Tự tăng độ mượt mà hộp số tự động,giảm tiêu hao nhiên liệu cho SsangYong korando

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,928 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề như thế này.Xe em là xe korando 2.9 diesel 2004 AT 4wd chạy đường trường hết 10l/100km cũng hơi tốn với lái xe sang số hay bị giật nhẹ,nếu đạp ga hơi mạnh là tua máy vọt lên khá cao,cỡ 2200-2500 rpm mới chuyển số.Cái này em nghĩ là do hộp số nó sang số muộn và tự trả về một số để có đà tăng tốc.
Sau khi nghiên cứu cách điều khiển chuyển số của xe dựa trên 3 thông số : vị trí bàn đạp ga,tua máy,tốc độ xe.Em quyết định tác động vào thông số vị trí chân ga.
Em điều chỉnh cảm biến chân ga,xoay đi một góc ngược với chiều quay của thước ga nhằm tăng mức điện áp của cảm biến vị trí bàn đạp ga về hộp nhằm để hộp điều khiển cho hộp số sang số sớm hơn.
Kết quả là,xe sang số sớm hơn, 1800rpm đã có thể sang số,lúc sang số rất mượt,không còn giật.Tiêu hao nhiên liệu giảm xuống 9l/100 km




 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,512
Động cơ
527,220 Mã lực
hay quá. lúc trước galanty có thấp ko cụ, sau khi điều chỉnh galanty ra sao?
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,928 Mã lực
Tuổi
44
hay quá. lúc trước galanty có thấp ko cụ, sau khi điều chỉnh galanty ra sao?
Galangty vẫn vậy,em chỉ chỉnh cho xe sang số sớm hơn,tức đạp ga vừa phải nhưng xe đã sang số thôi chứ không cần đạp mạnh ga như trước nhưng độ vọt của xe chỉ giảm chút ít thôi
 

mr.hungpolice

Xe tải
Biển số
OF-404874
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
302
Động cơ
229,789 Mã lực
Galangty vẫn vậy,em chỉ chỉnh cho xe sang số sớm hơn,tức đạp ga vừa phải nhưng xe đã sang số thôi chứ không cần đạp mạnh ga như trước nhưng độ vọt của xe chỉ giảm chút ít thôi
Xe e cũng bị tương tự.áp dụng cho accent xem thế nào.mà chỉnh chỗ nào vậy cụ,hay fai mang ra gara kêu họ chỉnh ạ
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,928 Mã lực
Tuổi
44
.
Xe em thì cảm biến chân ga nối vào thước ga bơm cao áp còn xe cụ máy xăng thì cảm biến nằm ngay họng ga.chỗ cáp kéo ga đó.cụ xem nếu cảm biến có hai rãnh tròn bắt ốc thì cụ đánh dấu cảm biến rồi mở hai con ốc ra và xoay cảm biến ngược chiều cáp kéo ga rồi siết ốc lại
 

mr.hungpolice

Xe tải
Biển số
OF-404874
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
302
Động cơ
229,789 Mã lực
.
Xe em thì cảm biến chân ga nối vào thước ga bơm cao áp còn xe cụ máy xăng thì cảm biến nằm ngay họng ga.chỗ cáp kéo ga đó.cụ xem nếu cảm biến có hai rãnh tròn bắt ốc thì cụ đánh dấu cảm biến rồi mở hai con ốc ra và xoay cảm biến ngược chiều cáp kéo ga rồi siết ốc lại
Cảm ơn cụ ạ
 

mr.hungpolice

Xe tải
Biển số
OF-404874
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
302
Động cơ
229,789 Mã lực
.
Xe em thì cảm biến chân ga nối vào thước ga bơm cao áp còn xe cụ máy xăng thì cảm biến nằm ngay họng ga.chỗ cáp kéo ga đó.cụ xem nếu cảm biến có hai rãnh tròn bắt ốc thì cụ đánh dấu cảm biến rồi mở hai con ốc ra và xoay cảm biến ngược chiều cáp kéo ga rồi siết ốc lại
Xe e đang chạy bon, nhấc chân ga ra đạp lại vòng tua máy lên 2k rồi mới tụt.e nghĩ là xe chưa tự động chuyển số ạ
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,928 Mã lực
Tuổi
44
Xe e đang chạy bon, nhấc chân ga ra đạp lại vòng tua máy lên 2k rồi mới tụt.e nghĩ là xe chưa tự động chuyển số ạ
Thường thì cụ đạp mạnh ga thì tua máy vọt lên cao vì xe nó lùi về một số.Cụ lên mạng search cho em cụm từ" throttle position sensor adjustment " để tìm hiểu kĩ hơn
 

Hungbinhthan

Đi bộ
Biển số
OF-612101
Ngày cấp bằng
26/1/19
Số km
1
Động cơ
119,510 Mã lực
Tuổi
33
Vấn đề như thế này.Xe em là xe korando 2.9 diesel 2004 AT 4wd chạy đường trường hết 10l/100km cũng hơi tốn với lái xe sang số hay bị giật nhẹ,nếu đạp ga hơi mạnh là tua máy vọt lên khá cao,cỡ 2200-2500 rpm mới chuyển số.Cái này em nghĩ là do hộp số nó sang số muộn và tự trả về một số để có đà tăng tốc.
Sau khi nghiên cứu cách điều khiển chuyển số của xe dựa trên 3 thông số : vị trí bàn đạp ga,tua máy,tốc độ xe.Em quyết định tác động vào thông số vị trí chân ga.
Em điều chỉnh cảm biến chân ga,xoay đi một góc ngược với chiều quay của thước ga nhằm tăng mức điện áp của cảm biến vị trí bàn đạp ga về hộp nhằm để hộp điều khiển cho hộp số sang số sớm hơn.
Kết quả là,xe sang số sớm hơn, 1800rpm đã có thể sang số,lúc sang số rất mượt,không còn giật.Tiêu hao nhiên liệu giảm xuống 9l/100 km




Bác cho em xin số em hỏi về vụ này với ạ
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vấn đề như thế này.Xe em là xe korando 2.9 diesel 2004 AT 4wd chạy đường trường hết 10l/100km cũng hơi tốn với lái xe sang số hay bị giật nhẹ,nếu đạp ga hơi mạnh là tua máy vọt lên khá cao,cỡ 2200-2500 rpm mới chuyển số.Cái này em nghĩ là do hộp số nó sang số muộn và tự trả về một số để có đà tăng tốc.
Sau khi nghiên cứu cách điều khiển chuyển số của xe dựa trên 3 thông số : vị trí bàn đạp ga,tua máy,tốc độ xe.Em quyết định tác động vào thông số vị trí chân ga.
Em điều chỉnh cảm biến chân ga,xoay đi một góc ngược với chiều quay của thước ga nhằm tăng mức điện áp của cảm biến vị trí bàn đạp ga về hộp nhằm để hộp điều khiển cho hộp số sang số sớm hơn.
Kết quả là,xe sang số sớm hơn, 1800rpm đã có thể sang số,lúc sang số rất mượt,không còn giật.Tiêu hao nhiên liệu giảm xuống 9l/100 km




Cụ cho em xin số. Vụ này của cụ hay :)
 

Ko9194

Đi bộ
Biển số
OF-741237
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
2
Động cơ
61,420 Mã lực
Tuổi
60
Cụ còn choi Korando nữa không? Cụ cho xin số
 
Biển số
OF-739562
Ngày cấp bằng
16/8/20
Số km
3
Động cơ
62,840 Mã lực
Tuổi
42
Đèn báo ABS nỗi báo lỗi C0930 cam biến gia tốc .cãư ly ntn các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top