Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 8/2011 - Chuyến Phượt đầu tiên

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi MrMilan, 19/3/12.

  1. 19/3/12 lúc 08:14 #1
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    Em biết đến Trương Gia Giới và PHCT lần đầu tiên khi bước chân vào thế giới phuot.vn, thú thật thì cảm giác được đi giữa vách đá cheo leo và hiểm trở ở Thiên Tử Sơn, được ngắm cổng trời ở Thiên Môn Sơn và đi qua cầu đá ở PHCT giữa trời sương mù đã ám ảnh em suốt cả năm trời.
    Vào đầu tháng 5 - 2011, em lập topic kêu gọi đi TGG và PHCT vào trung tuần tháng 7, mọi việc đã ok, thành viên cũng đã có đủ, tuy nhiên xung đột giữa TQ và VN leo thang đã phá hỏng tất cả.
    Lúc đó phong trào chống tầu đang lan rộng, một số thành viên trong nhóm em nhất quyết không sang TQ để làm giầu cho các bạn TQ, một số người không dám đi vì sợ tình hình xung đột lúc đó, chuyến đi đã bị hủy.
    Giữa tháng 8 - 2011, topic kêu gọi lại được kéo lên bởi một thành viên của nhóm, cuối cùng cũng có được 6 người ok đi, trong đó có 2 thành viên nữ nói tiếng Trung như tiếng Việt đi cùng.
    Vào gần cuối ngày đi, thêm 3 thành viên nữ nữa gọi điện trực tiếp cho em xin đi cùng, tuy nhiên có thêm 3 người này thì lại phải chia tay một em phiên dịch vì em ấy không nghỉ phép được, và kì nghỉ phép của em ấy là dành cho Tây Tạng rồi - Link hồi ức của em ấy đây

    8 người xuất phát từ 2 hướng khác nhau, 6 người từ HN đi Lạng Sơn và tới Nam Ninh, 2 người còn lại là em và một anh nữa đang công tác ở Móng Cái xuất phát từ Hạ Long đi Móng Cái, qua Đông Hưng và tới Nam Ninh, cả đoàn hẹn gặp nhau ở bến xe Lãng Đông để đón xe đi Liễu Châu.
    Chắc các bác đang thắc mắc tại sao phải đón xe đi Liễu Châu, lý do cũng dễ hiểu thôi, hàng ngày từ Nam Ninh đi TGG chỉ có 1 chuyến tầu, rất đông người, hơn nữa nhóm em đi đúng vào dịp bên TQ đang nhập học cho Sinh viên mới, cho nên bọn em không thể mua được vé ngồi hoặc nằm từ Nam Ninh đi TGG mà phải mua vé ngồi từ Liễu Châu đi TGG, cho dù đã đặt vé trước đó cả tuần.
     
  2. 19/3/12 lúc 08:20 #2
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    Lịch trình cụ thể của nhóm

    Ngày 1 - 20/8

    Đoàn chia làm 2 nhóm:
    - Nhóm 1: gồm 6 bạn ở Hà Nội, sáng đi xe tới Hữu Nghị Quan, qua cửa khẩu và đi xe Taxi tới bến xe Bằng Tường.
    Sau đó từ Bằng Tường đi xe tới bến xe Lãng Đông - Nam Ninh.
    Chi phí: 100k/1 người đi từ Hà nội tới Lạng Sơn. 20 tệ 2 xe taxi từ cửa khẩu tới Bằng tường. 60 tệ /1 người tiền xe từ Bằng Tường tới Nam Ninh.
    - Nhóm 2: gồm 2 người xuất phát từ Móng Cái - Qua Đông Hưng và tới Nam Ninh.
    Chi phí: 50 tệ / người tiền xe từ Đông Hưng tới bến xe Giang Nam - Nam Ninh, 4 tệ / 1 người cho 2 lần đổi xe bus, từ xe số 41 sang xe số 39 để tới bến xe Lãng Đông - Nam Ninh.

    Bắt xe đi Liễu Châu ( khoảng cách 240km )
    Chi phí: 60 tệ /1 người
    Sau gần 3h đồng hồ ngồi trên xe, từ 15h45 cho tới 6h30.
    21h15' cả đoàn lên tàu và rời khỏi Liễu Châu.
    Chi phí: 43 tệ /1 người từ Liễu Châu đi TGG ( giá tàu ngồi )

    Ngày 2 - 21/8/2011

    9h sáng, cả đoàn tới ga TGG, HDV đợi sẵn ở bên ngoài ga, nhóm không mua tour đi mà thuê HDV dẫn đường với giá 100 tệ 1 ngày.
    Sau đó cả nhóm đi ăn sáng với giá 10 tệ/1 người, sau đó đi sang nhà ga cáp treo đi Thiên Môn Sơn, giá vé đi Cáp treo lên Thiên Môn Sơn là 245 tệ nếu có thẻ SVQT giảm hơn 70 tệ một người.
    Tuy nhiên thẻ SVQT chỉ áp dụng cho người sinh năm 1987 trở lên thôi.
    Sau khi đi thăm quan trên Thiên Môn Sơn, cả đoàn đi cáp treo ngược trở lại, giá vé cáp treo trên đỉnh là 23 tệ/1 người, có thẻ SVQT thì chỉ phải mua với giá 14 tệ.
    Sau đó cả nhóm đi xuống giữa núi và đi lên thăm cổng trời bằng xe bus, lúc này xe bus sẽ phải đi từ khúc quanh thứ 45 đến khúc quanh thứ 99.

    Tuy nhiên buổi trưa cả nhóm cũng không ăn gì, ngoài bánh và nước ngọt cầm theo, hơn nữa cũng không tìm thấy quán ăn nào ở trên Thiên Môn Sơn.
    Sau khi đi thăm cổng trời, cả đoàn xuống núi nhưng không kịp chuyến xe cuối cùng từ nhà ga Cáp treo đi tới Thiên Tử Sơn, cả nhóm đành đi xe dù tới Thiên Tử Sơn với giá vé 13 tệ, xe dù đi đường trong thôn, khá xóc và quanh co.

    Nhóm mình mất 245 tệ /1 người ở Thiên tử sơn, vì đội bán vé yêu cầu xuất trình hộ chiếu để kiểm tra, nhóm mình chỉ có 2 người là đủ tiêu chuẩn, 6 người còn lại đành ngậm ngùi móc ví đủ 245 tệ một người ( nếu được bớt thì chỉ còn 165 tệ ).


    Bọn mình ngủ đêm ở làng của người Thổ với giá 60 tệ/1 người, ăn tối và bữa sáng mất cũng khoảng 60 tệ, tuy nhiên phòng ngủ lại khá tệ, lắm bọ và muỗi.

    Lời khuyên: ngủ đêm trên Thiên Tử Sơn hơi buồn tẻ, lạnh lẽo, ăn uống lại cực tệ, nếu ngủ dưới TGG thì tốt hơn 50 tệ /1 người, ăn uống cũng rẻ hơn, nếu như không ngủ đêm trên Thiên Tử Sơn, có lẽ đã không mất thêm 80 tệ tiền phí ra vào.

    Ngày 3 - 22/8/2011:

    7h sáng, cả nhóm dậy ăn sáng, sau đó đi bộ ra bến xe để bắt xe lên đỉnh Thiên Tử Sơn, đường quanh co và khó đi, không hợp với bạn nào có tiền sử say xe.
    Nhóm mình rất đen ở chỗ, sáng hôm đó trời rất nhiều sương mù, hôm trước thì lại quá nắng, cho nên không thể nhìn rõ những ngọn núi quanh Thiên Tử Sơn, cả nhóm quyết định vào quán ngồi đợi sương tan, nhưng gần 12h sương không tan, cho nên đành phải xuống núi ăn trưa.
    Sau khi ăn xong, cả nhóm đi dạo một vòng quanh Thiên Tử Sơn, ngắm cây cầu đá, chỗ quay phim Avatar và một số nơi.
    Cuối cùng cả nhóm quyết định đi thang máy xuống núi và về TGG, ở thang máy lộ thiên, thẻ SVQT lại tiếp tục phát huy tác dụng.
    Tối cả nhóm nghỉ ở TGG, giá 50 tệ/1 người, ăn tối cũng mất chừng đó.

    Ngày 4 - 23/8/2011

    Nhóm quyết định đi thăm Đại Hiệp cốc từ hôm trước, vé vào cửa nhờ HDV mua ( 162 tệ) , chỗ này mới mở được 2 năm, rất hoang sơ và không được giảm giá, cả nhóm đi bằng một xe ô tô thuê riêng, hôm thứ 4 thì trời mưa từ 5h sáng cho tới chiều.
    Đại hiệp cốc có một rãnh núi rất đẹp và cao, hình như chưa có nhóm nào đi tới đây, đường vào xa hơn cả Thiên Tử sơn ( đi khoảng hơn 1h mới tới ).
    Chiều 4h30 bắt xe đi Phượng Hoàng với giá 65 tệ/1 người, tuy nhiên đường xấu và hơi bé, đi mất khoảng 5h đồng hồ mới tới Phượng Hoàng, nhà nghỉ ở Phượng Hoàng thì nhờ HDV đặt hộ, giá 60 tệ 1 người.
    Tối hôm đó tới Phượng Hoàng, cả đoàn đi ăn luôn để chia tay một bác có việc phải về trước, cả đoàn ăn ở phố nướng dưới chân Hồng Kiều, ngon bổ rẻ, tuy nhiên hơi cay.

    Ngày 5 - 24/8/2011

    Mua tour đi thăm Miêu trại, Trường Thành và một cái khu nào đó mình không nhớ tên với giá 80 tệ/1 người, bao gồm 1 bữa trưa.

    Lời khuyên: chỉ nên đi Miêu trại, những chỗ còn lại đi phí tiền và mệt
    3h30 chiều nhóm về tới Phượng Hoàng, quyết định tùy nghi di tản, hẹn 7h có mặt tại Hồng Kiều và đi ăn tối.
    Mình đi một mình tới Aug Cafe vì thấy quán này có Wifi, gọi một cốc cafe với giá 35 tệ, nhưng không uống nổi.
    Buổi tối, cả đoàn lại tiếp tục đi lượn lờ ở Phượng Hoàng tới 1h đêm mới về.

    Ngày 6 - 25/8/2011

    Vẫn tiếp tục như ngày hôm trước, lượn lờ mua sắm ( các bạn nữ ), buổi trưa đi ăn cơm, 3h30 chiều đi taxi ra bến xe Bus, bắt xe Bus về Cát thủ.
    7h20 lên tàu về Nam Ninh, vẫn phải mua vé ngồi vì không còn vé nằm, ngồi mềm, hơn nữa vé ngồi ngày thứ 7, chủ nhật đều hết sạch.

    Thứ 7 - 26/08/2011

    9h sáng về tới Nam Ninh, vẫn tiếp tục chia làm 2 nhóm và tiến về nhà.
     
  3. 19/3/12 lúc 08:23 #3
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    Vài nét về khu bảo tồn TGG



    Từ khi được họa sĩ nổi tiếng Ngô Quán Trung phát hiện vào cuối năm 1979, vùng đất có cảnh sắc thiên nhiên độc đáo tại Trung Quốc này trở thành điểm đến của nhiều du khách.

    Trương Gia Giới nằm về phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên tỉnh Vân Nam và Quý Châu. Nơi đây có công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê thuộc khu bảo tồn thiên nhiên, khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn, khu phong cảnh Vũ Lăng Nguyên… Trương Gia Giới còn có tên gọi là Thanh Nham Sơn, là công viên rừng cấp quốc gia đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1982 với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa được tạo nên từ đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300 m, nhiều hang động với những nhũ đá đủ thứ màu sắc.

    [​IMG]

    Giữa những vách núi và cột đá là nơi cư trú của những loài cây ôn đới cũng như nhiều loài động vật quý hiếm cùng suối, thác nước hoạt động trong suốt bốn mùa. Ghé thăm miền sơn cước này, du khách có cảm giác bước vào một thế giới kỳ bí với những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây khổng lồ. Cảnh sắc nơi đây mờ ảo với những hình khối biến hóa.

    [​IMG]

    Thành phố Trương Gia Giới có hơn 20 dân tộc sinh sống như: Hán, Thổ Gia, Mèo, Bạch, Hồi... Đồng bào các dân tộc thiểu số đã hình thành những phong tục, tập quán độc đáo và đặc sắc riêng, bao gồm tập tục sản xuất và đời sống, lễ cưới, lễ tang, tín ngưỡng, ngày lễ, ngày tết, nghệ thuật ca, múa, tuồng...

    [​IMG]
     
  4. 19/3/12 lúc 08:25 #4
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    Phượng Hoàng cổ trấn

    Phượng Hoàng là tên một cổ trấn khá đẹp của Trung Quốc nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam. Cũng như nhiều cổ trấn trứ danh khác của đất nước Trung Hoa, địa danh này được bảo tồn rất tốt cả về giá trị lịch sử và văn hóa.
    Vào đời Minh - Thanh, nơi đây từng là trung tâm quân đội, chính trị, văn hóa và kinh tế của cả vùng. Thành cổ bên bờ sông Đà Giang này có tuổi đời hơn 1.300 năm và là nơi cư trú của nhiều dân tộc Miêu, Hán, Thổ Gia…

    Hiện Phượng Hoàng cổ trấn có hai di tích cấp quốc gia là cổng Bắc và bức tường thành phía nam, vốn là hai dấu tích tuyệt vời nhất về sự “trơ gan cùng tuế nguyệt” của cổ trấn cùng 85 di tích cấp tỉnh khác. Những dãy phố, những căn nhà cổ, hậu cung, gia trang, văn miếu, đền chùa… và cuộc sống tự nhiên mộc mạc của cổ trấn hài hòa pha trộn vào nhau bất kể tháng ngày, bất kể nắng mưa, bất kể kẻ đến người đi, tạo cảm giác quá đỗi thơ mộng và bình an.


    [​IMG]

    [​IMG]


    Nguồn: Internet
     
  5. 19/3/12 lúc 08:40 #5
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    [​IMG]

    Ngồi vật vã chờ giờ tầu ở Liễu Châu, không kịp ăn tối, cả đoàn ăn bánh mì và xúc xích cầm theo

    [​IMG]

    Sau một đêm ngồi trên tầu thì cũng tới TGG, một ga ở một thành phố bé mà đã thế này
     
  6. 19/3/12 lúc 08:41 #6
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    [​IMG]

    Cáp treo đi Thiên môn sơn, các bạn tầu gọi đây là cáp treo dài nhất thế giới.

    [​IMG]

    Cái xe này ở VN thì anh # làm sao thu được phí đây
     
  7. 19/3/12 lúc 08:43 #7
    TL_Vietnam
    TL_Vietnam Xe lăn
    Biển số:
    OF-44799
    Ngày cấp bằng:
    28/8/09
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    10,595
    Động cơ OF:
    119 mã lực
    Mã lực:
    119
    Kính kụ 1 ly lấy sức pót ảnh nhá :D
     
  8. 19/3/12 lúc 10:30 #8
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    Thứ 2 bận quá, giờ mới up được ảnh

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thành phố nhìn từ cáp treo

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. 19/3/12 lúc 10:31 #9
    hcmt
    hcmt Xe điện
    Biển số:
    OF-88730
    Ngày cấp bằng:
    16/3/11
    Nơi ở:
    Hà nội
    Số km:
    2,566
    Động cơ OF:
    64 mã lực
    Mã lực:
    64
    Cụ Milan có nhiều chuyến phượt thú vị nhỉ. em hóng ảnh cụ
     
  10. 19/3/12 lúc 10:32 #10
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    Ảnh em chụp từ trong cáp treo, cho nên hơi mờ

    [​IMG]

    [​IMG]

    1 đoạn trong 99 khúc quanh đi lên cổng trời.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cụ nào mà luyện tay lái ở những đoạn đường này thì lên cơ phải biết.

    Lúc em đi về mà đi cái đoạn này, ngồi ngay ghế cạnh ông tài xế mà tim đập thình thịch vì sợ
     
  11. 19/3/12 lúc 10:35 #11
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    Sắp tới cơ quan em có 2 tour đi chơi, một là Bắc Kinh Thượng Hải, hai là đi Thái Lan, có thể em sẽ đi tiếp để chụp ảnh phục vụ các cụ
     
  12. 19/3/12 lúc 12:19 #12
    Vaan
    Vaan Xe buýt
    Biển số:
    OF-4693
    Ngày cấp bằng:
    12/5/07
    Số km:
    931
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    Cụ vào post nhanh lên, táo quá. em đang mong anh của cụ lắm
     
  13. 19/3/12 lúc 12:19 #13
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    Hót gơn đoàn em.
     
  14. 19/3/12 lúc 12:20 #14
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    [​IMG]

    Trên đỉnh núi, nhà ga của cáp treo

    [​IMG]

    Em sẽ phải đi bộ dọc cái đường này

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  15. 19/3/12 lúc 12:43 #15
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    [​IMG]

    Một con đường đang xây dở, bây giờ thì nó rất đẹp, lót kính chịu lực ở dưới, tim bác nào to thì mới dám đi chỗ này

    [​IMG]

    8 thành viên của nhóm, một con số đẹp

    [​IMG]
     
  16. 19/3/12 lúc 12:48 #16
    giangsuki
    giangsuki Xe ngựa
    Biển số:
    OF-5616
    Ngày cấp bằng:
    14/6/07
    Số km:
    26,899
    Động cơ OF:
    9,000,297 mã lực
    Mã lực:
    9,000,297
    cảnh đẹp thật cụ chủ ạ (b)
    đường lên công trời quanh co đúng là lái xe ở đấy sướng phải biết
     
  17. 19/3/12 lúc 12:51 #17
    Ducwagon
    Ducwagon Xe tăng
    Biển số:
    OF-4115
    Ngày cấp bằng:
    2/4/07
    Số km:
    1,251
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Tiếp đi cụ, em hóng cái đoạn đi bộ cụ ạ ... :D
     
  18. 19/3/12 lúc 12:59 #18
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    [​IMG]

    Chỗ này cụ nào ước gì thì viết vào cái mảnh vải đỏ và buộc lên cây, nhóm em cũng viết 1 cái, đại khái là cầu nhiều tiền để sang năm đi du lịch tiếp.

    [​IMG]

    Có mỗi một mẫu xinh nhất đoàn, phải bắn liên tục

    [​IMG]
     
  19. 19/3/12 lúc 13:00 #19
    Linh_piano
    Linh_piano Xe điện
    Biển số:
    OF-47101
    Ngày cấp bằng:
    21/9/09
    Số km:
    2,447
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    Vote cụ chủ.
    Cụ cho em hỏi tổng chi phí/người cho chuyến đi là bao xèng ah?
     
  20. 19/3/12 lúc 13:00 #20
    MrMilan
    MrMilan Xe điện
    Biển số:
    OF-101015
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    2,936
    Động cơ OF:
    1,271 mã lực
    Mã lực:
    1,271
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lúc nào ở bên TQ cũng trong cảnh tượng như thế này, đông kín người
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)