- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 10,223
- Động cơ
- 93,457 Mã lực
- Tuổi
- 39
Nhân lúc rối ren ta cho người sang U cà mua công nghệ luyện kim về cho Hòa Phát làm đường ray nhỉ.
Trong bài báo em gửi thì đã ghi rõ vốn 65k tỉ tuyến số 5 do thành phố tự huy động các nguồn chứ không phải đổi đất lấy hạ tầng. Trong post trước em ghi nhầm BT vì hiểu sai nghĩa chữ này, nếu BT là đổi đất lấy hạ tầng thì tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc không phải BT. Em cũng nhầm chút về thời gian, kế hoạch 2026 mới xong, chắc sẽ bắt đầu vận hành năm 2027. Nhưng giờ còn chưa động đậy gì, em đoán sẽ không làm kịp trong 2026 như kế hoạch.Từ khi ban hành Luật PPP thì các dự án BT đều phải dừng/ hoặc chuyển đổi hết rồi nhá. Thậm chí những dự án BT đã chốt rồi nhưng chưa hoàn thành nộp tiền sử dụng và chuyển đổi cũng phải làm lại và nđt phải đấu giá lại như thường.
Muộn rồi cụ, U cà đã xong đời, giờ trong tình trạng chiến tranh, không ai sang mua bán được gì đâu. Sang Séc mua có lẽ khả thi hơn.Nhân lúc rối ren ta cho người sang U cà mua công nghệ luyện kim về cho Hòa Phát làm đường ray nhỉ.
Mấy cái vụ đường sắt này em thấy rối như tơ vò, dự án nào cũng chậm đội vốn nên cái tuyến này chậm là đúng. E nghĩ 3 cái tuyến đã xong và đang làm với 3 đối tác cũng để lại nhiều bài học kinh nghiệm cho các dự án mới. Thế nên có lẽ viêc chậm với các dự án mới là đương nhiên vì Chính phủ cũng đã có kinh nghiệm rồi để làm các dự án mới. Các dự án cũ trước đây các bên cứ xí chỗ thì cứ xí cho vui vậy thôi chứ sắp tới e nghĩ là xáo bài làm lại hết.Trong bài báo em gửi thì đã ghi rõ vốn 65k tỉ tuyến số 5 do thành phố tự huy động các nguồn chứ không phải đổi đất lấy hạ tầng. Trong post trước em ghi nhầm BT vì hiểu sai nghĩa chữ này, nếu BT là đổi đất lấy hạ tầng thì tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc không phải BT. Em cũng nhầm chút về thời gian, kế hoạch 2026 mới xong, chắc sẽ bắt đầu vận hành năm 2027. Nhưng giờ còn chưa động đậy gì, em đoán sẽ không làm kịp trong 2026 như kế hoạch.
Độc quyền là độc quyền thế nào Cụ? Đường sắt 1 mình một đường thật, nhưng vẫn phải cạnh tranh sấp mặt với các loại hình vận tải khác. Còn cá nhân em không ưu tiên công nghệ cũ, Việt nam phải bắt chước anh bạn Hàng xóm tận dụng toàn bộ lợi thế người đi sau.Tóm lại anh Vin biết tiêu tiền hơn anh Vinashin.
Nếu mà giao a Vin chương trình này, trong trường hợp họ nhận, thì cứ tin đi, họ cũng sẽ mua công nghệ cũ người mới ta, kiểu chiếc Lux A, Lux S.A. Rất hiệu quả.
Chiếc Lux không tiếp tục triển khai vì nó không cạnh tranh đc với xe xăng mới, chứ tuyến đường sắt là độc quyền tự nhiên. Cứ công nghệ cũ mà hiệu quả là xài. Rẻ, bền, hiệu quả.
Một người dùng Lux SA cho hay.
Hay mang gạo sang gạ anh Ủn nhỉ.Muộn rồi cụ, U cà đã xong đời, giờ trong tình trạng chiến tranh, không ai sang mua bán được gì đâu. Sang Séc mua có lẽ khả thi hơn.
Cái quan trọng nhất của HN và HCM là làm đường sắt kết nối với 2 ga ĐSCT Ngọc Hồi và Thủ Thiêm với nội đô và sân bay.Trong bài báo em gửi thì đã ghi rõ vốn 65k tỉ tuyến số 5 do thành phố tự huy động các nguồn chứ không phải đổi đất lấy hạ tầng. Trong post trước em ghi nhầm BT vì hiểu sai nghĩa chữ này, nếu BT là đổi đất lấy hạ tầng thì tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc không phải BT. Em cũng nhầm chút về thời gian, kế hoạch 2026 mới xong, chắc sẽ bắt đầu vận hành năm 2027. Nhưng giờ còn chưa động đậy gì, em đoán sẽ không làm kịp trong 2026 như kế hoạch.
Vấn đề là bài học này rơi lên đầu ai nữa chứ cụ, lên đầu vịt thì học phí mấy tỉ đô trôi tuột đi hết.Mấy cái vụ đường sắt này em thấy rối như tơ vò, dự án nào cũng chậm đội vốn nên cái tuyến này chậm là đúng. E nghĩ 3 cái tuyến đã xong và đang làm với 3 đối tác cũng để lại nhiều bài học kinh nghiệm cho các dự án mới. Thế nên có lẽ viêc chậm với các dự án mới là đương nhiên vì Chính phủ cũng đã có kinh nghiệm rồi để làm các dự án mới. Các dự án cũ trước đây các bên cứ xí chỗ thì cứ xí cho vui vậy thôi chứ sắp tới e nghĩ là xáo bài làm lại hết.
Theo thời gian thì một phần tỷ tỷ giây cũng là quá khứ là lạc hậu. Thời Pháp nhợn làm cái đs thế là xịn, theo thời gian là phải nâng cấp lên m4...đôi làn, định ăn mãi thế cho tới tết Cônggô ợ hehe.Chúng ta đang bàn về ĐS hiện đại, cụ lại mang đs cổ lỗ sĩ ra để khen.
Giá Pháp làm đs hai track, em công nhận xịn thật ngay.
Lượng người cần kết nối sân bay có mấy so với vận hành hàng ngày của thành phố đâu cụ, mà phải ưu tiên cho sân bay?Cái quan trọng nhất của HN và HCM là làm đường sắt kết nối với 2 ga ĐSCT Ngọc Hồi và Thủ Thiêm với nội đô và sân bay.
Hai nhà ga nó chơ lơ thế thì làm ăn gì.
Bắt buộc phải nhanh chóng làm đường sắt nối sân bay TSN, Long Thành với ga Thủ Thiêm, không rõ ĐSCT có chạy qua sân bay Long Thành không.
HN theo mình mấy tuyến này quan trọng nhất:
Đoạn nối sân bay Nội Bài với ga ngọc Hồi, hình như theo quy hoạch chính là đoạn nó chạy qua cầu Thăng Long, cắt qua đường 32 bây giờ, nối về ga Ngọc Hồi, đoạn này làm đơn giản, còn đường sắt theo cầu Nhật Tân chắc chưa làm được.
Đoạn Ngọc Hồi Yên Viên là nâng cấp cái đoạn chạy qua HN lên cao thành đường sắt nội đô.
Đoạn chạy theo vành đai 3 từ cầu Thăng Long về cầu Thanh Trì.
Những đoạn này nó bao quát toàn thành phố để người ta muốn đi xuống ga Ngọc Hồi là rất thuận tiện.
Cái sân bay với nhà ga mà không nối với nhau thì vứt đi, nhưng mà nó vừa là nội đô vừa nối với sân bay cơ mà, nó chở cả khách từ sân bay về nội đô, cứ gì phải xuống Ga tàu thì mới đi.Lượng người cần kết nối sân bay có mấy so với vận hành hàng ngày của thành phố đâu cụ, mà phải ưu tiên cho sân bay?
Vậy như hiện nay cũng là vứt đi à cụ?Cái sân bay với nhà ga mà không nối với nhau thì vứt đi, nhưng mà nó vừa là nội đô vừa nối với sân bay cơ mà, nó chở cả khách từ sân bay về nội đô, cứ gì phải xuống Ga tàu thì mới đi.
Không ai có thể làm 1.550km đường đôi 1.435mm tốc độ TB 150km/h với 15 tỉ đâu cụ ơi. Bét nhất phải 25 tỉ.150km/h tốc độ khai thác trung bình cho tàu khách, 120km/h cho tàu hàng bình thường là đỉnh của chóp. Đường đôi. Chở hàng nặng luôn, 80km/h
Vì nó không có cần bất cứ bí mật công nghệ nào hết. Sale off toàn bộ. Như Vinfast mua công nghệ 2 chiếc Lux A, SA vậy.
Với dải tốc độ đó, giá vé hành khách sẽ tương đương vé xe khách giường nằm và thời gian nhanh gấp rưỡi đi xe, phí vận tải hàng sẽ bằng 80% phí vận tải hàng đường bộ và thời gian giao hàng nhanh gấp đôi thời gian vận tải đường bộ, giá rẻ bằng 2/3 và thời gian di chuyển chặng 500km của khách đi tàu tương đương đi máy bay. Do đó về thị phần, 90% thị phần của xe container chở hàng đường dài bắc nam sẽ biến mất trên cao tốc. Xe khách bắc nam cũng giảm cỡ 50%. Máy bay cũng giảm cỡ 30%. Tàu sẽ chiếm tối thiểu 40% tổng lượng vận tải hàng hoá thông qua lãnh thổ Việt Nam thay vì 2% như hiện nay. Về chở khách ước sẽ lên khoảng 30%.
Chi phí đầu tư hạ tầng toàn bộ hệ thống dưới 15 tỷ usd cho 1550km nếu giao 1 doanh nghiệp như Vin chủ trì. Còn tàu thì đấu thầu khai thác. Rẻ nữa.
Đó mới là thực tế.
Tóm lại anh Vin biết tiêu tiền hơn anh Vinashin.
Nếu mà giao a Vin chương trình này, trong trường hợp họ nhận, thì cứ tin đi, họ cũng sẽ mua công nghệ cũ người mới ta, kiểu chiếc Lux A, Lux S.A. Rất hiệu quả.
Chiếc Lux không tiếp tục triển khai vì nó không cạnh tranh đc với xe xăng mới, chứ tuyến đường sắt là độc quyền tự nhiên. Cứ công nghệ cũ mà hiệu quả là xài. Rẻ, bền, hiệu quả.
Một người dùng Lux SA cho hay.
Cụ hiểu lầm ý mình. Đường sắt đôi với tốc độ trung bình toàn tuyến 150km/h cho tàu khách và từ 80-120km/h cho tàu hàng nặng-nhẹ với suất đầu tư toàn tuyến 1550km cỡ 15 tỷ đô (không bao gồm tàu) là thứ vô địch và độc quyền trên đất VN. Nó sẽ cứ thế tồn tại mãi cho đến khi thiên hạ nghĩ ra hình thức giao thông khác vì hiệu quả về giá và thời gian của nó rất cao.Độc quyền là độc quyền thế nào Cụ? Đường sắt 1 mình một đường thật, nhưng vẫn phải cạnh tranh sấp mặt với các loại hình vận tải khác. Còn cá nhân em không ưu tiên công nghệ cũ, Việt nam phải bắt chước anh bạn Hàng xóm tận dụng toàn bộ lợi thế người đi sau.
Cũng như giờ cụ đi châu âu không thể nhìn sang trọng và hiện đại bằng thẩm quyến hay Dubai được, vì họ có thừa tiền cũng ngại đập cái cũ đi xây mới lại toàn bộ, khi cái cũ còn đang dùng tốt
Hiệu quả là so với Vinashin. Tức là cái lỗ đó chuyển thành cái lời cho 50.000 người sử dụng. Còn Vinashin nó chuyển vào TK XXX hết. Còn dân nhận cục nợ công, và sau đó từ 2010 đến 2020 là thập kỷ mất mát của Việt Nam đấy. Cụ chủ lò khóc lên khóc xuống chứ có cười phớ lớ như khi Vinfast ra xe đâu.Lux hay Lux SA là do Vin trợ giá nên người dùng được mua sản phẩm tốt so với số tiền bỏ ra. Nếu vẫn duy trì 2 dòng Lux và cách làm đó thì càng bán càng lỗ, nên chưa bàn được về hiệu quả.
Hiệu quả là so với Vinashin. Tức là cái lỗ đó chuyển thành cái lời cho 50.000 người sử dụng. Còn Vinashin nó chuyển vào TK XXX hết. Còn dân nhận cục nợ công, và sau đó từ 2010 đến 2020 là thập kỷ mất mát của Việt Nam đấy. Cụ chủ lò khóc lên khóc xuống chứ có cười phớ lớ như khi Vinfast ra xe đâu.
Tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc sẽ khai thác thương mại trong năm '27, bác ạ.Trong bài báo em gửi thì đã ghi rõ vốn 65k tỉ tuyến số 5 do thành phố tự huy động các nguồn chứ không phải đổi đất lấy hạ tầng. Trong post trước em ghi nhầm BT vì hiểu sai nghĩa chữ này, nếu BT là đổi đất lấy hạ tầng thì tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc không phải BT. Em cũng nhầm chút về thời gian, kế hoạch 2026 mới xong, chắc sẽ bắt đầu vận hành năm 2027. Nhưng giờ còn chưa động đậy gì, em đoán sẽ không làm kịp trong 2026 như kế hoạch.
Bây giờ vẫn ở trên giấy thì khó lắm.Tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc sẽ khai thác thương mại trong năm '27, bác ạ.
Chắc chắn luôn.
Đồng chí thượng thư tương lai của bộ thông bẩu tui thế.