[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,662
Động cơ
326,585 Mã lực
Tuổi
43
Hay quá, vậy là một số cụ cho rằng rủi ro an ninh với TQ thì đoạn tuyệt hoàn toàn với TQ. Đồng ý, thế thì giơ cổ ra cho Nhật chém cho sướng nhé. Thế nên dự án này mãi vẫn đình trệ thôi. Đó là thực tế hiện nay. Việt nam cứ túc tắc tự đi làm cho hết đường bộ cao tốc và hệ thống hạ tầng đã. Khi nền kinh tế ngon rồi, hoặc khoa học phát triên hơn thì chả phải nhờ bố con thằng nào cả, chả cần vay ODA. Cứ bỏ tiền ra thuê bọn nhà thầu nó làm theo ý mình thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,662
Động cơ
326,585 Mã lực
Tuổi
43
Mình với TQ mà gọi là hơi có tí rủi ro an ninh? Lãnh đạo mình họ tỉnh không bao giờ chấp nhận giao cái dự án xương sống đất nước cho TQ nhé, nếu họ chấp nhận thì đã nhận dự án vành đai con đường của nó và làm xong từ đời nào rồi.
Thế 2 cái dự án xương sống quy mô khu vực là Metro 1 hay Nhổn - g HN chình ình mưa nắng ở 2 thành phố lớn nhất nước có được coi là rủi ro ko? Bọn nó cứ vứt cmn ở đó, chủ nhà đang chịu trận đó. Theo tiền lệ thì cũng loại vốn Pháp và Nhật ra khỏi danh sách tiềm năng. Vậy cơ hội cho các nước còn lại như Nga, Hàn Đức nhỉ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Thế 2 cái dự án xương sống quy mô khu vực là Metro 1 hay Nhổn - g HN chình ình mưa nắng ở 2 thành phố lớn nhất nước có được coi là rủi ro ko? Bọn nó cứ vứt cmn ở đó, chủ nhà đang chịu trận đó. Theo tiền lệ thì cũng loại vốn Pháp và Nhật ra khỏi danh sách tiềm năng. Vậy cơ hội cho các nước còn lại như Nga, Hàn Đức nhỉ.
Mấy cái ấy đòi so với đường sắt Bắc Nam? mình ko đoạn tuyệt với TQ, những dự án nhỏ vẫn hợp tác đấy thôi, ai bảo bỏ hoàn toàn? cụ tranh luận toàn sáng tác ra, cái dự án số 1 đặc biệt quan trọng thì mình có muốn cũng không thể giao cho nó được hiểu chưa.
Nếu muốn làm bắt buộc phải giao cho Nhật, Pháp, Đức... ko ai điên đi giao cho TQ đâu.
(các dự án chậm bất kể của Nhật, Pháp, TQ.. chủ yếu do lỗi của mình hết)

Nếu định hợp tác với nó lãnh đạo mình họ có động thái từ lâu rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,480
Động cơ
224,373 Mã lực
Em có tý ý kiến, vì thấy các cụ ở đây hay lôi Trung Quốc vào câu chuyện đường sắt cao tốc
Đường sắt cao tốc bắc nam dự kiến khoảng 2000km
Toàn bộ hệ thống đường sắt cao tốc Trung Quốc khoảng 40 ngàn km . Gấp 20 lần đường sắt cao tốc bắc nam
GDP cua Trung Quốc lớn hơn 30 lần của Việt Nam.
Nên nếu so số km trên tổng gdp ta đang tính chơi trội hơn Trung Quốc đó he he
Chưa hết
Đường sắt cao tốc cua Trung Quốc là của nhà trồng được
Việt Nam thì tất tan tật phải mua. Và giá dự kiến khoảng 60 tỷ và với truyền thống đội giá thì 100 tỷ hay hơn là chuyện Hiển nhiên
Không quốc gia nào trên quả đất này có gan chơi một cú đầu tư công với số tiền bằng 1/3 GDP hết he he
Việt Nam chưa đủ giàu và liều để quánh cú này đâu vì đâu phải có trăm tỷ bỏ ra là xong. Vận hành bảo trì mới là cái của nợ khó nhan
Câu chuyện đường sắt cao tốc này lâu lâu boi lên một lần. Lần đầu tiên em nghe có thể đã hơn 10 năm có lẻ he he
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,848
Động cơ
1,234 Mã lực
Mấy cái ấy đòi so với đường sắt Bắc Nam? mình ko đoạn tuyệt với TQ, những dự án nhỏ vẫn hợp tác đấy thôi, ai bảo bỏ hoàn toàn? cụ tranh luận toàn sáng tác ra, cái dự án số 1 đặc biệt quan trọng thì mình có muốn cũng không thể giao cho nó được hiểu chưa.
Nếu muốn làm bắt buộc phải giao cho Nhật, Pháp, Đức... ko ai điên đi giao cho TQ đâu.
(các dự án chậm bất kể của Nhật, Pháp, TQ.. chủ yếu do lỗi của mình hết)

Nếu định hợp tác với nó lãnh đạo mình họ có động thái từ lâu rồi.
Chắc cụ vào thớt này để phá thớt phải không? Ném qua ném lại mấy còm rồi nói chuyện chính trị cho Chã xóa thớt chứ gì?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,662
Động cơ
326,585 Mã lực
Tuổi
43
Mấy cái ấy đòi so với đường sắt Bắc Nam? mình ko đoạn tuyệt với TQ, những dự án nhỏ vẫn hợp tác đấy thôi, ai bảo bỏ hoàn toàn? cụ tranh luận toàn sáng tác ra, cái dự án số 1 đặc biệt quan trọng thì mình có muốn cũng không thể giao cho nó được hiểu chưa.
Nếu muốn làm bắt buộc phải giao cho Nhật, Pháp, Đức... ko ai điên đi giao cho TQ đâu.
(các dự án chậm bất kể của Nhật, Pháp, TQ.. chủ yếu do lỗi của mình hết)

Nếu định hợp tác với nó lãnh đạo mình họ có động thái từ lâu rồi.
Thôi tôi dừng tranh luận với cụ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,989
Động cơ
346,347 Mã lực
Em có tý ý kiến, vì thấy các cụ ở đây hay lôi Trung Quốc vào câu chuyện đường sắt cao tốc
Đường sắt cao tốc bắc nam dự kiến khoảng 2000km
Toàn bộ hệ thống đường sắt cao tốc Trung Quốc khoảng 40 ngàn km . Gấp 20 lần đường sắt cao tốc bắc nam
GDP cua Trung Quốc lớn hơn 30 lần của Việt Nam.
Nên nếu so số km trên tổng gdp ta đang tính chơi trội hơn Trung Quốc đó he he
Chưa hết
Đường sắt cao tốc cua Trung Quốc là của nhà trồng được
Việt Nam thì tất tan tật phải mua. Và giá dự kiến khoảng 60 tỷ và với truyền thống đội giá thì 100 tỷ hay hơn là chuyện Hiển nhiên
Không quốc gia nào trên quả đất này có gan chơi một cú đầu tư công với số tiền bằng 1/3 GDP hết he he
Việt Nam chưa đủ giàu và liều để quánh cú này đâu vì đâu phải có trăm tỷ bỏ ra là xong. Vận hành bảo trì mới là cái của nợ khó nhan
Câu chuyện đường sắt cao tốc này lâu lâu boi lên một lần. Lần đầu tiên em nghe có thể đã hơn 10 năm có lẻ he he
Thực ra đường sắt lôi TQ vào là hiển nhiên vì TQ luôn là một lựa chọn khả thi nhất khi đánh giá lựa chọn nhà thầu.

Còn bài toán có nên làm đường sắt cao tốc không lại là chuyện khác. Năm 2008 đã khởi xướng nhưng dẹp vì rủi ro quá, như cụ nói là so với quy mô GDP. Năm nay đưa ra thì hiện tại GDP đã gấp 3 lần, tính khả thi đã cao hơn rất nhiều rồi, nhưng vẫn còn nhiều rủi ro để cân nhắc. 10 năm nữa đưa ra bàn thì khả năng tài chính, công nghệ hoàn toàn trong tầm tay, có điều lúc đó vẫn là bài toán có hiệu quả không.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
853
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Trăm triệu đô với đường sắt chỉ gọi là giật gấu vá vai thôi.

Mà các cụ cũng lạ thật, bao năm không đầu tư khiến cho hạ tầng đường sắt cũ kĩ, chắp vá dẫn đến dịch vụ kém thì cũng chửi.

Giờ cấp tẹo tiền để cho nó cải thiện dịch vụ lên thì cũng chửi. Cứ đòi dùng cái xích lô nhưng phải có điều hòa mát như taxi.

Lần đầu tư này cải tạo nhiều ga hàng hóa. Tức là nhận thức của quan chức quản lý đã thay đổi rồi đấy, quan tâm đến mảng hàng hóa là hướng đi đúng đắn của ngành đường sắt.
Đường sắt lởm không ai đi thì đầu tư nâng cấp nhà ga làm gì?
Cụ đánh võng vãi cả ra.
Vài trăm triệu đô đấy để mà nâng cấp vài km từ Yên Viên đi Hải Phòng.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,574
Động cơ
774,586 Mã lực
Các cụ thấy là VN kim ngạch trao đổi hàng hóa với TQ nhiều nhất TG trên cả Mỹ hay EU nhưng mà chỉ vài đoạn đường bộ thôi khi có khả năng TQ thắng thầu đã phải hủy thầu là đủ thấy. Làm ăn với TQ không đơn giản, chỗ làm ăn được thì vẫn rất nhiều nhưng lại có những chỗ tuyệt nhiên không đươc :D.
Còn ĐSCT nếu chưa tìm được đối tác thì tất nhiên là chưa làm thôi.

Hay quá, vậy là một số cụ cho rằng rủi ro an ninh với TQ thì đoạn tuyệt hoàn toàn với TQ. Đồng ý, thế thì giơ cổ ra cho Nhật chém cho sướng nhé. Thế nên dự án này mãi vẫn đình trệ thôi. Đó là thực tế hiện nay. Việt nam cứ túc tắc tự đi làm cho hết đường bộ cao tốc và hệ thống hạ tầng đã. Khi nền kinh tế ngon rồi, hoặc khoa học phát triên hơn thì chả phải nhờ bố con thằng nào cả, chả cần vay ODA. Cứ bỏ tiền ra thuê bọn nhà thầu nó làm theo ý mình thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,574
Động cơ
774,586 Mã lực
Đường sắt lởm không ai đi thì đầu tư nâng cấp nhà ga làm gì?
Cụ đánh võng vãi cả ra.
Vài trăm triệu đô đấy để mà nâng cấp vài km từ Yên Viên đi Hải Phòng.
Người ít đi nhưng nhiều tuyến chở hàng vẫn ngon lắm nên đầu tư nâng cấp ga hàng hóa là chuẩn bài đó cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,662
Động cơ
326,585 Mã lực
Tuổi
43
Không biết tin này xác thực đến đâu, nhưng nếu đúng thật thì cũng nhức đầu cho team JAV phết.

HIỆP HỘI ĐƯỜNG SẮT QUỐC TẾ LẤY TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC
🇨🇳
RA LÀM TIÊU CHUẨN CHUNG TOÀN CẦU.
Ngành đường sắt Trung Quốc phát triển dẫn đầu thế giới, nhất là đường sắt cao tốc. Mới đây, hiệp hội đường sắt quốc tế đã sang làm việc với hiệp hội đường sắt Trung Quốc về việc ban hành và triển khai tiêu chuẩn "Cơ sở hạ tầng thiết kế đường sắt cao tốc" và tiêu chuẩn "Cung cấp điện thiết kế đường sắt cao tốc" do Trung Quốc xây dựng. Cả hai tiêu chuẩn này đều là tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao quốc tế đầu tiên trong các lĩnh vực liên quan .
Vào tháng 11 năm ngoái, Hiệp hội Đường sắt Quốc tế đã phát hành tiêu chuẩn "Tín hiệu viễn thông thiết kế đường sắt cao tốc" do Trung Quốc xây dựng. Tiêu chuẩn "Cơ sở hạ tầng" và "Cung cấp điện" được công bố lần này là tiêu chuẩn quốc tế thứ hai và thứ ba trong "tiêu chuẩn về Thiết kế đường sắt tốc độ cao toàn cầu".
Trong những năm gần đây, các chuyên gia của Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc đã chủ trì và tham gia xây dựng và sửa đổi hơn 60 tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng cho đường sắt cao tốc, mạng lưới tàu hỏa, hệ thống phanh… của Liên minh Đường sắt Quốc tế. Các tiêu chuẩn cấp hệ thống đường sắt cao tốc trong các lĩnh vực chính như thiết kế và triển khai đường xây dựng... Nó kết hợp một cách toàn diện và có hệ thống kinh nghiệm thành công, thành tựu đổi mới và công nghệ ưu việt của đường sắt cao tốc Trung Quốc từ các ý tưởng thiết kế, thiết bị kỹ thuật, các thông số chính đến bảo trì và sửa chữa, đồng thời tương thích với các công nghệ và nhu cầu liên quan của đường sắt cao tốc ở nước khác.
Trong tương lai, các tuyến đường sắt cao tốc thế giới sẽ phải lấy tiêu chuẩn Trung Quốc ra làm chuẩn xây dựng hoặc làm cơ sở đối chiếu tiêu chuẩn xây dựng đường sắt tốc độ cao, kể cả Pháp, Mỹ...
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,989
Động cơ
346,347 Mã lực
Người ít đi nhưng nhiều tuyết chở hàng vẫn ngon lắm nên đầu tư nâng cấp ga hàng hóa là chuẩn bài đó cụ.
Khách đi tàu cũng đâu có ít đâu cụ. Nhất là mấy tuyến HN-Vinh, thậm chí đến Quảng Bình vẫn đi tàu.

Em hôm trước đi tàu Quảng Bỉnh thấy phòng, giường, nhà vệ sinh sạch sẽ. Ga HN giờ hiện đại phết chả khác ga tàu bên Tây. Ga Quảng Bình thì còn hoang sơ nhưng cũng quy củ, sạch sẽ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,957
Động cơ
207,003 Mã lực
Không biết tin này xác thực đến đâu, nhưng nếu đúng thật thì cũng nhức đầu cho team JAV phết.:D

HIỆP HỘI ĐƯỜNG SẮT QUỐC TẾ LẤY TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC
🇨🇳
RA LÀM TIÊU CHUẨN CHUNG TOÀN CẦU.
Nó không lấy thì mình cũng phải tự giác lấy. Ông nào làm đường sắt mà không chạy thẳng sang TQ được thì có mà điên.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Không biết tin này xác thực đến đâu, nhưng nếu đúng thật thì cũng nhức đầu cho team JAV phết.

HIỆP HỘI ĐƯỜNG SẮT QUỐC TẾ LẤY TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC
🇨🇳
RA LÀM TIÊU CHUẨN CHUNG TOÀN CẦU.
Ngành đường sắt Trung Quốc phát triển dẫn đầu thế giới, nhất là đường sắt cao tốc. Mới đây, hiệp hội đường sắt quốc tế đã sang làm việc với hiệp hội đường sắt Trung Quốc về việc ban hành và triển khai tiêu chuẩn "Cơ sở hạ tầng thiết kế đường sắt cao tốc" và tiêu chuẩn "Cung cấp điện thiết kế đường sắt cao tốc" do Trung Quốc xây dựng. Cả hai tiêu chuẩn này đều là tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao quốc tế đầu tiên trong các lĩnh vực liên quan .
Vào tháng 11 năm ngoái, Hiệp hội Đường sắt Quốc tế đã phát hành tiêu chuẩn "Tín hiệu viễn thông thiết kế đường sắt cao tốc" do Trung Quốc xây dựng. Tiêu chuẩn "Cơ sở hạ tầng" và "Cung cấp điện" được công bố lần này là tiêu chuẩn quốc tế thứ hai và thứ ba trong "tiêu chuẩn về Thiết kế đường sắt tốc độ cao toàn cầu".
Trong những năm gần đây, các chuyên gia của Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc đã chủ trì và tham gia xây dựng và sửa đổi hơn 60 tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng cho đường sắt cao tốc, mạng lưới tàu hỏa, hệ thống phanh… của Liên minh Đường sắt Quốc tế. Các tiêu chuẩn cấp hệ thống đường sắt cao tốc trong các lĩnh vực chính như thiết kế và triển khai đường xây dựng... Nó kết hợp một cách toàn diện và có hệ thống kinh nghiệm thành công, thành tựu đổi mới và công nghệ ưu việt của đường sắt cao tốc Trung Quốc từ các ý tưởng thiết kế, thiết bị kỹ thuật, các thông số chính đến bảo trì và sửa chữa, đồng thời tương thích với các công nghệ và nhu cầu liên quan của đường sắt cao tốc ở nước khác.
Trong tương lai, các tuyến đường sắt cao tốc thế giới sẽ phải lấy tiêu chuẩn Trung Quốc ra làm chuẩn xây dựng hoặc làm cơ sở đối chiếu tiêu chuẩn xây dựng đường sắt tốc độ cao, kể cả Pháp, Mỹ...
Cái tin này thì đúng, nhưng cũng không ghê gớm lắm đâu.
Ông UIC này thì có một ban chuyên gia, sẽ xem tiêu chuẩn ở đâu phù hợp sẽ bê về, sửa chút rồi đóng mác UIC vào. Em học mới biết UIC có đủ các tiêu chuẩn gốc từ Đức, Pháp, Hà Lan,...luôn.
Tuy nhiên lần này UIC chấp thuận tiêu chuẩn đến từ ngoài châu Âu, cái này thì chứng tỏ bọn nó công nhận công nghệ tàu cao tốc của TQ rồi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,662
Động cơ
119,561 Mã lực
Mấy cái ấy đòi so với đường sắt Bắc Nam? mình ko đoạn tuyệt với TQ, những dự án nhỏ vẫn hợp tác đấy thôi, ai bảo bỏ hoàn toàn? cụ tranh luận toàn sáng tác ra, cái dự án số 1 đặc biệt quan trọng thì mình có muốn cũng không thể giao cho nó được hiểu chưa.
Nếu muốn làm bắt buộc phải giao cho Nhật, Pháp, Đức... ko ai điên đi giao cho TQ đâu.
(các dự án chậm bất kể của Nhật, Pháp, TQ.. chủ yếu do lỗi của mình hết)

Nếu định hợp tác với nó lãnh đạo mình họ có động thái từ lâu rồi.
Như mấy cụ trên bàn là sẽ chia nhỏ ra và đấu thầu từng khối lượng.
Nếu mình có thể thuê tư vấn và đưa ra 1 hệ tiêu chuẩn xuyên suốt và yêu cầu tất cả các nhà thầu làm theo, ông TQ nào drop hoặc ì ạch khúc nào thì hoàn toàn có thể mời ông khác châu Âu, Hàn xẻng nhảy vào... Em chỉ sợ Shinkansen 1 mình 1 nhạc thì họ drop mình toi ngay nên cứ cù cưa như tuyến metro số 1 BT-ST mà không làm gì được. Shinkansen thì ngoài Nhật ra có bọn khác làm được không cụ? Hay Nhật có thể làm tàu/đường sắt chuẩn TQ hoặc châu Âu không?
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,662
Động cơ
326,585 Mã lực
Tuổi
43
Như mấy cụ trên bàn là sẽ chia nhỏ ra và đấu thầu từng khối lượng.
Nếu họ có thể đưa ra 1 hệ tiêu chuẩn xuyên suốt và yêu cầu tất cả các nhà thầu làm theo, ông TQ nào drop hoặc ì ạch khúc nào thì hoàn toàn có thể mời ông khác châu Âu, Hàn xẻng nhảy vào... Em chỉ sợ Shinkansen 1 mình 1 nhạc thì họ drop mình toi ngay nên cứ cù cưa như tuyến metro số 1 BT-ST mà không làm gì được. Shinkansen thì ngoài Nhật ra có bọn khác làm được không cụ? Hay Nhật có thể làm tàu chuẩn TQ hoặc châu Âu không?
E thì ko rõ nhưng ĐOÁN là không vì nếu thế thì Nhật khó chứng minh được cái giá cao của mình. Đến cây kim sợi chỉ cũng chuẩn Nhật vào mới chạy được nên nó đắt. Cái đó mới là cái tinh vì vì Nhật sẽ cột chặt Việt nam dài dài như con nghiện đói thuốc ấy. Dùng loại nào general thôi ko mua của TQ thì mua của Hàn của Châu Âu thay thế, cắm vào chạy tuốt thì mới thoát đc cái rủi ro độc quyền kia.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Như mấy cụ trên bàn là sẽ chia nhỏ ra và đấu thầu từng khối lượng.
Nếu mình có thể thuê tư vấn và đưa ra 1 hệ tiêu chuẩn xuyên suốt và yêu cầu tất cả các nhà thầu làm theo, ông TQ nào drop hoặc ì ạch khúc nào thì hoàn toàn có thể mời ông khác châu Âu, Hàn xẻng nhảy vào... Em chỉ sợ Shinkansen 1 mình 1 nhạc thì họ drop mình toi ngay nên cứ cù cưa như tuyến metro số 1 BT-ST mà không làm gì được. Shinkansen thì ngoài Nhật ra có bọn khác làm được không cụ? Hay Nhật có thể làm tàu/đường sắt chuẩn TQ hoặc châu Âu không?
Thằng nào cũng chỉ 1 mình nó thôi cụ ơi TQ, Nhật, Âu... chọn thằng nào chỉ 1 thôi, thông tin của thằng Indonesia em lượm lặt được thế này cụ nhé:

Thằng Inđo kế hoạch xây >700km trên đảo java, Nhật lập dự án lâu rồi, đến khi quyết định xây 143 km đầu tiên giữa jakarta va Bandung thằng TQ nhảy vào và Indo quyết định bỏ Nhật chọn TQ với 2 lý do:
- Tiền TQ cam kết chính phủ Indo ko bỏ đồng nào, lập liên doanh, TQ cho vay gần hết còn lại liên doanh bỏ ra.
-Cái thứ 2 quan trọng hơn, TQ đồng ý chuyển giao công nghệ, mục đích là sau này Indo có thể chế tạo được những thiết bị thay thế mà ko phụ thuộc hoàn toàn TQ nữa, cái này mình bó tay nhé vì nó chuyển giao có thể mình cũng ko làm được.(Nhật ko bao giờ đồng ý chuyển giao, ngày xưa Hàn bắt đầu làm nhờ Nhật chuyển giao mà Nhật không đồng ý nên Hàn nhờ Pháp chuyển giao công nghệ).

Giá thì ông TQ không rẻ hơn mấy khoảng 6 tỷ $, nhưng chắc chắn TQ làm nhanh hơn, tuy nhiên do Covid và giải phóng mặt bằng chậm, vốn đội lên 8 tỷ $, chính phủ Inđo phải bỏ tiền bù thêm.
Ông Inđo cú mới phát biểu là đoạn sau éo thuê TQ nữa mà thuê Nhật, ông Nhật nói là ko tưởng tượng được, như vậy là hai hệ thống nó khác nhau không thể khớp với nhau được.

Có một cái nữa là ông TQ toàn muốn tự làm thôi, ko đến mức như Lào nhưng ví dụ việc đào hầm ông ấy vác cả máy đào hầm nhà ông ấy sang trong khi Indo nó cũng có máy đào nên nó cũng cú.

Phương án hay nhất là giống thằng Thái Lan hay Maroc như cụ nào nói, tự mình bỏ tiền ra làm hạ tầng, bọn nó cử chuyên gia giúp mình, mình chỉ mua của nó máy móc và những gì không sản xuất được, và mình chỉ vay nó phần này thôi.

Đương nhiên sau này vận hành phụ thuộc hoàn toàn vào nó, làm với Nhật, Pháp hay TQ đều thế...

Em nhấn mạnh lại con số TQ làm cho Inđo 143 km là 6 tỷ $ giờ tăng lên 8 tỷ $ nhé, các cụ suy ra con số của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,662
Động cơ
119,561 Mã lực
Thằng nào cũng chỉ 1 mình nó thôi cụ ơi TQ, Nhật, Âu... chọn thằng nào chỉ 1 thôi, thông tin của thằng Indonesia em lượm lặt được thế này cụ nhé:

Thằng Inđo kế hoạch xây >700km trên đảo java, Nhật lập dự án lâu rồi, đến khi quyết định xây 143 km đầu tiên giữa jakarta va Bandung thằng TQ nhảy vào và Indo quyết định bỏ Nhật chọn TQ với 2 lý do:
- Tiền TQ cam kết chính phủ Indo ko bỏ đồng nào, lập liên doanh, TQ cho vay gần hết còn lại liên doanh bỏ ra.
-Cái thứ 2 quan trọng hơn, TQ đồng ý chuyển giao công nghệ, mục đích là sau này Indo có thể chế tạo được những thiết bị thay thế mà ko phụ thuộc hoàn toàn TQ nữa, cái này mình bó tay nhé.(Nhật ko bao giờ đồng ý chuyển giao, ngày xưa Hàn bắt đầu làm nhờ Nhật chuyển giao mà Nhật không đòng ý nên Hàn nhờ Pháp chuyển giao công nghệ).

Giá thì ông TQ không rẻ hơn mấy khoảng 6 tỷ $, nhưng chắc chắn TQ làm nhanh hơn, tuy nhiên do Covid và giải phóng mặt bằng chậm, vốn đội lên 8 tỷ $, chính phủ Inđo phải bỏ tiền bù thêm.
Ông Inđo cú mới phát biểu là đoạn sau éo thuê TQ nữa mà thuê Nhật, ông Nhật nói là ko tưởng tượng được, như vậy là hai hệ thống nó khác nhau không thể khớp với nhau được.

Có một cái nữa là ông TQ toàn tự làm thôi, ko đến mức như Lào nhưng ví dụ việc đào hầm ông ấy vác cả máy đào hầm nhà ông ấy sang trong khi Indo nó cũng có máy đào nên nó cũng cú.

Phương án hay nhất là giống thằng Thái Lan hay Maroc như cụ nào nói, tự mình bỏ tiền ra làm hạ tầng, bọn nó cử chuyên gia giúp mình, mình chỉ mua của nó máy móc và những gì không sản xuất được, và mình chỉ vay nó phần này thôi.

Đương nhiên sau này vận hành phụ thuộc hoàn toàn vào nó, làm với Nhật, Pháp hay TQ đều thế...
Câu hỏi của em đơn giản và ngắn gọn thôi: chuẩn tàu và đường ray, hệ thống liên lạc của 1 trong các ông như TQ/Pháp/Đức/Hàn thì không ông nào khác làm được tương tự để tương thích với hệ thống chung? Dĩ nhiên là phần mềm điều khiển mỗi tàu thì không giống nhau nhưng nếu các ông này công bố thông tin đầy đủ về đầu vào đầu ra cho thông tin liên lạc/điều khiển thì hoàn toàn có thể thêm vào bộ phận chuyển đổi để tương thích. Em nghĩ là VN có nền tảng làm công nghệ thông tin và điện tử rất tốt nên khi được chuyển giao thì làm chủ phần này chắc không khó nhỉ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,662
Động cơ
326,585 Mã lực
Tuổi
43
Em nhấn mạnh lại con số TQ làm cho Inđo 143 km là 6 tỷ $ giờ tăng lên 8 tỷ $ nhé, các cụ suy ra con số của mình.
Cụ có chắc là Nhật làm ko đội vốn ko? Hay đội vốn kiểu Nhật, từ 6 lên 16 tỷ nó mới sang.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,662
Động cơ
326,585 Mã lực
Tuổi
43
Câu hỏi của em đơn giản và ngắn gọn thôi: chuẩn tàu và đường ray, hệ thống liên lạc của 1 trong các ông như TQ/Pháp/Đức/Hàn thì không ông nào khác làm được tương tự để tương thích với hệ thống chung? Dĩ nhiên là phần mềm điều khiển mỗi tàu thì không giống nhau nhưng nếu các ông này công bố thông tin đầy đủ về đầu vào đầu ra cho thông tin liên lạc/điều khiển thì hoàn toàn có thể thêm vào bộ phận chuyển đổi để tương thích. Em nghĩ là VN có nền tảng làm công nghệ thông tin và điện tử rất tốt nên khi được chuyển giao thì làm chủ phần này chắc không khó nhỉ.
E nghĩ vẫn phải là nội địa hóa chứ các ông ấy giữ hết bản quyền rồi thì rất vướng sau này, Hỏng hóc các thứ nó charge phí cho vỡ mồm, không khác gì nuôi con nghiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top