Thảo luận Vài option made in Vietnam cho các loại xe Hyundai/Kia

Thảo luận trong 'Hyundai' bắt đầu bởi jungle, 8/1/11.

  1. 8/1/11 lúc 15:10 #1
    jungle
    jungle Xe buýt
    Biển số:
    OF-24447
    Ngày cấp bằng:
    19/11/08
    Số km:
    554
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Bấm remote Lock cửa kêu Tin, bấm Unlock kêu Tin tin.
    Trên Morning và Getz, giữa Vô lăng và vách máy, các bác sẽ thấy mộ hộp màu đen, hộp này gọi là module ETACS hay ETACM, trên các xe Nhật và Mỹ thì gọi là BCM(Body Control Module), là thiết bị điều khiển những hoạt động mà liên quan đến Body của xe, đèn đóm, còi, remote, báo trộm, cảnh báo, các cảm biến....

    Hình dáng của "hộp đen" ETACS=BCM. [​IMG]


    Tháo mấy cái ngàm bằng nhựa bên ngoài ra, rất dễ tháo, không có ốc vít gì hết, sẽ thấy bên trong như thế này
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các nguyên liệu cho món ăn này: chỉ có 3 món, 1 transistor C1815, 1 transistor A1015, 1 điện trở 10K
    [​IMG]

    Có 4 điểm cần hàn như sau, 4 điểm này nằm cạnh 2 cái Relay xanh và đen, rất dễ hàn.[​IMG]

    Hàn cực E của C1815 vô số 1, cực C vô chân số 2, cực B hàn vào cực C của A1015, Cực E 1015 hàn vô chân số 3, và cực B A1015 hàn vào điện trở 10K, đầu còn lại điện trở 10K hàn vào chân số 4.
    Theo thứ tự của các cực trên transistor như sau: ECB, nếu nhìn trước mặt khắc chữ.
    [​IMG] Các bác cứ hàn y chang như trên hình vẽ là OK, đầu tiên là con C1815 quay ra, kế đến là con A1015 quay mặt vô, kế đên là điện trở 10K. Các linh kiện này rất dễ tìm vì chúng rất thông dụng, 3 món đó chắc chừng 3K là cùng.
    Em có chụp cái hình vị trí của cái hộp ETACS này, nhưng không biết nó lạc ở đâu rồi, nhưng nói chung các bác rọi đèn pin vào bên trong volang là thấy ảnh liền, xe Hàn được cái dễ tháo lắp hơn xe Nhật đó các bác.
    Đây là cách hack phần cứng nhanh gọn đỡ tốn kém nhất và đạt hiệu quả lại cao, ban đầu em tính làm lại phần mềm, tháo ROM ra đọc lại và lập trình lại, có thể lập trình cho nó trở nên Auto lock ở 20km/h cũng được, nhưng cách này phải tốn nhiều thời gian lập trình lại, có khi cả năm trời ấy, nếu như có mã nguồn có sẵn thì lẹ hơn nhiều.
    Các bác làm có gì không hiểu thì alo cho em, nhớ tháo cọc âm bình ra trước khi làm nhé, an toàn là trên hết.

    Vị trí của bộ ETACS trên xe, nằm giữa Volang và vách ngăn động cơ
    [​IMG]

    [​IMG]




    Cải tiến lại tiếng Tin tin cho nhỏ gọn, dễ chịu hơn
    Trước kia em có hướng dẫn làm cái vụ bấm remote kêu tin tin, nhưng ở mạch trước có khuyết điểm là quá đơn giản nên âm thanh tin tin nghe không hay, tiếng tin của remote lock cửa nghe lớn quá, vì thời gian kêu tin khoảng 1.2 giây, còn thời gian bấm unlock khoảng 0.5 giây, việc này dẫn đến nhiều khi để xe trong nhà, bấm remote lock cửa nó kêu TIN một tiếng, bà con trong nhà hết hồn hết vía, tưởng đâu xe cứu hoả kéo còi, do đó để cải tiến âm thanh tin cho nhỏ gọn lại, em đã thiết kế một mạch điện đơn giản, có tác dụng thu nhỏ thời gian ON của tiếng tin xuống còn 0.2 giây, cho cả cho tin lock và unlock, có nghĩa là bấm remote một cái tiếng tin nghe rất nhanh sau đó là tắt liền, tạo nên cảm giác âm thanh trở nên nhỏ lại, rất dễ chịu.

    Mạch điện đơn giản dùng IC 555, 1 transistor C1815, 3 điện trở, 2 tụ điện.
    [​IMG]

    Nguyên liệu cho món Tin tin cải tiến. NE555, C1815, tụ 1uf/50v, tụ 0.47, điện trở 100k, 47k, 10k. Nội vụ khoảng 7k là cùng.
    [​IMG]


    Hàn 4 điểm nối 1, 2, 3, 4 lên 4 điểm đánh dấu trên board ETACS
    [​IMG]

    Lắp cái bộ 555 lên thì nó như thế này
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    Do cái này nó đơn giản quá, nên không cần phải làm mạch in làm gì cho mất công, cứ hàn nó đại lên IC 555, cứ cho nó một cục bùi nhùi như vậy, không sao cả.
    Để chỉnh tiếng lớn hơn thì tăng điện trở 120K lên thành 220k hoặc 330k hoặc 470k...em thấy 120k là vừa rồi.




    Cải thiện chất lượng âm thanh cho Kia Morning và Getz
    Để cải thiện chất lượng âm thanh trên xe morning, chỉ cần vài món đơn giản như sau sẽ làm cho âm thanh cải thiện rất đáng kể.
    Các bác ra chợ Nhật tảo mua cho em 4 cuộn dây màu vàng và 2 tụ điện Nonpolar trị số 4.7 uF. Cuộn dây màu vàng thì 20k một cục, tụ điện thì 1k/con. Tổng cộng chỉ có 82K thôi, nhưng âm thanh hay lên thấy rõ, lúc trước vặn volume lên 18 là tiếng bị bể rồi, sau khi lắp những món này vào 4 cánh cửa thì vặn lên 35 chưa bể tiếng, tiếng bass nghe rất đã.
    Cái tiệm bán mấy cuôn dây màu vàng và tụ điện này là tiệm số 10 trên đường Nguyễn Kim, Quận 10, tiệm có tên là OTO.

    [​IMG]

    Mở cánh cửa bên tài và bên phụ ra trước, lắp cuộn dây cho loa bass và tụ điện cho loa treble như sau.
    Mở cánh cửa ra sẽ thấy cái loa bass, cái loa bass này nhìn thấy nãn quá, vì cuộn coil của nó đường kính có chút xíu, đây là những cái loa lúc trước dùng để lắp cho hệ thống Radio Cassette, những loa có công suất lớn thường cuộn coil của loa có đường kính lớn hơn cái này nhiều, cái loa này còn tệ hơn mấy cái loa ngoài Nhật tảo bán nữa, nếu các bác muốn ngon hơn thì ra Nhật tảo kiếm cái loa y chang cái này, nhưng có cuộn coil lớn hơn, công suất là 4 ohm 20 Watts, còn không muốn thay loa thì xài tạm cái này cũng được.
    [​IMG]

    Dán băng keo 2 mặt lên cuộn dây vàng, rồi dán nó lên loa, xong lấy dây thăt gút buộc lại cho chắc.
    [​IMG]

    Buộc vào loa như thế này
    [​IMG]

    Cắt dây + bên phải loa một đoạn 3 cm, sau đó nối cuộn dây màu vàng vào sợi dây vừa cắt, hai đầu cuộn dây nối vào hai đầu vừa cắt rời ra, chiều nào của cuộn dây cũng được. Thông thường dây + của loa thường nằm bên phải.
    [​IMG]

    Kế đến là loa treble cũng làm tương tự như vậy, cắt dây + bên phải loa treble, rồi nối 2 đầu tụ điện vào 2 đầu vừa cắt ra, dùng ống Gel chịu nhiệt hơ lữa để nối các điểm nối cho chắc và bền đẹp hơn là dùng băng keo.
    [​IMG]

    Lắp tụ điện vào, sau đó lấy băng keo đen bọc kín tụ điện lại, để tránh tụ điện không chạm phần kim loại của nó với sườn xe.
    [​IMG]

    Sau đó các bác làm tương tự cho cánh cửa bên phụ, 2 cửa sau thì không có loa treble, nên không cần lắp tụ điện, chỉ cần lắp cuộn dây màu vàng. Việc tháo cánh cửa cũng dễ, lúc đầu tháo còn lọng cọng, sau khi làm xong một cánh thì 3 cánh kia trở nên dễ hơn.
    Đây là phương pháp rẽ tiền, nhưng rất hiệu quả, nếu muốn ngon hơn nữa thì các bác thay 4 loa bass ở 4 cửa, vì 4 cái loa này chỉ dùng cho radio-cassette, nhìn cái đường kính của cuộn coil là biết ngay, nếu kiếm được loa 2 ohm thì còn ngon nữa, sẽ làm tăng công suất âm thanh lên.
    Sau đó ra chợ dưới chân cầu Chà và mua miếng dán chống ồn và cách âm giá khoảng 95k/m2, về dán vô 4 cánh cửa là âm thanh nghe còn đã nữa, mà tiếng đóng cửa nghe cũng đã luôn, các bác làm thử đi, sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

    Sơ đồ nối dây của 6 loa trên xe, cuộn dây màu vàng cho loa Bass có trị số là 2mH, tụ điện cho loa treble có trị số là 4.7uF.
    [​IMG]

    Dán cách âm cho 4 cánh cửa, cải thiện âm thanh và tiếng đóng cửa nghe hay hơn.
    Có nhiều bác thắc mắc không hình dung được cái miếng cách âm chống ồn nó ra sao? Hôm nay em post lên để các bác biết mà mua cho chính xác.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Miếng này có bán trên đường Mạc cửu, bên hông bưu điện Q5, giá là 95k/m2, đây là loại của Hàn quốc cho nên không có mùi hôi, còn loại của Trung quốc ba bốn chục gì đó, dán vào là xây xẩm mặt mày luôn.
    Miếng cách âm này có 2 mặt, một mặt như nhựa đường, một mặt là giấy bạc dày, tác dụng chống ồn là từ giấy bạc này, bình thường dán 1 cửa là 1m2, tức là dán chỉ một lớp, bác nào chịu chơi thì dán luôn 2 lớp tức là nguyên xe là 8m2, riêng em thấy dán một lớp là đóng cửa nghe thấy đã hơn trước rồi, nghe nhạc cũng phê hơn luôn.

    Mở cửa ra sẽ thấy như vầy
    [​IMG]
    [​IMG]

    Vén bức màn bí ẩn của em nó lên như vầy rồi từ từ nhét miếng cách âm vào.
    [​IMG]
    Khi cắt thì cắt chiều ngang khoảng 25 cm, coi như ta được các miếng là 1m x 0.25m. Rồi lại cắt ra phân nữa của 1m đó, thì ta được 2 miếng là 0.5m x 0.25m.
    Cứ nhét từng miếng vào rồi dán lại thôi, không xé hết băng keo, chỉ xe một ít ngay đầu để dán cho dính trước, khi đã dính vào rồi thì mới xé băng keo dán dính nguyên miếng luôn. Dán thì dán bít nguyên cánh cửa luôn, nhớ chú ý dán cái thanh sắt tròn trong cánh cửa dính với cánh cửa luôn nhé, như vậy nó sẽ làm cho cánh cửa thêm chắc chắn.

    Cách làm dây cáp để hát được USB/IPOD trên Morning 2008-2009

    Có 4 chân bác cần nối trên cổng C3:
    1/ Pin7: +5V
    2/Pin5: GND
    3/Pin4: Data+(RX)chân nhận dữ hiệu
    4/Pin2: Data-(TX)chân truyền dữ liệu

    The USB Pinout:
    Pin Name Cable color Description
    1 VCC Red +5 VDC
    2 D- White Data -
    3 D+ Green Data +
    4 GND Black Ground

    Vị trí các chân của một USB đây:
    [​IMG]


    Sơ đồ nối dây của USB, nối lên các chân của socket C3. Tốt nhứt là nên hàn luôn cho chắc ăn.

    Trên socket C3 Cáp USB sợi cái(Female)
    Pin7: +5V <-----------------------> Pin1 +5V (Red)
    Pin5: GND <-----------------------> Pin4 GND (Black)
    Pin4: Data+(RX) <-----------------------> Pin3 Data+ (Green)
    Pin2: Data-(TX) <-----------------------> Pin2 Data- (White)

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/2/11
  2. 8/1/11 lúc 16:03 #2
    anhdayma
    anhdayma Xe tải
    Biển số:
    OF-4898
    Ngày cấp bằng:
    21/5/07
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    303
    Động cơ OF:
    30 mã lực
    Mã lực:
    30
    Những tiện ích của bác rất hữu ích, em kết mục âm thanh và cách âm cửa. Bác có biết chỗ nào làm từ A-Z mấy tiện ích này ở Hà Nội không?
     
  3. 8/1/11 lúc 16:10 #3
    Linhperfume
    Linhperfume Xe tăng
    Biển số:
    OF-23833
    Ngày cấp bằng:
    8/11/08
    Số km:
    1,246
    Động cơ OF:
    30 mã lực
    Mã lực:
    30
    cụ này mày mò ác nhỉ. Vuốt cụ!!!
     
  4. 8/1/11 lúc 16:14 #4
    DV2004
    DV2004 Xe buýt
    Biển số:
    OF-32300
    Ngày cấp bằng:
    25/3/09
    Nơi ở:
    Hà nội
    Số km:
    760
    Động cơ OF:
    33 mã lực
    Mã lực:
    33
    Cám ơn bác thật là nhiệt tình chia xẻ
     
  5. 8/1/11 lúc 17:47 #5
    jingyongle
    jingyongle Xe container {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-34721
    Ngày cấp bằng:
    6/5/09
    Nơi ở:
    96 Nguyễn Khang - Tel : 0989.210.975
    Số km:
    5,015
    Động cơ OF:
    86 mã lực
    Mã lực:
    86
  6. 8/1/11 lúc 18:25 #6
    Mraaa
    Mraaa Xe buýt
    Biển số:
    OF-81725
    Ngày cấp bằng:
    2/1/11
    Số km:
    617
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    Xe em mới chưa dám vọc, để em đi 1 thời gian cho nó cũ cũ đi đã rồi nghịch :P
     
  7. 8/1/11 lúc 18:36 #7
    jungle
    jungle Xe buýt
    Biển số:
    OF-24447
    Ngày cấp bằng:
    19/11/08
    Số km:
    554
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Cái này dễ làm lắm, các bác trong SG cứ coi theo hình hướng dẫn của em là làm được thôi, nếu không hiểu thì bác cứ hỏi em thôi, dễ mà.
     
  8. 8/1/11 lúc 18:43 #8
    congacha
    congacha Xe điện Chánh tổng
    Biển số:
    OF-25248
    Ngày cấp bằng:
    5/12/08
    Nơi ở:
    bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
    Số km:
    2,401
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Cái này xem ở đâu đó rồi... otosaigon thì phải... bác này cóp pết chăng :5:
     
  9. 8/1/11 lúc 18:47 #9
    jungle
    jungle Xe buýt
    Biển số:
    OF-24447
    Ngày cấp bằng:
    19/11/08
    Số km:
    554
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Hihi, thì chính xác là của em bên OS mà bác
    %%-
     
  10. 8/1/11 lúc 18:49 #10
    contrai9x
    contrai9x Xe tải
    Biển số:
    OF-50087
    Ngày cấp bằng:
    3/11/09
    Số km:
    484
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Bài của kụ hay! Vote kụ
     
  11. 8/1/11 lúc 18:54 #11
    bi3nce
    bi3nce Xe hơi
    Biển số:
    OF-70545
    Ngày cấp bằng:
    13/8/10
    Nơi ở:
    Phố Chèm
    Số km:
    152
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    up cho các cụ có getz va morning xem
     
  12. 8/1/11 lúc 19:02 #12
    mAd_lOvE
    mAd_lOvE Xe lăn Người OF {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-666
    Ngày cấp bằng:
    6/6/06
    Nơi ở:
    www.myphamxachtay.com
    Số km:
    10,500
    Động cơ OF:
    17,957 mã lực
    Mã lực:
    17,957
    Bác Jungle nổi tiếng bên OS vì hay độ mấy đồ này mà :D

    Cám ơn bác đã mang sang đây :)
     
  13. 8/1/11 lúc 19:58 #13
    kochit
    kochit Xe tải
    Biển số:
    OF-75929
    Ngày cấp bằng:
    20/10/10
    Số km:
    341
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    Vụ này cụ jungle úp ở OS lâu rùi mà. Cụ giỏi thật.
     
  14. 8/1/11 lúc 19:59 #14
    congacha
    congacha Xe điện Chánh tổng
    Biển số:
    OF-25248
    Ngày cấp bằng:
    5/12/08
    Nơi ở:
    bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
    Số km:
    2,401
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Ồ... thì ra là bác à. Bài của bác rất hay, rất chất lượng :-bd
     
  15. 8/1/11 lúc 21:19 #15
    namphongcs
    namphongcs Xe hơi
    Biển số:
    OF-48572
    Ngày cấp bằng:
    12/10/09
    Số km:
    180
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    nói chung là hay đấy,cám ơn bác
     
  16. 8/1/11 lúc 21:40 #16
    Getz5324
    Getz5324 Xe điện
    Biển số:
    OF-52590
    Ngày cấp bằng:
    10/12/09
    Số km:
    3,169
    Động cơ OF:
    37 mã lực
    Mã lực:
    37
    bài của kụ rất hay,mỗi cái là em không làm được như kụ. vote kụ cái :D
     
  17. 8/1/11 lúc 22:07 #17
    duongvan
    duongvan Đi bộ
    Biển số:
    OF-60267
    Ngày cấp bằng:
    29/3/10
    Số km:
    6
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    đã có xe nào cháy chưa ợ????
     
  18. 8/1/11 lúc 22:10 #18
    lamhv
    lamhv Xe tăng
    Biển số:
    OF-79125
    Ngày cấp bằng:
    29/11/10
    Số km:
    1,438
    Động cơ OF:
    30 mã lực
    Mã lực:
    30
    Món Tin Tin của Bác hay quá, có phải nó kêu ra còi không ạ, em đi Getz nó chả kêu như KM nhập khi lock nên hay quên quá. Nếu đúng tuần sau em làm luôn. Cảm ơn Bác, Bác có nhiều bài hữu ích quá em có xem bên OS
     
  19. 9/1/11 lúc 00:56 #19
    cucaihn
    cucaihn Xe buýt
    Biển số:
    OF-65594
    Ngày cấp bằng:
    6/6/10
    Số km:
    715
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Cám ơn bác chia sẻ
    Rất rất hay ạ
     
  20. 9/1/11 lúc 08:29 #20
    anhtho
    anhtho Xe ngựa
    Biển số:
    OF-71045
    Ngày cấp bằng:
    19/8/10
    Số km:
    25,029
    Động cơ OF:
    140 mã lực
    Mã lực:
    140
    Em không làm theo đâu, nhưng vẫn mời cụ một ly vì cụ hướng dẫn tỷ mỷ và chuẩn xác quá. Ít ra cụ làm em nhớ lại hồi còn là SV hay lam hay làm !
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)