Tin tức Toyota Yaris thế hệ mới “cháy hàng” tại Thái Lan

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,808
Động cơ
593,321 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Toyota Yaris thế hệ mới “cháy hàng” tại Thái Lan

Mẫu hatchback hạng B Toyota Yaris 2023 đang “làm mưa làm gió”, đứng đầu các bảng xếp hạng về doanh số tại Thái Lan.

Trong tháng 4 vừa qua, đã có 2.288 chiếc Toyota Yaris 2023 mới được bàn giao cho khách hàng tại Thái Lan. Con số này khiến các đối thủ cùng phân khúc như Honda City Hatchback, Suzuki Swift và Mazda 2 phải "kiêng dè". Tại Thái Lan, Toyota Yaris 2023 có tổng cộng 4 phiên bản, bao gồm 1.2 Sport CVT, 1.2 Smart CVT, 1.2 Premium CVT và 1.2 Premium S CVT.





Toyota Yaris 2023 bản hatchback sở hữu một ngoại thất hiện đại và trẻ trung. Thiết kế đầu xe được lấy cảm hứng từ loài cá mập đầu búa, với cản trước hầm hố hơn và các đường nét sắc cạnh. Hốc hút gió hai bên cùng với hốc gió nhỏ ở cạnh logo mang lại vẻ thể thao cho xe. Ở phía sau, thiết kế cụm đèn hậu không có nhiều thay đổi, nhưng có thêm khe gió dọc và bộ khuếch tán gió ở giữa đèn phản quang. Mâm xe được thiết kế mới, kích thước 15 inch với sơn phối hai màu thể thao.





Tại Thái Lan, Toyota Yaris 2023 được trang bị tiêu chuẩn với đèn pha projector LED, đèn hậu LED và anten vây cá. Các phiên bản cao cấp hơn sẽ có đèn LED định vị ban ngày, đèn pha tự động và gương gập điện.





Nội thất của Yaris 2023 gần như không có sự thay đổi so với phiên bản trước, chỉ nâng cấp màn hình giải trí lên 9 inch đối với bản Premium và Premium S. Phiên bản Smart sử dụng màn hình 8 inch, trong khi bản Sport có màn hình 7 inch. Các phiên bản Smart, Premium và Premium S đều được trang bị hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay.





Đối với trang bị an toàn, Yaris 2023 đi kèm hệ thống ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khóa cửa tự động, 7 túi khí, móc ghế trẻ em, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau là tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp được bổ sung camera lùi, hệ thống mã hóa động cơ, hệ thống báo động chống trộm và gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Về khả năng vận hành, Yaris 2023 không có sự thay đổi so với phiên bản trước. Xe vẫn được trang bị động cơ 3NR-FKE, 1.2L, sản sinh công suất tối đa 92 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 109 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Khối động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i.





Tại thị trường Thái Lan Toyota Yaris 2023 được bán với mức giá từ 559.000 - 694.000 Baht (tương đương 378 - 469 triệu đồng).
 

Phongcach

Xe tải
Biển số
OF-203071
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
479
Động cơ
132,472 Mã lực
xe này bán dưới 500tr ở Việt Nam thì cũng cháy khét
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,485
Động cơ
304,847 Mã lực
Tại thị trường Thái Lan Toyota Yaris 2023 được bán với mức giá từ 559.000 - 694.000 Baht (tương đương 378 - 469 triệu đồng).
Mazda 2 Hatchback price in Thailand start from ฿546,000 for base variant Sedan 1.3 Standard and goes upto ฿799,000 for top-spec variant.

Ở Thái Yaris vs Mazda 2 giá chỉ same same nhau bảo sao Yaris bạn chạy hơn hẳn. Ở VN thì Yaris đắt hơn nhiều
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,068
Động cơ
377,781 Mã lực
về VN giá gấp đôi, không mất công lắp dựng nhà xưởng, không phải thuê nhân công, không phải bỏ sông sức, không mất chất xám mà ăn nguyên con xe người ta, thế cần gì đầu tư ngành công nghiệp các cụ nhỉ, đóng mỗi mấy con dấu nhập khẩu là giàu
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,063
Động cơ
50,028 Mã lực
Tuổi
28
về VN giá gấp đôi, không mất công lắp dựng nhà xưởng, không phải thuê nhân công, không phải bỏ sông sức, không mất chất xám mà ăn nguyên con xe người ta, thế cần gì đầu tư ngành công nghiệp các cụ nhỉ, đóng mỗi mấy con dấu nhập khẩu là giàu
Giá xe cao có 2 mục đích:
- Phân bố lại thu nhập: cụ mua xe chứng tỏ cụ có tiền, nhà nước xin 1 nửa. Không mua chứng tỏ không có tiền, thì không phải mất gì cho nhà nước.
- Hạn chế tắc đường: Nếu giá xe như bên Tàu bên Mỹ thì ra đường tắc tịt không đi nổi vì số lượng xe dự là sẽ gấp 3,4 lần hiện nay.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,068
Động cơ
377,781 Mã lực
Giá xe cao có 2 mục đích:
- Phân bố lại thu nhập: cụ mua xe chứng tỏ cụ có tiền, nhà nước xin 1 nửa. Không mua chứng tỏ không có tiền, thì không phải mất gì cho nhà nước.
- Hạn chế tắc đường: Nếu giá xe như bên Tàu bên Mỹ thì ra đường tắc tịt không đi nổi vì số lượng xe dự là sẽ gấp 3,4 lần hiện nay.
cụ chắc làm cơ quan nhà nước, 8h vàng ngọc làm chưa đến 3h, còn lại đi phòng này, uống nước phòng kia, tán phét với mấy em mới vào hoặc đội thực tập, à còn time còn lại lướt tiktoc
- Phân bổ lại thu nhập; xin lỗi cụ các công ty nhà nước toàn lỗ nghìn tỷ, ko thu tiền lấy lấy gì nuôi bộ máy đó, nuôi những người đút chân gầm bàn (như cụ nếu cụ làm nhà nước), phân cờ hó gì, người ta lao động ra thành quả thì người ta hưởng thụ, chứ làm bục mặt ra chia cho đội ăn không ngồi rồi ạ.
- Hạn chế tắc đường: em chắc chắn cụ sống ở HN và HCM, chứ xin lỗi cụ còn 61 tỉnh thành khác có tắc ko ạ? 2/61 tỷ lệ tắc là bao nhiêu ạ
em ở Thái nguyên, sáng đi ô tô em vẫn đi tần 50km/h, tắc đâu ra.
Thuế thu lắm, sau ko mở đường ra, ko chuyển cơ quan nhà nước, trường ở mấy tỉnh lớn ra ngoại ô đi, hết tắc ngay, nhưng lợ ích nhóm, còn lâu.
- sợ tắc, thế đông dân như TQ, Thái lan... nhà nào cũng 1 xe, có tắc ko cụ
 

MaTeo

Xe tăng
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,400
Động cơ
35,923 Mã lực
Tuổi
24
về VN giá gấp đôi, không mất công lắp dựng nhà xưởng, không phải thuê nhân công, không phải bỏ sông sức, không mất chất xám mà ăn nguyên con xe người ta, thế cần gì đầu tư ngành công nghiệp các cụ nhỉ, đóng mỗi mấy con dấu nhập khẩu là giàu
Nộp thuế là chính chứ cụ
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,068
Động cơ
377,781 Mã lực
Nộp thuế là chính chứ cụ
thuế đấy đi đâu cụ? là tiền vào ngân sách nhà nước còn gì, còn các nước sản xuất ra có thuế ko ạ? họ có, các nước khác trong khu vực có thuế nhập ko ạ? cũng có.
nhưng họ koawn nguyên giá 1 con xe như nước cụ ạ, ko làm mà đòi có ăn là đây, hoặc như nhập em Phantom thì ăn 2 con luôn, thế cần gì suy nghĩ với bỏ chất xám ra làm xe cụ nhỉ
 

MaTeo

Xe tăng
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,400
Động cơ
35,923 Mã lực
Tuổi
24
thuế đấy đi đâu cụ? là tiền vào ngân sách nhà nước còn gì, còn các nước sản xuất ra có thuế ko ạ? họ có, các nước khác trong khu vực có thuế nhập ko ạ? cũng có.
nhưng họ koawn nguyên giá 1 con xe như nước cụ ạ, ko làm mà đòi có ăn là đây, hoặc như nhập em Phantom thì ăn 2 con luôn, thế cần gì suy nghĩ với bỏ chất xám ra làm xe cụ nhỉ
Xe nhập ngon hơn lắp ráp trong nước.
Thôi kệ chúng ló đi. E chạy cuốc grab đã.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,063
Động cơ
50,028 Mã lực
Tuổi
28
cụ chắc làm cơ quan nhà nước, 8h vàng ngọc làm chưa đến 3h, còn lại đi phòng này, uống nước phòng kia, tán phét với mấy em mới vào hoặc đội thực tập, à còn time còn lại lướt tiktoc
- Phân bổ lại thu nhập; xin lỗi cụ các công ty nhà nước toàn lỗ nghìn tỷ, ko thu tiền lấy lấy gì nuôi bộ máy đó, nuôi những người đút chân gầm bàn (như cụ nếu cụ làm nhà nước), phân cờ hó gì, người ta lao động ra thành quả thì người ta hưởng thụ, chứ làm bục mặt ra chia cho đội ăn không ngồi rồi ạ.
- Hạn chế tắc đường: em chắc chắn cụ sống ở HN và HCM, chứ xin lỗi cụ còn 61 tỉnh thành khác có tắc ko ạ? 2/61 tỷ lệ tắc là bao nhiêu ạ
em ở Thái nguyên, sáng đi ô tô em vẫn đi tần 50km/h, tắc đâu ra.
Thuế thu lắm, sau ko mở đường ra, ko chuyển cơ quan nhà nước, trường ở mấy tỉnh lớn ra ngoại ô đi, hết tắc ngay, nhưng lợ ích nhóm, còn lâu.
- sợ tắc, thế đông dân như TQ, Thái lan... nhà nào cũng 1 xe, có tắc ko cụ
Lân la bàn một hồi dễ nói sang chuyện chính trị lắm. Thôi nói kinh tế-xã hội thôi. Cụ đã nói vậy, em hỏi thử cụ một câu: giả sử như với tư duy của cụ, cụ làm một ông bộ trưởng hoặc to hơn thế, cụ đưa ra chính sách giảm thuế ô tô, cắt hết thuế, giá xe mới giảm một nửa. Điều gì sẽ xảy ra với nền kinh tế Việt Nam cụ trả lời đủ hộ em? Là có lợi cho nhân dân hay ngược lại. Cụ nghiên cứu kỹ đi rồi nói. Cụ nói được thì mời cụ thi tuyển cán bộ cao cấp, đất nước đang cần người như cụ. Chỗ đó theo cụ nghĩ là ăn không ngồi rồi hưởng thành quả của người lao động, sướng thế còn gì. Rồi cụ vào đó mà thấy xem người ta có uống nước chè, tán phét như cụ nghĩ không. Hay vắt chân lên cổ làm thêm đến 9-10 giờ tối.

Thêm nữa, cụ nói cụ kệ ông Hà Nội, ông TP HCM tôi ở Thái Nguyên tôi ngại gì tắc đường. Cụ là bộ trưởng phải tính hết nhé. Đơn giản là Hà Nội mà tắc tịt, Thái Nguyên của cụ cũng thành lãnh thổ nước khác thôi. Cụ phân tích thử xem em nói thế có đúng không.

Chê thì dễ, làm mới khó. Em cũng ủng hộ cụ vấn đề giá xe một nửa như Mỹ Tàu vì em cũng là người mua xe. Vấn đề là cụ phân tích kỹ đi. Cụ đặt mình vào ông có quyền, cụ tính thế nào thì tính, cụ đừng để đất nước này sụp là được.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,068
Động cơ
377,781 Mã lực
Lân la bàn một hồi dễ nói sang chuyện chính trị lắm. Thôi nói kinh tế-xã hội thôi. Cụ đã nói vậy, em hỏi thử cụ một câu: giả sử như với tư duy của cụ, cụ làm một ông bộ trưởng hoặc to hơn thế, cụ đưa ra chính sách giảm thuế ô tô, cắt hết thuế, giá xe mới giảm một nửa. Điều gì sẽ xảy ra với nền kinh tế Việt Nam cụ trả lời đủ hộ em? Là có lợi cho nhân dân hay ngược lại. Cụ nghiên cứu kỹ đi rồi nói. Cụ nói được thì mời cụ thi tuyển cán bộ cao cấp, đất nước đang cần người như cụ. Chỗ đó theo cụ nghĩ là ăn không ngồi rồi hưởng thành quả của người lao động, sướng thế còn gì. Rồi cụ vào đó mà thấy xem người ta có uống nước chè, tán phét như cụ nghĩ không. Hay vắt chân lên cổ làm thêm đến 9-10 giờ tối.

Thêm nữa, cụ nói cụ kệ ông Hà Nội, ông TP HCM tôi ở Thái Nguyên tôi ngại gì tắc đường. Cụ là bộ trưởng phải tính hết nhé. Đơn giản là Hà Nội mà tắc tịt, Thái Nguyên của cụ cũng thành lãnh thổ nước khác thôi. Cụ phân tích thử xem em nói thế có đúng không.

Chê thì dễ, làm mới khó. Em cũng ủng hộ cụ vấn đề giá xe một nửa như Mỹ Tàu vì em cũng là người mua xe. Vấn đề là cụ phân tích kỹ đi. Cụ đặt mình vào ông có quyền, cụ tính thế nào thì tính, cụ đừng để đất nước này sụp là được.
Những lần giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong giai đoạn từ năm 2020-2021 đã cho thấy lượng xe trong nước tiêu thụ tăng mạnh so với cùng kỳ. Ngược lại với việc thu thuế giảm, tổng thu ngân sách đã tăng mạnh trong thời gian áp dụng chính sách này. và tăng từ 7.000 tỷ lên 14.000 tỷ cụ nhá, đấy là báo cáo của bộ trưởng bộ công thương ạ.
- nếu giảm thuế phí: nhà nước giảm 1 lượng tiền (tiền về 1 chỗ) nhưng ngược lại số lượng xe bán nhiều hơn, các gia đình có điều kiện tiếp cận mua xe hơn, mua xe thì sẽ thúc đẩy các ngành nghề khác như may mặc (đi xe là mặc ngon lành hơn), chịu khó đi du lịch hơn (trước cứ ngại phải thuê xe này nọ), chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, xăng dầu... nó kích cầu mọi ngành nghề (tiền không về 1 chỗ nữa mà chia về nhiều ngành nghề), giảm tai nạn giao thông, đời sống nâng cao hơn, kích thích dân cố làm mà mua xe, nuôi xe.
- cụ cuối tuần ra đường ngó xem, rất nhiều cảnh cả nhà 4 trên con 2 bánh, va chạm cái là toi, nếu có con xe cỏ, đểu đểu thôi, an toàn gấp vạn lần, và từ suy nghĩ đó em đã cố làm để 2 vc em đều đi xe con, đưa đón con nó an toàn, mình đi lại cũng an toàn.
- em mà ngồi ghế nóng như bộ trưởng công thương thì em cũng sẽ xin giảm thuế má như cụ bộ trưởng đang xin.
- đoạn cụ nói vắt chân nên cổ chỉ 1 bộ phận nhỏ thôi thuộc bộ lớn thôi, còn nhiều ngành nghề ngồi chơi hưởng lương lắm cụ ạ.
- cụ nói HN ít tắc thì ko giữ được nước, cụ thử xem các nước quanh khu vực Châu á xem nó tắc và giao thông hỗn độn như HN mình ko, thế nó có mất nước ko cụ, đơn giản là nó đi ngầm hết rồi, tàu điện ngầm hết rồi, em cũng may mắn có cơ hội đi được hết các nước châu á, thậm chí có chỗ phải đi học ở cùng dân nước bạn hàng tháng em thấy thế.

đấy là suy nghĩ của em vậy ạ
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,000
Động cơ
91,986 Mã lực
Lại tạo hiệu ứng ảo à chú Toi. Xưa rồi diễm ơi. Trước Rush, Wigo đã diễn trò này. Giờ Yaris vào tốp ế. Mua con này lạng thà mua con Vios để ra ối tiền. Thôi Việt Nam không tiễn Yaris nhé mày đừng về nữa cảm ơn. Nissan Kicks muôn năm.
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,485
Động cơ
304,847 Mã lực
về VN giá gấp đôi, không mất công lắp dựng nhà xưởng, không phải thuê nhân công, không phải bỏ sông sức, không mất chất xám mà ăn nguyên con xe người ta, thế cần gì đầu tư ngành công nghiệp các cụ nhỉ, đóng mỗi mấy con dấu nhập khẩu là giàu
Em đồng ý với cụ, như Mitsubishi nó có ăn dày như Toy đâu:

Tại Thái Lan, Mitsubishi Attrage có giá bán từ 494.000-624.000 baht (tương đương 334 - 420 triệu đồng),
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,063
Động cơ
50,028 Mã lực
Tuổi
28
Những lần giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong giai đoạn từ năm 2020-2021 đã cho thấy lượng xe trong nước tiêu thụ tăng mạnh so với cùng kỳ. Ngược lại với việc thu thuế giảm, tổng thu ngân sách đã tăng mạnh trong thời gian áp dụng chính sách này. và tăng từ 7.000 tỷ lên 14.000 tỷ cụ nhá, đấy là báo cáo của bộ trưởng bộ công thương ạ.
- nếu giảm thuế phí: nhà nước giảm 1 lượng tiền (tiền về 1 chỗ) nhưng ngược lại số lượng xe bán nhiều hơn, các gia đình có điều kiện tiếp cận mua xe hơn, mua xe thì sẽ thúc đẩy các ngành nghề khác như may mặc (đi xe là mặc ngon lành hơn), chịu khó đi du lịch hơn (trước cứ ngại phải thuê xe này nọ), chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, xăng dầu... nó kích cầu mọi ngành nghề (tiền không về 1 chỗ nữa mà chia về nhiều ngành nghề), giảm tai nạn giao thông, đời sống nâng cao hơn, kích thích dân cố làm mà mua xe, nuôi xe.
- cụ cuối tuần ra đường ngó xem, rất nhiều cảnh cả nhà 4 trên con 2 bánh, va chạm cái là toi, nếu có con xe cỏ, đểu đểu thôi, an toàn gấp vạn lần, và từ suy nghĩ đó em đã cố làm để 2 vc em đều đi xe con, đưa đón con nó an toàn, mình đi lại cũng an toàn.
- em mà ngồi ghế nóng như bộ trưởng công thương thì em cũng sẽ xin giảm thuế má như cụ bộ trưởng đang xin.
- đoạn cụ nói vắt chân nên cổ chỉ 1 bộ phận nhỏ thôi thuộc bộ lớn thôi, còn nhiều ngành nghề ngồi chơi hưởng lương lắm cụ ạ.
- cụ nói HN ít tắc thì ko giữ được nước, cụ thử xem các nước quanh khu vực Châu á xem nó tắc và giao thông hỗn độn như HN mình ko, thế nó có mất nước ko cụ, đơn giản là nó đi ngầm hết rồi, tàu điện ngầm hết rồi, em cũng may mắn có cơ hội đi được hết các nước châu á, thậm chí có chỗ phải đi học ở cùng dân nước bạn hàng tháng em thấy thế.

đấy là suy nghĩ của em vậy ạ
Cụ lập luận phần kinh tế thuế má vậy em thấy ổn. Nhưng phần giao thông em cảm thấy chưa ổn.

Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng. Nhà nước đang cho xây dựng nhiều tuyến mới huyết mạch nhưng vẫn chưa ăn thua. Cụ cứ nhìn đường Mỹ Tàu Lào những nơi giá xe rẻ thì thấy mật độ xe cộ mình quá khiếp. Đi đâu cũng đông như kiến. Số lượng xe máy như kiến thế mà biến thành ô tô thì nó thế nào nhỉ.

Bên cạnh đó, ý thức dân lái xe thiếu văn hóa còn nhiều lắm. Phóng nhanh, vượt ẩu, giành đường chả ai nhường ai. Tranh nhau đi vào làn khẩn cấp tắc đến xe cấp cứu cũng nằm im, người bệnh nằm chờ chết. Trong khi đó văn hóa lái xe của nước khác văn minh lắm. Cụ có bao giờ nhìn những bức ảnh dân Ukraine chạy loạn chiến tranh mà xe xếp hàng thẳng tắp mấy chục km, không hề xe nào lấn làn. Chạy vì mạng sống gia đình mà vẫn văn minh vậy. Chứ Việt Nam thì...

Đi đâu ngày lễ Tết em phát khiếp. Kể cả đi bất cứ tỉnh nào, cứ được vài km lại tắc. Năm nay 30/4 em phát chán nên ở nhà. Số lượng xe ô tô mà gấp 3-4 bây giờ thì chắc em bán xe quay về xe máy.

Bao giờ mình có hệ thống đường xá ngon lành, ý thức giao thông văn minh thì giảm giá xe là vừa.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,068
Động cơ
377,781 Mã lực
Cụ lập luận phần kinh tế thuế má vậy em thấy ổn. Nhưng phần giao thông em cảm thấy chưa ổn.

Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng. Nhà nước đang cho xây dựng nhiều tuyến mới huyết mạch nhưng vẫn chưa ăn thua. Cụ cứ nhìn đường Mỹ Tàu Lào những nơi giá xe rẻ thì thấy mật độ xe cộ mình quá khiếp. Đi đâu cũng đông như kiến. Số lượng xe máy như kiến thế mà biến thành ô tô thì nó thế nào nhỉ.

Bên cạnh đó, ý thức dân lái xe thiếu văn hóa còn nhiều lắm. Phóng nhanh, vượt ẩu, giành đường chả ai nhường ai. Tranh nhau đi vào làn khẩn cấp tắc đến xe cấp cứu cũng nằm im, người bệnh nằm chờ chết. Trong khi đó văn hóa lái xe của nước khác văn minh lắm. Cụ có bao giờ nhìn những bức ảnh dân Ukraine chạy loạn chiến tranh mà xe xếp hàng thẳng tắp mấy chục km, không hề xe nào lấn làn. Chạy vì mạng sống gia đình mà vẫn văn minh vậy. Chứ Việt Nam thì...

Đi đâu ngày lễ Tết em phát khiếp. Kể cả đi bất cứ tỉnh nào, cứ được vài km lại tắc. Năm nay 30/4 em phát chán nên ở nhà. Số lượng xe ô tô mà gấp 3-4 bây giờ thì chắc em bán xe quay về xe máy.

Bao giờ mình có hệ thống đường xá ngon lành, ý thức giao thông văn minh thì giảm giá xe là vừa.
phần giao thông thì em nghĩ thế này, hiện chỉ HN và HCM, thêm vài TP lớn thì ô tô nhiều, nên đông xe, chứ các tỉnh đường còn rộng lắm, vừa rồi cụ Tổng có ý kiến chuyển các trường hay các bệnh viện ra ngoài vùng ven rồi đó, giãn dân ra sẽ thông thoáng đường ngay.
- còn cơ sở hạ tầng thì dần phát triển thôi, giờ các tỉnh em thấy đường mở nhiều mà, còn giảm thuế má thôi chứ dân mình chưa đủ kinh tế mà nhà nào cũng có xe ngay đâu, xe vẫn là tài sản, cần time tích cóp mới dám mua, còn mua thấy đông xe quá khác phải cân đổi, để xe ở nhà đi xe máy.
- còn ý thức giao thông, đi xe lấn làn, chèn khe, điền chỗ trống thì là ý thức rồi, có điều ý thức đấy cụ lại bầu em làm BT giao thông đi, em xử lý trong nửa nhiệm kỳ, ko hết em cởi áo về quê luôn. giải pháp của em là lắp cam (mà đa phần các tuyến đường đã đều có) và phạt cực nặng, sai làm (50 triệu) điền chỗ trống (50tr), có nồng độ cồn (100tr, giữ xe 2 năm), đi vào nan khẩn cấp (100tr, giữ xe 2 năm). vượt đèn đỏ (120tr, giữ xe 1 năm) xin phép cụ, đánh vào kinh tế, bố ông nào dám phạm, ngoan như cún ngay, em thật.
- em đi Thái lan 7 tuần, em nghe tiếng còi xe đúng 1 lần là xe bỉ Lào sang thái du lịch, em đi bộ trong ngõ, 5 thàng dàn hàng đi (vì nghĩ ngõ nhỏ ko có xe), thế ma cái xe ô tô nó bò sau lưng em mấy trăng m nó ko còi, nó cứ bò thế thôi, sau phát hiện ra bọn em dạt vào lề, nó mới phóng vọt lên, ấn tượng đến giờ về ý thức giao thông bên đó, nhưng cụ phạm luật, bên đó phạt nặng lắm, chứ ko 50/50 như mình, đâm nhờn.
- đấy là giải pháp của em, xe kỳ tới em lên được ko thì nhờ cụ, em đảm bảo tình trạng giao thông mịn, mượt trong 1 năm thôi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,063
Động cơ
50,028 Mã lực
Tuổi
28
phần giao thông thì em nghĩ thế này, hiện chỉ HN và HCM, thêm vài TP lớn thì ô tô nhiều, nên đông xe, chứ các tỉnh đường còn rộng lắm, vừa rồi cụ Tổng có ý kiến chuyển các trường hay các bệnh viện ra ngoài vùng ven rồi đó, giãn dân ra sẽ thông thoáng đường ngay.
- còn cơ sở hạ tầng thì dần phát triển thôi, giờ các tỉnh em thấy đường mở nhiều mà, còn giảm thuế má thôi chứ dân mình chưa đủ kinh tế mà nhà nào cũng có xe ngay đâu, xe vẫn là tài sản, cần time tích cóp mới dám mua, còn mua thấy đông xe quá khác phải cân đổi, để xe ở nhà đi xe máy.
- còn ý thức giao thông, đi xe lấn làn, chèn khe, điền chỗ trống thì là ý thức rồi, có điều ý thức đấy cụ lại bầu em làm BT giao thông đi, em xử lý trong nửa nhiệm kỳ, ko hết em cởi áo về quê luôn. giải pháp của em là lắp cam (mà đa phần các tuyến đường đã đều có) và phạt cực nặng, sai làm (50 triệu) điền chỗ trống (50tr), có nồng độ cồn (100tr, giữ xe 2 năm), đi vào nan khẩn cấp (100tr, giữ xe 2 năm). vượt đèn đỏ (120tr, giữ xe 1 năm) xin phép cụ, đánh vào kinh tế, bố ông nào dám phạm, ngoan như cún ngay, em thật.
- em đi Thái lan 7 tuần, em nghe tiếng còi xe đúng 1 lần là xe bỉ Lào sang thái du lịch, em đi bộ trong ngõ, 5 thàng dàn hàng đi (vì nghĩ ngõ nhỏ ko có xe), thế ma cái xe ô tô nó bò sau lưng em mấy trăng m nó ko còi, nó cứ bò thế thôi, sau phát hiện ra bọn em dạt vào lề, nó mới phóng vọt lên, ấn tượng đến giờ về ý thức giao thông bên đó, nhưng cụ phạm luật, bên đó phạt nặng lắm, chứ ko 50/50 như mình, đâm nhờn.
- đấy là giải pháp của em, xe kỳ tới em lên được ko thì nhờ cụ, em đảm bảo tình trạng giao thông mịn, mượt trong 1 năm thôi
Đồng ý với cụ về giải pháp xử lý văn hóa giao thông. Có vẻ như chính phủ đang làm như cụ nói từ lâu rồi. Đưa các cơ quan ra ngoài. Xây đường cao tốc bắc nam. Trong HN HCM cũng xây tàu điện ngầm. Mở rộng nhiều đường xá.

Nhưng cao tốc bắc nam chưa xong. Tàu hỏa thì công nghệ ơ kìa. Máy bay thì đắt với người dân. Đưa các cơ quan ra ngoài thì các cơ quan không chịu ra. Tàu điện ngầm thì nhất thế giới về tiến độ. Mở rộng đường xá thì đắt nhất hành tinh vì phải giải phóng mặt bằng.

Chỉ có đường các tỉnh thì vừa to vừa rộng mà có mấy ai đi đâu, vì dân dồn hết về HN HCM rồi.

Cụ nghĩ xem bây giờ lượng xe tăng 3-4 lần đã ổn chưa?
Em nghĩ Chính phủ không bao giờ đồng ý nếu để các thành phố lớn quá ùn tắc, vì đó là những đầu tàu phát triển kinh tế. Giao thông là huyết mạch. HN HCM HP BD còn phải còng lưng gánh những tỉnh nghèo. HN phải nộp 2/3, HCM phải nộp 4/5 nguồn thu để nuôi tỉnh khác. Cụ làm thế nào thì làm mà cho nó tắc là đói hết đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top