[Funland] Tổng hợp thông tin về vụ không có thông tin Nơi sinh trên Hộ chiếu mới của VN

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,147
Động cơ
244,011 Mã lực
Thế này mong BCA in mới cho bà con thôi. BCA có cụ nào chơi ở đây không? Giúp dân bọn em với
 

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
575
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
39
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
Điểm cảnh cáo
2 (Hết hạn 11/8/22)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,251
Động cơ
466,216 Mã lực

Main_GSM

Xe tăng
Biển số
OF-345385
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
1,099
Động cơ
281,128 Mã lực
TBN lên tiếng rồi, liệu tiếp theo có là Thuỵ Sĩ, Ý, Bỉ, Hà Lan, ... ?
Hậu quả nhãn tiền cụ nhỉ
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,694
Động cơ
387,336 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Kiểu này thì in lại phôi mới rồi.
Lỗi này chắc chưa nước nào bị.
Ko biết cái “chip” có bị ảnh hưởng gì ko?
Về cơ bản chắc “chip” phải khớp với trường thông tin trên hộ chiếu bản giấy. In phôi HC mới thì “chip” cũng phải sửa à các cụ?
 

Main_GSM

Xe tăng
Biển số
OF-345385
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
1,099
Động cơ
281,128 Mã lực
. . . . trong thông báo ghi rõ:

Theo đó, các cơ quan có thẩm quyền của Tây Ban Nha, cùng phối hợp với các quốc gia thành viên khác trong khối Schengen, đang tiến hành phân tích kỹ thuật. Các quy định hiện hành không cho phép việc cấp thị thực Schengen cho các công dân Việt Nam mang hộ chiếu mới do thiếu thông tin Nơi sinh dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực.
Đại sứ quán Tây Ban Nha khuyến cáo, trước tình hình này, người xin thị thực Schengen cần lưu ý: “Cho đến khi các cơ quan trung ương có thẩm quyền trong khối Schengen chưa đưa ra được quyết định về việc có tiếp nhận hay không mẫu hộ chiếu mới mang bìa màu xanh tím than của Việt Nam, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với mẫu hộ chiếu mới này cho đến khi có thông báo mới.”.
Bên cạnh đó, các đơn xin thị thực Schengen với hộ chiếu trước đây của Việt Nam (bìa xanh lá) có thể hiện nơi sinh và vẫn còn hạn vẫn được tiếp nhận và xử lý bình thường.
Những người có ý định nhập cảnh vào các nước thành viên trong khối Schengen nên liên lạc với Đại sứ quán của các nước đó để xác nhận thông tin liên quan, để tránh gặp khó khăn khi làm thủ tục nhập cảnh tại biên giới giữa các quốc gia trong khối Schengen, thông báo có đoạn cho biết.
“Chúng tôi rất tiếc vì những bất tiện này nằm ngoài ý muốn của Đại sứ quán và chúng tôi sẽ cập nhật kịp thời thông tin về các diễn biến tiếp theo,” theo ĐSQ.
Thông báo của Đại sứ quán Tây Ban Nha được đưa ra sau khi Đại sứ quán Đức tại Việt Nam hôm 27/7 cho biết, những cuốn hộ chiếu Việt Nam được cấp tại Việt Nam từ ngày 1/7/2022 thiếu thông tin về nơi sinh, dẫn tới việc không thể xác định được rõ người mang hộ chiếu, nhất là nhiều trường hợp trùng họ. Do vậy, Đức tạm thời không công nhận những hộ chiếu mới của Việt Nam cũng như không cấp thị thực loại C hoặc D vào những hộ chiếu này.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,128
Động cơ
32,243 Mã lực
Cụ đợi cán bộ xem hồ sơ. Nếu ok họ sẽ gửi thông báo để cụ nộp phí trực tuyến. Như e phải thêm bước nộp hộ chiếu còn hạn về Cục. Em chọn nộp qua ems mất 10k và thêm 1 ngày. Sau đó nhận được thông báo nộp tiền phí 200k. Gờ chỉ chờ kết quả, 100% online chứ không phải như cụ nó chém ở trên.
Cảm ơn cụ, vụ hc online của em xử lý xong rồi. Quy trình xử lý dịch vụ công khá nhanh. Sau khi nộp hồ sơ độ nửa tiếng thì e nhận được mail thông báo nộp hộ chiếu cũ, do em cấp lại vì sắp hết hạn. Sau khi nộp xong thì tiếp tục nhận được mail báo nộp lệ phí, cổng nộp lệ phí rất đa dạng, qua ngân hàng và các loại ví tiền. Em nộp xong tức thì nhận được thông báo hồ sơ đã đóng gói. Như vậy chờ chuyển phát nhanh mang hộ chiếu tới nhà nữa là xong.
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
1,015
Động cơ
68,405 Mã lực
Tuổi
48
Lại cải lùi giống cái việc bỏ sổ hộ khẩu giấy:
Trước đây: Có hộ khẩu giấy ra phô tô chứng thực 30 phút hoặc thường là phô tô chứng thực chục bản cất đi lúc nào cần lấy ra dùng
Bây giờ: xin xác nhận thông tin cư trú theo mẫu CT07 Thông tư 56/2021/TT-BCA chỉ có giá trị 30 ngày, khi ra CA phường xin phải ngồi khai 1 tờ thông tin dài, nộp, và chờ vài ngày , phường nào nhanh lắm 1 ngày. Sau này cần dùng lại ra phường lại ngồi khai lại 1 tờ thông tin y như vậy lại chờ vài ngày. Cứ như vậy đấy, đặc biệt các cháu thi vào 10 kiểu gì cũng phải xin 2 lần vì quá 30 ngày
 

commitment

Xe đạp
Biển số
OF-444056
Ngày cấp bằng
10/8/16
Số km
33
Động cơ
206,195 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đã có chip đâu mà cụ phải lo !

Tháng 7 cấp hc "mới ko chip"
Quý 3 dự định cấp hc "mới có chip"

Theo logic của 1 người bình thường, thì sao không để cụ nó đến Q3 cấp hc mới có chip luôn 1 thể ???

Câu chuyện lại quay về giống y hệt CCCD chưa có chip và CCCD có chip.

Chip ở đây là con chip, không phải quần chip hay quần con.
" chip" thì vẫn cần thể hiện POB trên hộ chiếu. Vì chỉ có 1 số ít cơ quan như: hải quan, xnc cửa khẩu... mới có máy soi xem "chíp' nói gì... còn lại khi cánh sát đi tuần trên đường, ra ngân hàng, bảo hiểm ..... đâu phải ở đâu cũng có máy mà soi đc 'chip"
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,681
Động cơ
331,128 Mã lực
Chuyện Hộ chiếu mẫu mới.
BBC, RFA và các thể loại ba sọc có vẻ khoái chí khi nghe tin Đức tạm ngừng cấp thị thực vào Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, nên suốt ngày đăng bài bỉ bôi. Buồn là có báo trong nước còn viết là "Đức ngừng cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông mẫu mới, doanh nghiệp thiệt hại nặng". Một số anh em thì nghi ngờ việc phát hành mẫu Hộ chiếu mới có sơ xuất...

Trước hết, phía Đức chỉ "tạm ngừng" chứ không phải "ngừng" cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than có số series bắt đầu bằng chữ "Q" (một số thông tin là chữ "P") với lý do "không có thông tin về nơi sinh" và mẫu hộ chiếu này cũng "tạm thời" chưa được Cơ quan Nội vụ Đức công nhận.

Phía Đức giải thích rằng, "do có nhiều trường hợp người mang hộ chiếu trùng họ, phía Đức chỉ có thể xác định được nơi sinh thông qua số định danh cá nhân có 12 chữ số và thông qua việc đối chiếu với một danh sách dài 7 trang. Tuy nhiên, đối với cơ quan chính quyền ở Đức, việc tìm nơi sinh thông qua số định danh trong hộ chiếu là không thể thực hiện được".

Thật ra, trước khi phát hành Hộ chiếu mẫu mới, các cơ quan chức năng đã căn cứ vào xu hướng của thế giới, làm việc với nhiều đối tác ngoại giao và thống nhất Hộ chiếu không nên ghi nơi sinh để chống phân biệt chủng tộc, chống phân biệt đối xử trên phạm vi toàn cầu. Vì thực tế, nạn phân biệt đối xử xảy ra chủ yếu ở Mỹ và một số nước châu Âu trong đó có Đức.

Có những thông tin cho rằng, phía Đức rất cẩn trọng đối với những người được sinh ra tại "một số tỉnh thành ở Việt Nam". Đây là thông tin nhạy cảm, và chuyện này nếu có thật thì rõ ràng là phân biệt đối xử, vi phạm nhân quyền, đi ngược với sự tiến bộ, văn minh của loài người.

Liên quan đến thông tin nói trên, một lãnh đạo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhận định: "Có thể phía Đức cần kiểm soát kỹ một số địa phương của Việt Nam, nên họ cần ghi rõ nơi sinh để thuận tiện trong việc nhận diện, kiểm soát".

Kể từ khi Hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam được phát hành, đã được các nước trên thế giới chấp nhận, trừ Đức. Đã không có nước nào từ chối cấp Visa cho công dân Việt Nam vào nước họ với Hộ chiếu mẫu mới. Các anh chị có thể tham khảo dưới đây:

<Pháp vẫn công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam>

Thực tế cũng xác nhận Việt Nam không phải nước đầu tiên không ghi nơi sinh trên Hộ chiếu.

Cần phải minh định rằng, Hộ chiếu "không ghi nơi sinh" thì tấm Hộ chiếu đó không có dữ liệu về nơi sinh, vấn đề là nước chủ nhà có đủ trình độ công nghệ để đọc được nó hay không mà thôi. Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam và của các quốc gia văn minh hiện nay đều được gắn chíp chứa đựng dữ liệu cá nhân (trong đó có nơi sinh). Những hộ chiếu mẫu mới này về hình thức thì mắt thường của người không có trách nhiệm sẽ không nhìn thấy nơi sinh. Nhưng cơ quan quản lý sẽ thấy bằng phương tiện kiểm tra đủ tốt đủ hiện đại của mình.

Tôi khá ngạc nhiên khi phía Đức lại không thể xác định được nơi sinh đã được tích hợp vào Hộ chiếu mẫu mới, trong khi đó Việt Nam thì chỉ làm trong 1 phút. Tôi càng ngạc nhiên hơn khi mà phía Đức giải thích: "Đối với cơ quan chính quyền ở Đức, việc tìm nơi sinh thông qua số định danh trong hộ chiếu là không thể thực hiện được" và "phải đối chiếu một cách thủ công với một danh sách dài 7 trang và không phải chỗ kiểm tra nào cũng có danh sách này".

Xin được nhắc lại một lần nữa, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an khẳng định, Hộ chiếu mới của Việt Nam đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tích hợp và tra cứu tàng thư nên không cần ghi nơi sinh như mẫu hộ chiếu cũ và hộ chiếu của nhiều quốc gia hiện nay cũng không ghi nơi sinh.

Như vậy có thể tóm lại rằng, việc Đức tạm ngừng cấp thị thực vào Hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam là xuất phát từ (1) khả năng công nghệ của họ và (2) có thể phía Đức cần kiểm soát kỹ một số người ở địa phương của Việt Nam, nên họ cần ghi rõ nơi sinh để thuận tiện trong việc nhận diện, kiểm soát.!?
Các Anh này hoang tưởng nặng nề hay bị nhồi sọ đến mức không nhận biết sai trái. Làm sai thì phải nhận, người ta thấy sai thì người ta phải phê phán. Cứ động cái hay trái ý là vu khống hay chụp mũ thì hèn quá thể.
3 sọc ở đâu ra vậy Anh ? 3 sọc hay 3 que giờ đã và xắp ra đi hoặc thở còn không ra hơi,
Tôi tự nhận là 300 sọc đấy. 3 sọc giờ ai thèm chấp. Các Anh cần nâng cao trình độ hơn nữa để thêm lương . Chứ giờ vật giá leo thang, mấy xu kia sao đủ sống.
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,718
Động cơ
387,050 Mã lực
Xem râi thiết kế HC mới của VN gây ra nhiêu scadal quá
Hết đức rôig TBN từ chối

2 yêu râu xanh vẫn chưa có tt ngày về luôn
 
Biển số
OF-489226
Ngày cấp bằng
16/2/17
Số km
142
Động cơ
189,719 Mã lực
Tuổi
25
Sang thớt kia đi cụ chứ mở mỗi nước 1 thớt thế này sợ là sẽ còn nhiều thớt lắm -_-
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,125
Động cơ
303,419 Mã lực
Sao bảo là nhiều nước cũng ko có nơi sinh mà vẫn được cấp visa bình thường ?

 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,681
Động cơ
331,128 Mã lực
Cay phải chịu thôi. Cá nhân em cũng đồng ý phải mạnh tay dẫu Đức có cay và trả đòn.
Mời tự nhiên, Cụ tính lấy trứng ghè đá mạnh tay sao ? Giỏi thì cấm hết tụi Đức nhập cảnh đi. 1 nc còn dở sống dở chết, nói chi họ là cả 1 khối giầu có . Nó chẳng cần làm gì, cứ hàng hóa nhập cảng nó đuổi hết về nc thì cả nước khóc bằng tiếng mán.
 

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
575
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
39
Sao bảo là nhiều nước cũng ko có nơi sinh mà vẫn được cấp visa bình thường ?

Không có mục pob với việc công dân có tùy chọn ghi pob hay không là nó khác hẳn nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top