Tin tức Toyota Innova 2023 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 5?

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,957
Động cơ
594,327 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Toyota Innova 2023 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 5?

Ra mắt toàn cầu từ cuối năm 2022 tại Indonesia, mẫu xe MPV Toyota Innova 2023 thế hệ mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 23/5 tới.

Theo nhân viên bán hàng từ đại lý Toyota tại miền Bắc cho biết Innova thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 23/5 tới. Người này cũng cho biết, giá dự kiến của Toyota Innova 2023 sẽ từ 820 cho bản thấp nhất và khoảng hơn 1 tỷ đồng cho phiên bản Hybrid cao cấp nhất.





Ra mắt tại Indonesia vào cuối tháng 11/2022, Toyota Innova 2023 được phát triển trên cơ sở bệ gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) mới. Xe có chiều dài 4.755 mm, rộng 1.850 mm, chiều cao 1.795 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm và chiều cao gầm 185 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm và có nội thất rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng 100 mm.

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Innova 2023 cũng hoàn toàn khác so với các thế hệ trước. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt lục giác với họa tiết tổ ong chứ không phải thanh ngang như trước. Lưới tản nhiệt còn có viền mạ crôm và nối liền cụm đèn pha LED nằm ngang. Phiên bản cao cấp nhất sẽ có thêm dải LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, vành hợp kim 18 inch và cửa cốp chỉnh điện, điều khiển bằng giọng nói.





Toyota Innova 2023 cũng lột xác hoàn toàn về thiết kế nội thất, theo xu hướng sang trọng hơn. Táp-lô xe có thiết kế đa tầng với vô lăng ba chấu, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch đặt nổi. Cần số của xe được đặt cao về phía táp lô chứ không nằm ở giữa hai ghế như thế hệ trước.

Theo nhân viên bán hàng chia sẻ thêm, Innova 2023 tại Việt Nam sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid. Đối với phiên bản hybrid, xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh Dynamic Force (M20A-FXS) dung tích 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất 152 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 187Nm tại 4.400 – 5.200 vòng/phút. Kết hợp cùng một động cơ điện cho ra tổng công suất đạt 186 mã lực.

Bên cạnh đó xe còn có thêm động cơ M20A-FKS 2.0L cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Cả hai động cơ của Innova mới đều kết hợp hộp số CVT (e-CVT cho hybrid) và hệ dẫn động cầu trước.





Tại Việt Nam, Toyota Innova được bán ra với 4 phiên bản cùng mức giá 775 – 995 triệu đồng. Hiện tại, do sự xuất hiện từ các mẫu MPV mới, nổi bật là Mitsubishi Xpander nên doanh số của Innova đã bị sụt giảm nghiêm trọng.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,793
Động cơ
425,668 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Hóng đi lái thử phát xem dư lào :D
 

Buhaki

Xe tải
Biển số
OF-5951
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
409
Động cơ
545,362 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Có lạc k nhỉ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,244
Động cơ
25,253 Mã lực
Tuổi
37
Giá cả nhiều khả năng ko đổi. Khung gầm đóng mác TNGA, Safety Sense bản cập nhật mới nhất và cỗ máy dập dòng chữ Dynamic Force sẽ thay thế "gầm rời, máy dọc, cầu sau" trứ danh!
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
878
Động cơ
363,223 Mã lực
Innova mới sẽ có tổng cộng bao nhiêu phiên bản các cụ nhỉ?
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,111
Động cơ
1,726,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyển thành SUV nhỉ, công nhận khác hẳn ...
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,869
Động cơ
152,510 Mã lực
Các cụ thấy thế nào chứ em nhìn cái táp lô và mặt đồng hồ xấu lắm, bánh xe nhìn ngang thân cũng nhỏ như xe honda Lead đời đầu
 

camaro123

Xe hơi
Biển số
OF-345091
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
135
Động cơ
272,480 Mã lực
e thấy thì form xe đẹp nếu giá dưới 1 tỷ là ngon.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,244
Động cơ
25,253 Mã lực
Tuổi
37
Ỉn có lẽ nên...té. Vì 7 chỗ phân khúc hạ là Xpander, XL7 và cả Avanza cộng Veloz, phân khúc thượng có Carnival. Mà người tiêu dùng Việt ít mua bản trung mà hoặc thượng hoặc hạ!
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,229 Mã lực
Chuyển thành SUV nhỉ, công nhận khác hẳn ...
"SUV đô thị" cụ ạ, theo cách gọi của các hãng thời nay để lùa gà chứ em chưa thấy con SUV nào đã dùng unibody, chạy cầu trước lại còn dùng CVT. Riêng em thấy bất kỳ con xe nào 7 chỗ to xác mà dùng CVT cũng đã là một tội ác rồi :))
 

tittau

Xe hơi
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
193
Động cơ
761 Mã lực
Ỉn có lẽ nên...té. Vì 7 chỗ phân khúc hạ là Xpander, XL7 và cả Avanza cộng Veloz, phân khúc thượng có Carnival. Mà người tiêu dùng Việt ít mua bản trung mà hoặc thượng hoặc hạ!
thì ông ỉn khôn lỏi chui tọt khoảng giữa
expander thì nhỏ mà canoval thì to ổng ỉn chui giữa là ấm thân rồi
đúng bài mà em cross ăn xiền
giá hợp lý nữa là lại ăn khách thôi
 

Buhaki

Xe tải
Biển số
OF-5951
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
409
Động cơ
545,362 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
thì ông ỉn khôn lỏi chui tọt khoảng giữa
expander thì nhỏ mà canoval thì to ổng ỉn chui giữa là ấm thân rồi
đúng bài mà em cross ăn xiền
giá hợp lý nữa là lại ăn khách thôi
Chuẩn cụ. Em Ỉn ra mà giá tầm 800 đổ lại thì lại hớt 1 lượng lớn khách dịch vụ. Vì xpander vs Veloz nhỏ quá, chở 7 người đi xa là k có chỗ để hàng.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,448
Động cơ
53,268 Mã lực
Tuổi
28
"SUV đô thị" cụ ạ, theo cách gọi của các hãng thời nay để lùa gà chứ em chưa thấy con SUV nào đã dùng unibody, chạy cầu trước lại còn dùng CVT. Riêng em thấy bất kỳ con xe nào 7 chỗ to xác mà dùng CVT cũng đã là một tội ác rồi :))
Cụ kỳ thị CVT quá. CVT giờ khác xưa rồi. Cụ vẫn mang tâm lý CVT hay đứt của những năm 201x. Đến con xe chuyên phượt Forester Awd chuyên leo đèo vượt dốc còn dùng CVT là cụ hiểu. 2.0 lắp CVT ăn thua gì, giờ đã lắp đến máy 2.5 rồi.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,869
Động cơ
152,510 Mã lực
"SUV đô thị" cụ ạ, theo cách gọi của các hãng thời nay để lùa gà chứ em chưa thấy con SUV nào đã dùng unibody, chạy cầu trước lại còn dùng CVT. Riêng em thấy bất kỳ con xe nào 7 chỗ to xác mà dùng CVT cũng đã là một tội ác rồi :))
Các hãng xe giờ hay đánh tráo khái niệm nhiều quá nên cứ xe to gầm cao đều gọi là SUV, thực tế SUV khác CUV khá nhiều từ khung sắt xi, hệ thống giảm sóc và hệ dẫn động, dung tích xi lanh động cơ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,448
Động cơ
53,268 Mã lực
Tuổi
28
Các hãng xe giờ hay đánh tráo khái niệm nhiều quá nên cứ xe to gầm cao đều gọi là SUV, thực tế SUV khác CUV khá nhiều từ khung sắt xi, hệ thống giảm sóc và hệ dẫn động, dung tích xi lanh động cơ
Đúng thế cụ. Xe giờ đa số là CUV, SUV chỉ đếm trên đầu ngón tay. SUV bắt buộc phải khung rời. SUV có cái hay là đi đường xấu, đèo dốc, lầy lội tốt nhưng đi đô thị thì dở so với CUV. Mấy nhược điểm của SUV em tra trên mạng:
  • Xác nặng hơn CUV
  • Tiết kiệm nhiên liệu kém hơn
  • Thiếu khu vực nhàu nát
  • Đi xe khó khăn hơn trên những con đường bình thường
  • Tai nạn nghiêm trọng hơn
Cái này em dịch từ Google. "Thiếu khu vực nhàu nát" chắc ý nói là khung SUV rất cứng, khi tai nạn không chùn lại để hấp thụ lực va chạm được như CUV. Em đoán vậy.

Toy có Fortuner là SUV, vì khung gầm body on frame. Một em khác của Toy tạm gọi là thiên hướng SUV là chiếc Rush. Khung gầm Rush lai giữa body on frame và unibody. Ngày xưa có chiếc Terios cũng khung gầm đó. Tuy bé tí mà khả năng trèo đèo lội suối của Terios đảm bảo CUV khóc luôn. Con Terios mang tiếng là Daihatsu nhưng cụ nào đi rồi mới hiểu là nó bền vô đối. Nhiều cụ coi Daihatsu giẻ rách nhưng ở Nhật nó được dân đánh giá độ tin cậy có lúc vượt cả Toy và Honda.

Một số người không hiểu SUV, đi so sánh Tủn với Fe rồi chê Tủn. Hoặc so Rush với Xpander. Có biết đâu là đi so điểm yếu của thằng này với điểm mạnh của thằng kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

IAS_Butterfly

Xe máy
Biển số
OF-183914
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
85
Động cơ
334,895 Mã lực
Xe VN mình vẫn ngáo giá lắm, mang tiếng mở cửa giá không giảm đi bao nhiêu. Cứ phải mở cửa cho TQ may ra người dân bình thường mới mua xe được. Như Camry lắp Mỹ, giá nhân công đắt như thế mà giá bán xe chưa đến 25k $. Việt Nam mình bao năm anh bạn Nhật, Hàn vẫn chiêu bài hút máu, với đủ lý do, từ lắp sang nhập, loanh quanh chả khá lên dc tý nào, mà giá vẫn chát lòi.
 

IAS_Butterfly

Xe máy
Biển số
OF-183914
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
85
Động cơ
334,895 Mã lực
Giá xe này ở indo từ 659 tr. Về VN lên hẳn 820 tr. Thành công đây!
 

Gừng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,729
Động cơ
369,083 Mã lực
Xe VN mình vẫn ngáo giá lắm, mang tiếng mở cửa giá không giảm đi bao nhiêu. Cứ phải mở cửa cho TQ may ra người dân bình thường mới mua xe được. Như Camry lắp Mỹ, giá nhân công đắt như thế mà giá bán xe chưa đến 25k $. Việt Nam mình bao năm anh bạn Nhật, Hàn vẫn chiêu bài hút máu, với đủ lý do, từ lắp sang nhập, loanh quanh chả khá lên dc tý nào, mà giá vẫn chát lòi.
tào lao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top