[Funland] Tổng hợp tất cả nghiên cứu, sản xuất, mua bán và bình luận về VACCINE điều trị COVID-19

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,582
Động cơ
248,162 Mã lực
Tuổi
43
Giống vụ xe trường thôi. Sùng sục lên thế xong thôi ý mà. Dân mình dễ bị kích động, cũng nhanh quên lắm. Khà khà
Vụ này thuộc diện ban chỉ đạo tham nhũng phải quan tâm đặc biệt cụ ạ.
Dư luận không nhắc tới nhưng ban thì vẫn đang ngày đêm nghiên cứu đấy.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,190
Động cơ
470,509 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Vụ này thuộc diện ban chỉ đạo tham nhũng phải quan tâm đặc biệt cụ ạ.
Dư luận không nhắc tới nhưng ban thì vẫn đang ngày đêm nghiên cứu đấy.
Hy vọng là làm đến tận cùng thôi cụ. Chứ vo ve, tôm tép thì cũng chẳng ăn thua. Cno tổ chức lừa hàng triệu người đi ngoái, mất tgian, công sức, sức khoẻ... tiền của nhân dân - nhà nước. Làm đánh giá sai tình hình dịch bệnh. Gì mà xn diện rộng không có ca nào? Nghe đã có mùi.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,146
Động cơ
533,020 Mã lực
Ồ, cá nhân tôi cho rằng bên đều tra họ muốn nói 2700 tỷ là chi phí xuất xưởng cho một bộ kit (tất nhiên trong đó có cả lương cậu Việt kia rồi).
Nếu thế thì 500tỷ cậu Việt kia cầm là tiền lãi + thu thuế hộ cho khoản 800 tỷ. Vì thế tôi tin rằng nếu vụ này không xảy ra sớm thì cậu Việt sẽ đóng thuế cho ngân sách thôi.
* 800 tỷ chênh + 500tỷ Việt cầm= 1300 tỷ thì ngân sách sẽ thu khoảng 330 tỷ tiền thuế & cậu Việt kia còn thực lãi khoảng 500-330 = 170 tỷ thôi.
* Con số này so với chi phí xuất xưởng 2700 tỷ thì lãi sau thuế ở tầm 2.5%, đây là tỷ lệ cũng rất nhỏ so với ngành này.

Vậy tôi cho rằng nhà nước chỉ cần đánh thuế thu nhập khoản 800 tỷ kia 50% nữa và thu về 400 tỷ là xong. Phần còn lại thì coi như là thưởng cho anh em nó vất vả chống dịch, sau này cũng thế muốn thưởng cho ai bao nhiêu thì dùng thuế mà chỉnh. Cơ bản nhất là làm sao anh em bên dưới phải kê khai rõ trong mục kê khai tài sản là mình nhận bao nhiêu để còn đánh thuế. Mà trường hợp nếu anh em bất mãn vì phần còn lại không đủ thì có thể nêu ra trong cuộc họp nội bộ kiểu "tôi đi trực mà chỉ có cái bánh mì & chai nước lọc" chẳng hạn....như thế nếu cấp trên quan tâm thì lại nới thuế thôi.

Như thế là tốt nhất, mọi người trung thực với nhau đỡ phải cãi vã và bắt bớ. Tất nhiên như mọi lần đó chỉ là sự tưởng tượng của tôi mà thôi và tôi luôn tôn trọng sự tưởng tượng của các bác.
Khó đấy cụ, vì test này ăn ngân sách nhà nước, giá rổ bán thương mại ra làm sao phải có nhà nước tham giá đóng góp, cùng với tỷ lệ ăn chia lợi nhuân. VA nó làm hộ nhà nước như này thì khôg tính là lợi nhuận mà tính thuế được, vì 1300 tỷ chênh lệch này bị kê đầu vào là chi phí sản xuất.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
885
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Khó đấy cụ, vì test này ăn ngân sách nhà nước, giá rổ bán thương mại ra làm sao phải có nhà nước tham giá đóng góp, cùng với tỷ lệ ăn chia lợi nhuân. VA nó làm hộ nhà nước như này thì khôg tính là lợi nhuận mà tính thuế được, vì 1300 tỷ chênh lệch này bị kê đầu vào là chi phí sản xuất.
Thế nên tính là kê khống giá phải không cụ?
 

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
242
Động cơ
29,922 Mã lực
EM hóng thông tin vỉa hè, ai đứng sau Việt Á ạ :( CHứ tầm ku Việt này sao làm ăn đc lớn vậy ạ
 

Đại_Vệ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-595800
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
134
Động cơ
130,619 Mã lực
Chuyện trích lại phần trăm cho lãnh đạo CDC các tỉnh khi mua thiết bị, sinh phẩm y tế của các công ty thì đã xưa lắm rồi. Nhưng 151 tỷ trích lại 30 tỷ thì đúng là em giật mình. 30 tỷ này chỉ CDC, mà còn nhiều phòng ban khác nữa, không biết giá gốc 1 bộ kit là bao nhiêu. Trường hợp này chỉ là C03 họ thích điều tra đến đâu thôi. Mùa dịch, em chỉ dám mong bản thân và gia đình bình an, mạnh khỏe. Chúc tất cả các cụ cũng thế nhé. Em dẫn link, gọi là 1 bài báo chúng ta cùng đọc vậy.


Ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương và ông Phan Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á vừa bị khởi tố để điều tra về dấu hiệu nâng khống vật tư xét nghiệm Covid-19.

Tối 18/12, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức đấu tranh chuyên án với đường dây vi phạm pháp luật trong việc sản xuất, kinh doanh bộ trang thiết bị y tế chẩn đoán virus xét nghiệm vi rút SARS - CoV-2 (gọi tắt là Kit xét nghiệm Covid) xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) và các đơn vị, địa phương có liên quan.

Ngày 10/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp 16 địa điểm tại 8 địa phương (Hà Nội, TPHCM, Hải Dương, Thừa Thiên - Huế, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Nghệ An) và triệu tập ghi lời khai trên 30 đối tượng có liên quan.
Kết quả điều tra và đấu tranh với các đối tượng xác định: Công ty Việt Á do Phan Quốc Việt thành lập, giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật. Tháng 4/2020, Công ty Việt Á được Bộ Y tế cấp phép đăng ký lưu hành cho sản phẩm Kit xét nghiệm Covid. Đến nay, Công ty Việt Á đã cung ứng Kit xét nghiệm Covid cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu khoảng gần 4.000 tỷ đồng.

Kết quả điều tra bước đầu, Phan Quốc Việt và các đối tượng là lãnh đạo chủ chốt Công ty Việt Á khai nhận: Quá trình kinh doanh và tiêu thụ Kit xét nghiệm Covid do Công ty Việt Á sản xuất, lợi dụng tính cấp bách về nhu cầu test Covid của các địa phương trên cả nước, sản phẩm Kit test Covid thuộc danh mục được áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn nên Phan Quốc Việt đã chủ động cung ứng thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế trước cho các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh, thành phố sử dụng. Sau đó, thông đồng với lãnh đạo các đơn vị này hợp thức hồ sơ chỉ định thầu bằng cách Công ty Việt Á sử dụng các pháp nhân trong hệ thống (công ty liên danh, công ty con) lập hồ sơ chào hàng sản phẩm, xác nhận khống các báo giá... để hoàn thiện hồ sơ, ký hợp đồng, thanh quyết toán cho Công ty Việt Á theo giá do Công ty Việt Á đưa ra, cao hơn nhiều so với giá thành sản xuất.

Khởi tố Giám đốc CDC Hải Dương và Chủ tịch Công ty Việt Á - 1

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương.

Đồng thời, để được giao cung ứng trước thiết bị, vật tư y tế, tiêu thụ với số lượng lớn, tăng doanh thu lợi nhuận và được tạo điều kiện trong việc hoàn thiện hồ sơ, thanh quyết toán theo giá do Công ty Việt Á đề nghị, Phan Quốc Việt còn thỏa thuận, thống nhất, chi cho cán bộ, lãnh đạo các đơn vị mua hàng với số tiền rất lớn.
Để thu lợi nhuận bất chính và chi tiền ngoài hợp đồng, Phan Quốc Việt và các đối tượng của Công ty Việt Á đã nâng khống giá thiết bị, chi phí nguyên vật liệu đầu vào đưa vào thuyết minh cơ cấu giá xác định giá bán là 470.000 đồng/Kit; thỏa thuận và chi tiền % hợp đồng cho lãnh đạo Bệnh viện, CDC các tỉnh, thành phố trong quá trình cung cấp sản phẩm.

Đến nay, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã làm rõ sai phạm trong việc Công ty Việt Á bán Kit xét nghiệm Covid cho CDC Hải Dương thông qua 5 hợp đồng với tổng giá trị 151 tỷ đồng, Phan Quốc Việt đã chi tiền % ngoài hợp đồng cho Phạm Duy Tuyển, Giám đốc CDC Hải Dương số tiền gần 30 tỷ đồng.
Hành vi của Phạm Duy Tuyến, Phan Quốc Việt và các đối tượng liên quan tại CDC Hải Dương, Công ty Việt Á là vi phạm nguyên tắc công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, vi phạm các điều cấm quy định tại Luật Đấu thầu, có dấu hiệu của tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 222, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ngày 17/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng, gồm:
Phan Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á; Vũ Đình Hiệp - Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Á; Hồ Thị Thanh Thảo- Thủ quỹ Công ty Việt Á, Cửa hàng Trường Cửa hàng Âu Lạc; Phan Tôn Noel Thảo - Trợ lý Tài chính Công ty Việt Á; Trần Thị Hồng - nhân viên Kinh doanh Công ty Việt Á; Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương; Nguyễn Mạnh Cường - nguyên Kế toán trưởng CDC Hải Dương.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định, lệnh nêu trên.
Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phong tỏa, ngăn chặn, kê biên nhiều tài khoản, sổ tiết kiệm của Phan Quốc Việt và các đối tượng thuộc Công ty Việt Á trị giá trên 320 tỷ đồng, 100.000 USD, 20 bất động sản trên địa bàn TPHCM, Hà Nội và các địa phương khác; 8 bất động sản của Phạm Duy Tuyến...
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với các cá nhân, đơn vị liên để làm rõ bản chất của vụ án, yếu tố tư lợi...; Rà soát, kê biên tài quan sản của các đối tượng để đảm bảo thu hồi cho nhà nước.
Khó đấy cụ, vì test này ăn ngân sách nhà nước, giá rổ bán thương mại ra làm sao phải có nhà nước tham giá đóng góp, cùng với tỷ lệ ăn chia lợi nhuân. VA nó làm hộ nhà nước như này thì khôg tính là lợi nhuận mà tính thuế được, vì 1300 tỷ chênh lệch này bị kê đầu vào là chi phí sản xuất.
Nào chỉ là kit xét nghiệm Virus Corona!

Đây nữa này:

 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,268
Động cơ
518,959 Mã lực
Mới ra tù tập leo núi, các bác tóm tắt hộ đến đâu rồi hay trăm sự do cu Việt cả như em đã dự?
Có thu lời 5 loét, lại quả 8 loét, 2 vụ trưởng bị bắt, chưa có cấp nào to hơn bị bắt cụ ạ
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,885
Động cơ
209,397 Mã lực
Nhiều cụ là chủ doanh nghiệp cũng ko biết hoặc có biết cũng ko thể tiếp cận 1 số vốn lớn của nhà nước chi cho các công trình, hoặc cải tiến cho doanh nghiệp.
Mỗi năm nhà nước đều có rất nhiều đề tài để thúc đẩy 1 mảng nào đó của doanh nghiệp nhưng chắc chả ông doanh nghiệp nào ko có quan hệ tiếp cận đc cả.
Việt Á là điển hình của việc ăn cả 2 bên, vừa ăn tiền nghiên cứu khoa học của nhà nước cho các sản phẩm họ đi mua về bán, vừa ăn cả tiền bán lãi cao, sau lãi cao còn đưa hoa hồng đậm.
Nên xử vụ Việt Á không nên dừng lại chỉ xử có vụ mấy trăm tỉ mà nên là bàn đạp để lôi thêm các ông tạo điều kiện phía sau.
Án này phải là án điểm để làm giảm bớt tình trạng này. Ko riêng gì HVQY hay BYT mới có hiện tượng này, nó lan rộng khắp các bộ ngành.
 

Pikapika3

Xe tải
Biển số
OF-786116
Ngày cấp bằng
31/7/21
Số km
374
Động cơ
31,993 Mã lực
Tuổi
34
Một số nick không hiểu cố tình hay giả vờ chuyện hoa hồng. Làm cho nhà nước lại còn đòi hoa hồng. Nhớ vụ Ocean bank chỉ đem tiền đi gửi ăn chênh lệch lãi suất mà còn đi tù cả đống.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,114
Động cơ
170,301 Mã lực
Nhiều cụ là chủ doanh nghiệp cũng ko biết hoặc có biết cũng ko thể tiếp cận 1 số vốn lớn của nhà nước chi cho các công trình, hoặc cải tiến cho doanh nghiệp.
Mỗi năm nhà nước đều có rất nhiều đề tài để thúc đẩy 1 mảng nào đó của doanh nghiệp nhưng chắc chả ông doanh nghiệp nào ko có quan hệ tiếp cận đc cả.
Việt Á là điển hình của việc ăn cả 2 bên, vừa ăn tiền nghiên cứu khoa học của nhà nước cho các sản phẩm họ đi mua về bán, vừa ăn cả tiền bán lãi cao, sau lãi cao còn đưa hoa hồng đậm.
Nên xử vụ Việt Á không nên dừng lại chỉ xử có vụ mấy trăm tỉ mà nên là bàn đạp để lôi thêm các ông tạo điều kiện phía sau.
Án này phải là án điểm để làm giảm bớt tình trạng này. Ko riêng gì HVQY hay BYT mới có hiện tượng này, nó lan rộng khắp các bộ ngành.
Em thì biết có những cơ quan chuyên đón những dự án này để làm và phân phối lại.

Trong vụ kit Covid thì liên danh HVQY là nơi đón ngân sách nghiên cứu, VA sau đó được 'nghiễm nhiên' chuyển giao sản xuất và bán kit lại cho hệ thống các cơ quan nhà nước.
Trước đó dự án kit chẩn đoán vô sinh thì VA đón ngân sách nghiên cứu, sau đó lại sản xuất kit bán lại cho nhà nước (Các bệnh viện công).

Cơ chế đón dự án nghiên cứu nhà nước rồi sản xuất bán lại cho nhà nước cần phải được xem xét lại để tránh kiểu tham nhũng trong chính sách đầu tư khoa học, chống việc thông đồng phân bổ dự án và sau đó kiếm lời tiếp khi thông đồng để bán với giá quá cao cho nhà nước hay các cơ quan nhà nước. Đầu tư/sản xuất kiểu này không hề có lợi cho hoạt động khoa học chung nhưng lại gây thiệt hại cho ngân sách.
Mô hình nhà nước đầu tư cho tư nhân nghiên cứu và mua lại sản phẩm từ tư nhân không phải là chuyện lạ gì và em cũng ủng hộ. Nhưng riêng ở VN thì cần phải có những chính sách và cơ chế giám sát đi kèm nữa, chứ không thì hết Việt Á thì lại có một đám khác nhâu nhâu ngoi lên.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
886
Động cơ
30,634 Mã lực
Tuổi
31
Nhiều cụ là chủ doanh nghiệp cũng ko biết hoặc có biết cũng ko thể tiếp cận 1 số vốn lớn của nhà nước chi cho các công trình, hoặc cải tiến cho doanh nghiệp.
Mỗi năm nhà nước đều có rất nhiều đề tài để thúc đẩy 1 mảng nào đó của doanh nghiệp nhưng chắc chả ông doanh nghiệp nào ko có quan hệ tiếp cận đc cả.
Việt Á là điển hình của việc ăn cả 2 bên, vừa ăn tiền nghiên cứu khoa học của nhà nước cho các sản phẩm họ đi mua về bán, vừa ăn cả tiền bán lãi cao, sau lãi cao còn đưa hoa hồng đậm.
Nên xử vụ Việt Á không nên dừng lại chỉ xử có vụ mấy trăm tỉ mà nên là bàn đạp để lôi thêm các ông tạo điều kiện phía sau.
Án này phải là án điểm để làm giảm bớt tình trạng này. Ko riêng gì HVQY hay BYT mới có hiện tượng này, nó lan rộng khắp các bộ ngành.
Ồ, tôi khá ngạc nhiên về điều này.
Vậy những dự án như thủy điện nhỏ, điện gió, điện mặt trời, ô tô, máy thở, app công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, xe điện, sản xuất pin.......có phải là những dự án nhằm thúc đẩy mảng nào đó của doanh nghiệp mà các bác buôn bán trên này không thể tiếp cận không? Và tình trạng đó có nằm trong diện cần phải giảm không?

Vì đây là câu hỏi nên nó không thể hiện quan điểm của tôi, dù tôi luôn tôn trọng quan điểm của các bác mọi lúc-mọi nơi.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,194
Động cơ
490,785 Mã lực
EM hóng thông tin vỉa hè, ai đứng sau Việt Á ạ :( CHứ tầm ku Việt này sao làm ăn đc lớn vậy ạ
chục năm trước thấy mấy công ty TNHH bé tí ở thị trấn Lâm, huyện gì đó của Nam định lại được làm BOT ngàn tỉ Long thành
chả biết 2019, 2020 ku Việt này ở đâu ra
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
442
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Một số nick không hiểu cố tình hay giả vờ chuyện hoa hồng. Làm cho nhà nước lại còn đòi hoa hồng. Nhớ vụ Ocean bank chỉ đem tiền đi gửi ăn chênh lệch lãi suất mà còn đi tù cả đống.
Cái này là luật bất thành văn rồi, người mua ko phải bỏ tiền túi ra, mà là tiền NSNN/Công ty.., nên họ có thể sẽ ko mua hàng tốt nhất/ rẻ nhất.
Thế nào là tốt nhất/rẻ nhất thì ko có tiêu chí rõ ràng, Chính vì thế người bán họ mới nghĩ ra cái hoa hồng, mà % hoa hồng thì lại rất rõ :-bd :-bd
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
648
Động cơ
447,454 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Khó đấy cụ, vì test này ăn ngân sách nhà nước, giá rổ bán thương mại ra làm sao phải có nhà nước tham giá đóng góp, cùng với tỷ lệ ăn chia lợi nhuân. VA nó làm hộ nhà nước như này thì khôg tính là lợi nhuận mà tính thuế được, vì 1300 tỷ chênh lệch này bị kê đầu vào là chi phí sản xuất.
ÔI sao các cụ phức tợp thế nhỉ, bên Công An họ đâu có làm phức tạp vậy, vụ nầy có khác gì vụ Mobiphone đâu ạ, Anh Y nói với a VA, thế chú định bán bộ Kít này bao nhiu là đủ có lãi ? VA bảo dạ nhà em chốt giá X đồng ạ, anh Y bẩu thế anh ăn chỗ nào? VA rep là dạ chưa có ạ. Anh Y mới bẩu thế anh gửi Y đồng nhá? VA nói vậy anh chốt vào công văn cho em giá bán là X+Y+y dc ko vì chỗ y em còn làm rải ngân, hợp lý hóa cho Y của anh ạ, anh Y vậy OK. khi đã vào khám thì các anh chỉ hỏi loanh quanh là ra dc Y+y ngay thôi mà :)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,945
Động cơ
206,020 Mã lực
1300 tỉ có vẻ hơi ít, tỉ lệ lãi chưa được 50%, bên VN Pharma chả có nghiên cứu gì mà chúng nó chỉ nhập hàng về bán lãi gấp đôi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,945
Động cơ
206,020 Mã lực
VA bảo dạ nhà em chốt giá X đồng ạ, anh Y bẩu thế anh ăn chỗ nào? VA rep là dạ chưa có ạ. Anh Y mới bẩu thế anh gửi Y đồng nhá?
Vụ này không đơn giản là bên mua gửi giá đâu, VÁ là thằng quyết định cho các anh kia hưởng bao nhiêu, chứ không phải tự các anh kia gửi giá. Trùm cuối nó phải khác chứ.
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
648
Động cơ
447,454 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Vụ này không đơn giản là bên mua gửi giá đâu, VÁ là thằng quyết định cho các anh kia hưởng bao nhiêu, chứ không phải tự các anh kia gửi giá. Trùm cuối nó phải khác chứ.
thế cụ nghĩ bên MUA (anh Y) là các CDC ạ :)
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,015
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
VA lợi nhuận chủ yếu đến từ xét nghiệm đó là mảng riêng chứ bán kit thì được bao nhiêu. Chắc các anh toan tính gì đó nên lập lờ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top