vài điều về người lái xe offroad

Trạng thái
Thớt đang đóng

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Theo yêu cầu của chủ tịch CLB sắp ra đời, nhằm đào tạo các cán bộ nguồn cho CLB tham gia các giải đấu trong nước và quốc tế dưới sự chỉ đạo và tài trợ của CLB offroad sắp được cấp giấy chứng nhận............em cố gắng viết vài dòng linh tinh về thú chơi mệt mỏi này.
Điều đầu tiên cần lưu ý em nghĩ là cái xe, không có xe 4x4 thì có mà hay bằng giời như Hải KAR cũng đứng ngoài mà xem anh em chết.
Việc liên quan đến cái xe đáng xem xét nhất là nên đi xe nào?
CLB offroad khởi nguồn bằng sự tập trung của những người ham mê khám phá và ham mê ô tô. Thoạt đầu ai có xe gì xài xe đó , sau rồi mới rút ra kinh nghiệm và đổi xe, nâng cấp.....nhiều người làm đi làm lại nhiều thì được anh em kính trọng, bầu làm chủ tịch.
Danh sách này có :
-Chủ tịch Sơn Cua : bán Grand Vitara mua FJZ75 và Pajero
-Chủ tịch Galloper : mua thêm hàng loạt xe sau Nissan patrol : Beijing, Ford F250,land cộc, Porsche cayenne, rất tiếc chẳng có xe nào đi được.
-Chủ tịch Hưng noza : Bán Everest 1 cầu đi mua Hilux, sắm thêm FZJ75
-Chủ tịch CLB não Hà nội : vứt Escape Vàng Anh mua Grand Cherokee và Pajero
-Chủ tịch Hùng offroad thì chuyển từ Tracker 1 cầu sang Land cộc, Triton, Jeep CJ5
-Phía nam có Đại úy Phạm Diên cũng từ giã Bentley để mua Pajero, Jeep CJ5, Samurai

...........v.............v
Suy ra 1 điều cái xe cũng nằm trong các yếu tố các bạn có thể chơi lâu hay chơi đến đâu. Các bác nên xác định cách chơi :
1-đi với anh em offroad qua khắp các cung đường , tham gia các cuộc thi ở mức không bị bệnh não.?
2-đi đến cùng với bệnh án ‘’ viêm não Nhật bản’’?

Ở phương án 1 có 1 ví dụ tương đối điển hình là chủ tịch Ngiabui cùng đại ca Vợ Bộ Đội, nhà này kiên trì với Land VX100 độ full option sau khi biết rằng Hummer H2 chỉ là 1 cái Limousin vớ vẩn . Xe Land này rất nặng nề trong offroad , tuy nhiên sự thoải mái thì lại là số 1 với giường ngủ, bếp, phòng tắm, tủ lạnh bên trong.

Điều thứ 2 là có xe rồi thì phải ‘’ độ thằng lái ‘’ sao cho đi được. Nếu xe có hay bằng giời mà bạn không biết lái xe thì nó chỉ là cục sắt nhiều rắc rối. Điều này đúng kể cả áp dụng cho xe đạp.
Vậy phân tích cách ‘’ độ người’’ thử xem chúng ta có thể cải tiến chúng ta hay không?

Em thấy nhiều thành viên mới tham gia offroad với tư tưởng ‘’ đường nhựa ta là vua, offroad là cái gì đâu.....’’ , tuy nhiên thường thì mấy ông này phải trả giá cho sự thiếu kinh nghiệm và tự tin thái quá. Giá ở đây là xe hỏng liên miên , chữa mãi hết tiền đến chán thì thôi không chơi nữa.

Vụ này em không nêu ví dụ, các bác nào đúng hoàn cảnh vào giơ tay phát biểu nhé, nhớ xếp hàng không tranh nhau nói!

Theo em bí quyết tạo thành lái xe offroad tốt không phải là do năng khiếu .Năng khiếu là phần nhỏ của cả bức tranh bao gồm : năng khiếu, kinh nghiệm thu thập được , chiếc xe bạn lái, và 1 chút may mắn.
May mắn thì không muốn là có được,năng khiếu cũng rứa, vậy ta còn 2 cách đầu tư để chơi offroad :

Xe
-Kinh nghiệm-kỹ năng xử lý

Về xe có quá nhiều bài viết nên phạm vi bài này ta chú trọng vào ‘’ độ lái ‘’
Tại sao phía trên em dùng từ ‘’ kinh nghiệm –kỹ năng xử lý’’? Phần kỹ năng thực hành thì thực ra các bác cứ đi nhiều là sẽ có. Hải KAR tung hoành trên xe chở than chẳng qua đi nhiều mà tích cóp được kinh nghiệm, các bác lái xe tải Trường Sơn cũng thế.Việc nên làm ở đây là để có nhiều kinh nghiệm, ta lấy luôn kinh nghiệm của người khác làm của chung để mọi người cùng rút ra cái gì đó.

Kinh nghiệm chiến đấu :

-Ở phạm vi lái xe offroad-adventure chúng ta nên đề cao vấn đề an toàn cho người , xong mới đến xe . Mỗi chuyến offroad không ít thì nhiều cũng di chuyển 1 vài trăm km đến cung offroad. Vậy việc di chuyển onroad cần có tổ chức, giữ an toàn cho tất cả mọi người là việc phải làm.Nên tránh ‘’ tao chạy onroad hay, tao vượt hết chúng mày’’. Cuộc vui offroad sẽ có nguy cơ trở thành vụ giải quyết TNGT.
-Trên đường offroad : người di chuyển đầu tiên cần có khả năng phán đoán tốt và kỹ năng xử lý tình huống ngon, tạo cho những người đi sau .CLB hiện có chủ tịch và phó chủ tịch làm rất tốt việc này.



--------Còn tiếp-----------
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bản thân em rất tâm đắc với cuộc thi SAT dự tính sẽ được tổ chức .Với mô hình cuộc đua dài ngày với hầu như người tham gia chỉ là Offroader , chúng ta sẽ luyện tập được kỹ năng sinh tồn trên đường dài và các loại địa hình khác nhau . Ngoài ra còn được cắm trại, giao lưu cùng các bè bạn có chung niềm đam mê.
Để qua được 1 cuộc đi như vậy, ta có nhiều điều cần lưu ý :
-Chuẩn bị xe cho tốt, đồ cứu hộ đầy đủ.
-Kỹ năng và kinh nghiệm giúp phần rất lớn trong các cuộc thi đấu và cả trong adventure.

Bàn về cách đi trên từng loại đường cụ thể thật khó, mỗi xe có 1 cách đi khác nhau , ví dụ xe bác Cua gặp hố bùn vừa vừa cứ lội ầm ầm, xe nguyên bản thì nên tránh ra chỗ khác thì hay hơn.
-Gặp hố bùn loãng : Nhìn người trước đi thấy ngon thì ăn , dễ hóc thì tránh,trường hợp không tránh được thì cố gắng chạy đà trước khi xuống hố , lưu ý không có nghĩa là hết ga , đi nhanh quá không hay , dễ mất lái mà đâm .
-Gặp hố bùn đặc tầm tăng Xuân mai em thấy tốt nhất nên tránh,không tránh được thì tời khẩn trương.
Nhiều người có suy nghĩ hài hước là giãy dụa đến khi bánh chạm nền cứng thì xe chạy qua được .Việc này đúng nếu bánh xe chạm nền cứng mà gầm xe chưa bị đội lên. Giãy dụa trong vũng bùn ta đối mặt với hàng loạt nguy cơ hỏng hóc nghiêm trọng :
Sôi nước, sau đó là cháy máy ( nhiều chiến binh đã trả giá ở Xuân Mai)
Hỏng hóc các bộ phận khác như bùn bắn vào quạt, quạt vỡ đâm thủng két ( MER G trong S.E.X)
Bỗng dưng cháy biên ( dunght)
Dây curoad nhảy ra khỏi máy
.......
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Đến đây ta nhận thấy tầm quan trọng của cái tời, phải chăng VOC năm sau BTC nên xem xét tăng số lượng bài thi sử dụng tời ( năm ngoái có mỗi bài 9)
Tời-cách offroad nhanh và rẻ tiền nhất . Vậy nếu cảm giác giãy không ăn thua, các bác hãy sử dụng tời.

-Nước : nơi phát sinh của đủ mọi bệnh tật, bệnh nặng nhất đang thuộc về chủ tịch Galloper : ông này thất vọng với mưu đồ vượt sông bằng ô tô, sau khi phá hỏng 1 loạt xe offroad ( mà nguyên nhân do lội nước chiếm đến 60%)đã hoàn toàn từ bỏ phong trào xe 4 bánh.
Nhà vô địch VOC hạng Open Sông Hồng trông thật tội nghiệp dưới cái ao thối hoắc ở nhà anh Trung...........
Lội nước sâu đối mặt với :
Hệ thống điện hỏng ( máy phát , chia điện, thậm chí ECU là trang bị đắt tiền) Đôi khi giắc điện không hỏng ngay mà sau vài tháng mới có tác dụng
Nước phá hoại hệ thống treo và lái ( các rô tuyn, nhà noza sau chầu lội nước đợt lụt HN bị nước vào trong thước lái , hỏng bơm và thước, -45 củ)
Thủy kích -tan luôn động cơ ( bác larang biểu diễn ngoạn mục ở VOC 2009, tuy nhiên sau đo thủy kích ở Hà tây, giờ chẳng thấy chơi bời gì nữa)
Nước vào động cơ -đại tu
Nước vào cầu -hộp số: mòn
Nước vào vòng bi : hỏng
Nước vào salon : thối inh
Và sau đó đi về thay hết các loại dầu , bảo dưỡng ro tuyn..........rất mệt
Cá nhân em thú nhận là nếu tránh được nước thì em tránh ngay, cực chẳng đã em sẽ cố gắng ở dứoi nước ít nhất và lên bờ để hong cho khô.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Đường rừng cảm giác của em đối với đường offroad VN là đại diện bởi các sống trâu rất to do xe tải tạo thành. Em luôn cố gắng để không rơi xuống rãnh.Nếu rơi xuống bò lên tương đối mệt, đôi khi lại phải lùi rất xa để có điểm trèo lên.Có vẻ cách hay là đi chậm thay vì chạy đà ầm ầm để kiểu gì cũng rơi xuống rãnh. Nhiều người vẫn chọn cách chạy đà này tuy nhiên lốp phải tốt, xe gầm cao mới khả thi.
Việc giữ được xe không rơi xuống rãnh rất khó, là điều kiện luyện tập giữ thăng bằng rất tốt. Nhiều lúc bắt buộc phải rơi thì đành chịu.Nhiều bác giữ được đầu không rơi mà mông rơi xuống, thành ra đi chéo xe rất là đẹp.

Đá Nơi rèn luyện kỹ năng đặt bánh chính xác, đi chậm là yếu tố để đặt bánh chính xác và hạn chế rủi ro khi xảy ra va chạm( với vật cản như đá-cây),
Những xe có tỷ số truyền lớn có thể đi cực chậm như MER G tỏ ra ưu việt hơn hẳn các xe khác trên các dạng đường đòi hỏi đi chậm. Việc đi chậm giúp ta có thời gian tính toán hợp lý hơn, có thời gian xử lý tay lái hơn, dàn gầm làm việc hiệu quả hơn do xung lực từ mặt đường ít-tức là giữ xe hơn.

Theo em thây thực ra đi chậm và cẩn thận để không sa lầy thì ta sẽ tốn ít thời gian để đi qua hơn là phóng ầm ầm xong chui vào bụi, kéo ra phóng tiếp..........
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
CátKhông có nhiều sa mạc cho các bác diễu hành, có 1 đại diện của loại địa hình này là mòm Tanobi, em có cảm giác đây là cuộc thi dành cho người điềm tĩnh. Kẻ nào nhìn rõ đường xong mới đi, không bị lún hay mắc kẹt thì đi nhanh và đỡ mệt hơn kẻ chạy nhanh không nhìn ngó. Giãy dụa trong cát là việc làm vô bổ nhất của offroad. CHiêu hay nhất là dùng xẻng. Vậy hãy bỏ thời gian phán đoán đường thay vì đi tới đâu tính tới đó.

Các lưu ý sử dụng xe offroad
Không ai có thể nắm rõ đặc tính và khả năng hơn chủ xe. Người lạ dù lái hay đến đâu cũng không biết được các bệnh tình chiếc xe của bạn, lái hay đến đâu cũng cần thời gian để quen xe. Vậy hãy cố tự học cách lái xe và tự lái. Tất cả các kiến thức google rất khó áp dụng cho thực tiễn, việc làm quen và luyện tập offroad có tác dụng hơn bất kỳ trang web hay nhà thông thái nào.
Tời là nguồn tài nguyên có hạn bởi dung lượng ắc-qui. Hết ắc qui = hết tời, hết nổ máy, hết lung tung. Vậy hãy cẩn trọng khi sử dụng nguồn tài nguyên này. Tốt nhất đừng có sa lầy thì không lo gì.
Khóa vi sai cần sử dụng đúng cách , hãy đọc user manual của ARB, bạn sẽ tiết kiệm được ối tiền thay láp. Tắt khóa ở mọi trường hợp có thể tắt khóa- đấy là cách dùng đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Anh độ này toàn đi buôn, chẳng có thời gian chém gió với Gaz em :D Kỹ thuật lái thì nhiều vô kể, giờ bay thì có ông lái đến đầu bạc răng giả rồi mà vẫn không khá được. Vậy là thế nào hả Gaz?

Cá nhân tớ đánh giá cao nhất cái cảm - hiểu xe và các trạng thái của xe - của người với xe; thứ nữa là đến kiểm soát lực kéo (sự tinh tế của chân ga, phản xa nhanh và đúng khi chuyển số...vv); thứ 3 mới đến kỹ năng đặt bánh. Lái xe dù onroad hay offroad mà không có cái cảm đấy thì không bao giờ lái hay được.

Việc đầu tiên các bác muốn lái hay nên làm là hãy thay đổi cách nhìn về xe. Đừng nhìn xe như thể nó chỉ là một cỗ máy vô tri. Cứ nhìn nó như một thực thế sống đi, các bác sẽ thấy khác ngay lập tức :D

Nói nghe trừu tượng nhưng thực tế đơn giản ấy mà: đừng bao giờ bắt xe làm việc quá sức hay làm những việc ngớ ngẩn =)) kiểu như giữ tẹt ga trong 2 phút khi 4 bánh không có dấu hiệu dịch chuyển; hay chạy lốp extreme, bật khóa vi sai nhưng các bánh đã bị khóa cứng và tẹt ga 1...2...3 bung côn :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cái cảm giác của người và xe theo em mỗi người mỗi khác, nó bao gồm cảm nhận về tốc độ bánh quay, tình trạng động cơ, sức kéo , vị trí bánh xe trên mặt đường.............Đối với người lái xe tốt tất cả các mối liên hệ giữa người và xe luôn được rõ nét.Suy từ bản thân em thì cái này có thể luyện được bằng cách '' lắng nghe''.Tuy nhiên ngộ được đến đâu thì cũng tùy cơ địa từng người, tùy cách kiên trì học tập.
Ví dụ như có ông ngồi lên xe lạ, di chuyển 1 phát là cảm nhận được vị trí 4 bánh xe nằm ở đâu, có ông thì quan tâm phần lớn đến chạy làm sao côn cho êm, lái cho nhanh..........
Có người bánh trượt trên bùn thì cảm nhận được, có ông xe đứng im ga tít mù vẫn không biết là sa lầy rồi,Hoặc bánh quay 100km/h trong khi xe đi 1km/h .
Việc này nó nằm ở phạm trù khó bàn.Việc cảm giác người-xe chi phối khả năng lái xe là chuyện tất nhiên, tuy nhiên ít người để ý đến việc '' nghe ngóng'' xe ra sao.
Việc này cũng cần học, tuy nhiên rất mất time. Việc em muốn đề cập đến ở đây là : '' cách lái để giữ xe sao cho đi lâu hỏng''.
Đại úy Saigonvw chưa bao giờ nổi tiếng với tài năng lái xe xuất chúng, tuy nhiên hãy xem xe của ngài : người ta đi đến đâu ngài đi đến đó, xe không gãy láp, không cháy côn, chẳng hỏng gầm, lúc nào cũng ngon lành......đấy là 1 tấm gương tốt.
Tấm gương nữa là đô đốc Galloper : thường thì chủ tịch này luôn bỏ đường nhảy xuống sông, suối. Sau 1 thời gian phá nát vài cái xe chủ tịch này bỏ chơi offroad vì mất hứng.
Sát thủ Hùng mèo cũng vậy, các bác sẽ rất khó khăn để tìm ra 1 chuyến đi của chàng mà xe không hỏng.

Vậy em có thể đưa ra kết luận hơi hồ đồ :Các bác có thể chơi gấp , rất gấp, và có thể chơi từ từ. Tuy nhiên offroad VN đang trên đà phát triển, các cuộc dã ngoại adventure luôn đưa đến các địa điểm mới , các cuộc thi luôn khó dần lên, thậm chí số lượng các cuộc thi luôn tăng dần. Các bác có thể chọn cách chơi như đô đốc : chơi 2 con sông song về hưu non, chơi trò khác, hoặc là từ từ tiến lên, như vậy sẽ trải nghiệm được nhiều hơn.
Cái xe sống hay chết phụ thuộc vào người lái,nếu người lái nào cũng thứ 7 lội ao nhà anh Trung , chủ nhật lội bùn đường tank , thì đòi hỏi có rất nhiều tiền sửa xe và có rất nhiều thời gian chăm xe. Các bác hãy tự xác định cách chơi của chính mình.Đừng ngại ngần hay sĩ diện mà nghe theo người khác xui '' thử đi chỗ này....chỗ này đi được.''
Và quan trọng : đừng đổ tại cái xe chưa tốt- lỗi là tại thằng lái.
Nếu thằng lái không đâm đầu xuống ao giãy ầm ầm, xe sẽ không hỏng.

Điều quan trọng nhất , quan trọng hơn cái Hải kar đề cao '' cảm giác -mối liên hệ'' là tư tưởng người lái.
Bạn có hệ tư tưởng gì về offroad?
Bạn coi offroad là thú chơi lâu dài, từ từ khám phá?
Bạn muốn nhảy vào tất cả các chướng ngại vật và thử xem xe có qua được kg? Theo ngu ý của em chơi mỗi người 1 cách , có người quen mất nhiều tiền cho gái, có người thì không mất tiền.Em thì trong trường hợp này luôn cố gắng phán đoán xem xe có thể đi được hay kg? Chứ em không nhảy ngay vào để biết xe có đi được hay kg?
Offroad cũng vậy, có người muốn phá ngay cái xe cho hả ước mong, có người muốn giữ cái xe để đi tiếp.
Tuy nhiên những người loại này sẽ : Làm phiền anh em bằng cách cứu hộ liên miên, không đủ thời gian và tài chính để chơi lâu , không thể tham gia các cuộc thi vì xe sẽ hỏng. Cách tránh trở thành những người như vậy em nghĩ có 1 cách đơn giản : giữ xe. Muốn giữ được xe phải xác định lại hệ tư tưởng chủ đạo của vấn đề : offroad là gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
đọc một hồi tự sự của chú Gaz, e chả hiểu giề.
e muốn có những chỉ dẫn cụ thể hơn cơ, đại loại :Cầu nhanh,số 2 nhé, cứ ga to vào or vi sai, vi sai đâu, đóng hết vào ga to lên, đừng sợ hỏng xe.
cho đến nay, e vẫn thích nhất câu của BL: đỉnh cao của Offroader là xui người khác làm những việc mà mình k dám làm
 

kdothuy

Xe tải
Biển số
OF-67505
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
479
Động cơ
437,360 Mã lực
Em đọc bài này thấy bổ ích đấy anh, chuẩn luôn
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
@Htdung: Sẽ rất khó có câu trả lời thật chính xác cho từng trường hợp mà quan trọng là hiểu cái xe, hiểu đoạn đường mình sắp đi và cảm nhận của người lái.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
đọc một hồi tự sự của chú Gaz, e chả hiểu giề.
e muốn có những chỉ dẫn cụ thể hơn cơ, đại loại :Cầu nhanh,số 2 nhé, cứ ga to vào or vi sai, vi sai đâu, đóng hết vào ga to lên, đừng sợ hỏng xe.
cho đến nay, e vẫn thích nhất câu của BL: đỉnh cao của Offroader là xui người khác làm những việc mà mình k dám làm
Công thức của bác là : A=B[1000+Z]]¼+C¾-M*F
trong đó A là lực cần có tại bánh xe
B=độ dài quãng đường định vượt qua
Z=Tuổi người lái xe + 4000
C=Cân nặng chã trên xe
M=Tốc độ gió tại thời điểm hiên tại
F là tham số có giá trị bằng 1 nếu trời khô, giá trị=2 nếu trời mưa.

Tuy nhiên công thức em đưa ra không chính xác lắm với thời tiết không có gió, vậy bác có thể chọn cách dễ hơn là cố gắng cảm nhận chiếc xe thật tốt. Ở mỗi quãng đường và với xe có các trang bị khác nhau ta cần các tốc độ và lực quay bánh xe khác nhau. Mỗi xe cấu tạo công suất, sức kéo, chiều dài cơ sở , cân nặng khác nhau. Việc trang bị lốp hay khóa vi sai hay thậm chí nâng xe lên cao cũng thay đổi rất nhiều đặc tính của xe.
Vì vậy em mới khuyên hãy cố gắng cảm nhận và hiểu chiếc xe. Và việc này không ai làm tốt hơn là chủ xe, giao vào tay ông phá là khó chia tiền sửa lắmb-(
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Về các sinh hoạt của dân offroad ta có thể thống kê như sau :
-Các hoạt động từ thiện kiểu như chở hàng lên Mù Cang Chải chuyến vừa rồi , vừa làm việc có ích, vừa trải nghiệm các cung đường offroad.
-Các chuyến đi dã ngoại khám phá như đi mua đào Mộc-Châu, offroad Vân Đồn.,thậm chí vào Sài Gòn như dịp 30-4 năm nay
-Các cuộc truy hoan tập luyện kiểu đường tank hay sông Hồng mùa nước cạn.
-VOC ( huy vọng BTC đủ tâm huyết để tổ chức thường niên với qui mô lớn)
-SAT ,hy vọng của tương lai .

Vậy cùng nhau xem xét để nên chơi cái nào nhé.
Các cung adventure : Nói chung đường Offroad Mộc Châu,Tuyên Quang, Quảng Ninh,Lạng Sơn.......... phần lớn xe nguyên bản đi được với đôi chút khó khăn : đào đường 1 tý, kéo nhau..........nói chung là vui. Hiện CLB Triton rất nên chơi thể loại dịch vụ này. Cơ bản là yêu cầu đòi hỏi về trang bị trên xe là không nhiều, nếu có cái tời thì tuyệt. Đây là nơi rất tốt cho người ham mê offroad, khám phá, thể loại vui chơi dã ngoại outdoor, chụp ảnh......

Kiểu hội thảo trên đường tank, ao cá, Sông Hồng Là nơi để kiểm tra sức khỏe người và sức khỏe xe. Nếu các bạn có ý định thi đấu offroad thì cũng nên có vài buổi kiểu này. Nhược điểm lớn nhất là khả năng hỏng xe cao. Nhất là đối với người có quan niệm Offroad là làm những điều kỳ quái.
Vitomsau là mẫu người kiểu này, bản thân không thể tin nổi là Grand Vitara Full option lại không qua nổi 10m bùn.
Các trường hợp lội sông , ao ....... có kết quả còn tệ hơn : chủ tịch CLB Offroad từng 2 ngày bẻ 2 láp tại Hội Thảo . Tuy nhiên chúng ta nên cân nhắc việc tham gia các trò chơi phá hoại này tùy theo sức xe và sức người. Nên suy nghĩ xem có thể đi được không trước khi nhào vô.Nếu không rõ có đi được không mà vẫn muốn chơi thì nên có phương án dự phòng ( tời, kéo, đào.......) để không làm hỏng xe lúc giãy dụa.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
VOC Vietnam offroad cup do Otofun đầu têu, nơi tỷ thí của các tay chơi offroad. Đối tượng tham gia không hạn chế vì được chia bởi 3 hạng.
Các cuộc thi bao giờ cũng có tính hấp dẫn cao với người chơi, nơi đây có thể gặp các anh bạn chưa bao giờ đi offroad . Tuy nhiên thường thì các anh bạn này không được xếp hạng cao cũng như hay bỏ cuộc giữa chừng.
Kết quả các cuộc thi luôn có phần may mắn, tuy nhiên sự luyện tập , tham gia đi nhiều tất nhiên phải có lợi thế.

SAT Với ước vọng tái hiện camel trophy, tính hấp dẫn và quãng đường dài, đòi hỏi xe trang bị đồ offroad.

Để tham gia tất cả các hoạt động nói trên, ta cần có quĩ thời gian và tiền bạc dư giả. Vậy anh em hãy tự cân nhắc cách tham gia sao cho thỏa mãn được điều kiện của mình.Em cũng gần hết hơi với lịch trình 1 tháng/ 1 chuyến nên có thể sẽ quay về môn viết sách và phán lung tung.

Thôi ông nào chém tiếp đi, mệt rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Em thuộc thể loại này
Các cung adventure : Nói chung đường Offroad HÀ GIANG Mộc Châu,Tuyên Quang, Quảng Ninh,Lạng Sơn.......... phần lớn xe nguyên bản đi được với đôi chút khó khăn : đào đường 1 tý, kéo nhau..........nói chung là vui. Hiện CLB Triton rất nên chơi thể loại dịch vụ này. Cơ bản là yêu cầu đòi hỏi về trang bị trên xe là không nhiều, nếu có cái tời thì tuyệt. Đây là nơi rất tốt cho người ham mê offroad, khám phá, thể loại vui chơi dã ngoại outdoor, chụp ảnh......
Em đang mơ về chiếc này



có thể + thêm một chút giao lưu từ thiện thì càng hay , nhưng có điều thời gian dài hơn các thể loại khác
 
Chỉnh sửa cuối:

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
583
Động cơ
357,875 Mã lực
Sao các cụ ko viết về Vũ đỗ Hiếu nhỉ.
Em thấy Sát thủ này mơí đáng để viết.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Theo em không có ai hoàn mỹ về mặt trình độ lái xe. Bài này nên đi theo tôn chỉ '' rút kinh nghiệm '' để lái tốt hơn trong offroad, không nên đi vào đả phá hay tôn vinh cá nhân làm gì cho mệt. Việc đó của ngoisao.net với minhtinh.ru người ta làm rồi.
 

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top