- Biển số
- OF-695894
- Ngày cấp bằng
- 24/8/19
- Số km
- 103
- Động cơ
- 109,265 Mã lực
Đường Trung Kính xuống tới Phạm Văn Bạch có mấy nút ngã 4 không có đèn xanh đỏ nên mạnh ai người đó đi, không ai nhường ai nên hay đi bị tắc.
Đúng thế cụ ạ! Ra rả thượng tôn pháp luật nhưng lại luôn cảm tính! Đi đường khẩn cấp thì bảo là do ùn quá phân làn không hợp lí tự mình tạo lối đi riêng, đi đúng đường đúng lối là lại bảo cần “nhường” Đù mẹ những loại lưỡi không xương, tiêu chuẩn kép! Tham gia giao thông chứ éo phải đi từ thiện, mọi người cứ đúng luật mà đi sẽ ổn, ùn chứ k bát nháo! So giữa oto và xe máy sẽ tự thấy là bên nào bát nháo hơn bên nào. Còn chỗ nào không hợp lí thì lại là do “thượng tầng”, “hạ tầng” cứ chửi bới mạt sát nhau cũng chẳng giải quyết vđ gìCảm ơn cụ. Em cứ tư duy sống và làm việc theo pháp luật thôi. Và em tin rằng nếu các xe đều đi đúng luật như thế thì chỉ có ùn thôi chứ không có tắc cứng đến ngủ trên xe đâu . Giống như xe ô tô qua trạm thu phí vậy, chỉ cần không đi vào làn cấm đi là làn khẩn cấp thì đợi nhau tí là qua thôi. Nhiều thành phần trên này cứ chửi ô tô đi 3 làn, trong khi xe máy đi tất cả các làn, vượt đèn thì không ai nói. Em cũng là thằng vừa đi ô tô vừa đi xe máy như hơn 90% người Việt trong này, nhưng khi em đi xe máy, em cũng chẳng thấy bức xúc gì việc ô tô họ đi đúng làn họ được cho phép cả. Em lại thấy bức xúc khi xe máy đi vào làn BRT hơn.
Hạ tầng là 1 chuyện, ý thức kém cụ ạ. Đặt camera phạt nguội thật nặng, tái phạm thì thu bằng. Tây Tàu nó làm được mà sao ở mình khó thế?Hạ tầng không theo kịp cụ ạ. Cứ mỗi năm em lại thấy ô tô xe máy đông thêm, mà tàu điện thì mới thông được 1 tuyến. Không biết bao nhiêu năm nũa chúng ta có đủ 10 tuyến tàu điện
Hiện tại tắc là do hạ tầng cụ ạ. Em đi khắp vùng Asian + china đa số đi lại bằng tầu điện ngầm, tàu đường sắt trên cao… xe bus… chỉ khoảng 2% đi chuyển = xe máy và 10% đi chuyển bằng ô tô.Hạ tầng là 1 chuyện, ý thức kém cụ ạ. Đặt camera phạt nguội thật nặng, tái phạm thì thu bằng. Tây Tàu nó làm được mà sao ở mình khó thế?
Cụ có nhầm Bankok ko ạ, sao lại ko còn xe máy ạ, sao chỗ nào em đi cũng gặp xe máy, các tuyến đường hơi ven chút thì xe máy ko kém gì ở ta, em cũng ngồi xe máy trui ngõ ngách ven đô chứ chưa đến nội ngoại ô nhà của cũng lộn xộn chả khác gì nhà mình cảHiện tại tắc là do hạ tầng cụ ạ. Em đi khắp vùng Asian + china đa số đi lại bằng tầu điện ngầm, tàu đường sắt trên cao… xe bus… chỉ khoảng 2% đi chuyển = xe máy và 10% đi chuyển bằng ô tô.
Ngoài ra hệ thống đèn biển , Sơn kẻ đường , bó vỉa… rất rõ ràng .. rất khó vì phạm giao thông. Ngay như thái Lan khi nhìn google map thấy nó đỏ là đấy là làn ô tô ủn đi chậm vì Bangkok gần như ko còn xe máy, đặc biệt không bao giờ thấy cảnh sát gt nấp tại các ngã tư đường
Cái thứ tư duy em thấy dở nhất ở cái mục "đúng phần đường" như cụ nói. Đa phần toàn kiểu "điền vào chỗ trống", mạnh ông nào ông nấy bon chen. Cuối cùng, chịu trận... đứng nhìn nhau.Cứ lần lượt, đúng phần đường, đúng tín hiệu đèn để đi thì ko sao. Một số thì vượt đèn đỏ, chưa đèn xanh đã đi, chèn sang làn đối diện... vậy là tắc cứng vs nhau.
Cụ có thể kể tên 1 trong 4 nút đó được không ạ?Đường Trung Kính xuống tới Phạm Văn Bạch có mấy nút ngã 4 không có đèn xanh đỏ nên mạnh ai người đó đi, không ai nhường ai nên hay đi bị tắc.
Các anh đến rồi nhưng mặc quần áo dân sự cụ nhémưa các a cũng tắc đường chưa ra hiện trường đc cụ nhé
So với tokyo, hay seoul, singapore thì lượng xe máy bangkok nhiều hơn , nhưng nếu so Hà Nội hay TP HCM thì lượng xe máy bangkok = 1/10.Cụ có nhầm Bankok ko ạ, sao lại ko còn xe máy ạ, sao chỗ nào em đi cũng gặp xe máy, các tuyến đường hơi ven chút thì xe máy ko kém gì ở ta, em cũng ngồi xe máy trui ngõ ngách ven đô chứ chưa đến nội ngoại ô nhà của cũng lộn xộn chả khác gì nhà mình cả
Em ngại đi taxi hay oto vì nó cũng đông do ùn tắc, 10km mà đi 2 tiếng cũng không hiếm em dính mấy lần, nếu tiện em đi tàu trên cao, mà anh em đàn ông ai chả thích xuống cái ga Asoke. Em thấy nó tựa tựa SG nhà mình chứ cũng ko hơn nhiều, có cái đường cao tốc ngoại ô với liên tỉnh thì phê thôi ạ.So với tokyo, hay seoul, singapore thì lượng xe máy bangkok nhiều hơn , nhưng nếu so Hà Nội hay TP HCM thì lượng xe máy bangkok = 1/10.
Ở bangkok hệ thống tầu điện nó cũng gần 200km cụ ở đấy cun di chuyển = xe máy hay đi tàu.
Em buổi tối đi slam trung tâm cung thấy đa số đi tàu. Con nói sạch thì bangkok chứa bằng nhật, hàn, sing .. nhưng ăn đứt Hà Nội.
Không biết có ai tính được thiệt hại kinh tế do tắc đường ở các tp lớn không cụ nhỉ? Chi phí cơ hội, xăng dầu, môi trường. Chưa kể tâm lý mệt mỏi, căng thẳng.Đời người ngắn tí mà thời gian hàng ngày dành để vật lộn tham gia giao thông chiếm mất khối rồi.
$ xăng đốt vô ích vì tắc đường hàng ngày chắc cũng rất lớn ấy chứ.
Em đi quãng đường bẳng nửa cụ mà cũng chỉ nhanh hơn cụ chỗ số lẻ thôi.Em đi từ nhà đến vp 8km hết có mỗi 1h15p