[Funland] Việt Nam có nên làm đường sắt cao tốc ko?

_Nhị_Lạng_Đinh_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-815032
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
614
Động cơ
6,550 Mã lực
Tuổi
111
Bốc phét ít thôi ông nội.
Do tầm nhìn của cậu thôi. Tôi ko rõ cậu làm gì ở JP. Nhưng nếu từng đi tàu nhanh ở nhật chưa kể hệ thống tàu điện thưongf, thì cậu sẽ thấy nhu cầu di chuyển bằng tàu đông khủng khiếp thế nào.
[/QUOTE]
Cụ quá tài trong nghề Đánh Lận =))
 
Chỉnh sửa cuối:

_Nhị_Lạng_Đinh_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-815032
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
614
Động cơ
6,550 Mã lực
Tuổi
111
[Đã có cái nào chưa mà thận trọng? Nhìn xa ra một tý.

Hạ tầng luôn phải đi trước. Hạ tầng ko đi trc đc rồi cứ chửi đổng lên là sao tắc đg. Sao ko phát triển đc.

Máy bay ko bao giờ thay thế đc hệ thống tàu cao tốc. Hệ thống tàu sẽ giúp kết nối vùng ở cự ly gần tốt hơn nhiều so với máy bay và sân bay.

Kể cả là chở khách không, nó sẽ tạo được một kết nối vùng mà ở đó người dân có thể ko cần phải đi chen vào thủ đô để ở và làm việc, họ có thể đi làm từ nhà của họ ở Nghệ An, Hà Tĩnh ra thủ đô. Hoặc họ thuê nhà ở quanh các điểm dừng tàu cao tốc mà ko cần phải dồn vào thành phố lớn. .... Vô số tiện ích khác cho du lịch trong ngày, cuối tuần về các địa danh dọc theo trục Bắc Nam, mà hệ thống sân bay, máy bay ko thể làm đc.
Nghe cụ chém đã thấy ảo rồi.
[/QUOTE]
Đúng tư duy tàu cao tốc phục vụ trẻ con đi học, nội trợ đi chợ đây rồi.
IQ cao vòi vọi :P
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,253
Động cơ
363,737 Mã lực
Chẳng thằng điên nào ở Vinh hàng ngày đi làm ở HN bằng tàu cao tốc cả.
Chỗ tiền đấy nó mua biệt thự ở Hà nội rồi.
 

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
584
Động cơ
50,241 Mã lực
Các cụ toàn tranh cãi mấy thứ tiểu tiết linh tinh kiểu thầy bói xem voi. Đường sắt cao tốc là thứ để đời cho con cháu sau này, thế nên nó kg thể tính toán theo bài toán kinh tế thông thường. Nói thật chứ bán vài nghìn căn biệt thự đang bị bơm thổi lên thì dư tiền làm. Mà kể cả kg có tiền, dùng tiền đi vay thì vẫn cứ phải làm. Làm cái này là vì toàn dân nhất là khi lãnh thổ Việt Nam vừa dài vừa hẹp!
Tôi phê bình nhẹ cụ 1 chút: mỗi tiểu tiết của game này đều là tỷ đô. Vòi voi hay chân voi đều cả chục tỷ đô nếu không soi kỹ.
Ý 1: "Đường sắt cao tốc là thứ để đời cho con cháu sau này nên không thể tính theo bài toán kinh tế thông thường"?
Sai. Nó chỉ là phương tiện. Khi nó lạc hậu thì sẽ bị thải loại. Không để đời để kiếp được. Ví dụ: đường sắt Pháp làm, để cho VN đến nay là được mấy đời, mà giờ này bỏ thì thương vương thì tội. Cho nên làm hay không phải cân nhắc. Không có lợi không làm. Lợi ít rủi ro nhiều không làm. Không làm cái này thì còn cơ hội làm nhiều thứ khác. Nó là kinh tế thông thường.
Cái cần cách mạng nhất của Việt Nam là sự quá tải vận tải hàng hóa đường bộ gây ùn tắc, hư hỏng đường sá, tăng chi phí logistic, tai nạn giao thông. Đó mới là cái không phải kinh tế thông thường. Khi cần, nó còn là phương tiện chở vũ khí hạng nặng. Tàu cao tốc rất yếu về đa dụng.
Để giải quyết cái đó thì không cần đường sắt cao tốc. Chỉ cần đường sắt thường, khổ lớn, tránh xa nội đô, không giao cắt đường bộ ở khu đô thị để đảm bảo tốc độ thông tuyến trung bình khoảng 150km là đủ. Chứ còn về việc đi lại, nếu xa từ 500km trở lên (đường bay như Huế - Hà Nội) thì máy bay giá rẻ, gần từ 350km trở xuống (như tuyến Sài Gòn - Đà Lạt) thì xe hơi cá nhân với hệ thống cao tốc rút ngắn thời gian đi lại của 2 loại phương tiện này, ở 2 khung khoảng cách này tương tự nhau: khoảng 4h. Chỉ còn lại cự ly chặng từ 300km-550km nếu tàu khách vẫn đảm báo khoảng 4h từ khi lên tàu đến khi xuống tàu (tức tốc độ trung bình vận hành trên tuyến khoảng 150 km/h là ổn) là có khả năng cạnh tranh. Tàu không thể cạnh tranh với máy bay ở cự ly trên 600km. Vì khi đó chi phí để đi con tàu trong 3h cần đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật của tốc độ tối đa 300km/h. Khi đó vé tàu khách sẽ đắt gấp đôi vé máy bay phổ thông không khuyến mãi cùng cự ly. Cự ly này tàu không có khách. Trong khi mạng lưới sân bay nhỏ của VN đã trở nên phổ cập, tỉnh tỉnh đều có. Chỉ cần 2 tỉnh chung 1 sân bay thì hết cửa cho tàu khai thác.
2. "Bán vài ngàn căn biệt thự đang bị bơm thổi giá lên là đủ"?
Vài ngàn là mấy ngàn? 2000 nhé? Giá biệt thự Đại Quang Minh ở Q2 cho nó cao nhé: 5 triệu usd/căn đi. Tức vị chi 10 tỷ. Đủ không? Và ai bán? Bán của ai? Chỉ khi biến thành tài sản cá nhân nó mới có giá đó. Còn khi nó là đất của NN thì chừng 30% của giá đó (tham khảo đấu giá đất Thủ Thiêm vừa rồi) thôi nhé. Không lẽ chặn đường chủ của 2.000 căn villa, lấy ngang của họ với giá trị còn lại khoảng 3 tỷ và ném vào DA? Còn bảo nhà nước có tiền? Ừ thì trong ngân sách. Thu tiền bán mấy ngàn căn đó trả lương, chống lũ hết cả rồi. Đang bội chi ngân sách nhé.
3. "Kể cả không có tiền vẫn phải đi vay làm"? Chết thật. Ai trả? Cụ trả nhé?
4. "làm cái này là vì toàn dân"? Chết thật. Dân không đi vì vé đắt, thế thì dân lợi chỗ nào? Chị lợi nhà thầu, nhà băng. Đẻ việc ra mà làm, còn sống chết mặc bây tiền thầy bỏ túi. 5.3 tỷ đô tiền thầy bỏ túi nhé. Và béo cho mấy tài khoản tham nhũng nữa. Các BĐS đầu cơ ăn theo sân bay chứ không ai ăn theo đường sắt cao tốc. Vì khi không có người đi thì xung quanh ga sẽ như bãi tha ma. Cứ nhìn CL-HD đang chạy không khách thì rõ.
5. "vì nước Việt Nam ta vừa dài vừa hẹp" nên phù hợp DSCT? Thế này chết toi luôn. Nước Việt Nam ta, trừ đồng bằng sông Hồng vào đến Thanh Hóa là cấu trúc tương đối bằng phẳng, dễ mở rộng giao thông đường bộ. Còn lại từ miền Trung trở vào cho đến Hà Tiên, đâu đâu cũng bị chia cắt dữ dội. Trung thì chia bởi đèo núi vắt ngang đâm xiên chọc ngược. Nam thì chia cắt bởi sông lớn sông bé chằng chịt. Chỉ có bay và bơi là phù hợp nhất với kiểu địa hình này. Trong lịch sử, cũng đã như vậy.
Giao thông đường bộ do bị giới hạn bởi địa hình và địa chất nên quanh co khúc khuỷu, lên tới tốc độ cao tốc 120km/h trung bình là tối ưu nhất. Và với đường sắt cũng vậy, lên tới 150-160km/h là tối ưu.
Càng nâng tốc độ càng mau đốt tiền. Muốn nhanh thì đi máy bay. Bay thì hiện nay các anh chị tư nhân nhẩm đã thấy làm được nên thi nhau đầu tư rồi. Nên không thể nào tàu cạnh tranh với máy bay ở cự ly 550km trở lên được. Các thứ làm chậm chuyến bay rồi sẽ được giản lược hóa chỉ bằng công nghệ rẻ tiền.
Có một ý: sao nước Nhật cũng địa hình như thế mà họ vẫn làm? Vì không có cách khác rẻ hơn do mô hình kinh doanh hàng không nội địa lúc đó đắt đỏ và người Nhật không được phát triển máy bay cỡ lớn (cho đến nay). Họ chỉ còn lại tàu cao tốc để tận dụng khả năng nội địa hóa. Và họ thì đủ khôn.
Người Nhật đi làm công sở hàng ngày cách nhà hàng trăm km là đúng. Người Việt hiện không và tương lai cũng không? Vì sao vậy? Vì người Việt ưa đầu tư thời gian vào CK, lướt sóng thay vì làm sấp mặt để nhận đảm bảo hưu như người Nhật. Người Việt không kiên nhẫn đến vậy. Bỏ 4h chỉ để đi và về từ chỗ làm, họ sẽ bỏ chỗ làm. Ngoài ra, thì mô hình làm việc này của Nhật đã lỗi thời. Trong tương lai gần, những việc có thể làm từ xa, có thể quản lý hiệu suất công việc từ xa thì người ta dùng phần mềm để kiểm soát được hết. Và mô hình làm việc từ xa này tiết kiệm năng lượng cho toàn xã hội, tiết kiệm thời gian cho toàn bộ mọi người.
Vì thế đường sắt cao tốc (từ 250km/h trở lên) cho tuyến HN-SG là sự lỗi thời ngay khi chưa ra đời. Không ai cần nó, trừ người muốn bán tháo dây chuyền công nghệ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

chel8

Đi bộ
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
9
Động cơ
90,941 Mã lực
Tuổi
34
di chuyển lao động sẽ linh hoạt hơn rất nhiều (như bên Nhật, nhờ hệ thống đường sắt phát triển rất nhiều người chọn ở Tp khác nhưng lại đi làm ở Tokyo và Kyoto...)
cụ nói hơi hài, đi làm bằng tàu cao tốc hàng ngày thì lương nào cho đủ
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,600
Động cơ
568,495 Mã lực
Và cụ tin số này? Làm gì có cái thông số chậm vậy?
Thứ nhất, họ chọn sai loại hình vận tải
Thứ hai, nhiều khi nó ước tính tổng thời gian cả di chuyển đến ga cần di chuyển.
Chứ đường sắt ở Úc là điện khí hóa, tốc độ khoảng 200km/h, nếu chạy nhiều thời gian chủ yếu là dừng nhiều ga thôi.
Chứ 800km mà mất 15h thì chậm hơn rùa bò, ko bằng tốc độ của tàu thống nhất ah? Ko bao giờ có chuyện thế nhé.
Đã bảo e đi rồi mà, cực kỳ mất thời gian nên chiều về e đi ô tô. Giờ e ko nhớ đi mất bao lâu, nhưng google map chỉ thì thường cũng đúng mà
 

IFC

Xì hơi lốp
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
249
Động cơ
1,521 Mã lực
Search trên mạng đầy mà cụ, mấy tuyến của nó bình quân trên 70 km/h hơn Thống nhất chút, Gold coast thì ko tìm thấy.

Những thằng như Úc, Mỹ... nhiều người cứ bảo nó ko cần, thực ra rất muốn làm, bao lần lên kế hoạch xong lại bỏ vì dân thưa, chẳng lẽ phá bỏ cái cũ đi.
 

banmotnucuoi

Xe container
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
9,473
Động cơ
324,883 Mã lực
Đã có cái nào chưa mà thận trọng? Nhìn xa ra một tý.

Hạ tầng luôn phải đi trước. Hạ tầng ko đi trc đc rồi cứ chửi đổng lên là sao tắc đg. Sao ko phát triển đc.

Máy bay ko bao giờ thay thế đc hệ thống tàu cao tốc. Hệ thống tàu sẽ giúp kết nối vùng ở cự ly gần tốt hơn nhiều so với máy bay và sân bay.

Kể cả là chở khách không, nó sẽ tạo được một kết nối vùng mà ở đó người dân có thể ko cần phải đi chen vào thủ đô để ở và làm việc, họ có thể đi làm từ nhà của họ ở Nghệ An, Hà Tĩnh ra thủ đô. Hoặc họ thuê nhà ở quanh các điểm dừng tàu cao tốc mà ko cần phải dồn vào thành phố lớn. .... Vô số tiện ích khác cho du lịch trong ngày, cuối tuần về các địa danh dọc theo trục Bắc Nam, mà hệ thống sân bay, máy bay ko thể làm đc.
Với công nghệ rẻ như TQ, thì tuyến HN-vinh khoảng 500n/lượt, Thanh Hoá 300K và Các tuyến ngắn như Nam Định Ninh Bình nếu có cũng phải 250-300k/lượt.
Vậy cụ chọn thuê biệt thự ở Hà nội hay về Vinh sống rồi đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc?
Còn nếu để du lịch hay thăm thân, OK có loại Tàu thấp tốc mà Lào và các nước đang làm (thanh hoá khoảng 1 tiếng, Vinh 2 tiếng), gần như nhà nước chỉ phải bỏ ra chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ vài tỷ đô là các công ty TQ sẵn sàng góp vốn, làm theo hình thức lời ăn lỗ chịu, và DN họ làm được thì DN cũng làm đc (dẫu có đắt hơn chút vì phải thuê họ làm)

cụ có tin ngoại trừ các đường cao tốc thu phí có thể thu lời, còn chưa đường xá, cầu cống nào NSNN đầu tư có lời ko? cụ có phân biệt được hiệu quả tài chính với hiệu quả kinh tế không?
Nếu cứ đòi công trình phục vụ lợi ích công phải có lời thì hiện nay toàn dân VN vẫn phải đi đường đất nhé
Có ai yêu cầu có lời đâu hả cụ? Nhưng nó phải đảm bảo không lỗ, Nhật bản đã từng có cách làm rất hay là đầu tư 10 đồng nhưng bán lại cho tư nhân 3-5 đồng để họ vận hành, nhưng với dự án ĐSCT này thì khó
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,056
Động cơ
110,293 Mã lực
Nếu kinh tế phát triển đc đến mức 10.000$/người thì dân đi nhiều đấy cụ ạ, chỉ sợ loanh quanh ngưỡng 6-7k đô thôi. Còn nếu dưới mức đấy nó là gánh nặng quốc gia.
Ăn chơi phải có tiền, mốc 2035 là mốc Việt nam đạt được 10.000$ thì quyết làm ĐSCT là đúng thôi, nhưng cứ quy hoạch cắm mốc trước rồi 2027 quyết định khởi công hay không vẫn chưa muộn.
Úc nó 40-50k thu nhập đầu người mà cụ. Cái món này mà làm ở 1 nước thưa dân như Úc thì vé sẽ đắt lòi kèn và vẫn vắng khách và lỗ quá lớn. Cụ nghĩ nó giàu thì nó sẽ vứt tiền qua cửa sổ dễ dãi sao?
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
3,505
Động cơ
304,401 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trên kia là 15h90 phút cho hơn 800km. Úc mà phải so sánh với VN thì ko phải là lạc hậu hử cụ
Và cụ tin số này? Làm gì có cái thông số chậm vậy?
Thứ nhất, họ chọn sai loại hình vận tải
Thứ hai, nhiều khi nó ước tính tổng thời gian cả di chuyển đến ga cần di chuyển.
Chứ đường sắt ở Úc là điện khí hóa, tốc độ khoảng 200km/h, nếu chạy nhiều thời gian chủ yếu là dừng nhiều ga thôi.
Chứ 800km mà mất 15h thì chậm hơn rùa bò, ko bằng tốc độ của tàu thống nhất ah? Ko bao giờ có chuyện thế nhé.
Đính chính các cụ là đường sắt Sydney - Brisbane là những 980km chứ không phải hơn 800km. Khoảng cách 835km là đường bộ.

Tàu khách Sydney - Brisbane là tàu XPT của Anh và được quy định tốc độ khai thác cao nhất 160km/h, không phải 190km/h như mợ victory nói.

Sở dĩ tàu Sydney-Brisbane mất những 15 tiếng là vì nó dừng quá nhiều trên đường: Tuyến đường 980km mà nó dừng những 24 ga! Dừng nhiều thế chậm là phải.

Úc hiện giờ vẫn chưa có đường sắt cao tốc. Tàu khách ở Úc chạy cao nhất chỉ 160km/h. Dự án tàu cao tốc nối Melbourne và Sydney đã có từ 2003, được chính phủ Úc phê duyệt Báo cáo khả thi năm 2013 nhưng vẫn chưa triển khai vì chưa có phương án tài chính.

Và các cụ nên biết chuyện này: Hiện tại Úc vẫn còn rất nhiều tuyến đường 1.067mm như Việt nam. Úc có hơn 32.000km đường sắt thì đg sắt khổ rộng (1.435mm, 1.600mm) chỉ có 20.600km, và những gần 12.000km ray khổ 1.067mm.

Tôi đọc nhiều cụ chém bừa "chỉ Việt nam mới có đường sắt 1m, thế giới chúng nó vứt đi từ lâu rồi". Thực tế thì khổ đường 1.067mm như Việt nam rất nhiều nước còn dùng, kể cả các nước giàu hơn Việt nam nhiều.

Ví dụ của Úc cho thấy rõ: Đừng tham lam cố đuổi theo những con số hào nhoáng. Một nước giàu có như Úc, với tuyến đường vừa vặn Sydney - Melbourne gần 900km, mà cho đến tận bây giờ vẫn chưa làm ĐSCT. Tại sao VN phải cố sống cố chết đâm đầu vào? Tại sao không 160km/h như Úc mà cứ phải 320km/h?
 

IFC

Xì hơi lốp
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
249
Động cơ
1,521 Mã lực
Còn nếu để du lịch hay thăm thân, OK có loại Tàu thấp tốc mà Lào và các nước đang làm (thanh hoá khoảng 1 tiếng, Vinh 2 tiếng), gần như nhà nước chỉ phải bỏ ra chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ vài tỷ đô là các công ty TQ sẵn sàng góp vốn, làm theo hình thức lời ăn lỗ chịu, và DN họ làm được thì DN cũng làm đc (dẫu có đắt hơn chút vì phải thuê họ làm)
Chỗ này cụ nghĩ ngon thế á, nếu ngon thì thằng Thái nó không hủy, thằng Malay thi công rồi cũng đòi hủy xong thằng Tàu phải nài nỉ giảm giá vốn để làm tiếp ko thì bẽ mặt.
Trong khi đó cái tuyến từ Côn Minh xuống Sing rất tiềm năng, vì Thái hủy mà Lào đau hơn hoạn chứ vui gì.

Nó mang vật liệu nhân công sang thi công cộng với đổi đất cho nó đấy.( Thái nó không chấp nhận trong khi Thái đang bỏ Mỹ sang thân Tàu nhé)

Riêng dự án của thằng Inđonesia thì cả 2 thằng đều định thả con săn sắt bắt con cá rô, Thằng Tàu hy vọng nhận đoạn 700 km tiếp theo, thằng Inđo thì hy vọng nó chuyển giao kỹ thuật để tự làm đoạn tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,749
Động cơ
223,340 Mã lực
Với công nghệ rẻ như TQ, thì tuyến HN-vinh khoảng 500n/lượt, Thanh Hoá 300K và Các tuyến ngắn như Nam Định Ninh Bình nếu có cũng phải 250-300k/lượt.
Vậy cụ chọn thuê biệt thự ở Hà nội hay về Vinh sống rồi đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc?
Còn nếu để du lịch hay thăm thân, OK có loại Tàu thấp tốc mà Lào và các nước đang làm (thanh hoá khoảng 1 tiếng, Vinh 2 tiếng), gần như nhà nước chỉ phải bỏ ra chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ vài tỷ đô là các công ty TQ sẵn sàng góp vốn, làm theo hình thức lời ăn lỗ chịu, và DN họ làm được thì DN cũng làm đc (dẫu có đắt hơn chút vì phải thuê họ làm)


Có ai yêu cầu có lời đâu hả cụ? Nhưng nó phải đảm bảo không lỗ, Nhật bản đã từng có cách làm rất hay làđầu tư 10 đồng nhưng bán lại cho tư nhân 3-5 đồng để họ vận hành, nhưng với dự án ĐSCT này thì khó
Nói về giá tiền là cậu đang tín theo giá hiện tại ở VN đúng ko?
Tàu VN khách đi quá ít dẫn đến giá thành quá cao.
Tranh cãi cái vấn đề của cậu nói thì nó lại thành vào cái vòng luẩn quẩn, tương đối khó tính giá và hoàn vốn nếu ko dự đoán đc đúng nhu cầu tương lai. Con gà và quả trứng.

Còn nhìn ở vĩ mô, tôi quan điểm hạ tầng phải đi trước, và thuận tiện kết nối vunhf ở các cự ly thì mới thúc đẩy được giao lưu văn hoá, kinh tế, giao thương đó mới là cái lợi. Còn tính kiểu các cậu thì đừng bao giờ chửi kẹt xe, tắc đường. Hạ tầng ko có thì phát triển bằng mắt.

Như mấy đứa ngưoif nưocs ngoài tôi quen, nhất là bọn tàu rộng lớn, nó đều nói ở nước nó đi lại dễ lắm, thưongf bọn nó hay đi tàu ....

Mà thực tiễn chẳng khu vực hay nước phát triển nào mà ko phụ thuộc đường sắt cả. Nếu có đường sắt cao tốc thì tôi dự đoán sẽ rất tốt cho liên kết vùng tỉnh thành hoặc miền.

Như nc tôi đang ở, cậu tưởng tượng tôi mua hàng ở đầu bắc đất nước, mà hôm sau ở phía nam của đất nước tôi nhận được hàng rồi. Trong khi ở VN mà mua từ miền nam ra miền bắc khi phải đợi 5 ngày dù đăng ký vận chuyển đương hàng không.

Máy bay thì đâu thể dừng theo bến đc đâu. Vận chuyển hàng không còn yêu cầu nhiều thủ tục an toàn, chi phí cao về kho vận hàng không nữa...
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe tăng
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
1,875
Động cơ
18,443 Mã lực
Tuổi
37
Nói về giá tiền là cậu đang tín theo giá hiện tại ở VN đúng ko?
Tàu VN khách đi quá ít dẫn đến giá thành quá cao.
Tranh cãi cái vấn đề của cậu nói thì nó lại thành vào cái vòng luẩn quẩn, tương đối khó tính giá và hoàn vốn nếu ko dự đoán đc đúng nhu cầu tương lai. Con gà và quả trứng.

Còn nhìn ở vĩ mô, tôi quan điểm hạ tầng phải đi trước, và thuận tiện kết nối vunhf ở các cự ly thì mới thúc đẩy được giao lưu văn hoá, kinh tế, giao thương đó mới là cái lợi. Còn tính kiểu các cậu thì đừng bao giờ chửi kẹt xe, tắc đường. Hạ tầng ko có thì phát triển bằng mắt.

Như mấy đứa ngưoif nưocs ngoài tôi quen, nhất là bọn tàu rộng lớn, nó đều nói ở nước nó đi lại dễ lắm, thưongf bọn nó hay đi tàu ....

Mà thực tiễn chẳng khu vực hay nước phát triển nào mà ko phụ thuộc đường sắt cả. Nếu có đường sắt cao tốc thì tôi dự đoán sẽ rất tốt cho liên kết vùng tỉnh thành hoặc miền.

Như nc tôi đang ở, cậu tưởng tượng tôi mua hàng ở đầu bắc đất nước, mà hôm sau ở phía nam của đất nước tôi nhận được hàng rồi. Trong khi ở VN mà mua từ miền nam ra miền bắc khi phải đợi 5 ngày dù đăng ký vận chuyển đương hàng không.

Máy bay thì đâu thể dừng theo bến đc đâu. Vận chuyển hàng không còn yêu cầu nhiều thủ tục an toàn, chi phí cao về kho vận hàng không nữa...
Cụ cứ lấy giá vé ô tô hiện này từ Vinh đi Hà Nội ngay tại thời điểm bây giờ đi. Giá khoảng 250/ lượt. Áp cho vé tàu ct sau này. Ngày đi về 500k. Tháng 12 triệu tiền đi làm. Hiện nay ở Việt Nam bao nhiêu người có thể chi trả 12tr/ tháng cho tiền đi lại hàng ngày.
 

XSim

Xe điện
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
3,318
Động cơ
128,365 Mã lực
Tuổi
38
Search trên mạng đầy mà cụ, mấy tuyến của nó bình quân trên 70 km/h hơn Thống nhất chút, Gold coast thì ko tìm thấy.

Những thằng như Úc, Mỹ... nhiều người cứ bảo nó ko cần, thực ra rất muốn làm, bao lần lên kế hoạch xong lại bỏ vì dân thưa, chẳng lẽ phá bỏ cái cũ đi.
Mỹ, Úc điều kiện thuận lợi hơn VN rất nhiều để làm đsct:
+ giàu hơn
+ nhu cầu đi lại cao hơn, cụ bảo thưa dân nhưng những tuyến hàng không như Sydney-Melbourne thuộc loại tấp nập nhất thế giới đấy
+ khoảng cách thuận lợi hơn cho đsct, vd Sydney-Melbourne có gần 900km

Vậy mà vẫn không làm, đơn giản vì không kinh tế, còn muốn thì em cũng muốn nhưng giá vậy thì khó theo được. Cụ bảo hệ thống cũ của nó là rào cản, em không nghĩ vậy, vì đơn giản vẫn cần duy trì để chở hàng và khách đi ngắn giá rẻ, dù có hay không có đsct.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,600
Động cơ
568,495 Mã lực
Mỹ, Úc điều kiện thuận lợi hơn VN rất nhiều để làm đsct:
+ giàu hơn
+ nhu cầu đi lại cao hơn, cụ bảo thưa dân nhưng những tuyến hàng không như Sydney-Melbourne thuộc loại tấp nập nhất thế giới đấy
+ khoảng cách thuận lợi hơn cho đsct, vd Sydney-Melbourne có gần 900km

Vậy mà vẫn không làm, đơn giản vì không kinh tế, còn muốn thì em cũng muốn nhưng giá vậy thì khó theo được. Cụ bảo hệ thống cũ của nó là rào cản, em không nghĩ vậy, vì đơn giản vẫn cần duy trì để chở hàng và khách đi ngắn giá rẻ, dù có hay không có đsct.
 

banmotnucuoi

Xe container
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
9,473
Động cơ
324,883 Mã lực
Chỗ này cụ nghĩ ngon thế á, nếu ngon thì thằng Thái nó không hủy, thằng Malay thi công rồi cũng đòi hủy xong thằng Tàu phải nài nỉ giảm giá vốn để làm tiếp ko thì bẽ mặt.
Trong khi đó cái tuyến từ Côn Minh xuống Sing rất tiềm năng, vì Thái hủy mà Lào đau hơn hoạn chứ vui gì.

Nó mang vật liệu nhân công sang thi công cộng với đổi đất cho nó đấy.( Thái nó không chấp nhận trong khi Thái đang bỏ Mỹ sang thân Tàu nhé)

Riêng dự án của thằng Inđonesia thì cả 2 thằng đều định thả con săn sắt bắt con cá rô, Thằng Tàu hy vọng nhận đoạn 700 km tiếp theo, thằng Inđo thì hy vọng nó chuyển giao kỹ thuật để tự làm đoạn tiếp theo.
Góp bằng đất hoặc góp bằng tiền thôi ạ, vì quan trọng nhất của ĐS là phát triển các khu đô thị và trung tâm thương mại cạnh nhà ga, Các nước cũng sợ bẫy nợ tàu mà phương tây giao giảng nên đều chọn nhà nước đầu tư chứ ko thành lập công ty liên doanh mà bọn Tàu chiếm vốn chủ đạo đc. Và thường đứt vốn giữa đường.

Nói về giá tiền là cậu đang tín theo giá hiện tại ở VN đúng ko?
Tàu VN khách đi quá ít dẫn đến giá thành quá cao.
Tranh cãi cái vấn đề của cậu nói thì nó lại thành vào cái vòng luẩn quẩn, tương đối khó tính giá và hoàn vốn nếu ko dự đoán đc đúng nhu cầu tương lai. Con gà và quả trứng.

Còn nhìn ở vĩ mô, tôi quan điểm hạ tầng phải đi trước, và thuận tiện kết nối vunhf ở các cự ly thì mới thúc đẩy được giao lưu văn hoá, kinh tế, giao thương đó mới là cái lợi. Còn tính kiểu các cậu thì đừng bao giờ chửi kẹt xe, tắc đường. Hạ tầng ko có thì phát triển bằng mắt.

Như mấy đứa ngưoif nưocs ngoài tôi quen, nhất là bọn tàu rộng lớn, nó đều nói ở nước nó đi lại dễ lắm, thưongf bọn nó hay đi tàu ....

Mà thực tiễn chẳng khu vực hay nước phát triển nào mà ko phụ thuộc đường sắt cả. Nếu có đường sắt cao tốc thì tôi dự đoán sẽ rất tốt cho liên kết vùng tỉnh thành hoặc miền.

Như nc tôi đang ở, cậu tưởng tượng tôi mua hàng ở đầu bắc đất nước, mà hôm sau ở phía nam của đất nước tôi nhận được hàng rồi. Trong khi ở VN mà mua từ miền nam ra miền bắc khi phải đợi 5 ngày dù đăng ký vận chuyển đương hàng không.

Máy bay thì đâu thể dừng theo bến đc đâu. Vận chuyển hàng không còn yêu cầu nhiều thủ tục an toàn, chi phí cao về kho vận hàng không nữa...
Không e ko so sánh với ĐSVN cụ ạ mà so sánh với các chặng của ĐSCT Trung Quốc đang khai thác rồi quy ra số km, nếu tính theo giá bọn nhật thì nó khoảng gần 1 tr kia.
Giá rẻ là loại thường tốc độ 160km nó đắt bằng tầm 1.5 lần xe khách
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,209
Động cơ
103,455 Mã lực
Cụ cứ lấy giá vé ô tô hiện này từ Vinh đi Hà Nội ngay tại thời điểm bây giờ đi. Giá khoảng 250/ lượt. Áp cho vé tàu ct sau này. Ngày đi về 500k. Tháng 12 triệu tiền đi làm. Hiện nay ở Việt Nam bao nhiêu người có thể chi trả 12tr/ tháng cho tiền đi lại hàng ngày.
Xin cụ. Hãy lấy đúng giá. HN-Vinh đs tốc độ cao 300km/h giá vé tối thiểu 600k 1 chiều, với điều kiện tốt nhất về mặt tài chính. Tức là có ai đó tặng không chúng ta toàn tuyến đs 300km/h, với giá trị đồng tiền năm 2018. Ngày đi về củ 2 nhé cụ =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top