[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
Em tò mò nếu cứ coi như những đoạn khó quá như thế này hoặc vướng gpmb quá đắt bỏ đi nắn sang tuyến khác dễ làm hơn thì sao ạ? Như mấy cụ trên là bn % phải nắn.
Tàu khách thì ga phải đi qua trung tâm chứ. tuyen cũ chỉ chở hàng lại qua trung tâm, tuyeens mới chỉ chở khách đi ngoại ô nghe hơi sai sai. Khách đi sẽ thấy bất tiện?
phương án an toàn cho tất cả là làm mới hoàn toàn đường đôi điện khí hóa , tốc độ 160km/h ----> 200km/h , Hòa Phát luyện kim ray , Vinfast , Viettel ..v..v...v , nói chung nội địa được càng nhiều càng tốt .

Tận dụng dự án tiêu mất nhiều tiền thì phải có gì để nâng năng lực của các cty VN chứ , vd : công nghệ luyện kim có được , công nghệ đóng toa xe ..v..v..v...
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,280
Động cơ
212,479 Mã lực
Việt cũng không vừa đâu cụ mợ ạ, sắp tiến lên nữa rồi.

25616ED1-7F99-4E05-8564-67E9F0A625C6.jpeg
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,280
Động cơ
212,479 Mã lực
phương án an toàn cho tất cả là làm mới hoàn toàn đường đôi điện khí hóa , tốc độ 160km/h ----> 200km/h , Hòa Phát luyện kim ray , Vinfast , Viettel ..v..v...v , nói chung nội địa được càng nhiều càng tốt .

Tận dụng dự án tiêu mất nhiều tiền thì phải có gì để nâng năng lực của các cty VN chứ , vd : công nghệ luyện kim có được , công nghệ đóng toa xe ..v..v..v...
Vâng, cụ ạ, đêm qua em cũng vừa mơ đúng như thế đấy :| các bác í còn đang bận lo ghế lo chạy các kiểu thôi, cụ mợ ạ.
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Nhưng quản lý kiểu Việt Nam! Đeck làm đc
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Cả xã hội giờ vận hành nhà nc kiểu
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Giật gấu vá vai, doanh nghiệp bỏ tiền vào thì lợi ích đơn lẻ
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Nhà nước đi vay thì tư túi, nãn
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Từ chuyện thảm cỏ sân Mỹ Đình
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Tới ngân sách rỗng liên đoàn
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Rồi đường sắt trên cao
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Giờ đúng nghĩa đống sât trên cao
 

Lemlemlem

Xe máy
Biển số
OF-759984
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
86
Động cơ
45,324 Mã lực
Tuổi
39
Toàn tiền vay, phải trả lai. Suốt đời
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
1 đường sắt , 2 đường bộ , 3 đường thủy , 4 đường không , 4 loại hình bắt buộc phải có và không loại hình đường nào triệt tiêu loại khác ( 1 sẽ không triệt tiêu 2 hay 3 , 4 và ngược lại ) , 4 loại hình đường này phải hỗ trợ nhau đảm bảo giao thông đó là mục đích , các cụ ạ .
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
23
Cụ có số liệu thì cụ đưa lên thôi, chứ nói ko thì khó.

HN, SG thì có thể chuyển ga ra ngoại ô, chứ những tp như Phủ lý, Nam định, Thanh hóa, Vinh, Huế, Đà nẵng... thì làm thế nào?

Cụ cứ khăng khăng sửa đường cũ, trong khi đường sắt cũ ko đủ tiêu chuẩn, nền thì phải đào lên gia cố lại, ray thì bỏ đi, đường hầm thì phải khoét rộng ra, đoạn cong thì phải nắn thẳng...

Làm đường song song bên cạnh thì đoạn lấn ra quốc lộ, đoạn lấn vào nhà dân, đoạn phải đào hầm qua núi hàng chục km, đoạn thì làm cầu ra vực sâu...

Nhà ga cũng phải làm lại vì hệ thống đường ray khác nhau cần khoảng cách khác nhau...

Chả hiểu tiết kiệm được cái gì mà cứ khăng khăng như vậy?
Bác nhất định phải "Làm đường song song bên cạnh " thì không ổn.
Vì không ai yêu cầu vậy cả.
Chỗ nào có thể, tại sao ta không làm.
Chỗ nào Khó - Đắt - Không thể về kỹ thuật, ta đi vòng, xa hơn cũng được.

Ở đây đang có sự so sánh giữa:
Phá núi mở rừng cho 2 lines mới toanh - line hiện tại làm Bảo tàng.
Tận dụng line cũ, mọi chỗ có thể.

Tôi ví dụ cái hầm chui Tam Điệp:
Đi Bắc Nam, bác đi vòng bên ngoài.
Đi Nam - Bắc, bác chui hầm.
Tất nhiên, 1 quả đồi thì khó làm ví dụ, nhưng như thế để thấy: Nếu bác khó lòng mở rộng ra ngoài, ta đục núi hoặc vòng đường khác.
Không ai yêu cầu Song song cả, mà chỉ yêu cầu 2 lines.

Hoặc hầm chui khác:
Nếu mở rộng được hầm hiện tại thành Hầm đôi: Xin mời.
Nếu không thể mở rộng, ta đào cái mới; đằng nào thì ta cũng phải đào cái mới, dù là Xây mới hay Tận dụng cái cũ.

Về những chỗ cua hẹp đang có: Cái đấy phải chịu, vì thiết kế bên bển nó bẩu vậy.
Bác có thể đặt Speed limit chỗ đó, còn làm nghiêng đường hay dùng tàu tilting, e là không thể, chí ít là với tàu hàng.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,232
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Tại sao Nhà nước không để cho các thành phần kinh tế khác đầu tư đường sắt cao tốc, kệ các chú thích làm được đến đâu thì làm, NN chỉ nắm trục đường sắt cũ và cải tạo sang khổ 1.2m là đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa và anqp..

Đường sắt cao tốc đòi hỏi đầu tư lớn, làm theo từng đoạn thu hồi vốn xong mới làm đoạn mới .. ngay như trong khu vực phía nam, những chặng đsct nối các khu vực với nhau khá hiệu quả mà không thấy ai tính tới.. địa hình khu vực trong đó đi máy bay thì dở, đi đường bộ thì lâu, đi tàu cao tốc là tiện nhất...
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tại sao Nhà nước không để cho các thành phần kinh tế khác đầu tư đường sắt cao tốc, kệ các chú thích làm được đến đâu thì làm, NN chỉ nắm trục đường sắt cũ và cải tạo sang khổ 1.2m là đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa và anqp..

Đường sắt cao tốc đòi hỏi đầu tư lớn, làm theo từng đoạn thu hồi vốn xong mới làm đoạn mới .. ngay như trong khu vực phía nam, những chặng đsct nối các khu vực với nhau khá hiệu quả mà không thấy ai tính tới.. địa hình khu vực trong đó đi máy bay thì dở, đi đường bộ thì lâu, đi tàu cao tốc là tiện nhất...
Không tư nhân nào chịu được chi phí hạ tầng ĐSCT đâu cụ ơi, nhất là bây giờ bỏ BT thì càng không thể.
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
23
Việt cũng không vừa đâu cụ mợ ạ, sắp tiến lên nữa rồi.

25616ED1-7F99-4E05-8564-67E9F0A625C6.jpeg
Bác chê cái sự "40 tuổi" thì chưa chắc đâu.
Vì đồ nó cũ thật, 40 tuổi thật, nhưng có lẽ còn khá ngon, so với nhu cầu của ta và so với những gì đang lang thang trên đường sắt của ta, dù tuổi thấp hơn và có khi vẫn còn "Bảo hành".

Dù sao, hàng FOB miễn phí, cũng nên xem xét.
Nếu là thời điểm cước tàu rẻ, lấy về bán sắt vụn cũng có lời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top