Phương án tốt nhất là mong lúc ấy thằng Vin còn khỏe, nó bỏ tiền xây toàn bộ nhà ga, từ ga ngọc hồi đến ga Thủ Thiêm, giao cho nó toàn bộ đất xung quanh ga.
Nó kinh doanh nhà ga: cửa hàng, siêu thị, khách sạn.
Nó quy hoạch đồng bộ đất quanh ga, phải hàng ngàn ha nhé, mới đẩy giá lên cao được, giống như mấy khu đô thị xa lắc xa lơ bây giờ ấy, Nhà Nước mới thu được tiền.
Nếu giao cho nó vận hành chạy tàu luôn là tốt nhất, nó thuận lợi tiết kiệm hơn, Nhà Nước coi như chỉ đứng ra bảo lãnh cho nó thôi.
Giai đoạn 1 làm HN-Vinh và HCM Nha Trang, nó sẽ hấp thụ dần đến năm 2040, sau đó làm như vậy với đoạn giữa đến năm 2050.