- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 4,599
- Động cơ
- 318,101 Mã lực
Vậy mà bên TQ bỏ ra cả trăm tỷ usd, đầu tư đường sắt cao tốc, lỗ có vài trăm triệu usd thì báo chí, dân VN mình kêu ầm lên, cứ như việc nhà mình.Mấy nghìn tỷ so với vài chục ngàn tỷ (nếu tính cả ngân sách địa phương thì phải vài trăm nghìn tỷ) cho đường bộ thì muỗi. Đừng nói các tuyến đường bộ đc BOT hết nhé.
Đường sắt hiện đang vướng là ngồi trên đống vàng (các ga trung tâm) nhưng ko thể tận dung các ga đấy để kinh doanh bù lỗ ngược cho mảng vận tải đang èo ọt. Trong khi hàng không thì làm được, tất nhiên CP chắc cũng cân nhắc rất nhiều nhưng ko dám quyết vì cái sự trì trệ của ngành.
Trước khi đi Nhật a Thủ cũng biết Nhật hối mình vụ này và đã ra công bố các dự án mời gọi đầu tư đường sắt. Nhưng ép buộc phải theo hình thức PPP. Cùng lắm là mình theo Nhật, nhà nước bỏ tiền GPMB, xây cầu làm đường, các ông bỏ tiền xây nhà ga, mang thiết bị tới kinh doanh. Phần hạ tầng NN đầu tư xem như tặng không cho các ông
Ko hiểu, nhà nước lo việc đi lại thuận lợi, còn kinh tế phát triển thì có nguồn khác bù vào là bình thường.
Nhưng cái TCT đường sắt hiện nay, dù có đầu tư nhiều tiền thì cũng như gió vào nhà trống.