[TNGT] Vâng, kết quả là Xe buýt nhanh lăn bánh giờ cao điểm, đường phố ùn tắc nghiêm trọng

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,631
Động cơ
678,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này là duy ý chí. Nếu chỉ cần vẽ làn riêng, treo biển xe bus nhanh, mua xe bus đẹp đẹp là thành bus nhanh ở một thành phố tắc đường là thường nhật thì trên TG, người ta cần gì phải làm tầu điện ngầm, tầu điện nổi, vừa tốn kém, vừa mất thời gian !
 

Locviet

Xe hơi
Biển số
OF-12010
Ngày cấp bằng
10/12/07
Số km
190
Động cơ
527,851 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm-Hà Nội
Đường thì chật, số lượng người đi xe BRT được bao nhiêu mà hy sinh cả làn đường đáng quý cho tuyến buýt này!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,836
Động cơ
33,847 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đề nghị làm BRT ở tất cả các làn luôn. Chắc chắn sẽ không tắc đâu ạ.
 

tudcmo

Xe điện
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
2,011
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Văn hóa giao thông việt nam thì cấp cứu cũng kệ đường ta ta đi , bao giờ mới thay đổi được
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,631
Động cơ
678,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Văn hóa giao thông việt nam thì cấp cứu cũng kệ đường ta ta đi , bao giờ mới thay đổi được
VHGT là phải học và phải 'bồi đắp'. Ở môi trường mọi thứ mua được bằng $ thì khó bồi đắp lắm, học thì có thể có một chút.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,315
Động cơ
571,487 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đây là 1 dự án nhỡn tiền và dốt nát nhất mà em từng thấy. Bóp đường lại chỉ để phục vụ 1 cái gọi là bíp nhanh thì việc ùn tắc là lẽ đương nhiên. Lưu lượng xe đâu có thay đổi, giờ thiếu đường, chen lấn để nhường cho mấy con bíp thì tắc là tất yếu. Giờ thì đầu tư rồi, tiền tiêu rồi, hiệu quả không có tính sao?:D Chảm :-L
 

Dung73

Xe tải
Biển số
OF-93212
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
290
Động cơ
405,479 Mã lực
Dự là lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân sẽ đến sớm:D:D:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,631
Động cơ
678,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ, chiều nay cụ nào đi qua đường LVL giờ cao điểm cập nhật tin tức cái. Em nghe trên TV thấy bảo rất OK ! có thể coi như thành công bước đầu.
 

dream 2

Xe buýt
Biển số
OF-95657
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
800
Động cơ
407,327 Mã lực
Em cho rằng BRT là đúng.
Giờ ưu tiên phương tiện công cộng. Còn ông dùng phương tiện cá nhân phải chấp nhận đường tắc thôi.
Cái gì chả có ý kiến trái chiều, hy vọng phương pháp triển khai khoa học hợp lý.
 

dark blue

Xe tải
Biển số
OF-368559
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
390
Động cơ
257,217 Mã lực
BRT thì trước sau gì cũng phải có, nhưng làm thế nào và khi nào cho tối ưu thì éo ông nào nghĩ ra được
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,631
Động cơ
678,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cho rằng BRT là đúng.
Giờ ưu tiên phương tiện công cộng. Còn ông dùng phương tiện cá nhân phải chấp nhận đường tắc thôi.
Cái gì chả có ý kiến trái chiều, hy vọng phương pháp triển khai khoa học hợp lý.
Sao lại đúng ? Trong hàng nghìn, hàng vạn người đi xe bus, có bao nhiêu % đi với đúng nghĩa đi tới cơ quan ? Sao lại phải cấm 2b đi cầu vượt, rồi ngăn 1 phần đường khá lớn cho xe bus nhanh ? Ví dụ những người thường ngày đi trên đường LVL, có bao nhiêu % vẫn phải đi xe máy hoặc ô tô ? chắc chắn phải hơn 90%, thế mà lại ngăn 1/3 con đường dành cho chỉ <10% ? Nếu cơ sở hạ tầng tốt, mật độ xe ít, đường rộng thì cái BRT này chắc chắn OK, còn ở HN thì...
Trước mắt, chúng ta hãy trông chờ cái tầu trên cao ý ! Nó hoạt động mà hầu như ko ảnh hưởng tới giao thông vốn có.
 

tudcmo

Xe điện
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
2,011
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
VHGT là phải học và phải 'bồi đắp'. Ở môi trường mọi thứ mua được bằng $ thì khó bồi đắp lắm, học thì có thể có một chút.
nói chung ý thức của con người thôi , mấy cụ ở hà nội cứ chê dân tỉnh lẻ chứ nói thật biển hn đi ẩu hơn nhiều
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,299
Động cơ
227,300 Mã lực
Tuổi
54
Tại sao vấn đề đơn giản mà hơn 500 cụ otofun đã nhận ra điều này trước khi diễn ra mà các cấp lãnh đạo giao thông TP Hà Nội, lãnh đạo TP Hà Nội không nhìn ra, hay cố tình ko nhìn ra.
Các cụ cho em hỏi ngu tí, ít thời gian nữa nó mà dẹp cái BRT này đi thì mấy chục cái xe bus, nhà chờ, làm đường cho xe này số phận đi về đâu?
Cay.. cay... cay,....
Ai cũng biết, ai cũng hiểu, còn cụ hiểu thế nào thì tùy...
Không riêng mình cụ cay, mà rất nhiều cụ khác(có cả em) cũng cay
Cụ không phải lăn tăn, thanh lý sắt vụn là xong béng.
Đố cccm biết số dải phân cách bê tông trong chiến dịch phân làn trước đây nay đi đâu về đâu rồi ạ, nhiều thế còn có cách chuyển hóa nữa là vài chục xe buýt và vài cái nhà chờ ọp ẹp này
 
Biển số
OF-402878
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
121
Động cơ
230,340 Mã lực
Tuổi
41
Nếu là em thì e sẽ cho đi ngầm, ngày xưa Hà Nội tránh quả đi bus điện rồi. bjo phát triển phải làm quả ngầm chứ. tiền các ông cứ ôm hết vào người làm cái quái gì ko biết. chết có mang theo được đâu
 

ThienMaVN

Xe hơi
Biển số
OF-196971
Ngày cấp bằng
2/6/13
Số km
148
Động cơ
327,391 Mã lực
Ai cũng biết, ai cũng hiểu, còn cụ hiểu thế nào thì tùy...
Không riêng mình cụ cay, mà rất nhiều cụ khác(có cả em) cũng cay
Cụ không phải lăn tăn, thanh lý sắt vụn là xong béng.
Đố cccm biết số dải phân cách bê tông trong chiến dịch phân làn trước đây nay đi đâu về đâu rồi ạ, nhiều thế còn có cách chuyển hóa nữa là vài chục xe buýt và vài cái nhà chờ ọp ẹp này
Các cụ cứ thế thôi em chỉ nghĩ nếu em mà bò được lên cao thế em còn nghĩ ra nhiều kế hơn nữa cho các cụ chém mục đích của dân ta từ xưa đến nay rồi " Vinh thân tề gia trị quốc bình thiên hạ " nó có mục tiêu rõ ràng rồi
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
679
Động cơ
221,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao lại đúng ? Trong hàng nghìn, hàng vạn người đi xe bus, có bao nhiêu % đi với đúng nghĩa đi tới cơ quan ? Sao lại phải cấm 2b đi cầu vượt, rồi ngăn 1 phần đường khá lớn cho xe bus nhanh ? Ví dụ những người thường ngày đi trên đường LVL, có bao nhiêu % vẫn phải đi xe máy hoặc ô tô ? chắc chắn phải hơn 90%, thế mà lại ngăn 1/3 con đường dành cho chỉ <10% ? Nếu cơ sở hạ tầng tốt, mật độ xe ít, đường rộng thì cái BRT này chắc chắn OK, còn ở HN thì...
Trước mắt, chúng ta hãy trông chờ cái tầu trên cao ý ! Nó hoạt động mà hầu như ko ảnh hưởng tới giao thông vốn có.
Em đồng ý đây là sai lầm. Sai lầm từ tư duy đến sai lầm quy hoạch và thực hiện. Em làm nhiều dự án ODA rồi nên tự cho là hiểu khá rõ về các bệnh này của quan chức nhà ta. Lúc đầu thì đề ra dùng càng nhiều ODA càng tốt nên đề nghị WB cho vay bằng cách lập dự án với hiệu quả cực cao, đặc biệt về xã hội với các quyết tâm chính trị quyết liệt, không quan tâm đến thực trạng xã hội, thói quen người dân và hệ thống hạ tầng hiện tại. WB duyệt, có vốn rồi và bắt đầu đầu nhận ra không hiệu quả nhưng không chuyển được sang dự án khác và có thể có thêm sự cản trở của cơ quan chủ quản (UBND TP chẳng hạn) vì mất bánh mì. Tiếp tục bằng quyết tâm chính trị, phải thực hiện xong và phải chạy được để giải ngân hết (chia nốt bánh mì). Vẽ ra báo cáo đánh giá cực tốt mặc kệ thực tế thế nào rồi xin WB đóng dự án. OK, báo cáo thành tích và nhận khen thưởng. Chạy thêm chút nữa, dẹp viện cớ do nhiều vướng mắc xyz. Bỏ. Mặc kệ đống nợ cho con cháu trả. Thật chán!
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,299
Động cơ
227,300 Mã lực
Tuổi
54
Nếu là em thì e sẽ cho đi ngầm, ngày xưa Hà Nội tránh quả đi bus điện rồi. bjo phát triển phải làm quả ngầm chứ. tiền các ông cứ ôm hết vào người làm cái quái gì ko biết. chết có mang theo được đâu
Không mang theo được thì để lại cho con cháu tiêu mấy đời vẫn chưa hết, dính vào hút hít thì mấy chốc mà gặp lại cha ông dưới cửu tuyền...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top