[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,854
Động cơ
1,234 Mã lực
kiến nghị lấy tiền ngân sách đi thuê tư vấn độc lập nhé, mấy cái "tư vấn độc lập" trước thì thật ra không phải là độc lập, mà của mẹ nhà thầu.
----
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP đề xuất bổ sung tư vấn độc lập làm thí nghiệm, kiểm định các gối cao su cũng như dầm bị ảnh hưởng sau sự cố gối cao su ở gói thầu CP2 tuyến metro số 1 bị rơi và xê dịch khỏi vị trí.

Tư vấn độc lập do chủ đầu tư đề xuất cũng có nhiệm vụ kiểm tra chéo, đối chứng với kết quả kiểm định, thí nghiệm của đơn vị tư vấn thứ 3 do liên danh Sumitomo - Cienco 6 (tổng thầu gói thầu CP2) đề xuất.


Nhà thầu không chấp nhận thì sao nhỉ? Nhà thầu hiện tại đang thể hiện thái độ hoàn toàn bất hợp tác. Đụng vào đồ nó thì nó kiện, không đụng thì để yên như thế mãi mãi. Đâu phải dễ dãi như nhà thầu Tàu, nói gì cũng nghe đâu.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
10,061
Động cơ
572,159 Mã lực
Nhà thầu không chấp nhận thì sao nhỉ?
Chấp nhận cho vào rồi, về lý là tư vấn độc lập coi như là người của chủ đầu tư (chứ không phải trọng tài), chủ đầu tư được quyền gì thì sẽ giao cho ông này làm thay. Kết quả điều tra có được chấp nhận không thì là chuyện khác nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,158
Động cơ
150,216 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà thầu không chấp nhận thì sao nhỉ? Nhà thầu hiện tại đang thể hiện thái độ hoàn toàn bất hợp tác. Đụng vào đồ nó thì nó kiện, không đụng thì để yên như thế mãi mãi. Đâu phải dễ dãi như nhà thầu Tàu, nói gì cũng nghe đâu.
Chủ đầu tư thuê tư vấn kiểm định khi phát hiện sự cố đã có trong luật rồi, nhà thầu không chấp nhận thì giải quyết tranh chấp bằng đường tòa án.

PS: à mà cái hợp đồng nó có quy định phải tuân thủ luật Việt Nam hay không thì em không biết đâu nhá :D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,633
Động cơ
472,833 Mã lực
HĐNTNN ( ý kiến cá nhân em), phần xây lắp, kết cấu trong GT, XD thì nhiều cụ giỏi và hiểu sâu, nói được. Còn mảng M&E dường như thành viên trong HĐ hơi “đuối”, có lẽ không theo kịp công nghệ :-?
Em làm việc với khá nhiều đoàn Nghiệm thu, thanh tra, kiểm toán các kiểu. Các vị ấy chỉ săm soi được mấy cái XD vớ va vớ vẩn, kiểu như khối lượng, định mức, bóc tách thép...Đụng tới điện, cơ khí, thiết bị, công nghệ là tịt toàn tập. Mà trong cái nhà máy thì XD chỉ tầm 20% là hết vẹo.
Cái này cũng khó, vì mảng ME mỗi hãng 1 công nghệ khác nhau. Bản thân chuyên gia của hãng cũng không nắm được hết công nghệ của hãng mình mà.
Các đoàn nghiệm thu chỉ kiểm tra được đầu vào-ra có đáp ứng được yêu cầu hay không thôi. Còn làm thế nào để xử lý thì lại là " hộp đen" roài :D
Mặt khác các hệ thống ME lại phát triển rất nhanh, các cụ trong đoàn nghiệm thu có khi bỏ nghề hàng chục năm rồi, không kịp cập nhật :D
Đám trẻ cập nhật được công nghệ thì lại không có kinh nghiệm thi đấu trên mặt trận văn bản giấy tờ :D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,854
Động cơ
1,234 Mã lực
Chủ đầu tư thuê tư vấn kiểm định khi phát hiện sự cố đã có trong luật rồi, nhà thầu không chấp nhận thì giải quyết tranh chấp bằng đường tòa án.

PS: à mà cái hợp đồng nó có quy định phải tuân thủ luật Việt Nam hay không thì em không biết đâu nhá :D
Còn nữa, luật Việt Nam đã có quy định cụ thể chi tiết cho các trường hợp kiểu như thế này chưa?
Đến như ông CL HĐ thì lâu lâu lại ra 1 "văn bản luật" sau đó bắt nhà thầu chấp hành đấy thây. Nhà thầu Tàu nó lành thì nó còn chấp nhận, chứ gặp thằng bựa như Nhật mà nó dí bòi vào chấp hành luật VN, bắt dùng luật Nhật hay luật Singapo thì sao?
Em từng đọc cái hợp đồng mua bất động sản nghỉ dưỡng của 1 "doanh nhân Israel", luật viết hoàn toàn bằng tiếng Việt, nhưng điều khoản xử lý tranh chấp lại là tòa án ...Singapo! Các con giời nhảy vào mua đều chết sặc tiết mà không thể kiện được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,611
Động cơ
324,467 Mã lực
Tuổi
43
Nhà thầu không chấp nhận thì sao nhỉ? Nhà thầu hiện tại đang thể hiện thái độ hoàn toàn bất hợp tác. Đụng vào đồ nó thì nó kiện, không đụng thì để yên như thế mãi mãi. Đâu phải dễ dãi như nhà thầu Tàu, nói gì cũng nghe đâu.
Khi đã chầy bửa, thì Tàu gọi Nhật phải bằng cụ tổ. Trước đó chỉ làm màu thôi, giờ mặt nạ rơi xuống rồi cứ kệ mẹ nó thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực
Em đọc cái bài đề xuất tư vấn độc lập vào kiểm định trên báo thấy nó cứ mơ màng về pháp luật vậy.

Khi có sự cố thì công tác thực hiện là giám định chứ không phải kiểm định (giám định = kiểm định + đánh giá sự tuân thủ pháp luật của cơ quan nhà nước). Và vì đây là công trình thuộc dự án quan trọng quốc gia, sự cố cấp I, thì cơ quan có thẩm quyền tổ chức giám định là Bộ quản lý chuyên ngành, chứ không phải UBND cấp tỉnh.

Còn trong trường hợp khác, khi Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu đi kiểm tra thấy có vấn đề, thì Hội đồng này sẽ yêu cầu thí nghiệm kiểm định. Lúc đó mới xuất hiện công tác kiểm định ở đây.

Những điều này được quy định hết tại Nghị định 46/2015 và Nghị định 06/2021 về quản lý chất lượng. Chính vì thế nên đọc cái đề xuất tư vấn độc lập nó cứ trái trái luật kiểu gì í.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
349
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Em đọc cái bài đề xuất tư vấn độc lập vào kiểm định trên báo thấy nó cứ mơ màng về pháp luật vậy.

Khi có sự cố thì công tác thực hiện là giám định chứ không phải kiểm định (giám định = kiểm định + đánh giá sự tuân thủ pháp luật của cơ quan nhà nước). Và vì đây là công trình thuộc dự án quan trọng quốc gia, sự cố cấp I, thì cơ quan có thẩm quyền tổ chức giám định là Bộ quản lý chuyên ngành, chứ không phải UBND cấp tỉnh.

Còn trong trường hợp khác, khi Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu đi kiểm tra thấy có vấn đề, thì Hội đồng này sẽ yêu cầu thí nghiệm kiểm định. Lúc đó mới xuất hiện công tác kiểm định ở đây.

Những điều này được quy định hết tại Nghị định 46/2015 và Nghị định 06/2021 về quản lý chất lượng. Chính vì thế nên đọc cái đề xuất tư vấn độc lập nó cứ trái trái luật kiểu gì í.
Đề xuất tư vấn độc lập để chạy tội cho Nhật thôi. Kiểu gì tư vấn chẳng bảo sửa 1 vài chỗ rồi cho chạy. Chỉ khi nào cái tàu nó tai nạn như tàu ở Đài Loan thì tư duy nô lệ cho Nhật của đám giang cư mận mới im
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,854
Động cơ
1,234 Mã lực
Nhà ga Bến Thành xây dựng 7 năm chưa xong. Trong 7 năm ròng rã rào chắn đường để thi công thì người dân kinh doanh buôn bán không được, bất tiện cuộc sống, mất mát này ai bù? Những 7 năm ròng rã.
Trong khi, theo kế hoạch thì nhà ga Bến Thành chỉ rào đường trong 3 năm, còn nhà ga Nhà hát lớn chỉ rào trong hơn 1 năm. Bây giờ chậm tiến độ mấy năm trời nhưng không 1 nhà báo nào chịu quan tâm chia sẻ với những khó khăn vất vả mà người dân 1 nhà ga này đã phải chịu trong 7 năm qua.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
617
Động cơ
50,051 Mã lực
Ngoài lề tí, chân dung Ban quản lý đường sắt TP.HCM đây

Báo VN thì không đăng, báo tàu lại có:

Em thô dịch luôn:
Vào ngày 18/12/2020, hơn 20 người của Ban đường sắt TP.HCM thăm quan tuyến CL-HĐ.
Họ thăm quan đủ mọi nơi, mọi chỗ và rất chăm chú quan sát, ghi hình.
Trong chuyến thăm quan, họ bày tỏ thái độ ngưỡng mộ công nghệ TQ, quản lý của TQ và thiết bị của TQ (#đoạn này chắc thằng viết bài tự sướng quá).
Đoàn thăm quan công nhận Cục 6 đã hoàn thành mọi việc ở tuyến CL-HĐ, và hứa hẹn sẽ hợp tác với Cục 6 trong tương lai.

PS: Nếu các cụ coi bằng điện thoại, để tiếp tục xem hình, thì khi nó hiện 2 mũi tên xanh chỉ xuống dưới, các cụ nhấn vào 2 mũi tên xanh, rồi chọn ô bên TRÁI (nó có 2 ô lựa chọn) để xem hình nha.
Đúng là con hát mẹ khen hay, hay mẹ hát con khen hay ;))
Hứa hẹn hợp tác làm thêm cái CLHĐ2 kéo dài 20 niên nữa cho đủ cặp hỉ.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
617
Động cơ
50,051 Mã lực
Nhà ga Bến Thành xây dựng 7 năm chưa xong. Trong 7 năm ròng rã rào chắn đường để thi công thì người dân kinh doanh buôn bán không được, bất tiện cuộc sống, mất mát này ai bù? Những 7 năm ròng rã.
Trong khi, theo kế hoạch thì nhà ga Bến Thành chỉ rào đường trong 3 năm, còn nhà ga Nhà hát lớn chỉ rào trong hơn 1 năm. Bây giờ chậm tiến độ mấy năm trời nhưng không 1 nhà báo nào chịu quan tâm chia sẻ với những khó khăn vất vả mà người dân 1 nhà ga này đã phải chịu trong 7 năm qua.
Tàu cạn như CLHĐ còn giây ra 10 năm chửa xong kia kìa, đây tàu ngầm, ga ngầm (4 tầng dưới đất) có chậm 20 năm thì vẫn là nhanh hơn tiến độ cái CLHĐ mắc dịch à quên mắc cạn kia thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,704
Động cơ
119,479 Mã lực
Định lý mới: thi công ngầm thì phải lâu hơn thi công cầu cạn :)).
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,656
Động cơ
458,905 Mã lực
1618281086166.png



Hay thật, toàn bộ 1.138 sự cố, mà tít ko nói gì tới nhà thầu Nhật, nếu là Cát Linh Hà Đông thì biết rồi đấy
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,267
Động cơ
14,648 Mã lực
View attachment 6081777


Hay thật, toàn bộ 1.138 sự cố, mà tít ko nói gì tới nhà thầu Nhật, nếu là Cát Linh Hà Đông thì biết rồi đấy
Thui thì thành tượng đài đắt nhất Việt Nam....cả chục ngàn tỷ.
Cho dù thay hết cũng chả có gì đảm bảo là không xảy ra rớt gối tiếp và vừa chạy vừa run không biết khi nào rớt gối thì...méo ai đi. Nhưng tiền trả nợ vẫn đè dân thu thuế trả cho bọn nhật lùn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực
Sau mấy bài báo đăng nhận định của "Tổ chuyên gia" của HĐNTNN về nguyên nhân gối rơi, em đâm ra nghi ngờ năng lực của tổ chức này.

Ở bài báo trên có đoạn
"Dự kiến, đoàn công tác sẽ làm việc từ ngày 7 đến ngày 9/4 để nghe chủ đầu tư báo cáo kết quả về công tác đánh giá an toàn hệ thống, kế hoạch nghiệm thu về các mốc thi công quan trọng."

Đọc đến đây thì có cảm giác HĐNTNN cũng chưa hiểu sẽ làm việc gì. Công tác đánh giá an toàn hệ thống chẳng có chút nào liên quan đến việc cái gối rơi hết. Theo đúng nội dung của đánh giá an toàn hệ thống, quy định rõ ràng tại Điều 6 TT 31/2018 và 32/2020 của Bộ GTVT thì an toàn hệ thống là sự vận hành của thiết bị, vận hành an toàn, tích hợp hệ thống, phương án sơ tán hành khách khi rủi ro. Và đặc biệt là quy định trách nhiệm các bên liên quan trong đánh giá an toàn hệ thống này tuyệt nhiên không có chủ thể là HĐNTNN.

Đấy, nhiều khi quy định rất rõ rồi nhưng nhiều bên cứ làm tranh việc của nhau nên rối tung hết cả.
Vậy là sau chuyến tham quan, chưa thấy Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu có ý kiến gì nhỉ? Có vẻ đúng với nhận định ở trên.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
207
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Vậy là sau chuyến tham quan, chưa thấy Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu có ý kiến gì nhỉ? Có vẻ đúng với nhận định ở trên.
HĐNTNN do Cục GĐ&QLCL Bộ XD chủ trì, thành viên của Hội đồng đều là các Giáo sư, tiến sỹ hoặc các cá nhân chuyên ngành có uy tín, có chuyên môn sâu. Trên cơ sở khảo sát hiện trường cộng với xem xét các thể loại Hồ sơ thiết kế, thi công và nghiệm thu các chuyên gia sẽ có ý kiến đánh giá và đề nghị Nhà thầu giải trình. Tóm lại vấn đề liên quan đến kỹ thuật nó rất là rõ ràng, đúng là đúng và sai là sai. Mấy cái gối cầu cao su nhập Nhật Bản này ko phải là đến DA Bến Thành - Suối Tiên mới có vấn đề đâu mà nó đã xuất hiện từ một số DA trước do Nhà thầu Sumitomo Mitsui này làm rồi. Riêng về Nhà thầu Sumitomo Mitsui này phải nói là cực láo và lưu manh mới đúng. Mấy thằng cấp cao cùa nó cả Nhật cả Việt trong dự án rất là coi thường Tư vấn giám sát -tư vấn Nhật nhé. Còn CĐT VN thì đương nhiên nó coi bằng con kiến. Nhưng cái đấy ko nguy hiểm bằng việc chúng nó sẵn sàng làm sai Tiêu chuẩn kỹ thuật và sai quy trình thi công để đẩy tiến độ, chuyện bản vẽ thi công làm sai so với TKKT mà chưa có su2j đồng ý của Tư vấn và CĐT là thường xuyên.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
365
Động cơ
45,277 Mã lực
Tuổi
36
Với hậu quả tuyến BT-ST thì Nhật coi như mất cửa làm bất cứ tuyến ĐSCT hay Metro nào sắp tới tại VN

hi vọng với sự thành công của tuyến CL-HĐ sắp được cho chạy thương mại và sẽ full phè phè khách thì các NT TQ sẽ được làm tuyến HP-HN-LCai/LSon sắp tới, vốn TQ rẻ từ gói Roadbelt, nhà thầu TQ ngon bổ rẻ nhanh ====>>> VN sẽ sớm nối cảng HP với 2 tỉnh lớn/thị trường lớn TQ là Vân Nam và Quảng Tây..

 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
Với hậu quả tuyến BT-ST thì Nhật coi như mất cửa làm bất cứ tuyến ĐSCT hay Metro nào sắp tới tại VN

hi vọng với sự thành công của tuyến CL-HĐ sắp được cho chạy thương mại và sẽ full phè phè khách thì các NT TQ sẽ được làm tuyến HP-HN-LCai/LSon sắp tới, vốn TQ rẻ từ gói Roadbelt, nhà thầu TQ ngon bổ rẻ nhanh ====>>> VN sẽ sớm nối cảng HP với 2 tỉnh lớn/thị trường lớn TQ là Vân Nam và Quảng Tây..

Đừng có mơ cụ ơi, đám đông trên mạng sợ TQ đến ngu người. Đến mua cái ống gang dẻo TQ còn sợ thì làm sao mua được đường sắt.
Mà lâu dài VN không tự làm thì chỉ có đưa cổ cho người chém đẹp thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,158
Động cơ
150,216 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với hậu quả tuyến BT-ST thì Nhật coi như mất cửa làm bất cứ tuyến ĐSCT hay Metro nào sắp tới tại VN

hi vọng với sự thành công của tuyến CL-HĐ sắp được cho chạy thương mại và sẽ full phè phè khách thì các NT TQ sẽ được làm tuyến HP-HN-LCai/LSon sắp tới, vốn TQ rẻ từ gói Roadbelt, nhà thầu TQ ngon bổ rẻ nhanh ====>>> VN sẽ sớm nối cảng HP với 2 tỉnh lớn/thị trường lớn TQ là Vân Nam và Quảng Tây..

Làm với nhà thầu nào cũng vậy, không nâng tầm kiến thức + trình độ quản lý lên thì cũng bị nó đè đầu cưỡi cổ hết.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,704
Động cơ
119,479 Mã lực
Đừng có mơ cụ ơi, đám đông trên mạng sợ TQ đến ngu người. Đến mua cái ống gang dẻo TQ còn sợ thì làm sao mua được đường sắt.
Mà lâu dài VN không tự làm thì chỉ có đưa cổ cho người chém đẹp thôi.
Tìm cơ chế tài chính để cho tư nhân làm. Tư nhân thích liên doanh hợp tác với ai thì làm thôi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top