Trao đổi "kinh nghiệm đạp xe", lịch tập hàng ngày các cung CLB TDF và ảnh ọt

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Nâng cao kỹ thuật đạp xe với 5 mẹo nhỏ

Khi đạp xe, các cua rơ thường nghĩ rằng họ đã thực hiện rất tốt các kỹ thuật cần thiết, nhưng cũng có nhiều người khác thừa nhận là mình vẫn còn có thể nâng cao các kỹ năng sao cho tốt hơn nữa. Và bài viết nầy sẽ cung cấp cho các bạn một vài gợi ý trong 5 vấn đề mà các cua rơ thường không tiếp tục cải thiện một cách hiệu quả khả năng và hiệu xuất đạp xe mà họ có thể khai thác. Sau đây là vài lời khuyên để nhanh chóng chấn chỉnh lại những điều không tốt đó.

1. Tay của bạn luôn nắm ghi đông ở phía trên.

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng điều khiển chiếc xe của mình hơn khi cầm ghi đông ở phía trên. Đây là vị trí ưa thích đối với hầu hết những người đạp xe trong điều kiện bình thường. Thế nhưng bạn đừng quên rằng sức cản của không khí sẽ làm hiệu quả đạp xe của bạn bị giảm đáng kể so với khi bạn cầm ghi đông ở phía dưới, nói chung là bạn có thể chuyển sang 1 líp nhỏ hơn, vòng tua chân nhanh hơn với cùng một lực đạp.



Mặc dù với 1 quãng đường dài, việc luôn phải cầm ghi đông bên dưới là điều khó chịu cho nhiều người, điều nầy cho bạn thấy hết giá trị của việc thường xuyên tập luyện. Cơ thể của bạn sẽ tự điều chỉnh để bạn thích nghi với tư thế như vậy, bạn sẽ đạp được nhanh hơn, xa hơn với lượng sức lực bỏ ra ít hơn.

2. Bạn thường xuyên dùng phanh (thắng) sau.

Với phanh trước thì thực sự là việc giảm tốc độ hoặc dừng xe sẽ có tác dụng nhanh và hiệu quả hơn, nhưng với nhiều cua rơ (đặc biệt là những người mới chơi xe) thì hay dùng phanh sau để làm chậm chiếc xe của mình lại, vì họ luôn có ý nghĩ ràng nếu dùng phanh trước thì cơ thể họ sẽ bị văng qua ghi đông! Điều này sẽ không thể sãy ra ngoại trừ khi bạn đang đổ đèo rất dốc hoặc đang chạy tốc độ quá cao, miễn là bạn luôn giữ được cái mông của mình trên yên xe và sử dụng phanh trước 1 cách nhẹ nhàng.



Bạn hãy tập chỉ sử dụng phanh trước trên đường bằng và những con dốc nhỏ. Và tập cho đến 1 lúc nào đó bạn quên mất rằng xe mình vẫn còn có 1 ngoàm phanh sau!

3. Bạn chạy quá lùi so với cua rơ phía trước.

Tất cả chúng ta đều biết rằng khi đạp xe chung 1 nhóm thì sẽ có lợi ích đáng kể, do lực cản của gió giảm chúng ta sẽ đạp xe dễ dàng hơn nhiều so với đạp 1 mình. Lợi ích này tỉ lệ thuận với khoảng cách giữa bạn và người đạp xe phía trước – càng gần hơn thì lợi ích này càng lớn hơn.
Khi bạn đạp xe với 1 tay đua mà bạn biết là hắn chạy “fairplay” (tức là hắn sẽ không cố ý phanh hoặc tách ra bất ngờ) bạn háy cố gắng duy trì khoãng cách vài chục cm thôi giữa lốp trước của bạn và lốp sau của hắn. Việc này đòi hỏi bạn phải tập trung hơn 1 chút nhưng bù lại lợi ích cho bạn là rất lớn.



4. Tập luyện chạy nước rút.

Bạn hãy dắt xe ra và nỗ lực chạy nước rút thật nhanh như Mark Cavendish – nắm chặt ghi đông dưới và guồng pedal thật nhanh. Điều này khá khó đối với bạn, hãy cố gắng đều đặn cho đến khi bạn quen với nó. Chạy nước rút với 2 bàn tay đặt ở ghi đông trên là khá dễ dàng, tuy nhiên đôi chân của bạn se phải nổ lực nhiều hơn, hãy cải thiện sức mạnh của đôi chân bạn. Ngoài ra có nhiều lúc khi đang đạp xe bình thường, bạn hãy chạy nước rút 1 đoạn, điều này sẽ tạo cho bạn 1 khả năng đạp xe hữu ích trong 1 số tình huống.



Dù tay của bạn đang đặt ở đâu trên ghi đông, cố gắng chạy nước rút 100 mét với nổ lực tối đa trong khoãng thời gian ngắn nhất.

5. Đạp xe quá thường xuyên.

Để dùy trì được sức đạp mà bạn đã phải “chiến đấu” trong tập luyện mới đạt được thì bạn cần phải đạp xe thường xuyên, thường là ít nhất 2 lần trong 1 tuần. Nhưng nếu bạn đạp xe quá nhiều thì “lợi bất cập hại”, cơ bắp của bạn sẽ không có đủ thời gian để phục hồi, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mõi do luyện tập quá sức, cơ bắp thường xuyên đau nhức, và rồi lòng nhiệt tình dần dần biến mất, trạng thái chán nản xuất hiện… Nếu bạn cảm thấy những triệu chứng như thế bắt đâu hãy rời xa chiếc xe đạp vài ngày hoặc thậm chí vài tuần…



Hãy tìm sự cân bằng. 2 hay 4 chuyến đi trong 1 tuần đã là rất nhiều cho hầu hết mọi người, nếu bạn muốn đạp xe nhiều hơn bạn phải chắc chắn rằng nó thực sự dễ dàng và đem lại nhiều niềm vui cho bạn. Điều đó là rất tốt để bạn còn muốn đạp xe nhiều hơn nữa.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Tư thế đạp xe đường trường( nguồn: http://gpadx.com/)


Cánh tay. Đừng để đôi cánh tay cứng đờ. Giữ cho hai cùi chõ hơi cong và thoải mái, để hấp thu xốc vật lý và không bị ngã ngoặt khi đụng phải vật cản. Giữ hai cánh tay thẳng hàng với cơ thể, không xoãi ra hai bên, để khỏi tăng thêm lực cản khí động học.

Thân trên/vai. Từ cô đọng ý nghĩa nhất là: không động đậy. Thử tưởng tượng đến lượng calories bị mất đi khi bạn đung đưa qua lại ở mỗi nhịp đạp xe trên chặng đua dài 25 miles. Hãy sử dụng số năng lượng đó cho việc đạp xe mà thôi. Và cũng nhớ là lúc mệt thì xoãi người ra trên yên xe và cong lưng xuống. Thỉnh thoảng đổi sang số lớn và đứng lên để đạp, để hông và lưng khỏi bị cứng đờ.

Đầu và cổ. Tránh cắm đầu xuống, nhất là khi mệt. Thỉnh thoảng nghiêng đầu bên này bên kia để kéo giãn cơ và thư giản các cơ cổ.



Đôi bàn tay. Đổi vị trí thường xuyên để tránh bị tê cóng các ngón tay và thân trên cứng đờ. Cách nắm chặt ghi-đông một cách căng thẳng là không cần thiết và sẽ tạo ra sự căng cơ vì mất dần năng lượng suốt dọc cánh tay đến vai. Nắm vào thanh nắm thấp của ghi-đông khi xuống dốc và khi đạp tốc độ cao, và nắm nơi miếng đậy tay thắng đoạn đạp nhẹ thư giản. Lúc leo dốc nắm nơi cao nhất của ghi-đông để ngồi thẳng lưng, và mở rộng ngực để dễ thở. Khi đứng đạp thì nắm nhẹ vào chổ đậy tay thắng và đung đưa xe nhẹ nhàng qua bên này bên kia đồng bộ với nhịp của vòng đạp. Luôn nhớ giữ cho ngón tay cái và một ngón tay nữa của mỗi bàn tay gần nhay vòng quanh chổ đậy tay thắng hoặc quanh thanh ghi đông để khỏi bị mất lái khi bất thình lình đụng phải vật cản.

Ghi đông. Độ rộng của ghi-đông phải cân bằng với độ rộng của vai. Nếu có sai lầm thì nên chọn sai lầm ở ghi-đông rộng hơn để mở rộng ngực cho dễ thở. Có một và model có khoảng cách tay nắm rộng (tính theo chiều đứng) để những người tay to nắm dễ dàng không vướng víu ở đoạn cong. Lắp đặt phần dẹt, dưới cùng của ghi-đông nằm ngang song song mặt đất hoặc hơi chúc xuống, hướng đến tầm phanh sau.



Tay phanh. Tay phanh có thể di động quanh khúc cong của ghi đông sao cho bạn thấy thoải mái nhất trong việc nắm miếng che tay phanh và làm động tác phanh. Hầu hết các cua-rơ chọn vị trí lắp đặt sao cho đầu chót của tay phanh vừa chạm đến cái thước kiểm nếu đặt thước kiểm dọc theo phần dẹt thấp nhất của ghi-đông.

Độ cao pô-tăng: Với độ cao pô-tăng vừa phải (thông thường thấp hơn đỉnh yên 1 inch), bạn sẽ sẵn sàng sử dụng hai thanh thấp của ghi đông. Đặt thấp hơn có thể tăng cường thuận lợi về khí động học nhưng có lẽ không được thoải mái.

Ống tuýp trên của sườn và chiều dài pô-tăng: Những kích cở phối hợp này quyết định tầm vươn người của bạn, nó thay đổi tùy theo tính linh hoạt và cấu trúc xương của mỗi người. Không có một chỉ định tối ưu nào, nhưng có một điểm bắt đầu như thế này: Khi bạn ngồi thoải mái trên yên xe với hai cùi chỏ hơi cong và hai bàn tay bạn đặt trên miếng đậy tay phanh, lúc này mô-dơ trước sẽ bị ghi đông chi khuất. Đây là thế ngồi hơi thẳng người, và đôi khi bạn có thể thấy tiện lợi hơn với pô-tăng dài hơn để tăng cường khí động lực và trãi phẳng lưng xuống hơn.
Lưng: Một cái lưng trãi phẳng là đặc điểm nhận dạng của một tay đua chuyên nghiệp. Pô-tăng và ống tuýp trên của xe đạp chuẩn rất cần thiết cho việc này, nhưng hông phải uyển chuyển. Cần tập trung vào việc quay hai hông trên về phía trước. Nghĩ đến việc cố gắng chạm bụng đến ống tuýp trên của pô-tăng. Ý nghĩ đó sẽ giúp lưng bạn không bị quay tròn.

Độ cao yên: Có nhiều công thức khác nhau cho việc này, nhưng bạn chẳng cần phải là nhà toán học để biết độ cao chính xác trông ra sao. Đầu gối của bạn phải hơi cong ở cuối vòng đạp pê-đan, và hai hông không được lắc lư trên yên (nhìn từ phía sau). Hãy thử một phương pháp nhanh được sử dụng ở trung tâm huấn luyện Olympic Training Center ở Colorado Springs: đặt yên sao cho gót chân và pê-đan có khoảng hở chừng 5mm ở vị trí cuối vòng đạp. Thêm vài mm nếu như giày của bạn có đế gót mỏng hơn phía trước. Nâng yên lên chừng 2 đếm 3 mm nếu bạn có bàn chân dài cân xứng với chiều cao của bạn. Đối với những người bị bệnh chondrommalacia – bệnh mềm hoặc mòn thoái hóa sụn phía dưới xương bánh chè gây đau và viêm – thì đặt yên cao hơn trong khoảng cho phép là liệu pháp chữa bệnh. Nâng dần yên lên cho đến khi hông bắt đầu lắc lư; sau đó hạ dần xuống. Mỗi lần thay đổi độ cao chỉ nên ở mức 2mm một lần để cho chân không bị căng.



Độ nghiêng của yên: Yên được đặt bằng phẳng, bạn có thể kiểm tra bằng thước kiểm dọc theo chiều dài của yên. Vị trí hơi chúc xuống có thể thoải mái hơn nếu như bạn đang ở tư thế nhoài về phía trước ghi-đông xe tính giờ aerobar và có chổ cho cùi chỏ, nhưng nghiêng quá làm cho bạn trượt ra trước và trút sức nặng của mình lên hai cánh tay.

Vị trí tới/lui của yên xe: Khi leo dốc thì yên xe có chiều hướng được đẩy lùi ra sau để công mạnh hơn. Để kiểm tra, bạn hãy ngồi thật thoải mái giữa yên và giò dĩa nằm ngang. Dòng dây dọi từ phía trước xương bánh chè xuống. Đầu dây dọi phải chạm vào điểm cuối của giò dĩa. Thì đây là vị trí trung lập, bạn có thể hoàn tất bằng cách nới phần sò của cọc yên và cho yên trượt ra trước hoặc ra sau. Những tay đua chuyên leo dốc, đua tính giờ và một vài cua-rơ đường trường thích để dây rọi rơi sau điểm cuối của giò dĩa vài cm, để tăng thêm tác dụng đòn bẫy lúc ở số lớn. Trái lại, các tay đua lòng chảo và đua nhiều chặng thích vị trí nhích ra trước để tăng thêm tốc độ của đùi. Nên nhớ là nếu tầm vươn đến ghi-đông chưa đạt thì hãy điều chỉnh bô-tăng chứ không nên điều chỉnh yên.

Khung sườn: Đo từ đũng quần xuống sàn với hai chân trần đứng cách nhau chừng 6 inches (15cm); rồi nhân với 0,65. Số này tương đương với cỡ sườn xe đường trường của bạn nếu đo dọc theo ống yên xe. Kiểm tra kép thì kể cả cọc yên thì cộng thêm khoảng 4 đến 5 inchs nếu yên đặt đúng độ cao. (dĩ nhiên, vạch chỉ độ dài tối đa của cọc yên không được lộ ra). Tuy nhiên nên ghi nhớ một kích thước quan trọng hơn đó là tầm vươn từ yên ra ghi-đông. Bởi vì chiều cao yên thì điều chỉnh nhanh, dễ dàng và không tốn kém, trong khi tầm vươn thì khó thay đổi. Thêm vào đó, rất nhiều model sườn hiện đại sử dụng thiết kế “compact” có tuýp trên hơi dốc khiến cho công thức dễ dẫn đến bàn cãi.

Mông: Chỉ cần trượt mông ra sau hoặc ra trước trên yên là bạn đã sử dụng những nhóm cơ khác nhau. Điều này có thể hữu ích cho những chặng leo dốc dài. Nhích về phía trước là sử dụng nhóm cơ bốn đầu, phía trước đùi, trong khi lùi lại phía sau thì dồn sức vào phía ngược lại, vào kheo chân và cơ mông.



Bàn chân: Thử quan sát dấu chân khi bạn bước ra khỏi hồ bơi nhé. Một vài người dấu giống như chân chim bồ câu còn người khác thì chân vịt. Để bảo vệ đầu gối khỏi bị chấn thương hãy cố gắng sử dụng vị trí can theo hình dạng tự nhiên của bàn chân. Điều chỉnh can sau những lần đạp xe cho đến khi bạn thấy ổn nhất, hoặc nhờ cửa hàng nào đó giúp dùng các dụng cụ điều chỉnh. Nếu không thì sử dụng loại pê-đan không có can để bàn chân có thể xoay dễ dàng, vậy thì chẳng cần phải điều chỉnh nữa. Đặt can vào vị trí sao cho phần lớn nhất của mỗi bàn chân ở vị trí ngay trước trục pê-đan một chút thôi.



Độ dài giò (dĩa): Người ta có xu hướng dùng giò dài hơn. Loại này có thể tăng thêm lực nhưng có lẽ hạn chế tốc độ quay pê-đan. Nói chung nếu chiều dài từ đũng quần đến nền nhà ít hơn 29 inches (73,66cm) thì dùng loại giò dĩa 165mm; nếu từ 29 dến 32 inches (đến 81,28cm) thì dùng loại 175mm. Độ dài của giò được tính từ tâm đinh ốc trục giữa đến tâm của lổ gắn pê-đan. Những con số này thường được đóng phía mặt trong của giò.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Kinh nghiệm để 'sống sót' trong hành trình đạp xe xuyên Việt
Trên đường đạp xe xuyên Việt, có thể những điều bình thường trước kia sẽ trở nên xa xỉ.
Trước hết, cần khẳng định mọi mẹo vặt đều được xây dựng trên nền tảng của tính tự lập, đoàn kết và quan trọng nhất là kỉ luật. Trên đường đạp xe xuyên Việt, ban tổ chức rất khó có thể đảm bảo hậu cần như ở nhà. Có thể những điều bình thường trước kia sẽ trở nên xa xỉ. Vì vậy, việc bạn tự lập cũng như đoàn kết với các thành viên khác là điều vô cùng quan trọng.

Hãy luôn quan tâm đến chiếc xe của mình

Khi đạp xe xuyên Việt, chiếc xe là vật dụng vô cùng quan trọng. Nó phải hoạt động với cường độ cao, hàng trăm cây số một ngày với vận tốc nhiều khi tới 30km/h. Vì vậy, nó cần có sự chăm sóc đặc biệt. Hàng ngày, bạn phải luôn kiểm tra xe của mình. Cứ vài ngày (tức là đi được vài trăm km) bạn phải dắt xe ra cho ban kĩ thuật (sửa xe) tăng xích. Sau một trận đi mưa thì phải tra dầu, nếu không nó xe đi rất nặng nề.


Những chiếc xe đạp phải được kiểm tra, sửa chữa hàng ngày.
Bình tĩnh khi lạc đoàn, tụt đoàn

Ban kĩ thuật (sửa xe) luôn đi sau cùng, vì vậy đừng lo lắng nếu xe bạn bị hỏng, hãy kiên nhẫn đứng chờ. Bạn nên gọi điện cho đội trưởng an ninh hoặc trưởng ban để thông báo tình trạng của mình để được hỗ trợ. Trong trường hợp xe hỏng mà bạn không thể đứng lại, hãy dắt xe theo và buộc lại lá cờ ở bên đường. Nếu có thể hãy ghi tên và số điện thoại của bạn vào lá cờ. Nó sẽ là dấu hiệu cho ban kĩ thuật biết là có người cần giúp đỡ.


Dẫu bạn có bị tụt đoàn thì vẫn luôn có ban kỹ thuật và an ninh đi sau hỗ trợ.
Học đi xe đạp bằng một tay

Trong chuyến đi xuyên Việt, thời gian đi xe đạp là khá dài và bạn phải làm rất nhiều việc khi đi xe đạp. Ví dụ đang đạp xe mà bạn thấy khát, thấy đói nhưng bạn không thể dừng lại vì nếu dừng chỉ 30s thôi, bạn sẽ bị tụt đoàn. Vì vậy, việc lái xe một tay để tay còn lại uống nước, lấy đồ ăn là điều cần thiết. Nếu đi thạo, bạn có thể một tay cầm chai nước, một tay cầm lương khô (hay bánh mì...) và ăn cho đến lửng dạ mà vẫn đảm bảo tốc độ đoàn đi. Bên cạnh đó, thạo đi xe đạp một tay là điều đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn chụp lại những cảnh đẹp bên đường.


Đi xe bằng một tay giúp bạn có thể ghi lại những hình ảnh trên đường.
Vượt đèo là cả một nghệ thuật

Trong quãng đường xuyên Việt, bạn sẽ gặp hàng trăm dốc đèo. Với những con dốc nhỏ dài tầm vài trăm mét đến một cây số thì bạn nên lấy đà, đạp thật nhanh và lao thẳng qua đèo. Trong quá trình đó, bạn cần chú ý khoảng cách với người đi trước để tránh phải phanh lại.

Với những con đèo lớn tầm vài km trở lên như đèo Ngang, đèo Cả hay đèo Hải Vân thì việc phân phối sức lại trở nên rất quan trọng. Bạn không nên lấy đà để phi qua mà cần đi từ từ, nhấn bàn đạp đều đặn, uống nước theo từng ngụm nhỏ, tuyệt đối không được thở bằng miệng vì sẽ rất nhanh mất sức. Nếu có nhiều đồng đội xung quanh thì việc hát bài "hò kéo pháo" sẽ làm mọi người hưng phấn và quyết tâm hơn. Nếu chỉ có một mình thì việc... cười với một ai đó đi đường cũng sẽ làm tăng nhuệ khí.


Với những con đèo nhỏ, bạn có thể lấy đà lao thẳng qua nhưng với những con đèo lớn thì cần phân phối sức cho hợp lý.
Tránh giờ cao điểm

Hàng ngày luôn có một quãng thời gian quy định để bạn tắm giặt, ăn cơm, vệ sinh cá nhân... Và đó luôn là thời điểm của sự "ùn tắc" khi mà số người quá đông mà số nhà vệ sinh, khả năng phục vụ của hậu cần luôn có hạn. Vì vậy, bạn nên tránh giờ cao điểm và thực hiện nó trong giờ thấp điểm. Ví dụ, khi mọi người đang cùng nhau đi tắm giặt thì bạn hãy đi ăn cơm. Khi bạn ăn xong, mọi người kéo vào nhà ăn thì bạn nên đi tắm. Buổi sáng, cả đoàn 5h30 dậy tập thể dục thì bạn hãy dậy lúc 5h15 để tranh thủ đánh răng, rửa mặt. Tuy nhiên, phải luôn đảm bảo đúng giờ tập trung nếu bạn không muốn làm người bị phạt.


Luôn cố gắng ăn cơm, tắm giặt vào giờ thấp điểm.
Tiết kiệm nước

Nước nhiều khi rất quý hiếm do cung thường xuyên không đáp ứng nổi cầu. Vì vậy, tiết kiện là vô cùng quan trọng.

Kinh nghiệm để tiết kiệm nước là: khi thiếu nước tắm thì cố gắng kì cọ thật nhiều trước khi dội. Giặt quần áo chỉ cho một lượng xà phòng vừa đủ để tránh phải xả nhiều lần, lúc này những loại nước xả 1 lần sẽ trở thành vật cứu tinh của bạn.

Còn nếu thiếu nước uống thì bạn hãy chú ý đến những chiếc bình. Ban hậu cần thường dùng nước lọc trong các bình 20 lít để uống. Khi nước đã không thể chảy ra từ vòi thì hãy lộn ngược nó lại và cho nước chảy qua lỗ thông hơi trên nắp. Lượng nước này chỉ được khoảng nửa cốc nhưng sẽ đủ để cứu bạn trong cơn khát.


Nước luôn là thứ khan hiếm và cần phải tiết kiệm.
Mang theo một sợi dây

Với tốc độ mỗi ngày một tỉnh thì thời gian để phơi quần áo là rất ngắn. Vì vậy, làm sao phơi quần áo cho nhanh khô cũng là một vấn đề phải đặt ra. Và một sợi dây dài từ 3-5m sẽ trở nên rất hữu dụng. Bạn có thể buộc nó vào bất cứ 2 điểm nào có thể buộc được và nó sẽ nhanh chóng trở thành dây phơi. Việc mang đi cũng rất dễ dàng vì chỉ cần cuộn lại, nó sẽ không to hơn một phong lương khô.


Một sợi dây nhỏ bé sẽ giúp bạn luôn được mặc quần áo khô trong suốt hành trình.
Quan sát và làm quen thật nhanh với môi trường sống

Khi đi xuyên Việt, gần như bạn thay đổi địa điểm sống hàng ngày. Vì vậy phải làm quen thật nhanh với nó. Khi bạn vừa đặt chân đến nơi, thay vì việc ngồi phịch xuống tán gẫu thì hãy ngay lập tức đi khảo sát xung quanh. Bạn cần hình dung thật nhanh sơ đồ nơi mình sẽ sống và đặc biệt chú ý đến nhà vệ sinh, nhà ăn và nơi hội họp. Nếu là nam giới, bạn hãy tìm xem có chỗ nào có thể tắm ngoài trời không để dành nhà tắm cho các bạn nữ.


Luôn khảo sát nhà bếp, nhà vệ sinh, nơi hội họp mỗi khi đến một địa điểm mới.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Mai 8.1 lich thả lỏng sau ngày đuổi bắt,mời các bác lên T2 nhạc nhẹ.

XP 5.30 - Cà Lồ - BBQ - LHQ

Mời cả nhà nhạc nhẹ

 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
TIỆC CHIÊU ĐÃI STRAVA THÁNG 12
18G. Thứ 5 7/1/2016.
Nhà hàng Ba Ba Trường Thịnh, 18 Liễu Giai

NHÀ NƯỚC TỰ XUNG CHAVA
CHỦ TỊCH ĐẦU TIÊN - ÔNG Nguyễn Chãi
Cùng các nhân dân cày thủ Chava tháng 12

Trân trọng kính mời toàn thể các ACE tới dự lễ thành lập nhà nước tự xung Chava , lễ tôn vinh Ba ba Rùa Rùa làm nên kỳ tích .

Thành tích 10.729 km . 5669.2570.2079.411.Nhất Nhì Ba Hồng
Đứng thứ 3 thế giới
Nhất Châu Á
Nhất 69 Chava Club

Hơn cả xứng đáng , đẳng cấp chứng mính cả 2015. Nổ phát súng đầu tháng 1 , trách nhiệm đến 31.12 .

Anh em hãy vui vẻ nhận lời bằng cách comment going keng keng bên dưới để nhà hàng còn nhốt 33 theo tiêu chuẩn người/con Biểu tượng cảm xúc smile

Quỹ TOYCHI hân hạnh tài trợ Ba Ba tiệc.
Đạo diễn chương trình : Khôi Vũ

Tiếp khách : 6.00 pm
Nâng ly : 6.30
Trang phục : tuy huyền.

DZO.









 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Duc Anh Nguyen

Mời các bác tham gia "BBM & cycling" chat room: nơi hẹn họ cycling touring, leo núi, road đường trường, off road, nơi chém gió, discuss kỹ thuật và nâng cấp, review phương tiện.

Cần có app android BBM (Black Berry Messenger) và add pin code để join group

Pin của em: 2BFC9FBB

Tks









 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
em tưởng sau vụ ngã chùm thì cái cúp thùng rác bỏ rồi chứ nhỉ?
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Truong Cat Nguồn Tour de Fun


HOLLYWOOD

Kinh Đô ánh sáng T2 xin mời tất cả các tài tử điện ảnh về dự lễ ra mắt đồng phục mới.

Các Nam và Nữ Tài Tử ngày mai diện áo mới, cưỡi siêu xe dượt trên Kinh Đô ánh sáng để được ghi hình phát trực tiếp trên toàn thế giới xe đạp.

Tiệc chiêu đãi được diễn ra ngay sau đó tại cung điện OUTDOOR DEAL (Ảnh) :))))

XP 6.00am - T2 - BBQ - LHQ - OUT DOOR DEAL

Kính mời tất cả AE yêu xe trên toàn thế giới tham dự và mừng cho sự kiện đình đám này

BR

An Nguyen, Tachiana Nguyen, Tung Hoang Dang
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Nguồn: Tour De Fun

Hưng với Tony Tran và 32 người khác.


Cuối tuần T7, 9 tháng 1 mời các bác tham gia chương trình nhã T1.

6h xuất phát chân Cầu đông trù.

Về cơm mì cháo phở tùy ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top