[Funland] Tổng hợp tất cả nghiên cứu, sản xuất, mua bán và bình luận về VACCINE điều trị COVID-19

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
750
Động cơ
586,504 Mã lực
Có thông tin nào về việc VA nhập kit test từ nguồn nào, nước nào. Nhập trực tiếp hay qua trung gian...ko a? Em tìm mà chưa thấy báo nào nói nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,190
Động cơ
470,509 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Biến không thành có, đổi trắng thay đen.
Một bộ mà tiêu chí trung thực phải được đặt lên hàng đầu. Vậy mà trả lời ráo hoảnh như vậy thì phận làm dân, em còn biết tin vào điều gì đây? :-??
Vì có sẵn tiền lệ như “buôn chổi đót”, “nuôi lợn”, “hồng phúc”, “tiếp thị sữa”... nên nó thích thì nó cứ trả lời, phát biểu vậy thôi.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,912
Động cơ
183,200 Mã lực
Vì có sẵn tiền lệ như “buôn chổi đót”, “nuôi lợn”, “hồng phúc”, “tiếp thị sữa”... nên nó thích thì nó cứ trả lời, phát biểu vậy thôi.
Cũng giống như thằng ăn cắp, khi bị bắt thì thằng nào chả kêu oan! Nhưng đấy là vấn đề cá nhân.
Đằng này là tiếng nói của một Bộ, đại diện cho KHCN nước nhà.

Nếu ông đốt lò mà nghe xong câu chuyện này rồi mần thinh như nghe kể chuyện chổi đót, nuôi lợn các thứ thì... à mà thôi.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,142
Động cơ
533,006 Mã lực
Đến màn "Đồng đổ cho tướng, tướng đổ cho đồng "

Bộ KHCN


Trả lời câu hỏi tại sao chọn Việt Á, ông Tạc ( thứ trưởng bộ KHCN ) cho hay trước khi giao nhiệm vụ cho Học viện Quân y, nhiều người khuyến cáo ở Việt Nam lựa chọn công ty nào có thể sản xuất được kit test lên tới hàng triệu cái. “Công ty Việt Á là một trong những đơn vị sản xuất kit test và các nhà khoa học Học viện Quân y đã đề xuất Việt Á tham gia”, ông Tạc nói.

HVQY:

Đây cũng là đơn vị được Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ đề xuất lựa chọn là đối tác nghiên cứu phát triển sản phẩm. Tại thời điểm đó, Công ty Việt Á là đơn vị có năng lực sản xuất test kit. Họ đã có một số bộ test kit được Bộ Y tế cấp phép sử dụng trước đó. Cơ sở sản xuất của họ đạt chứng chỉ ISO 13485/2016.


Thông thường, một sản phẩm như KIT test virus phải mất khoảng 2 năm nghiên cứu, trải qua quá trình đấu thầu nghiên cứu, viết thuyết minh đề tài, đấu thầu mua hóa chất, đánh giá, thử nghiệm, nghiệm thu... và 2 năm để chuyển giao sản xuất, tối ưu quy trình, nghiệm thu, đăng ký sản phẩm. Nhưng vì dịch bùng lên quá nhanh, mọi tiền lệ đều bị phá vỡ.
Thay vì đấu thầu đề tài nghiên cứu, Bộ KH-CN chỉ định đơn vị Học viện Quân Y phối hợp với công ty cổ phần Công nghệ Việt Á thực hiện. Nếu tính tổng thời gian nghiên cứu và hoàn thiện (kể cả thời gian nghiên cứu trước khi Bộ KH-CN giao nhiệm vụ) thì chúng tôi có 2 tháng. Với cường độ làm việc tăng gấp 3 lần so với bình thường, có nghĩa chúng tôi đã hoàn thành sau 6 tháng, ngắn hơn 8 lần so với quy trình thông thường. Nếu không có sự hỗ trợ, vận hành cực kỳ trơn tru từ nhiều đơn vị thì không thể nào làm được điều đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinsu1989

Xe hơi
Biển số
OF-167663
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
131
Động cơ
346,631 Mã lực
nếu kit test này ko đạt chất lượng, báo âm hoặc dương tính giả
như thế là góp phần làm bùng phát dịch, ảnh hưởng toàn bộ đất nước VN
=> ai chịu trách nhiệm ? đừng nói chỉ 1 công ty việt á nhé :)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,944
Động cơ
205,985 Mã lực
Vì sao. Nói về khả năng thu hồi huân chương, tuy đây là giải thưởng tập thể, thường không thu hồi nếu 1 vài cá nhân phạm tội. Tuy nhiên vẫn có thể thu hồi nếu cả tập thể sau đó đều phạm tội, hoặc hồ sơ đề nghị khen thưởng ban đầu là dối trá.

 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,114
Động cơ
170,301 Mã lực
Năm nay cụ Mì Chính mới hô thần tốc. Các bộ thì đã thần tốc từ năm ngoái cmnr. Chờ tưởng thú hô thì nguội hết cơm cháo:

Bộ kít xét nghiệm virus corona chủng mới đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép

Vào 16 giờ ngày 3-3, Hội đồng KH-CN cấp Quốc gia do Bộ trưởng Bộ KH-CN thành lập đã họp đánh giá kết quả nghiên cứu chế tạo bộ kít real-time RT-PCR one step với tỷ lệ 08/08 (100%) thành viên đồng ý thông qua và nhất trí kiến nghị Bộ Y tế cấp phép sử dụng bộ kít real-time RT-PCR do Học viện Quân y và Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á phối hợp nghiên cứu, sản xuất.

Ngày 4-3, Bộ Y tế đã có Quyết định số 774/QĐ-BTY về việc ban hành danh mục hai sinh phẩm chẩn đoán invitro xét nghiệm virus corona (SARS-CoV-2) được cấp số đăng ký do Học viện Quân y và Công ty cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất để phục vụ kịp thời công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
2 ngày thần tốc đánh giá phê duyệt

Chỉ mất một buổi chiều để Bộ Khoa họp và ra kiến nghị cấp phép. Ngay trong ngày hôm sau Bộ Y đã cấp số đăng ký xong. Cụ nào đã từng làm các kiểu đăng ký trong cái ngành này cho em xin tí cảm nghĩ.
Không liên quan nhưng tốc độ này làm em nhớ đâu khoảng chục năm trước có cái dự án lấy đất ở HY xây đô thị cũng thần tốc, từ lúc đưa lên bộ điền địa rồi chuyển sang cho mr. X duyệt hết nhõn có 3 ngày.

Vâng giả sử như HVQY nghiên cứu thành công thì Bộ KH &CN là chủ sở hữu của kết ngiên cứu khoa học này và bộ KHCN là bên quyết định
thì tại sao Việt Á nó lại không chia lợi nhuận với nhà nước? nhà nước mất tiền đầu tư, lại mất tiền mua thành phẩm giá cao, trong khi luật đã có qui định trong TT 02/2020/TT-BKHCN.



Điều 10. Phân chia lợi nhuận từ thương mại hóa kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ


1. Việc phân chia lợi nhuận từ thương mại hóa kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho nhà nước được thực hiện khi tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ nhận giao quyền sử dụng tài sản là kết quả nhiệm vụ, tiến hành thương mại hóa kết quả nhiệm vụ và có lợi nhuận thu được sau thuế theo nguyên tắc quy định tại điểm đ khoản 1, điểm d khoản 2 Điều 22 Nghị định số 70/2018/NĐ-CP.

2. Phân chia lợi nhuận sau thuế thu được từ thương mại hóa tài sản là kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho nhà nước được thực hiện như sau:

a) Mức thù lao trả cho tác giả:

a1) Kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, mức thù lao trả cho tác giả thực hiện theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ;

a2) Kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ chưa được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, mức thù lao trả cho tác giả theo thỏa thuận tại hợp đồng ký kết giũa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với tổ chức, cá nhân chủ trì, hợp đồng ký kết giữa các đồng sở hữu với mức thù lao tối thiểu là 30% lợi nhuận sau thuế thu được từ thương mại hóa tài sản là kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ;

b) Mức chia cho tổ chức trung gian, người môi giới (nếu có) theo thỏa thuận giữa các bên không quá 10% lợi nhuận sau thuế thu được từ thương mại hóa tài sản là kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ, trường hợp không có thỏa thuận về môi giới thì áp dụng mức 10%;

c) Sau khi phân chia cho tác giả và người môi giới (nếu có), phần lợi nhuận còn lại chia cho đại diện chủ sở hữu nhà nước tương ứng với tỷ lệ vốn nhà nước đóng góp vào nhiệm vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 28 Nghị định số 70/2018/NĐ-CP;

d) Sau khi phân chia cho các bên liên quan theo quy định tại điểm a, b, c khoản này, tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ sử dụng phần lợi nhuận còn lại như sau:

d1) Dành đến 50% phần lợi nhuận còn lại sau khi chia để đầu tư cho hoạt động khoa học và công nghệ, trích lập hoặc bổ sung quỹ phát triển khoa học và công nghệ;

d2) Số lợi nhuận còn lại sau khi dành đến 50% đầu tư cho hoạt động khoa học và công nghệ, trích lập hoặc bổ sung quỹ phát triển khoa học và công nghệ được sử dụng theo quy chế quản lý tài chính của tổ chức chủ trì nhiệm vụ.

Luật Khoa học Công nghệ 29/2013/QH13


Mục 5. QUYỀN SỞ HỮU, QUYỀN TÁC GIẢ ĐỐI VỚI KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Điều 41. Quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ
1. Tổ chức, cá nhân đầu tư tài chính, cơ sở vật chất - kỹ thuật cho việc thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ là chủ sở hữu kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác trong hợp đồng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
2. Đối với kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được tạo ra bằng ngân sách nhà nước thì đại diện chủ sở hữu nhà nước được quy định như sau:
a) Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ là đại diện chủ sở hữu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia;

b) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan nhà nước khác ở trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là đại diện chủ sở hữu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ, cấp tỉnh hoặc cấp cơ sở do mình phê duyệt;
c) Thủ trưởng cơ quan, tổ chức không thuộc quy định tại điểm a và điểm b của khoản này là đại diện chủ sở hữu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ do mình quyết định phê duyệt.

Điều 43. Phân chia lợi nhuận khi sử dụng, chuyển giao quyền sử dụng, chuyển nhượng, góp vốn bằng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước

Lợi nhuận thu được từ việc sử dụng, chuyển giao quyền sử dụng, chuyển nhượng, góp vốn bằng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước được chia cho tác giả tối thiểu 30%; phần còn lại được phân chia giữa chủ sở hữu, cơ quan chủ trì, người môi giới theo quy định của Chính phủ.
Chắc anh Việt nhờ các đồng chí như đồng chí CDC HD chuyển giùm phần của nhà nước cho nhanh thôi, kiểu đơn nào dứt đơn ý luôn. Mà xui một cái là đồng chí CDC quên chưa chuyển sang cho kho bạc :)) :)) :))
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,114
Động cơ
170,301 Mã lực
Lều báo vẫn 9 điểm vì tội éo thèm kiểm tra, ai đưa gì đăng nấy.
Em biết. Lều báo nó vẫn thế.
Nhưng bộ khoa nó cũng thế thì em nói gì được lều báo? Em nói người ta lại bảo lên bộ khoa mà hỏi, hic!
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,015
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Tội đưa đưa tin giả ?????? Không thấy bộ Truyền thông nói gì.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,142
Động cơ
533,006 Mã lực
Cụ thứ trưởng Tac trả lời báo chí thế này thì khác nào thừa nhận cùng Bộ YT làm láo rồi. Hóa ra đề tài chưa nghiệm thu, nhưng HVQY đã chuyển giao cho Việt Á sản xuất và tiêu thụ hơn 3 tr test. Hoặc ngược lại Việt Á sản xuất hàng giả mạo xuất xứ.


“Thiếu như thế nhưng muốn đặt mua không mua được; các nhà khoa học về dịch tễ yêu cầu Bộ KH-CN cho nghiệm thu ngay. Chúng tôi họp nghiệm thu và sau đó hội đồng này đã có biên bản gửi Bộ Y tế đề nghị cấp phép khẩn cấp cho bộ kit test do Học viện Quân y phối hợp với Việt Á sản xuất”, theo ông Tạc.

Cũng theo lãnh đạo Bộ KH-CN, sau khi kết thúc nhiệm vụ, Bộ KH-CN sẽ làm việc với Học viện Quân y, đơn vị nhận tiền ngân sách Chính phủ để đánh giá và nghiệm thu nhiệm vụ cấp quốc gia. Còn bước sau đó, cơ quan thẩm quyền cấp phép sử dụng, sản xuất kit test ở quy mô lớn và Công ty Việt Á sản xuất ra bán các tỉnh thì không thuộc thẩm quyền của Bộ KH-CN.
 
Chỉnh sửa cuối:

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,531
Động cơ
534,488 Mã lực
Khi có công thì thằng éo nào cũng xúm vào kể lể để chia phần, khi cái "công" kia hóa ra là đồ đểu và trở thành tội thì lại la "em không biết, em không hay, không phải em..."
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
625
Động cơ
393,568 Mã lực
Từ giờ ọp phờ nào dám kêu lều báo 3 môn 9 điểm nữa đây?!! :((:((:((
Bộ Khoa còn dư này, mà ai dám kêu Bộ Khoa 3 môn 9 điểm.
Sau này em biết đổ tại ai? :((:((:((
Bọn đê tiện, trông mong gì ở chúng nó. Biết là cái xã hội nó thế chỉ là khác nhau giữa thằng trong đống rơm với thằng bị phát hiện, nhưng vẫn cảm thấy acay thật.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,015
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương cho biết, việc trình tặng khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Việt Á là dựa trên đề xuất của UBND TP.HCM.


Trước khi Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á bị khởi tố, bắt giam vì hành vi "thổi giá" kit xét nghiệm Covid-19, Công ty này đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
Liên quan đến việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Công ty Việt Á, trao đổi với PV vào trưa 28/12, ông Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương cho biết, việc trình tặng khen thưởng cho Công ty Việt Á là dựa trên đề xuất của UBND TP.HCM.
"Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có công văn gửi UBND TP.HCM đề nghị cơ quan này rà soát và cho ý kiến về việc trình khen thưởng Công ty Việt Á", ông Toàn nêu.
Lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương cho hay, sau khi nhận được ý kiến của TP.HCM về việc đề xuất khen thưởng Công ty Việt Á, sẽ tổng hợp báo cáo các cấp có thẩm quyền.
Theo thông tin từ Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, việc khen thưởng do Việt Á có thành tích xuất sắc trong việc nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng sinh phẩm xét nghiệm RT-PCR phát hiện virus SARS-CoV-2, phục vụ hiệu quả cho công tác phòng, chống đại dịch Covid--
Ở thời điểm ấy, Việt Á là một trong số ít doanh nghiệp trong nước đã có hợp tác với giới khoa học để nghiên cứu, triển khai thành công sản phẩm kít thử nghiệm, vào đúng lúc thị trường cả trong và ngoài nước đang bất ổn cung – cầu sinh phẩm phòng, chống Covid-19.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top