[Funland] Tổng hợp tất cả nghiên cứu, sản xuất, mua bán và bình luận về VACCINE điều trị COVID-19

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
Đúng là cái này em không khẳng định được nhưng suốt thời gian dịch em liên quan đến việc ra vào bệnh viện. Các bv đều cho tést nhanh trước, âm thì cho vào, dương thì cho PCR.
Chuyện em "khẳng định" test tầm soát đại trà bằng test nhanh là do phần lớn đọc các bản tin về f0 thì phần lớn kiểu như thế này "test dương tính, test lại bằng pcr khẳng định dương tính, đưa vào danh sách f0.."
Test ra vào bệnh viện ( thường là test nhanh) khác test đại trà ngoài cộng đồng : gộp pcr. Nếu trong mẫu gộp (5-10 mẫu lẻ, gộp chung 1 test ) dương tính, thì bóc riêng 5-10 mẫu ấy, test riêng để phát hiện mẫu nào trong đó +. Đó là ý Nghĩa từ khẳng định.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,676
Động cơ
200,869 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Trông cái xưởng và lực lượng LĐ ở đó thì có lẽ dán mác, đóng hộp cũng không làm xuể. Hay VA còn có cơ sở khác chưa được bao thông tin đầy đủ?
Cài xưởng bé tí như cái nhà kho với cái phòng 10m2, không dây chuyền máy móc, nhân công thì làm được cái gì??? Truy tìm ra được cái xưởng sx những thứ này có khi các cụ sẽ ngã ngửa người ra vỗ đùi đen đét ấy chứ. Tiên sư bố chúng nó, tài đến thế là cùng.
Truy tìm nguồn gốc nơi sx mấy cái này chả có gì khó, bên điều tra chắc cũng nắm được hết rồi, chỉ có điều có được bật đèn xanh làm cao hơn hay không thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,526
Động cơ
-59,910 Mã lực
Tuổi
51
Nếu đúng như chứng nhận thực hiện ISO (tức là cơ sở đã thiết lập quy trình và thực hiện đúng) thì nó cũng là cơ sở để khẳng định sản phẩm làm ra từ đó sẽ đảm bảo chất lượng chất lượng cao hay thấp, tốt hay "xấu" là tùy thuộc mong muốn của nhà sx, ISO chỉ xác nhận quy trình QUẢN LÝ thôi, ví dụ ISO quản lý chất lượng bia của Bia HN, bia SG, bia Ken hoặc bia abc bên Hà lan là cùng một ISO và được cấp như nhau nhưng bia HN, bia SG, bia Ken có chất lượng và giá bán và "độ ngon" khác nhau (theo ISO, các mức cao cấp hơn thì tùy lĩnh vực có các hệ thống chuyên biệt riêng).
Sẽ chẳng có cơ quan nào dám chứng nhận hàng từ 1 nơi nào đó sản xuất ra đảm bảo chất lượng cả (họ không chứng nhận SẼ sx ra sp chất lượng mà họ chứng nhận sản phẩm nào đó ĐÃ được sx đạt tiêu chuẩn chất lượng nào đó), mà họ chỉ có thể chứng nhận là cơ sở đó đã xây dựng và đang thực hiện hệ thống quản lý chất lượng nào thôi (đúng ah). Kể cả những hệ thống chặt chẽ nhất thì vần có xác xuất hàng làm ra bị lỗi.
em còm bằng chữ màu xanh nhé cụ.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,526
Động cơ
-59,910 Mã lực
Tuổi
51
Test ra vào bệnh viện ( thường là test nhanh) khác test đại trà ngoài cộng đồng : gộp pcr. Nếu trong mẫu gộp (5-10 mẫu lẻ, gộp chung 1 test ) dương tính, thì bóc riêng 5-10 mẫu ấy, test riêng để phát hiện mẫu nào trong đó +. Đó là ý Nghĩa từ khẳng định.
cái này cụ chắc không, nếu cụ biết thực sự (cụ trong ngành hoặc được người trong ngành khẳng định) họ làm đúng như vậy thì là đúng. Em sợ test cộng đồng cũng chỉ test nhanh gộp thôi. Tiền test pcr gấp 3.5 lần test nhanh
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,391
Động cơ
202,428 Mã lực
Việt Á bảo bán cho 62/63 tỉnh thành. Hiện giờ tạm thời có HCM, Gia Lai, Hải Phòng bảo tôi không mua.
HCM là nơi đề nghị thưởng huân chương cho VÁ mà, đọc kỹ trong bài thì có mượn máy móc của Việt Á, không lẽ mượn để không, ngoài ra có nhận 14 triệu kit tài trợ chưa nói rõ của ai.

Đọc bài thì có đủ cả các yếu tố nghi ngờ, 1 nguồn tin giấu tên trên báo Trẻ trâu, CA đã vào làm việc, chưa biết có BV nào mua (sau đã xác định có BV Thủ Đức và còn nữa). Lại có cụ nào tiết lộ là Việt Á nó còn nhờ mấy thằng khác đứng tên để bán kit VÁ, né quy định thầu.

 
Chỉnh sửa cuối:

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,112
Động cơ
270,604 Mã lực
Cũng ko dám liều quá đâu cụ, trong đăng ký chức năng, trang bị máy móc mà ko có mà dám cấp chứng chỉ là sml ngay.
Em VD cái máy có các cảm biến này.
View attachment 6766049
Đừng nói máy móc công nghệ gì cao siêu. Đến mấy tấm kính cường lực mà cụ cũng phải cắt đúng cỡ vừa với cái khung sắt thì chúng nó mới kiểm định được. Vẽ ra để kiếm tiền nuôi bộ máy thôi.
Không phải “vẽ ra” mà là đề ra yêu cầu quản lý.

Không phổ biến, nhưng rất nhiều phòng thí nghiệm khi đầu tư thiết bị rất hiện đại, đầy đủ. Khi vận hành thì thiếu người. Hàng năm lại phải hiệu chỉnh thiết bị đo lường, rất tốn kém. Bên cạnh đó, hiệu lực quản lý nhà nước của các cơ quan bị xem nhẹ thì hoạt động của các phòng thí nghiệm này cũng chung số phận.

Từ đó, các cụ có cảm giác các loại trung tâm và phòng thí nghiệm của họ chả ra gì.

Các cụ cứ nói xa xôi, chỉ cần “câu nói” thì Việt Á băng băng qua tất cả các loại phòng lab kiểm định. :D
 

year2020

Xe tải
Biển số
OF-716022
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
285
Động cơ
86,795 Mã lực
Việt Á bảo bán cho 62/63 tỉnh thành. Hiện giờ tạm thời có HCM, Gia Lai, Hải Phòng bảo tôi không mua. Tôi thì tin doanh nghiệp hơn cán bộ. Như GĐ CDC Nghệ An đấy, mới hôm qua lên giọng tôi không nhận xu nào (giống Chung con) mà hôm nay được triệu tập cái là tự thú luôn.
tin tự thú là tin fake lan truyền trên face đấy chứ
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,177
Động cơ
534,827 Mã lực
Em đi kiểm định cái máy đo chất lượng không khí ở QUATEST mà họ ko làm nổi, có gần chục chỉ tiêu mà họ chỉ làm đc một cái. Thế mà cái của nợ gì cũng đòi kiểm định mà ko chịu công nhận chứng chỉ của nhà sản xuất.
Đội QUATEST này rất hài , em có nhập cáp động lực của hãng Prysmian, UK và hãng Draka, UK xây dựng ra cái tiêu chuẩn cáp điện BS5467 về cáp bọc giáp. Em xuất trình đầy đủ C/O, CQ ( cấp bởi BASEC ) nhưng vẫn đòi kiểm tra chất lượng, và đánh trượt lô hàng của em . :(( Dùng chính tiêu chuẩn của hãng đánh trượt hàng chính hãng.Loanh quanh một hồi thì em mới vỡ lẽ ra là phải chi xèng. Bọn Prysmian và Draka nó cứ thắc mắc mãi, mà không thể giải thích cho bọn nó hiểu.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
Cài xưởng bé tí như cái nhà kho với cái phòng 10m2, không dây chuyền máy móc, nhân công thì làm được cái gì??? Truy tìm ra được cái xưởng sx những thứ này có khi các cụ sẽ ngã ngửa người ra vỗ đùi đen đét ấy chứ. Tiên sư bố chúng nó, tài đến thế là cùng.
Truy tìm dễ mà, sản xuất hay nhập chắc bên điều tra họ biết rồi, có công bố hay không thì chờ xem. Đến thời điểm này, có thể chắc chắn việt á không có khả năng sản xuất kit, một số cụ hy vọng bên hvqy đã nghiên cứu, chuyển giao thậm chí có thể sản xuất. Nhưng sau khi đọc bài phân tích dưới đây của một người trong nghề, một thầy thuốc nhân dân đã từng tham gia NCKH cấp bộ, thì hy vọng đó khả năng xuống hố nốt, : vs "Đầu tháng 2 -2020 BT Chu Ngọc Anh mới kí QD thành lập bộ phận nghiên cứu kit test giữa HVQY và công ty Việt Á. Mà ngày 3-3 đã nghiệm thu và công bố thành công , tôi rất băn khoăn về vấn đề này:". Tóm lại, khả năng là một kịch bản gần hoàn hảo, thời cơ nhưng cũng vì thế mà có sơ hở, không bịt hết.

Từ FB ttnd.bs.trần sĩ tuấn
BỘ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỌC VIỆN QUÂN Y CẦN LÀM RÕ!
Sau khi bộ công an khởi tố và bắt tạm giam tổng giám đốc công ty Việt Á và giám đốc CDC Hải dương thông đồng trong vụ mua bán kit test, và nghe nói Bộ công an đang tiếp tục làm rõ các phi vụ mua bán kit test ở các tỉnh thành , dư luận đã rất phẫn nộ vì hành vi bất lương này. Sau đó thông tin về việc biến kết luận của WHO không công nhận kit test này thành công nhận, và hình ảnh nhà máy sản xuất kit test vẻn vẹn hơn 10 m , với vài công nhân, nhìn như căn phòng chứa đồ, càng làm cho dư luận hoang mang nghi ngờ về chất lượng của kit test, khiến dư luận hết sức bàng hoàng, căm phẫn.
Bản thân tôi cũng trong dòng cảm xúc trên, nhiều đêm trằn trọc không ngủ được về điều này.
Trong lòng luôn cầu mong kittest đó chất lượng tốt như kết luận của hội đồng khoa học Bộ KHCN , và sự kiểm tra đánh giá của viện vệ sinh dịch tễ trung ương. Trong khi lãnh đạo Đảng nhà nước, các lực lượng : y tế, quân đội, công an , tất cả các tầng lớp nhân dân căng mình trong tâm dịch vừa lo chống dịch, vừa lo cái mặc cho dân . Dịch bệnh phức tạp thế, số ca tử vong nhiều như thế, đến nay vẫn chưa có điểm dừng mà để xảy ra tình trạng trên thì quá đau lòng.
Bộ KHCN và học viện quân y có nhiệm vụ trả lời trước công luận một cách trung thực, khách quan cho nhân dân rõ về những thắc mắc, băn khoăn về tất cả quá trình nghiên cứu và sản xuất kit , không quoanh co giấu diếm, vì nhân dân bao giờ cũng là người thông minh nhất.
1- Cho báo chí tiếp cận với khu vực nghiên cứu, sản xuất và bảo quản kit . Có đúng với tuyên bố của HVQY là Kit được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO không. Có đúng với hình ảnh báo chí và MXH đưa lên không?
2- Đề nghị Bộ KHCN giải đáp một số thắc mắc sau :
- Đầu tháng 2 -2020 BT Chu Ngọc Anh mới kí QD thành lập bộ phận nghiên cứu kit test giữa HVQY và công ty Việt Á. Mà ngày 3-3 đã nghiệm thu và công bố thành công , tôi rất băn khoăn về vấn đề này:
- Ngày 7-2 -2020 viện VSDT trung ương là đơn vị duy nhất công bố phân lập được SC2 , vậy HVQY lấy bệnh phẩm hoặc SC2 ở đâu để nghiên cứu. Đây là chỉ nói trong phạm vi phòng thí nghiệm. Còn đối với kit test cụ thể trên người sống thì không thể không nghiên cứu trên người nhiễm SC2
- Đến ngày 26-2 Việt Nam mới có 16 người nhiễm nằm rải rác ở Hà nội và TPHCM.. tất cả đều đã được chữa khỏi. Vậy HVQY có lấy mẫu bệnh phẩm của những người này để nghiên cứu từ lúc nhiễm bệnh, đến lúc cho kết quả dương tính , và cho đến khi điều trị khỏi,kết quả âm tính là bao nhiêu ngày? Và giả sử lấy hết 16 người này thì theo tôi độ chính xác cũng không cao vì nó không đủ đại diện cho một đại dịch khổng lồ như COVID-19. Để đánh giá kít test theo tôi nhà sản xuất phải nghiên cứu từ lúc F0 mới bị nhiễm, lúc này tải lượng virus thấp, có thể cho kết quả âm tính giả , sau khi SC2 xâm nhập vào trong tế bào hầu họng nhân lên tải lượng SC2 tăng lên thì mới có kết quả dương tính. Sau thời gian 2,3,4 .. tuần điều trị khỏi thì kết quả xét nghiệm mới âm tính. Cũng có trường hợp sau 4 tuần vẫn cho kết quả dương tính nhưng đó chỉ là xác SC2 , không có khả năng lây nhiễm. Tôi nói như trên để thấy rằng với một xét nghiệm quan trọng, liên quan đến ngăn chặn một đại dịch, tính mạng và sức khỏe của người dân ta không thể bỏ qua nghiên cứu khoa học trên người. Và phải nghiên cứu trên hàng trăm, hàng nghìn F0 để cho kết quả chắc chắn và khuyến cáo cho người sử dụng , để hạn chế tối đa trường hợp âm tính giả và dương tính giả.Lúc đó ta chỉ có 16 ca , lại không biết được chính xác ngày nhiễm và cũng không biết kít này có được nghiên cứu trên người không , hay là ta làm nghiên cứu này ở Vũ Hán nơi dịch đang bùng phát.!
Như vậy với thời gian chưa đến một tháng từ lúc bắt đầu đến khi được nghiệm thu, thì ta nghiên cứu thế nào, kết quả nghiên cứu có đáng tin không? Đề nghị Bộ KHCN và học viện quân y giải thích rõ cho nhân dân được biết.
Trên đây là suy nghĩ cá nhân và tôi luôn mong mình suy nghĩ sai , Bộ KHCN đúng để cảm thấy bớt đau lòng và nhân dân đỡ mất lòng tin vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19, còn rất khó khăn gian khổ.
Bản thân tôi đã làm chủ nhiệm 3 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cấp bộ ( Ngoài các tiêu chuẩn khác thì ứng viên vòng gửi xe xét TTND phải bắt buộc có ít nhất một đề tài NCKH cấp bộ) . Quy trình rất chặt chẽ và mất thời gian như sau :
Sau khi đề tài, sáng kiến được áp dụng thì phải làm đề án gửi cục khoa học Đào tạo ( cục KHĐT)Bộ y tế thẩm định. Cục KHĐT thấy đề tài có giá trị trên thực tế, đạt hiệu quả cao lúc ấy mới đề xuất với Bộ trưởng thành lập hội đồng thẩm định, gồm 9 người do một thứ trưởng làm chủ tịch, một người của Bộ KHCN và các chuyên gia lãnh đạo các cục vụ tham gia ( 6 vị trong hội đồng bây giờ là bạn fb vẫn tương tác hàng ngày với tôi) . Sau đó cục KHĐT chuyển cho mỗi vị một bản đề án về nghiên cứu, đánh giá, thẩm định . Một tuần sau hội đồng họp dưới sự chủ trì của thứ trưởng, để nghe giải trình và phản biện, cuối cùng là bỏ phiếu kín ( tôi chỉ được 8 phiếu Thuận, 1 phiếu chống)
Đề tài cấp bộ đã được nghiên cứu và áp dụng hàng bao năm, chỉ nghiệm thu không đã mất một tháng , với bao thủ tục hết sức nghiêm ngặt. Không hiểu sao một đề tài cấp nhà nước quan trọng thế mà từ lúc bắt đầu nghiên cứu đến khi nghiệm thu xong chỉ chưa đầy một tháng!
Chỉ mong rằng, Bộ KHCN và HVQY trong tình thế khẩn cấp về dịch bệnh, đã có phương pháp nghiên cứu mới vừa đảm bảo thời gian nhanh vừa có độ chính xác 100% thì quá tốt cho Đất nước. Mong rằng Bộ KHCN cho Nhân dân được biết sớm để giải tỏa những bức xúc trong những ngày đang rất đau buồn về dịch bệnh này. Tôi rất mong điều này!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,391
Động cơ
202,428 Mã lực
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,526
Động cơ
-59,910 Mã lực
Tuổi
51
Đội QUATEST này rất hài , em có nhập cáp động lực của hãng Prysmian, UK và hãng Draka, UK xây dựng ra cái tiêu chuẩn cáp điện BS5467 về cáp bọc giáp ( cụ mua hàng của P từ UK, D từ UK, cụ dùng dấu phẩy thế này em không hiểu cụ nói ai là người "xây dựng ra cái tiêu chuẩn cáp điện BS5467???). Em xuất trình đầy đủ C/O, CQ ( cấp bởi BASEC ) nhưng vẫn đòi kiểm tra chất lượng, và đánh trượt lô hàng của em (QUATEST đòi kiểm tra hay cơ quan qlnn đòi kiểm tra vậy ah, em tưởng quatest là cơ quan độc lập). :(( Dùng chính tiêu chuẩn của hãng đánh trượt hàng chính hãng (tiêu chuẩn của hãng là 10 điểm, nó kiểm tra thực tế thì sp có 9 điểm thôi thì nó đánh trượt có được không ah).Loanh quanh một hồi thì em mới vỡ lẽ ra là phải chi xèng. Bọn Prysmian và Draka nó cứ thắc mắc mãi, mà không thể giải thích cho bọn nó hiểu (cụ bảo: tao sống ở đây còn chả hiểu nữa là mày!!!).
em đọc mà chả hiểu cụ viết gì, em còm chữ màu xanh ah
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
cái này cụ chắc không, nếu cụ biết thực sự (cụ trong ngành hoặc được người trong ngành khẳng định) họ làm đúng như vậy thì là đúng. Em sợ test cộng đồng cũng chỉ test nhanh gộp thôi. Tiền test pcr gấp 3.5 lần test nhanh
Chính xác là đá búa xua, tùy nơi, tùy thời điểm cụ ạ , lúc test gộp pcr, lúc test gộp nhanh kháng nguyên. E k trong nghề, nhưng hỏi các cụ trong ngành cũng thế, k có 1 đáp án, vì tùy chỗ, tùy thời điểm.nhuwng chắc chắn, Có người a "trong nghề" em biết thì nói : chỗ anh ấy, CDC hà nội có gửi , đặt hàng: khoảng 10% số lượng trong đợt test đại trà vừa rồi qua chỗ anh ấy để test pcr.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,177
Động cơ
534,827 Mã lực
Đăng kiểm/kiểm định chất lượng sản phẩm khác với chứng nhận ISO cụ ah. ISO nó chỉ là hệ thống QUẢN LÝ chất lượng chứ không phải là chứng nhận chất lượng.
Cụ hiểu sai rồi, làm ISO nhằm mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng sản phẩm. Nói cách khác hệ thống quản lý chất lượng của ông đạt chuẩn ISO thì sản phẩm của công ty mới có chất lượng và được phép lưu hành.

Bọn Việt Á nó có chứng nhận ISO 13485:2016 do TNV cấp, tiêu chuẩn này đã được lồng vào trong nội dung Nghị định 36/2016/NĐ-CP ( quản lý trang thiết bị Y tế ). Và ngay dòng đầu tiên nó đã yêu cầu là: Nhà xưởng phải phù hơp với yêu cầu vệ sinh chống nhiễm chéo, nhiễm bẩn. Như vậy là thằng TNV đã cấp sai, cơ quan chủ quản là Sở Y tế Tp.HCM cũng sai nốt vì không kiểm tra thực tế, mà chỉ dựa vào chứng nhận ISO của Việt Á rồi cấp bừa Công bố đủ điều kiện chất lượng lưu hành.

1. Bố trí nhà xưởng phù hợp yêu cầu vệ sinh, chống nhiễm chéo, nhiễm bẩn
2. Xin giấy phép đủ điều kiện sản xuất
3. Lựa chọn người phụ trách chuyên môn đủ năng lực (theo quy định) trong quản lý sản xuất
4. Phân loại sản phẩm theo nhóm (A, B, C, D)
5. Kiểm định/ thử nghiệm ban đầu những sản phẩm thuộc nhóm B, C, D
6. Xin cấp số lưu hành sản phẩm
7. Xin cấp số lưu hành tự do CFS đối với sản phẩm xuất khẩu
8. Xin giấy xác nhận an toàn cho những sản phẩm đã lưu hành hợp pháp
9. Xin thử nghiệm lâm sàng đối với trang thiết bị thử nghiệm lâm sàng đã hoàn thành thiết kế kiểm định
10. Công bố hợp chuẩn hợp quy trước khi lưu hành sản phẩm
11. Báo cáo định kỳ trước 31/1 hàng năm
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,091
Động cơ
869,989 Mã lực
em còm bằng chữ màu xanh nhé cụ.
Chữ mầu xanh của bác chưa đúng!
Mỗi 1 hệ thống quản lý chất lượng được hướng đến 1 nhóm chỉ tiêu chất lượng. Tùy tính chất mà người ta xây dựng cho phù hợp để kiểm soát những chỉ tiêu đó trong ngưỡng. Nếu thực hiện nghiêm chỉnh, không sai sót thì chất lượng về các chỉ tiêu đó sẽ đạt được. Chứng nhận cho hệ thống là người ta chứng nhận nơi đó đã xây dựng và vận hành theo cái hệ thống đó. 1 cái giấy chứng nhận như vậy không có giá trị vĩnh viễn, mà cơ quan cấp chứng nhận phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra. Phát hiện sai sót họ có thể rút giấy chứng nhận có thời hạn để cho khắc phục, quá thời hạn không khắc phục được hay nhiều lần vi phạm họ có thể sẽ rút giấy chứng nhận vĩnh viễn.
Chất lượng được chỉ được đảm bảo bằng thực hiện đúng quy trình và các cơ quan chứng nhận cũng chỉ chứng nhận đã thực hiện đúng quy trình. Họ không bao giờ dám chứng nhận sản phẩm nào đó đạt tiêu chuẩn nếu họ không đo đạc đươc các chỉ tiêu chất lượng trên sản phẩm mà họ phải chứng nhận. Tức là họ chỉ khẳng định chất lượng của những mẫu sản phẩm họ vừa kiểm định (ví dụ cái ô tô vừa được dán tem kiểm định)!
Như vậy thì ISO nào cũng chỉ xác định các chỉ tiêu của ISO ấy thôi, các hệ thống tiêu chuẩn chất lượng khác cũng như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
889
Động cơ
289,145 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,526
Động cơ
-59,910 Mã lực
Tuổi
51
Cụ hiểu sai rồi, làm ISO nhằm mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng sản phẩm. Nói cách khác hệ thống quản lý chất lượng của ông đạt chuẩn ISO thì sản phẩm của công ty mới có chất lượng được phép lưu hành.
em không đồng ý với nhận định này của cụ.
ISO của thằng ất ơ nào trên thế giới (như vụ VA này thì WHO chả là cái đinh gì trong việc ném đá VA, có chăng thì ném đá tội NỔ thôi) nên ISO không liên quan gì đến quản lý nhà nước cả nên nó chả liên quan gì đến việc "được phép lưu hành" cả.
Thế trước năm 2000 VN chả có thằng nào có ISO thì không có sp nào lưu hành hả cụ.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,526
Động cơ
-59,910 Mã lực
Tuổi
51
Chất lượng được chỉ được đảm bảo bằng thực hiện đúng quy trình và các cơ quan chứng nhận cũng chỉ chứng nhận đã thực hiện đúng quy trình
cái màu đỏ của cụ không đúng.
đúng quy trình chỉ để làm cơ sở để tin rằng sp đạt chất lượng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top