- Biển số
- OF-793920
- Ngày cấp bằng
- 17/10/21
- Số km
- 311
- Động cơ
- 23,150 Mã lực
- Tuổi
- 42
Chẳng qua VN không có tiền thôi! Nếu xác định hạ tầng là nhà nước phải bỏ thì VN vẫn làm tốt. TQ mật độ dân cư cũng chỉ bằng 1/2 VN thôi.Mãi mới em mới thấy có cụ nhận xét đúng.
Đặc điểm địa lý VN trải dài với HN và SG ở 2 đầu đòn gánh là điểm bất lợi với phát triển đường sắt cao tốc chứ không phải điểm thuận lợi như một loạt bài báo tuyên truyền cho dự án đường sắt cao tốc.
Như các nước Châu Âu, Nhật Bản khoảng cách giữa các thành phố rất lớn của họ chỉ trên dưới 500km, thuận lợi cho phát triển đường sắt cao tốc. Họ cũng đầu tư dần dần từng tuyến một, sau một thời gian dài mới hình thành mạng lưới đường sắt như bây giờ.
Ngay cả tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải cũng là gom khách của nhiều thành phố cực lớn dọc đường. Chưa kể với dân số tỷ dân như TQ mới đủ lượng hành khách để mang lại lợi nhuận.
Với Việt Nam, giả sử như mà thay vị trí của Đà Nẵng bằng Sài Gòn thì khéo làm đường sắt cao tốc lâu rồi.
Tân Cương địa hình nó còn trải dài hơn VN mà Trung Quốc nó vẫn làm đs cao tốc đấy.
Còn đã nghèo thì có đông dân hay mật độ cực cao như Ấn thì cũng nhìn đường sắt cao tốc mà ước.