Thằng Mỹ và một số nước rơi vào thế muốn mà ko làm gì được, chính vì cái tội phát triển sớm, nhiều tuyến có đường sắt chạy 100 km/h rồi, điện khí hóa, nhà ga ngon lành rồi, bây giờ đập đi làm lại à?Thằng Mỹ, đáng phải phê bình. Bao năm nay tự diễn biến, tự chuyển hóa đi ngược lại với xu hướng vận chuyển hành khách bằng đường sắt tốc độ cao của thế giới. Ngay như anh Việt Nam còn đang loay hoay là 6 tiếng vào ăn trưa ở Sài Gòn hay là 10 tiếng vào ăn tối. Thì thằng đường sắt Mỹ bao năm nay nó không thèm quan tâm đến mấy cái anh hành khách, thật tệ.
Của đáng tội, nó có công ty khai thác đường sắt lớn nhất thế giới, doanh thu đến từ mảng hàng hóa. Và 1/3 số hàng hóa xuất khẩu từ Mỹ đi các nước được vận chuyển bằng đường sắt. Thế nên các nhà ga, kho bãi nó tối ưu cho hàng hóa, và có thể chứa những đoàn tàu đến cả ngàn mét thật, nhưng không phải là vì đường sắt nó thẳng hơn cụ ạ.
Như anh Việt Nam, giờ tàu hàng muốn nối thêm toa vào cũng không được ạ. Vì khi dừng ở mấy ga xép, nó lòi cmn đít ra tuyến chính. Thế là cả tuyến huyết mạch phải dừng chỉ vì một cái toa hàng tăng gia sản xuất.
trong khi đó dân thưa, lại quen đi ô tô, máy bay, nó ở thế bó tay. Một số nước nâng cấp lên cao tốc nhưng không ra gì.