Trade online CK VN

Vị Biển

Xe tăng
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
1,567
Động cơ
33,327 Mã lực
Tuổi
39
Yes cụ, cụ tìm kiếm 1 phương pháp giao dịch, back-test hoặc trade trải nghiệm ít nhất vài tháng để kiểm chứng kết quả & xem có phù hợp với bản thân không.

Nếu cả hai đều ổn thì cụ trade theo phương pháp đó, phải nhớ tuân thủ kỷ luật đặt ra.

4 từ "tuân thủ kỷ luật", nghe thì tưởng đơn giản nhưng vô cùng khó khăn. Khó khăn thế nào thì cụ phải tự trải nghiệm mới hiểu được ạ.
Cụ nói rất đúng, cháu thấy đó là một chia sẻ cháu rất cần, cháu mới chơi được 1 tuần và cũng tự test cách case và cũng rút ra được một vài nguyên tắc, dẫu biết rằng học hỏi là không bao giờ thừa nhất là trên thị trường có tính chất tiền.
Cháu sẽ tuân thủ kỷ luật và sẽ chấp nhận đốt một mức độ xèng nhất định để trải nghiệm, dưới đây là bảng liệt kê khi cháu chơi cò con, chắc các cụ cũng đã trải qua, cháu rất mong các cụ đi trước có thể cho cháu những đánh giá để cháu suy xét và điều chỉnh hành vi khi trade.
95D7A0BD-3AE0-4706-8AE7-057217FF122F.png
 

Vị Biển

Xe tăng
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
1,567
Động cơ
33,327 Mã lực
Tuổi
39
Thớt này em mở xin các cụ chỉ giáo giúp em về CK. Các cụ toàn là cao thủ lão làng CK VN mà chả ai chia sẻ với em về CK cả, ̣lại biến thớt này thành thớt về FX cmn roài.

Các Chã, ai đi qua xóa hộ em thớt này với.

Em xin chân thành cám ơn.

PS: Nếu các cụ muốn giao lưu về FX thì mời các cụ ghé qua thớt "Khởi nghiệp" của em. Em sẽ chia sẻ bất cứ thứ gì về FX trong khả năng của em ạ.
Em xin link thớt cụ ơi
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
239
Động cơ
2,297 Mã lực
Cụ nói rất đúng, cháu thấy đó là một chia sẻ cháu rất cần, cháu mới chơi được 1 tuần và cũng tự test cách case và cũng rút ra được một vài nguyên tắc, dẫu biết rằng học hỏi là không bao giờ thừa nhất là trên thị trường có tính chất tiền.
Cháu sẽ tuân thủ kỷ luật và sẽ chấp nhận đốt một mức độ xèng nhất định để trải nghiệm, dưới đây là bảng liệt kê khi cháu chơi cò con, chắc các cụ cũng đã trải qua, cháu rất mong các cụ đi trước có thể cho cháu những đánh giá để cháu suy xét và điều chỉnh hành vi khi trade.
95D7A0BD-3AE0-4706-8AE7-057217FF122F.png
Cụ giao dịch trên khung thời gian giao nào?
Cách vào lệnh của cụ?

Em nhìn ảnh là buy sell lẫn lộn à cụ?
 

Vị Biển

Xe tăng
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
1,567
Động cơ
33,327 Mã lực
Tuổi
39
Cụ giao dịch trên khung thời gian giao nào?
Cách vào lệnh của cụ?

Em nhìn ảnh là buy sell lẫn lộn à cụ?
Cháu chơi bất kỳ lúc nào khi có tín hiệu đủ an toàn, tuy nhiên cháu phân biệt phiên á, phiên âu -my và tự rút ra một số đặc điểm của các phiên rồi lựa theo nhà cái mà sống. Cháu Buy Sell lẫn lộn dựa trên thực tế và kinh nghiệm ở ck Việt Nam, cháu thấy chơi món này kích thích hơn ck Vn bởi độ nhanh và ptich kỹ thuật đúng hơn ck VN
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
239
Động cơ
2,297 Mã lực
Cháu chơi bất kỳ lúc nào khi có tín hiệu đủ an toàn, tuy nhiên cháu phân biệt phiên á, phiên âu -my và tự rút ra một số đặc điểm của các phiên rồi lựa theo nhà cái mà sống. Cháu Buy Sell lẫn lộn dựa trên thực tế và kinh nghiệm ở ck Việt Nam, cháu thấy chơi món này kích thích hơn ck Vn bởi độ nhanh và ptich kỹ thuật đúng hơn ck VN
Tín hiệu thế nào là đủ an toàn vậy cụ? Và cụ biết lái thế nào mà lựa theo? :)

The Trend is Your Friend
Tham gia trade cụ cứ nhớ điều này - xu hướng là bạn. (Theo bạn vẫn có thể mất tiền nhưng ngược bạn thì xác suất mất tiền cao hơn nhiều :)) )

PTKT thì phải rõ ràng và nhất quán về phương pháp.

- Cụ cần xác định khung thời gian (timeframe - TF) mình sẽ giao dịch
- Xác định xu hướng trên TF đó để chọn buy or short
- Xác định xu hướng TF lớn hơn để xem mình đi cùng hay ngược xu hướng lớn để xác định rủi ro và tính toán điểm SL, TP
- Xác định xu hướng TF nhỏ hơn để tìm mốc vào lệnh sớm, tối ưu r:r

Và nên giao dịch trên 1 TF thôi để cảm nhận được diễn biến giá và xu hướng. Vì mỗi TF sẽ có xu hướng khác nhau, ví dụ trên D xu hướng tăng nhưng H4 lại giảm, M15 thì sideway...

Quan điểm cá nhân em là vậy.

Cách xác định xu hướng nếu cụ chưa rõ có thể đọc ở trang 1 topic "Giao dịch với xu hướng và sóng" của em ở mục CLB CK này luôn.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
2,900
Động cơ
1,691 Mã lực
Có cụ nào giao dịch chứng khoán trên sàn của nước ngoài chính thống ( sở giao dịch chứng khoán các nước) cho em hỏi một ít thông tin về cách giao dịch với.
 

Vị Biển

Xe tăng
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
1,567
Động cơ
33,327 Mã lực
Tuổi
39
Tín hiệu thế nào là đủ an toàn vậy cụ? Và cụ biết lái thế nào mà lựa theo? :)

The Trend is Your Friend
Tham gia trade cụ cứ nhớ điều này - xu hướng là bạn. (Theo bạn vẫn có thể mất tiền nhưng ngược bạn thì xác suất mất tiền cao hơn nhiều :)) )

PTKT thì phải rõ ràng và nhất quán về phương pháp.

- Cụ cần xác định khung thời gian (timeframe - TF) mình sẽ giao dịch
- Xác định xu hướng trên TF đó để chọn buy or short
- Xác định xu hướng TF lớn hơn để xem mình đi cùng hay ngược xu hướng lớn để xác định rủi ro và tính toán điểm SL, TP
- Xác định xu hướng TF nhỏ hơn để tìm mốc vào lệnh sớm, tối ưu r:r

Và nên giao dịch trên 1 TF thôi để cảm nhận được diễn biến giá và xu hướng. Vì mỗi TF sẽ có xu hướng khác nhau, ví dụ trên D xu hướng tăng nhưng H4 lại giảm, M15 thì sideway...

Quan điểm cá nhân em là vậy.

Cách xác định xu hướng nếu cụ chưa rõ có thể đọc ở trang 1 topic "Giao dịch với xu hướng và sóng" của em ở mục CLB CK này luôn.
Em mới chơi nên cụ nói em chưa hiểu đâu, em cứ chờ RSI trên 70 là em canh short và dứoi 35 là buy
 

Vị Biển

Xe tăng
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
1,567
Động cơ
33,327 Mã lực
Tuổi
39
Phí qua đêm!
Thưa các cụ, cháu đang tìm hiểu về phí qua đêm, theo cháu hiểu thì phí này giống như lãi Margin khi mình mua ck ở sàn VN, đối với sàn Forex thì nếu như mình sử dụng đòn bẩy 1:1 thì mình không phải chịu phí qua đêm phải không các cụ. Ví dụ nếu dầu thô đang giá 60$, nếu cháu nạp 6000$ để mua 100 thùng (1lot), cháu chọn tỷ lệ MG 1:1 thì với 6000$ cháu nạp chỉ để mua 100 thùng dầu thì cháu sẽ không phải trả phí qua đêm trên sàn đúng không ạ?
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
239
Động cơ
2,297 Mã lực
Em mới chơi nên cụ nói em chưa hiểu đâu, em cứ chờ RSI trên 70 là em canh short và dứoi 35 là buy
Những thứ em nói là em lựa những thứ rất cơ bản và cần thiết nhất, cụ nên tìm hiểu sớm, biết sớm đỡ phải đi đường vòng.
Oánh theo RSI như vậy không ổn, đấy chỉ là tín hiệu quá mua quá bán chứ không phải để vô lệnh. Cụ xem lại quá khứ mọi cặp tiền, RSI xuống dưới 30 giá vẫn xuống nữa bình thường.

Cụ cứ trải nghiệm nhỏ nhỏ, dần dần sẽ tự đúc kết được kinh nghiệm riêng.

Chúc cụ thành công!
 

Vị Biển

Xe tăng
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
1,567
Động cơ
33,327 Mã lực
Tuổi
39
Những thứ em nói là em lựa những thứ rất cơ bản và cần thiết nhất, cụ nên tìm hiểu sớm, biết sớm đỡ phải đi đường vòng.
Oánh theo RSI như vậy không ổn, đấy chỉ là tín hiệu quá mua quá bán chứ không phải để vô lệnh. Cụ xem lại quá khứ mọi cặp tiền, RSI xuống dưới 30 giá vẫn xuống nữa bình thường.

Cụ cứ trải nghiệm nhỏ nhỏ, dần dần sẽ tự đúc kết được kinh nghiệm riêng.

Chúc cụ thành công!
Cám ơn cụ, vì mới chơi nên em cũng không húng máu chó đâu cụ, em kiểm soát sự tham lam tốt với lại em hiểu sự khắc nghiệt của thị trường, em canh rsi với kết hợp cả những yếu tốt khác, nói chung em combine khoảng 4 yếu tố bao gồm cả tâm lý đám đông. Còn một yếu tố nữa em chưa lắm rõ đó là yếu tố vĩ mô, em chưa có nguồn tin cập nhật các yếu tố vĩ mô, ảnh hưởng của vĩ mô tới thị trường.
 

Vị Biển

Xe tăng
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
1,567
Động cơ
33,327 Mã lực
Tuổi
39
Cháu đã cháy tk vì gold đêm qua, cái đội cãi nhà cái lao vào bắt đáy.
 

F0_CK

Xe hơi
Biển số
OF-773482
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
150
Động cơ
969 Mã lực
Đợt này còn có mở TK chứng khoán online nữa nhé các bác
 

Vị Biển

Xe tăng
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
1,567
Động cơ
33,327 Mã lực
Tuổi
39
Sau khi cháy tk thò cháu đọc lại còn này của cụ, thực sự là rất ý nghĩa cho newbie! Cám ơn cụ nhiều
Tín hiệu thế nào là đủ an toàn vậy cụ? Và cụ biết lái thế nào mà lựa theo? :)

The Trend is Your Friend
Tham gia trade cụ cứ nhớ điều này - xu hướng là bạn. (Theo bạn vẫn có thể mất tiền nhưng ngược bạn thì xác suất mất tiền cao hơn nhiều :)) )

PTKT thì phải rõ ràng và nhất quán về phương pháp.

- Cụ cần xác định khung thời gian (timeframe - TF) mình sẽ giao dịch
- Xác định xu hướng trên TF đó để chọn buy or short
- Xác định xu hướng TF lớn hơn để xem mình đi cùng hay ngược xu hướng lớn để xác định rủi ro và tính toán điểm SL, TP
- Xác định xu hướng TF nhỏ hơn để tìm mốc vào lệnh sớm, tối ưu r:r

Và nên giao dịch trên 1 TF thôi để cảm nhận được diễn biến giá và xu hướng. Vì mỗi TF sẽ có xu hướng khác nhau, ví dụ trên D xu hướng tăng nhưng H4 lại giảm, M15 thì sideway...

Quan điểm cá nhân em là vậy.

Cách xác định xu hướng nếu cụ chưa rõ có thể đọc ở trang 1 topic "Giao dịch với xu hướng và sóng" của em ở mục CLB CK này luôn.
 
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
12,626
Động cơ
881,344 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Sau khi cháy tk thò cháu đọc lại còn này của cụ, thực sự là rất ý nghĩa cho newbie! Cám ơn cụ nhiều
Kinh nghiệm của bản thân bao giờ cũng có giá trị lớn.
Bọn Tây có câu " Dao cắt vào da mình mới thấy đau" :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top