Vì sao nhiều xe ga chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái????

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
325
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Chả là e có thắc mắc này lâu rồi nhưng chưa ai trả lời cho e dc, hôm nay rảnh rỗi lên OF hỏi, các cụ vào chém cho vui. Xe ga 1 giảm xóc sau hiện nay rất nhiều như lead, vision, sh mode, mio, grande, liberty, các xe vespa...vv.Xe chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái thì xe nó cân thế nào dc ạ? Tại sao ko làm giảm xóc sau 2 bên như xe số hoặc các loại xe ga như honda airblade, honda sh, honda ps, suzuki hayate, suzuki impulse, yamaha nouvo...vv.
E thấy xe chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái trông xe rất yếu đặc biệt nếu chở thêm 1,2 ng đằng sau. Cụ thể là ra đường e để ý mấy xe của piaggio có 2 ng trên xe là trông cái xe đến khổ, nó vẹo hẳn sang bên phải ấy các cụ ạ. Dòng vespa của piaggio thì cả giảm xóc sau và trước chỉ có ở bên trái xe. Mấy xe ga 1 giảm xóc sau của honda e ko thấy lệch lắm???
E hỏi nhiều ng rồi từ a sửa xe cho đến mấy e nhân viên bán xe, ai cũng bảo là hãng xe ng ta thiết kế ng ta tính cả rồi, lệch làm sao dc. E vặn lại là nếu 1 giảm xóc thì sao ko đặt ở giữa như exciter ấy, còn làm thế này thì khi ngồi lên xe trọng lượng dồn đều sang cả 2 bên, bên trái có bên phải ko thì đương nhiên là xe lệch rồi, đặc biệt nếu đi 2,3 ng mới thấy rõ. Các hãng xe "tính toán cả rồi" ở đây là như thế nào? Lúc e hỏi thế thì chẳng ai trả lời dc cho e cả ????
Cụ nào tinh thông món này giải ngố cho e. Rượu e rót sẵn rồi, các cụ vào chém với e cho vui hehe :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
516
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Câu hỏi rất hay.
Mình là FAN của Vespa, công nhận khi ra đường, nhìn chiếc xe Vespa LX cũng 2 người trên xe nhìn chiếc xe trông tội thật.
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
325
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Câu hỏi rất hay.
Mình là FAN của Vespa, công nhận khi ra đường, nhìn chiếc xe Vespa LX cũng 2 người trên xe nhìn chiếc xe trông tội thật.
Chuẩn cụ ạ, trông mít xe nó vẹo hết sang phải ấy nhỉ. Piaggio thì trừ beverly thôi chứ toàn 1 giảm xóc sau bên trái hết, dòng vespa của piaggio thì giảm xóc cả trước và sau đều có bên trái thôi. 2 ng ngồi xe vespa, liberty, fly thì trông cái xe đến khổ :))
 

chick_be07

Xe buýt
Biển số
OF-335699
Ngày cấp bằng
22/9/14
Số km
718
Động cơ
285,459 Mã lực
Em cũng thắc mắc y như cụ vậy :)
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,462 Mã lực
Đường kính bánh sau nhỏ, 1 giảm sóc cho êm ái.
Còn vấn đề lệch thì đó chỉ là cảm giác vì rằng: nó còn có 02 bạc càng hai bên nên không lệch được, khi nào mà lệch thì là xe đã hỏng bạc càng phải đi gặp bác sĩ hoa súng ngay.
Em chỉ biết vậy thôi.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,462 Mã lực
Ví dụ đơn cử: Cụ chủ ngồi thử con Vison với con AB sẽ thấy khác nhau ngay về độ êm.
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
325
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Đường kính bánh sau nhỏ, 1 giảm sóc cho êm ái.
Còn vấn đề lệch thì đó chỉ là cảm giác vì rằng: nó còn có 02 bạc càng hai bên nên không lệch được, khi nào mà lệch thì là xe đã hỏng bạc càng phải đi gặp bác sĩ hoa súng ngay.
Em chỉ biết vậy thôi.
1) vẫn có xe đường kính bánh sau to mà vẫn 1 giảm xóc sau như sh mode, sym symphony, liberty. Click và vision theo e đường kính bánh sau ko bé lắm. Đường kính bánh sau bé thì e nghĩ lead, nozza, grande, vespa thì mới chuẩn.
2) cụ cứ nhìn mấy xe của piaggio trên đường, mà đi 2 ng lớn ấy, to con càng tốt :)) xe nó vẹo hẳn sang bên phải đấy ạ, cụ nhìn cái mít xe ấy, rõ luôn. E ko ném đá j piaggio nhé nhưng xe 1 giảm xóc sau của piaggio e thấy mới bị thế này, các hãng khác e ko thấy bị tình trạng này.
3) cụ cho e hỏi bạc càng là gì thế? Cái này e ko biết. Tác dụng của nó thế nào đối với việc giữ cân bằng đối với xe chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái?
Xin mời cụ chén rượu cảm ơn!
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
756
Động cơ
379,660 Mã lực
Tất nhiên nhà sản xuất đã tính rồi. chắc vẫn trong sự cho phép. chắc cụ có thấy cái xe nào thiết kế kiểu ấy vận hành có ra cái gì đâu. xe kiểng dạo phố thôi
 

tanden

Xe hơi
Biển số
OF-308266
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
110
Động cơ
300,802 Mã lực
Nơi ở
hà nhội
câu hỏi hay quá , nhưng thiết nghĩ tất cả đã qua thẩm định an toàn
 

Kingdom226

Xe tăng
Biển số
OF-333724
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,017
Động cơ
289,900 Mã lực
qua thẩm định thì chắc qua rùi nhưng đèo ông nào 8 xịch kg mà ngồi vẹo phải thì :))
Cũng thắc mắc sao làm lệch trái :(
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
325
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Tất nhiên nhà sản xuất đã tính rồi. chắc vẫn trong sự cho phép. chắc cụ có thấy cái xe nào thiết kế kiểu ấy vận hành có ra cái gì đâu. xe kiểng dạo phố thôi
Ko hiểu sao e soi mấy cái xe 1 giảm xóc sau bên trái của honda, yamaha, sym thì ko thấy lệch nếu chở 2 ng lớn nhỉ? Hay lệch ít mà mình ko thấy? E vodka cụ 1 chén.
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
325
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Nhiều cụ thắc mắc như e phết. E ngồi hóng trả lời của cụ [@lamhv;79125]
 

visaodenhn

Xe đạp
Biển số
OF-47955
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
31
Động cơ
460,010 Mã lực
E cũng thắc mắc như các cụ vậy Ngồi nghe các cụ giải thích vậy
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,462 Mã lực
Nhiều cụ thắc mắc như e phết. E ngồi hóng trả lời của cụ [@lamhv;79125]
Cái này chắc chắn là do quá trình biến thái của sự phát triển xe 2B.
Mới đầu: Những năm 8X người ta mặc định: Cub là loại khung võng máy số dạng như cub 81, tiếng Việt nguyên thủy gọi là xe Nữ Bike là máy số bình xăng nằm ở cờ him dạng như HD 67, Win, Bonus tiếng Việt gọi là xe Nam Scooter là xe chạy dây coroa, một giảm sóc, động cơ 2 thì, có háng rộng ở giữa dạng như Dio50, Passing110, Tack 50, Lead 50, Bajai, PX150 và vô số xe 2 thì của Piaggio tiếng Việt nguyên thủy gọi là xe Tay ga.
Thời kỳ biến thái: Người ta bắt đầu đau đầu vì nó không theo chuẩn tạm định dạng ban đầu từ Honda Nice xe côn nhưng khung Cub sau đến Su FX nó lai giữa xe Nam và xe Nữ, loay hoay mãi vẫn được gọi là xe Nam, về xe tay ga do đột biến của anh Hòn đá đẫn đường chuyển từ 2 thì sang 4 thì (đây là phần khó nhất về kỹ thuật đối với nhà SX do 4 thì xe sinh nhiệt lớn làm giảm hiệu suất) hàng loạt xe tay ga mới động cơ 4 thì ra đời đủ các loại bánh to, bánh bé, 1 giảm sóc, 2 giảm sóc, đến lúc cao trào nhất là năm 2002 anh Ya-Nouvo là 1 loại đặc sản xe lai Nữ và Tay ga ra đời, các đối thủ cạnh tranh đều cho rằng nó sẽ chết yểu, ai ngờ nó lại sống quá tốt trong rất nhiều năm. Một cuộc đua mới bắt đầu, 2007 HD Air Blade ra đời rồi cả Su Hayate, SYM Joyride.
Em đi họp phát đã tiếp các cụ sau nhé.
Em seach được cái thùy linh các cụ xem tạm http://news.zing.vn/Yamaha-Nouvo--cuoc-cach-mang-xe-tay-ga-tai-Viet-Nam-post435564.html
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
325
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
[@lamhv;79125] cụ lam ơi, đây là quà trình phát triển của các dòng xe 2 bánh. E rất cảm ơn cụ, cụ giải thích giúp e về mặt kỹ thuật sự cân bằng của xe có 1 giảm xóc sau bên trái đi ạ. Tiếc là e ko vodka cụ dc nữa chứ ko e cho cụ say tuý luý luôn :))
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
325
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Thường thì e thấy xe ga bánh nhỏ thì đa phần chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái nhưng ngoại lệ thì có xe yamaha force. Xe này tay ga, bánh nhỏ nhưng lại đủ giảm xóc sau 2 bên. Vậy là sao nhỉ?
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,462 Mã lực
Thường thì e thấy xe ga bánh nhỏ thì đa phần chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái nhưng ngoại lệ thì có xe yamaha force. Xe này tay ga, bánh nhỏ nhưng lại đủ giảm xóc sau 2 bên. Vậy là sao nhỉ?
Tại sao chỉ có giảm sóc bên trái: Khi xe tay ga mới phát triển và sản xuất nó chỉ có 2 thì nên động cơ rất bé và đặc biệt ở chỗ là 03 vị trí trên động cơ cấu tạo bằng nhôm đúc áp lực tạo thành nơi lắp cả 02 bạc càng và càng gập của xe luôn, do đặc điểm công năng xe này chỉ chạy trong phố không chở hàng hóa nên với điều kiện đường xá của các nước phát triển và công suất của động cơ họ chỉ cần " Vững như kiềng 03 chân là đủ tải" như các cụ nói là kỹ thuật cho phép , em không biết copy ảnh nên link cái động cơ để minh họa 3 chân là 03 điểm đen gồm 02 bạc càng phía dưới góc trái ảnh và 01 bạc càng phía trên để lắp 01 giảm sóc góc phải ảnh http://tintuc.vatgia.com/o-to-xe-may/honda-tung-ra-dong-co-125-moi-danh-cho-xe-ga/88964.html
Sau này khi công nghệ vật liệu đáp ứng được việc động cơ 4 thì cho xe tay ga thì hàng loạt các phiên bản được ra đời, cũng do công suất lớn, công nghệ vật liệu, bản quyền và bí quyết của mỗi hãng, nhu cầu người tiêu dùng (chém gió tí chứ chủ yếu quan trọng nhất là giá thành) mà họ cho ra đời xe lai Tay ga với Cub tạo nên xe có 2 giảm sóc.
Loanh quanh em tay ngang chỉ giải thích với cụ được như vậy thôi.
Cụ nào Chế tạo máy và Động cơ đốt trong Bách khoa vào giải thích theo khoa học giúp em nhé!
PS: Cơ bản qua các câu hỏi em thấy cụ chủ thớt rất hiểu về xe đấy " Cũng không phải Rạng vừa đâu" :)):)):))
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,462 Mã lực
Hai giảm sóc cụ phải tiêu tốn của em thêm mấy thứ này"
01 càng chữ A thiết kế để khi lắp vào động cơ 02 bạc giảm sóc // với 2 bạc càng
01 vấu thép trên khung xe để lắp đầu trên giảm sóc, cái này lại mất mấy miếng thép để táp khung, tạo ren or đục lỗ, tạo vấu
02 con bulong M10 lắp giảm sóc
01 bạc giảm sóc
01 đoạn thép để kéo dài láp để nó xuyên được qua càng A
01 vòng bi để đóng vào càng A bên phải đỡ láp
01 bạc để gối càng A bên phải với bánh
> Điều chỉnh khuôn nhựa để nhét được đầu trên cái giảm sóc thêm
> Điều chỉnh góc nghiêng của giảm sóc khi lắp 2 cây để đảm bảo ổn định nhất
Nhiều xiền phết đấy nếu để sản xuất công nghiệp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top