay không thì người trong cuộc mới rõ. Mình dân thường ko biết được đâu ạ.
Trong văn bản của WHO cũng ghi rõ là ko cho vào chương trình mua sắm vì yêu cầu Viet A 1 số thông tin về hệ thống quản lý chất lượng nhưng chưa đc cung cấp. Chứ ko nói là sản phẩm này ko sử dụng được.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,895
Động cơ
413,030 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top