- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 7,955
- Động cơ
- 345,637 Mã lực
Về năng lực vận tải, các cụ đừng thần thánh hóa đường sắt quá, nhất là chở người. Tạm tính mỗi chuyến tàu có lượng khách bằng một máy bay, để đảm bảo an toàn chắc các chuyến tàu cách nhau khoảng nửa tiếng. Như vậy chỉ tương đương cách nửa tiếng có thêm một chuyến bay HN-SG thôi.
Nếu chở hàng, lấy số container cho dễ tính. Mỗi đoàn tàu trung bình dài khoảng 20 toa = 20 container, trung bình 20p một đoàn tàu, tức 3 chuyến mỗi h, chạy 24h thì năng lực thông qua của tuyến chỉ là 20 x 3 x 24 = 1440 cont mỗi ngày chắc bằng một tàu biển container cỡ to của VN.
Năng lực này em nghĩ còn kém cả đường bộ, tất nhiên đường sắt vẫn có chỗ đứng của nó bởi tốc độ, tiện dụng cũng như giá thành để đóng góp vào tổng thể mạng lưới vận tải của nền kinh tế.
Nếu chở hàng, lấy số container cho dễ tính. Mỗi đoàn tàu trung bình dài khoảng 20 toa = 20 container, trung bình 20p một đoàn tàu, tức 3 chuyến mỗi h, chạy 24h thì năng lực thông qua của tuyến chỉ là 20 x 3 x 24 = 1440 cont mỗi ngày chắc bằng một tàu biển container cỡ to của VN.
Năng lực này em nghĩ còn kém cả đường bộ, tất nhiên đường sắt vẫn có chỗ đứng của nó bởi tốc độ, tiện dụng cũng như giá thành để đóng góp vào tổng thể mạng lưới vận tải của nền kinh tế.