[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Quan trọng là phù hợp thôi. Ở điểm nào của dự phóng về phát triển kinh tế thì 350km/h bắt đầu cho kết quả lối ưu hơn khi xét tới 2 tiêu chí (đôi khi hơi đi ngược nhau, bài toán multiobjective optimization): vợt được nhiều khách nhất và lỗ ít nhất / lãi nhiều nhất.
1 số cụ nêu Ai Cập làm ví dụ em thấy không thỏa đáng lắm vì chưa có gì đảm bảo Ai Cập là 1 mô hình xuất sắc để học theo.
Ở đây ko bàn 350 nữa vì ko chọn.
Đang nói phương án chọn có hợp lý không thôi.
Thằng TQ nó là trùm của đường sắt rồi, mình giống nó y hệt không học đi học Châu Âu, bó tay.

Khi ai chê TQ là chúng nó nhao nhao bài TQ nhưng cái cần học nó lờ mịa đi, cứ lấy Châu Âu ra làm mẫu, chưa kể Ấn độ, Indo, Thái rất giống mình đều đang làm nó lờ đi không nói gì đến.

Ngoài ra 2 tuyến bán nhanh của Lào, Malay khá rẻ ko hề nói đến.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,657
Động cơ
119,509 Mã lực
Ở đây ko bàn 350 nữa vì ko chọn.
Đang nói phương án chọn có hợp lý không thôi.
Thằng TQ nó là trùm của đường sắt rồi, mình giống nó y hệt không học đi học Châu Âu, bó tay.

Khi ai chê TQ là chúng nó nhao nhao bài TQ nhưng cái cần học nó lờ mịa đi, cứ lấy Châu Âu ra làm mẫu, chưa kể Ấn độ, Indo, Thái rất giống mình đều đang làm nó lờ đi không nói gì đến.

Ngoài ra 2 tuyến bán nhanh của Lào, Malay khá rẻ ko hề nói đến.
Giả sử không hợp lý thì làm sao? Học bọn Ấn Indo Thái TQ là học cái gì ạ? 300s km/h?
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Giả sử không hợp lý thì làm sao? Học bọn Ấn Indo Thái TQ là học cái gì ạ? 300s km/h?
Học nó cái gì, đã làm cao tốc thì chỉ chở khách không có chở hàng.
Nếu muốn chở hàng thì chở khách chậm thôi đừng mơ cao tốc.
Còn ẩm ương vừa muốn chở hàng lại đòi cao tốc thì đốt tiền mà ko có kết quả đâu.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
2,713
Động cơ
333,625 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Hình như mấy cụ trong này đang có dấu hiệu loạn đao pháp, quay xe lung tung ... Nói theo kiểu ngày xưa là mất quan điểm :D
Bây giờ chờ QH phê chuẩn thông qua dự án thôi, còn mấy offer thì trăm người mười ý, chiều sao nổi.
Phương án tư vấn thẩm định đề xuất là tối ưu rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,054
Động cơ
376,454 Mã lực

Vinsmoke Sanji

Xe tăng
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,024
Động cơ
137,674 Mã lực
Tuổi
34
Hôm nay có bài trên zing giải thích tại sao phải tăng lên 50 ga (tăng 23 ga so nghiên cứu trước của Bộ GTVT - Tedi), và phương pháp điều hành sao cho hợp lý trong đk làm chung chở khách và chở hàng.
Cụ cho e hỏi phương án shinkansen đã bị loại chưa ak. Bài toán thêm nhà ga cũng rất hợp lý ạ. Em ở nhật mấy chỗ nhà ga lớn như nagoya thì hệ thống toà nhà trung tâm mua sắm của nó như là cái toà nhà lanmark Ý. Đất này đấu giá đắt đấy
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,653
Động cơ
198,063 Mã lực
Ở đây ko bàn 350 nữa vì ko chọn.
Đang nói phương án chọn có hợp lý không thôi.
Thằng TQ nó là trùm của đường sắt rồi, mình giống nó y hệt không học đi học Châu Âu, bó tay.

Khi ai chê TQ là chúng nó nhao nhao bài TQ nhưng cái cần học nó lờ mịa đi, cứ lấy Châu Âu ra làm mẫu, chưa kể Ấn độ, Indo, Thái rất giống mình đều đang làm nó lờ đi không nói gì đến.

Ngoài ra 2 tuyến bán nhanh của Lào, Malay khá rẻ ko hề nói đến.
TQ không giống mình đâu cụ. Trước khi làm DSCT TQ đã có sẵn hệ thống tàu hàng khổ 1,4 sẵn rồi.

Trên các tuyến có sẵn line thông thường cũ, thì nó xây line 350 tốc độ cao.

Trên các tuyến chưa hể có tuyến đs nào trước đó, thì nó làm line hỗn hợp tàu khách- tàu hàng.

Cho nên nói bắt chước tàu, thì xây cái hệ thống line hỗn hợp tàu hàng - tàu khách mới là đúng cụ ạ.

1668191839673.jpg


Như cụ nhìn thấy thì các line 350 màu xanh dương là ít nhất, các line 250 xây mới màu xanh chuối nhiều thứ nhì, còn xương sống vẫn là tàu thông thường màu xám kết nối hầu hết các thành phố.

Như vậy dù TQ hay EU thì hệ thống tàu hàng vẫn đc chú trọng bậc nhất, chứ không phải nhảy thẳng liền 350 như cụ nói đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,889
Động cơ
206,072 Mã lực
Cụ cho e hỏi phương án shinkansen đã bị loại chưa ak. Bài toán thêm nhà ga cũng rất hợp lý ạ. Em ở nhật mấy chỗ nhà ga lớn như nagoya thì hệ thống toà nhà trung tâm mua sắm của nó như là cái toà nhà lanmark Ý. Đất này đấu giá đắt đấy
tin còn mừng hơn là cha ghẻ của phương án xincaxen đã bị loại. Còn đưa ra QH thì sẽ có là phương án 2, phương án 3... để biết thôi. Lần trước có kèm 5-6 phương án.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Cụ cho e hỏi phương án shinkansen đã bị loại chưa ak. Bài toán thêm nhà ga cũng rất hợp lý ạ. Em ở nhật mấy chỗ nhà ga lớn như nagoya thì hệ thống toà nhà trung tâm mua sắm của nó như là cái toà nhà lanmark Ý. Đất này đấu giá đắt đấy
Cụ hỏi em thì em biết hỏi ai? Và thực sự chẳng ai khẳng định 100% chắc chắn, ngay cả TTg.
Nhưng qua báo cáo, thì đoán đc là Nhật của cụ đã bị loại, nếu VN chọn công nghệ làm ĐSCT với vận tốc 250km/h.
Căn bản là chơi với anh Nhật rất củ chuối, chỉ muốn họ phụ thuộc mình để ra điều kiện, giờ các nc nó sợ Nhật rồi. Từ Indo, Vn,....
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,889
Động cơ
206,072 Mã lực
Cụ hỏi em thì em biết hỏi ai? Và thực sự chẳng ai khẳng định 100% chắc chắn, ngay cả TTg.
Nhưng qua báo cáo, thì đoán đc là Nhật của cụ đã bị loại, nếu VN chọn công nghệ làm ĐSCT với vận tốc 250km/h.
Căn bản là chơi với anh Nhật rất củ chuối, chỉ muốn họ phụ thuộc mình để ra điều kiện, giờ các nc nó sợ Nhật rồi. Từ Indo, Vn,....
Nhật làm gì bị loại, cứ tham gia đấu thầu sòng phẳng rõ ràng thì sợ gì!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Nhật làm gì bị loại, cứ tham gia đấu thầu sòng phẳng rõ ràng thì sợ gì!
Thì bảo rồi, ai khẳng định đc đâu. Chỉ đoán là nếu làm theo đề xuất của tư vấn thẩm định thì Nhật ko có thế mạnh.
Nên các dự án vay ODA của Nhật, thường auto chấp nhận giá cao gấp đôi so với bình thường, nếu chấp nhận vậy thì vay, ko thì thôi.
Còn VN cầm cái rồi, thì Nhật có dám làm ko? Và làm có làm chậm ko?
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ hỏi em thì em biết hỏi ai? Và thực sự chẳng ai khẳng định 100% chắc chắn, ngay cả TTg.
Nhưng qua báo cáo, thì đoán đc là Nhật của cụ đã bị loại, nếu VN chọn công nghệ làm ĐSCT với vận tốc 250km/h.
Căn bản là chơi với anh Nhật rất củ chuối, chỉ muốn họ phụ thuộc mình để ra điều kiện, giờ các nc nó sợ Nhật rồi. Từ Indo, Vn,....
Cái củ chuối của Nhật, thứ nhất là đắt quá, thứ 2 là hệ thống đóng, khi cần thay thế thì bắt buộc phải mua của họ.

VN vẫn có tư tưởng ngại TQ chứ với yêu cầu và khả năng của VN, dự án này cứ lấy đồ TQ là hợp lý nhất.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,891
Động cơ
345,836 Mã lực
Nhật làm gì bị loại, cứ tham gia đấu thầu sòng phẳng rõ ràng thì sợ gì!
Thì bảo rồi, ai khẳng định đc đâu. Chỉ đoán là nếu làm theo đề xuất của tư vấn thẩm định thì Nhật ko có thế mạnh.
Nên các dự án vay ODA của Nhật, thường auto chấp nhận giá cao gấp đôi so với bình thường, nếu chấp nhận vậy thì vay, ko thì thôi.
Còn VN cầm cái rồi, thì Nhật có dám làm ko? Và làm có làm chậm ko?
Thực ra vụ này đấu thầu cho vui thôi, chỉ cần ra đề bài là tương đương chỉ định thầu rồi :D
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Cái củ chuối của Nhật, thứ nhất là đắt quá, thứ 2 là hệ thống đóng, khi cần thay thế thì bắt buộc phải mua của họ.

VN vẫn có tư tưởng ngại TQ chứ với yêu cầu và khả năng của VN, dự án này cứ lấy đồ TQ là hợp lý nhất.
Ngại gì anh Tập khựa hả bác.
Cái cậu Tập là hay hỏi như này:
Giá bán là 100 reminbi, OK.
Giờ, mài muốn bi nhiu; êm xin lỗi, giờ, êm phải gửi chị nhà bi nhiu
?

Bao nhiêu nó cũng làm được cả, thế mới tài.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,889
Động cơ
206,072 Mã lực
Thực ra vụ này đấu thầu cho vui thôi, chỉ cần ra đề bài là tương đương chỉ định thầu rồi :D
vẫn còn khâu chọn nguồn vốn đầu tư. Nếu Nhật thực sự viện trợ thì cứ cho vay, làm tổng thầu, rồi nó đi mua đồ TQ về cũng được.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
vẫn còn khâu chọn nguồn vốn đầu tư. Nếu Nhật thực sự viện trợ thì cứ cho vay, làm tổng thầu, rồi nó đi mua đồ TQ về cũng được.
Dự án này khả năng ko sử dụng vốn vay ODA theo kiểu cũ (bên vay vốn phải sd nhà thầu, thiết bị, vật tư của nước cho vay), mà gần như là vay thương mại.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Cái củ chuối của Nhật, thứ nhất là đắt quá, thứ 2 là hệ thống đóng, khi cần thay thế thì bắt buộc phải mua của họ.

VN vẫn có tư tưởng ngại TQ chứ với yêu cầu và khả năng của VN, dự án này cứ lấy đồ TQ là hợp lý nhất.
Tốt nhất là thuê TQ xây dựng, giờ TQ xây phải nói là top của thế giới rồi. Còn tàu thì các cty khai thác tự đàm phán mua thôi, hoặc Siemen, hoặc Huyndai đều ổn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Mình vừa search thử về tuyến đường sắt cao tốc của Ai Cập, thì ra một loạt báo chí VN đã đưa tin, và hầu như các báo (thanh niên, báo xây dựng, vov, thông tấn xã,......) đều giật tít kiểu sốc, rồi bất ngờ,... về dự án. Và họ lấy tổng số tiền hợp đồng mua tàu của Siemens (8.1 tỷ USD) rồi chia cho tổng chiều dài 2000km, và đem so sánh với dự án 60 tỷ USD của VN (đề xuất trước đây).
Điều đó cho thấy các nhà báo đúng là ngô văn nghê thực sự, họ ko phân biệt nổi tiền mua tàu thì ko phải là tổng vốn đầu tư của dự án, nếu mua tàu không mà ko có ray thì chạy kiểu gì, rồi đủ thứ chi phí khác nữa.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,800
Động cơ
278,096 Mã lực
Anh Thủ VN đã có lời nhá!

-----------------------------------------------------

Thủ tướng đề nghị Nhật hỗ trợ xây dựng đường sắt tốc độ cao


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top