[Funland] Việt Nam có nên làm đường sắt cao tốc ko?

Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1,584
Động cơ
313,021 Mã lực
Tuổi
32
Nhưng mà anh và tôi không được quyết
Bọn được quyết thì sẽ tìm cách để đút túi
Mình mà không lên tiếng thì con cháu mình còng lưng chả nợ...nếu mà vay ODA nhật xây cao tốc em đi biểu tình là chắc luôn đó.
 
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1,584
Động cơ
313,021 Mã lực
Tuổi
32
Rước cái đường cao tốc 350km này về thì khác gì nhà đã nghèo lại có thằng con nghiện hút, cờ bạc, rượu chè..thui em xin cứ tàu 160km~200km là ok rùi.
 

hiep1750

Xe tải
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
239
Động cơ
4,066 Mã lực
Quá nên làm, đất nước ta dài và hẹp nếu có 1 trục đường sắt cao tốc thì về cơ bản sẽ rút ngắn dc khoảng cách vùng miền rất nhiều giống như cái xương sống, lúc đó đg bộ chỉ là cái xương sườn , xương dăm. Các cụ cứ tính nhanh tốc độ 300km/h khoảng 15-30p/chuyến , mỗi chuyến chở 1500ng, thì các cụ cách HN và SG 200km đổ lại là có thể đi làm trong ngày. Còn chặng hn-sg hoàn toàn cạnh tránh với máy bay nhé. Vừa nhanh, an toàn, ko ô nhiễm, thuận tiện vậy sao chúng ta ko làm nhỉ
 

Leanh65

Xe điện
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
4,630
Động cơ
1,690,729 Mã lực
Quá nên làm, đất nước ta dài và hẹp nếu có 1 trục đường sắt cao tốc thì về cơ bản sẽ rút ngắn dc khoảng cách vùng miền rất nhiều giống như cái xương sống, lúc đó đg bộ chỉ là cái xương sườn , xương dăm. Các cụ cứ tính nhanh tốc độ 300km/h khoảng 15-30p/chuyến , mỗi chuyến chở 1500ng, thì các cụ cách HN và SG 200km đổ lại là có thể đi làm trong ngày. Còn chặng hn-sg hoàn toàn cạnh tránh với máy bay nhé. Vừa nhanh, an toàn, ko ô nhiễm, thuận tiện vậy sao chúng ta ko làm nhỉ
200 km đi làm hàng ngày với giá vé = 2 vé mb thì vợ nó xích cổ ở nhà chứ lương chả đủ tiền vé.
 
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1,584
Động cơ
313,021 Mã lực
Tuổi
32
Quá nên làm, đất nước ta dài và hẹp nếu có 1 trục đường sắt cao tốc thì về cơ bản sẽ rút ngắn dc khoảng cách vùng miền rất nhiều giống như cái xương sống, lúc đó đg bộ chỉ là cái xương sườn , xương dăm. Các cụ cứ tính nhanh tốc độ 300km/h khoảng 15-30p/chuyến , mỗi chuyến chở 1500ng, thì các cụ cách HN và SG 200km đổ lại là có thể đi làm trong ngày. Còn chặng hn-sg hoàn toàn cạnh tránh với máy bay nhé. Vừa nhanh, an toàn, ko ô nhiễm, thuận tiện vậy sao chúng ta ko làm nhỉ
Thế cụ có tình là lấy đâu ra hành khách mà lấp đầy các khoang tàu không? Gía vé thế nào mà cụ nói cạnh tranh được với máy bay?
 

hiep1750

Xe tải
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
239
Động cơ
4,066 Mã lực
200 km đi làm hàng ngày với giá vé = 2 vé mb thì vợ nó xích cổ ở nhà chứ lương chả đủ tiền vé.
Lúc đó sẽ có vé tháng có hỗ trợ chắc cũng ko quá cao đâu cụ, nói thật đường sắt thì chắc chắn lỗ về kinh tế nhưng nó thúc đẩy xã hội nên tổng thể là rất tốt. Hàng thì sẽ do tàu chạy đs hiện tại đảm nhiệm chứ hàng cần gì chạy hơn 100km/h làm gì. Chính vì lợi ích của nó nên sẽ bị đg hàng không và đg bộ phản đối vì cạnh tranh. Không phải tự nhiên cách đây cả trăm năm mà người Pháp lại làm đs để khai thác thuộc địa tại vn đâu nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe tăng
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
1,450
Động cơ
14,309 Mã lực
Giờ cứ trừ vốn vay của Nhật ra là ok. Cứ dính với Nhật là vốn đầu tư phải lên gấp 3 lần so bình thường.
 

BoMy

Xe máy
Biển số
OF-793541
Ngày cấp bằng
14/10/21
Số km
50
Động cơ
1,786 Mã lực

Lại trình rùi ne...
Cái này chưa phải là Ttg trình cho Quốc hội, mà là Bộ trình cho TTg thôi. Trước đã có tin sẽ tạo điều kiện cho công nghiệp VN tham gia đường sắt siêu tỉ đô này: đường ray, toa xe... Thế mà chúng nó định dùng tàu Nhật thì công nghệ VN tham gia được ở chổ nào?! Chứng tỏ thế lực Nhật Bản còn ghê lắm!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,192
Động cơ
-225,491 Mã lực
Quá nên làm, đất nước ta dài và hẹp nếu có 1 trục đường sắt cao tốc thì về cơ bản sẽ rút ngắn dc khoảng cách vùng miền rất nhiều giống như cái xương sống, lúc đó đg bộ chỉ là cái xương sườn , xương dăm. Các cụ cứ tính nhanh tốc độ 300km/h khoảng 15-30p/chuyến , mỗi chuyến chở 1500ng, thì các cụ cách HN và SG 200km đổ lại là có thể đi làm trong ngày. Còn chặng hn-sg hoàn toàn cạnh tránh với máy bay nhé. Vừa nhanh, an toàn, ko ô nhiễm, thuận tiện vậy sao chúng ta ko làm nhỉ
Thế thì cụ nên bảo những người đó đi máy bay đi làm hàng ngày cụ ơi. Tiền vé tàu cao tốc cao gấp mấy lần máy bay đó. Bên châu âu có 1 vài thằng lập dị nó đi máy bay đi làm chỉ vì tiền thuê nhà hàng tháng còn cao hơn tiền vé máy bay của nó.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,192
Động cơ
-225,491 Mã lực
Cái này chưa phải là Ttg trình cho Quốc hội, mà là Bộ trình cho TTg thôi. Trước đã có tin sẽ tạo điều kiện cho công nghiệp VN tham gia đường sắt siêu tỉ đô này. Thế mà chúng nó định dùng tàu Nhật thì công nghệ VN tham gia được ở chổ nào?! Chứng tỏ thế lực Nhật Bản còn ghê lắm!
Cái tổng công ty tư vấn công trình giao thông trực thuộc bộ GTVT to tổ bố, tư vấn hết các thể loại đường bộ, đường thủy (cảng), đường không.... Có tổng giám đốc là người Nhật thì hiểu tại sao các công trình tủ đô ở VN đa số đều vào tay nhà thầu Nhật. (đ.éo hiểu sao nó có thể được mời làm giám đốc ở công ty quan trọng như thế?)
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
3,845
Động cơ
13,664,751 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cái tổng công ty tư vấn công trình giao thông trực thuộc bộ GTVT to tổ bố, tư vấn hết các thể loại đường bộ, đường thủy (cảng), đường không.... Có tổng giám đốc là người Nhật thì hiểu tại sao các công trình tủ đô ở VN đa số đều vào tay nhà thầu Nhật. (đ.éo hiểu sao nó có thể được mời làm giám đốc ở công ty quan trọng như thế?)
Suga lên phát qua thăm xứ mình luôn còn tân thủ kishida từng làm chủ tịt hội hữu nghị nhật việt tình cảm đương ấm lắm
 

BoMy

Xe máy
Biển số
OF-793541
Ngày cấp bằng
14/10/21
Số km
50
Động cơ
1,786 Mã lực
Đường sắt của Nhật không gây nợ siêu khủng à, cái bài này từ báo Háng Kỏng có ghi dấu ? Về VN thì bọn rồ Nhật cố tình bỏ dấu ? đi!
 

hiep1750

Xe tải
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
239
Động cơ
4,066 Mã lực
Thế thì cụ nên bảo những người đó đi máy bay đi làm hàng ngày cụ ơi. Tiền vé tàu cao tốc cao gấp mấy lần máy bay đó. Bên châu âu có 1 vài thằng lập dị nó đi máy bay đi làm chỉ vì tiền thuê nhà hàng tháng còn cao hơn tiền vé máy bay của nó.
Trc mình có anh bạn người Nhật cũng đi làm trong ngày mặc dù nhà cách Tokyo 200km đó. Với Vn giãn cách dân số trong phạm vi 100km là quá ok rồi, đương nhiên sẽ có các chính sách trợ giá cho ng đi thương xuyên chứ cụ. Ví dụ ở ninh bình thì có thể làm ở hn hoặc vinh và ngược lại các vùng miền dọc đất nc cũng vậy. Hoặc các cụ cuối tuần có thể nhảy tàu về thăm u , nếu đi lại thuận tiện thì sẽ thu hút dc nhiều khách đi lại bằng các phương tiện khác thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,192
Động cơ
-225,491 Mã lực
Trc mình có anh bạn người Nhật cũng đi làm trong ngày mặc dù nhà cách Tokyo 200km đó. Với Vn giãn cách dân số trong phạm vi 100km là quá ok rồi, đương nhiên sẽ có các chính sách trợ giá cho ng đi thương xuyên chứ cụ. Ví dụ ở ninh bình thì có thể làm ở hn hoặc vinh và ngược lại các vùng miền dọc đất nc cũng vậy. Hoặc các cụ cuối tuần có thể nhảy tàu về thăm u , nếu đi lại thuận tiện thì sẽ thu hút dc nhiều khách đi lại bằng các phương tiện khác thôi
Bạn cụ là đại gia đấy. Tàu Shinkansen của Nhật đã vận hành hơn 60 năm, tức là coi như đã hết khấu hao đầu tư. Nhưng giá vé cho khoảng cách 200km như bạn cụ (Nagoya tới Osaka khoảng 170km) có giá từ 45-65$/lượt. (1.040.000 - 1.450.000 vnd). Tức là 1 ngày bạn cụ sẽ phải chi từ 2-3 triệu để đi tàu. 1 năm cứ cho làm 300 ngày thì cũng tốn cỡ 600-900 triệu VND cho vé tàu rồi.
 
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1,584
Động cơ
313,021 Mã lực
Tuổi
32
Cái này chưa phải là Ttg trình cho Quốc hội, mà là Bộ trình cho TTg thôi. Trước đã có tin sẽ tạo điều kiện cho công nghiệp VN tham gia đường sắt siêu tỉ đô này: đường ray, toa xe... Thế mà chúng nó định dùng tàu Nhật thì công nghệ VN tham gia được ở chổ nào?! Chứng tỏ thế lực Nhật Bản còn ghê lắm!
Hơn 10 năm nay cũng chỉ có 1 phương án đó thui mà...nuôi bọn này đúng toàn lũ báo hại không.
 
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1,584
Động cơ
313,021 Mã lực
Tuổi
32
Bạn cụ là đại gia đấy. Tàu Shinkansen của Nhật đã vận hành hơn 60 năm, tức là coi như đã hết khấu hao đầu tư. Nhưng giá vé cho khoảng cách 200km như bạn cụ (Nagoya tới Osaka khoảng 170km) có giá từ 45-65$/lượt. (1.040.000 - 1.450.000 vnd). Tức là 1 ngày bạn cụ sẽ phải chi từ 2-3 triệu để đi tàu. 1 năm cứ cho làm 300 ngày thì cũng tốn cỡ 600-900 triệu VND cho vé tàu rồi.
Mấy anh Nhật đi Shinkansen thì 1 là tiền cty trả tiền, 2 là chỗ đó cách xa sân bay, 3 kiếm không ra vé máy bay giá rẻ. Người Nhật còn không chịu nỗi giá vé Shinkansen mà mấy anh nhà ta nghèo mà cứ thích đú...đúng hài
 
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
1,584
Động cơ
313,021 Mã lực
Tuổi
32
Đường sắt nhật cũng lỗ chỏng vó lên đây nè... :-/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top