[Funland] Việt Nam có nên làm đường sắt cao tốc ko?

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
3,303
Động cơ
329,343 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
E nghĩ đó là gợi ý lớn cho Việt nam. Và đó là lý do tại sao Việt nam vẫn chần chừ trong quyết định về ĐSCT. JICA lobby từ đầu nhưng khéo lại đứt phút cuối. Nhật thì chắc chắn ko bán công nghệ rồi. Cái Nhật cần là việc làm cho nước Nhật từ ODA, nên nếu mà chuyển giao công nghệ thì các dự án đsct sau này Nhật sẽ ko có việc làm.
Giờ dân tình chuyển sang dùng xe điện (xe máy, ô tô) thì đội Nhật hết cửa luôn.
Mấy hãng xe của VN đầu tư hướng xe điện là ổn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,535
Động cơ
368,316 Mã lực
E nghĩ đó là gợi ý lớn cho Việt nam. Và đó là lý do tại sao Việt nam vẫn chần chừ trong quyết định về ĐSCT. JICA lobby từ đầu nhưng khéo lại đứt phút cuối. Nhật thì chắc chắn ko bán công nghệ rồi. Cái Nhật cần là việc làm cho nước Nhật từ ODA, nên nếu mà chuyển giao công nghệ thì các dự án đsct sau này Nhật sẽ ko có việc làm.
Không được đâu cụ, Nhật rất giỏi vụ kích động tư tưởng bài TQ của dân Việt.
Phần comment trong các bài báo nói về tuyến Nhổn - Ga HN hay tuyến Bến Thành - Suối Tiên còn rất nhiều comment nói ăn thua gì so với Cát Linh - Hà Đông.
Hay bài báo nói về dự án kết nối đường sắt Lào Cai sang Trung Quốc thì nhao nhao phản đối vì họ sợ Trung Quốc dùng tàu chở quân sang đánh VN.
Đến dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, phía Trung Quốc làm BOT mà còn bị phản đối vì sợ đủ các thể loại.
Em nghĩ Hà Đông - Cát Linh sẽ là dự án giao thông lớn cuối cùng của Trung Quốc tại Việt Nam. Họ đang kiện đòi bồi thường 1 số tiền rất lớn.
 

.Bo My

Xe điện
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
3,021
Động cơ
65,332 Mã lực
Em nghĩ Hà Đông - Cát Linh sẽ là dự án giao thông lớn cuối cùng của Trung Quốc tại Việt Nam. Họ đang kiện đòi bồi thường 1 số tiền rất lớn.
Tuy to tiền nhưng cũng chỉ là chuyện vặt với 2 nước. Sai thì đền tiền thôi chứ có gì. Nhớ đòi bọn Nhật đền tiền Metro SG bù lại.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,754
Động cơ
436,852 Mã lực
Nói trắng ra là như thế này cho các cụ mợ đang phân vân thiệt hơn kẻo bị truyền thông dắt mũi!
Cái dự án Dsct có chủ trương khoảng hơn 10 năm và đã qua 2 đời QH và CP nhưng không thể thông qua được cho nên không làm được thì không có giải ngân a.b.c 🥹. Đến kỳ này đã vẽ ra dự án mỗi tỉnh 1 cảng hàng không ( Sản Bay) để phục vụ kinh tế tỉnh nhà mặc dù mỗi tỉnh cự ly 80-100 km🙏. Sân bay thì ngoài ra còn thêm các hạng mục kết nối giao thông ,đường xá , cầu cống , kinh tế , du lịch phải đầu tư 🥳. Nếu tính sơ thì khoản sân bay còn ngốn tiền hơn nhiều so với Dsct mà lại ít bị phản đối , hiện tại dùng mấy ông TS 9 điểm 3 môn + báo chí lá cải , kols đánh lạc hướng dư luận tập trung cãi nhau hơn thiệt Dsct để dễ thông qua các dự án sân bay .Đấy các cụ mợ xem đấy mà thôi cãi nhau mà làm gì, cái dự án Dsct không bao giờ làm cả . Paint Cake!😆
 

Y Nok

Tháo bánh
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
714
Động cơ
99,010 Mã lực
Nói trắng ra là như thế này cho các cụ mợ đang phân vân thiệt hơn kẻo bị truyền thông dắt mũi!
Cái dự án Dsct có chủ trương khoảng hơn 10 năm và đã qua 2 đời QH và CP nhưng không thể thông qua được cho nên không làm được thì không có giải ngân a.b.c 🥹. Đến kỳ này đã vẽ ra dự án mỗi tỉnh 1 cảng hàng không ( Sản Bay) để phục vụ kinh tế tỉnh nhà mặc dù mỗi tỉnh cự ly 80-100 km🙏. Sân bay thì ngoài ra còn thêm các hạng mục kết nối giao thông ,đường xá , cầu cống , kinh tế , du lịch phải đầu tư 🥳. Nếu tính sơ thì khoản sân bay còn ngốn tiền hơn nhiều so với Dsct mà lại ít bị phản đối , hiện tại dùng mấy ông TS 9 điểm 3 môn + báo chí lá cải , kols đánh lạc hướng dư luận tập trung cãi nhau hơn thiệt Dsct để dễ thông qua các dự án sân bay .Đấy các cụ mợ xem đấy mà thôi cãi nhau mà làm gì, cái dự án Dsct không bao giờ làm cả . Paint Cake!😆
Để xây hết các Sân bay theo yêu cầu các tỉnh hiện nay đã lên kế hoạch: Dự kiến hết 400k tỷ. (17 tỷ Đần tệ).
Hiện nay chỉ có 6 sân bay có Lãi, các sân bay khác Lỗ, các Sbay sây mới thêm ...sẽ chắc chắn Lỗ.
Nên phải xem xét đầu tư, nói trắng ra kể cả đầu tư Công-Tư thì cũng phải ko cho làm vì: Biết chắc Lỗ ,mà vẫn làm thì....Tiêu cực, chết và mất nguồn lực. Nên sẽ để nghồn lực phát triển ngành khác.
Do vậy hiện tại sẽ chỉ triển khai DA xây mới và Nâng cấp 7 SB.
Các cụ có thể tự đánh giá.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,163
Động cơ
538,671 Mã lực
Em cho là với địa hình và điều kiện tự nhiên như Việt Nam, đường sắt bắc nam nên tập trung vào vận tải hàng hóa thôi. Trước mắt nếu chưa nâng được lên khổ đôi 1m44 thì cải tạo hệ thống hiện có; tách cái liên hiệp đs ra làm 2 phần, kinh doanh hạ tầng và kinh doanh vận tải- cho tư nhân nhảy vào kd vận tải là hiệu quả lắm rồi. Giảm được vài % chi phí logistic cho nền kinh tế mà đầu tư không nhiều. Đôi chục năm nữa khi kinh tế tích luỹ được thì nâng lên 1m44 mạch đôi!
 

AKMM

Xe máy
Biển số
OF-819565
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
79
Động cơ
1,112 Mã lực
Tuổi
23
Nhiều người nói hình dáng lãnh thổ trải dài, hẹp như VN thuận lợi phát triển đường sắt là chưa chuẩn lắm. Chính xác phải là không gian trải dài thì đơn giản việc thiết kế mạng lưới (ít phải nghĩ) thôi chứ dài tít mù như VN thì làm sao tối ưu cho giao thông bằng co gọn lãnh thổ thành hình vuông hay tròn như Pháp, Đức được. Hai nước này diện tích lớn hơn VN nhưng nếu làm mạng lười đường sắt phủ lãnh thổ kiểu ô bàn cờ hoặc các vòng đồng tâm thì quãng đường đi lại giữa hai điểm xa nhất cũng chưa đến 1000 km, hoàn toàn nằm trong phạm vi hiệu quả của đường sắt so với hàng không.
 

Baltika 9

Xe buýt
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
582
Động cơ
14,649 Mã lực
Tuổi
47
Nhiều người nói hình dáng lãnh thổ trải dài, hẹp như VN thuận lợi phát triển đường sắt là chưa chuẩn lắm. Chính xác phải là không gian trải dài thì đơn giản việc thiết kế mạng lưới (ít phải nghĩ) thôi chứ dài tít mù như VN thì làm sao tối ưu cho giao thông bằng co gọn lãnh thổ thành hình vuông hay tròn như Pháp, Đức được. Hai nước này diện tích lớn hơn VN nhưng nếu làm mạng lười đường sắt phủ lãnh thổ kiểu ô bàn cờ hoặc các vòng đồng tâm thì quãng đường đi lại giữa hai điểm xa nhất cũng chưa đến 1000 km, hoàn toàn nằm trong phạm vi hiệu quả của đường sắt so với hàng không.
Chính địa hình dài mới cần 1 cái XƯƠNG SỐNG đường sắt chở được cả khách lần hàng nặng.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
514
Động cơ
400,566 Mã lực
Đây cũng là 1 Lý đó tại sao chúng ta rất cần 1 tuyến đs tốt để đảm bảo an toàn khi di chuyển
FB_IMG_1665789282649.jpg
FB_IMG_1665789925254.jpg
FB_IMG_1665789992125.jpg
FB_IMG_1665790220781.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,524
Động cơ
216,293 Mã lực
Website
lebiz.net
Việt nam có địa hình mỏng, dài, ĐS là tối ưu, vì phạm vi chiếm dụng của ĐS ít hơn, nhưng khả năng chuyên chở lại lớn hơn.
Đây cũng là 1 Lý đó tại sao chúng ta rất cần 1 tuyến đs tốt để đảm bảo an toàn khi di chuyển
FB_IMG_1665789282649.jpg
FB_IMG_1665789925254.jpg
FB_IMG_1665789992125.jpg
FB_IMG_1665790220781.jpg
 

.Bo My

Xe điện
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
3,021
Động cơ
65,332 Mã lực
Thôi em can. Lúc đó chắc phương Tây nó chuyển sang máy bay với tên lửa không người lái hết rồi.
Chả biết lúc đấy em còn sống mà kể cái Cát Linh cho chắt em nghe ko?
Dự quá sớm, 2 năm sau Tây nó đi kiếm củi.
 

Leu leu

Xe tăng
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,550
Động cơ
487,939 Mã lực
Đây cũng là 1 Lý đó tại sao chúng ta rất cần 1 tuyến đs tốt để đảm bảo an toàn khi di chuyển
FB_IMG_1665789282649.jpg
FB_IMG_1665789925254.jpg
FB_IMG_1665789992125.jpg
FB_IMG_1665790220781.jpg
Ông này là người tedi, cũng giống như abcz không biết gì về đường sắt mà hay chém gió à? Mưa bão thì tàu cũng dừng hết nhé


KẾ HOẠCH CHẠY TÀU DO ẢNH HƯỞNG MƯA LŨ TẠI MIỀN TRUNG NGÀY 15/10

Do ảnh hưởng mưa tại khu vực miền Trung, ngành đường sắt thông báo:

- Tàu SE22 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 đến ga Tam Kỳ là ga cuối cùng, đoàn tàu quay đầu để chạy SE21 ngày 15/10 từ Tam kỳ vào Sài Gòn.
(Không có tàu SE21 đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ);

- Chuyển tải hành khách đi tàu SE22 ngày 14/10 sang tàu SE8 cùng ngày tại ga Tam Kỳ;

- Tàu SE7 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dừng tại ga Huế lúc 20h32 chờ kế hoạch tiếp theo;

- Tàu SE5, SE3 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dừng tại ga Đông Hà chờ kế hoạch tiếp theo;

- Tàu SE1 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dự kiến đến ga Đồng Hới chờ kế hoạch;

- Tàu SE8 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 dự kiến cho di chuyển ra khu vực Đà Nẵng.

- Tàu SE6 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 dự kiến dừng tại ga Tam Kỳ chờ kế hoạch.

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng tiến hành bãi bỏ các đoàn tàu: SE7 và SE8 xuất phát Hà Nội, Sài Gòn ngày hôm nay 15/10/2022

Các tàu khác đang chờ thêm thông tin
-----
©️ Trang: Đường Sắt Việt Nam - Hành trình vạn dặm
📝 Nhóm: Cộng Đồng Đường Sắt Việt Nam
#dsvn #duongsatvietnam #hanhtrinhvandam #train #tauhoa #vnr #vietnamrailways #railway #duongsat
 

XSim

Xe điện
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
3,546
Động cơ
131,066 Mã lực
Tuổi
38
Mưa lũ như ở miền Trung thì đường sắt cũng đứt thôi, tất nhiên là thêm một tuyến đường thì về nguyên tắc sẽ đỡ rủi ro hơn.

Hàng không mới là loại hình ít bị ảnh hưởng nhất, sớm khôi phục hoạt động nhất khi mưa lũ.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,574
Động cơ
340,895 Mã lực
ĐSCT lLao cai-HP em nghĩ khả thi có trong tương lai gần,vì nó là cần thiết với ......TQ.
 

BMW X4

Xe điện
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,009
Động cơ
56,174 Mã lực
Tuổi
17
Em cho là với địa hình và điều kiện tự nhiên như Việt Nam, đường sắt bắc nam nên tập trung vào vận tải hàng hóa thôi. Trước mắt nếu chưa nâng được lên khổ đôi 1m44 thì cải tạo hệ thống hiện có; tách cái liên hiệp đs ra làm 2 phần, kinh doanh hạ tầng và kinh doanh vận tải- cho tư nhân nhảy vào kd vận tải là hiệu quả lắm rồi. Giảm được vài % chi phí logistic cho nền kinh tế mà đầu tư không nhiều. Đôi chục năm nữa khi kinh tế tích luỹ được thì nâng lên 1m44 mạch đôi!
Thế thì bao giờ mới nâng được tầm Việt Nam chên giường quốc tế hả bác?
Việt Nam cần trở thành nước đầu tiên trên thế giới làm được điều Nhà ở Vinh - Làm việc ở Hà Nội, nhá.
Hàng hóa, cứ từ từ, nhờ đội trucks cũng được.
 

TN1805

Xe buýt
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
755
Động cơ
9,839 Mã lực
Làm ĐSCT nhanh thôi, bàn nhiều làm gì :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top