[Funland] TQ phá giá đồng ndt.

DAEWOORACER

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-102297
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
383
Động cơ
385,083 Mã lực
Nơi ở
Khám Tổng Quát
TQ đã phá giá ndt cuối tháng 5 mà Mỹ không nói gì , khác hẳn các lần trước . Mình thâm hụt thương mại với TQ nhiều , đồng ndt rớt giá sẽ ảnh hưởng thế nào chưa thấy các chuyên gia phân tích. Em có mấy đồng bỏ ngân hàng nên cũng lo . Ndt rớt giá thì vnđ cũng rớt mới không ảnh hưởng đến nguyên vật liệu nhập khẩu từ TQ.
 
Biển số
OF-729046
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
95
Động cơ
73,180 Mã lực
Tuổi
35
không ảnh hưởng đến dân nghèo
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,045
Động cơ
485,143 Mã lực
Nơi ở
rừng
TQ đã phá giá ndt cuối tháng 5 mà Mỹ không nói gì , khác hẳn các lần trước . Mình thâm hụt thương mại với TQ nhiều , đồng ndt rớt giá sẽ ảnh hưởng thế nào chưa thấy các chuyên gia phân tích. Em có mấy đồng bỏ ngân hàng nên cũng lo . Ndt rớt giá thì vnđ cũng rớt mới không ảnh hưởng đến nguyên vật liệu nhập khẩu từ TQ.
Thấy bảo buôn hàng tàu bán cho mẽo lời nhiều ! Nó rớt mình càng lời !
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
Trà đá 5-6 năm nay vẫn 3k. Chứng tỏ không lạm phát mấy các cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-729046
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
95
Động cơ
73,180 Mã lực
Tuổi
35

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,661
Động cơ
1,182,845 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Phá giá thì Mỹ sẽ mua được nhiều hàng TQ hơn vì dollar là Mỹ in được nên cần gì phải thắc mắc. :))
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,834
Động cơ
271,752 Mã lực
Nó phá thì mình cũng phải phá theo, không hàng end user nó chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường VN, mặc dù giờ đã ngập ngụa rồi. Được cái nguyên liệu thì chắc nhập về rẻ hơn.
 

TrungLong

Xe hơi
Biển số
OF-93555
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
161
Động cơ
403,693 Mã lực
TQ đã phá giá ndt cuối tháng 5 mà Mỹ không nói gì , khác hẳn các lần trước . Mình thâm hụt thương mại với TQ nhiều , đồng ndt rớt giá sẽ ảnh hưởng thế nào chưa thấy các chuyên gia phân tích. Em có mấy đồng bỏ ngân hàng nên cũng lo . Ndt rớt giá thì vnđ cũng rớt mới không ảnh hưởng đến nguyên vật liệu nhập khẩu từ TQ.
Mình với nó giao dịch trực tiếp bằng nội tệ thì em nghĩ là có lợi hơn ạ. Ví dụ trước cụ nhập hàng của nó trị giá 1000 tệ, cụ phải ra ngân hàng mua đô, chuyển sang tệ để thanh toán. Vậy nếu đô lợi thế hơn thì cụ sẽ kiếm hơn.
Còn xuất khẩu thì mình toàn quy đổi trực tiếp là chính nên e nghĩ VN có khi lại ngon.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,170 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lâu lắm chả để ý tỉ giá giữa vnđ với tệ khựa là bao nhiêu. Năm ngoái tầm 3400 vnđ đổi được 1¥, giờ tiền Khựa phá giá, nếu 1¥ chỉ đổi được 3000 vnđ thì tiền V có giá trị, hàng hoá khựa sẽ rẻ đi, điều này dẫn đến hàng sx trong nước lại càng khó cạnh tranh với hàng Khựa và ta lại tiếp tục đeo cái vòng Kim cô của Khựa.
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
687
Động cơ
122,614 Mã lực
Tuổi
33
Thấy bảo buôn hàng tàu bán cho mẽo lời nhiều ! Nó rớt mình càng lời !
Ảnh hưởng hàng xuất khẩu của Việt Nam vì đồng nhân dân tệ hạ thì hàng xuất khẩu của TQ giảm giá cạnh tranh với hàng Việt (trên cả thế giới và thị trường Việt Nam). Hàng TQ nhập từ Việt như nông sản thì sẽ lại tăng giá sẽ lại giảm sức cạnh tranh hơn với nông sản nội địa TQ. Ngược lại ai chuyên nhập hàng TQ sẽ hưởng lợi thế là nguyên vật liệu, hàng hóa nhập từ TQ sẽ rẻ hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top