[Funland] Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia phương Tây (từ 1972 đến nay)

z300

Xe tăng
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
1,977
Động cơ
212,185 Mã lực
Việt Nam 1972 (1_74).jpg

Paul Edward Galanti, Trung úy Hải quân Hoa Kỳ, số lính 659047, sinh ngày 11 tháng 7 năm 1939, lái máy bay Hải quân A-4 Skyhawk trên tàu sân bay USS Hancock. Bị bắn rơi ở Vinh hôm ngày 17 tháng 6 năm 1966. Ảnh: Thomas Billhardt
Việt Nam 1972 (1_75).jpg

Paul Edward Galanti, Trung úy Hải quân Hoa Kỳ, số lính 659047, sinh ngày 11 tháng 7 năm 1939, lái máy bay Hải quân A-4 Skyhawk trên tàu sân bay USS Hancock. Bị bắn rơi ở Vinh hôm ngày 17 tháng 6 năm 1966
Việt Nam 1972 (1_76).jpg
Mình cung cấp thuốc nghiện đầy đủ nhỉ
 

vuitinhhn

Xe tăng
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
1,682
Động cơ
338,433 Mã lực
ngày xưa nghèo mà lên ảnh thấy thế hệ ông cha luôn tươi cười :x
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Mình cung cấp thuốc nghiện đầy đủ nhỉ
Ngày đó, tù binh Mỹ được ăn một bữa chừng 4 VND, hai bữa là 8 VND chưa kể bữa sáng. Lương trung bình công nhân thành phố chừng 45-50 đồng. Lương kỹ sư 63 đồng, lương thứ trưởng 160-190 đồng, Bộ trưởng 191-220 đồng, Chủ tịch nước 240 đồng.
Bộ đội được cấp 1 đồng/ngày (3 bữa), kèm phụ cấp 5 đồng/tháng. Cơm tập thể 3 hào/bữa.
thực phẩm cho tù binh Mỹ được tính giá cung cấp (2,4 đồng/kg thịt), gà 6 đồng/con. Bữa ăn có hoa quá tráng miêng: dứa, chuối, cam...
Một số báo phương tây kêu là không đủ chất cho phi công, mà quên rằng đó là kẻ cướp được đối xử như tù binh.
Những tù binh Mỹ về nước đều lờ chuyện ăn uống trong tù vi họ biết được ăn uống gấp 8 lần bộ đội Bắc Việt Nam.
Hối đó sinh hoạt ở thành phố Hà Nội, Hải Phòng còn thấp lắm. Hai vợ chồng may ra 100 đồng/tháng, nuôi thêm 3 -4 con, thì cực thế nào. Nông thôn còn khổ hơn, chỉ cơm độn còn không đủ, thịt thà thì chỉ trông vào giỗ chạp, Tết nhất
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
2,540
Động cơ
190,625 Mã lực
Ngày đó, tù binh Mỹ được ăn một bữa chừng 4 VND, hai bữa là 8 VND chưa kể bữa sáng. Lương trung bình công nhân thành phố chừng 45-50 đồng. Lương kỹ sư 63 đồng, lương thứ trưởng 160-190 đồng, Bộ trưởng 191-220 đồng, Chủ tịch nước 240 đồng.
Bộ đội được cấp 1 đồng/ngày (3 bữa), kèm phụ cấp 5 đồng/tháng. Cơm tập thể 3 hào/bữa.
thực phẩm cho tù binh Mỹ được tính giá cung cấp (2,4 đồng/kg thịt), gà 6 đồng/con. Bữa ăn có hoa quá tráng miêng: dứa, chuối, cam...
Một số báo phương tây kêu là không đủ chất cho phi công, mà quên rằng đó là kẻ cướp được đối xử như tù binh.
Những tù binh Mỹ về nước đều lờ chuyện ăn uống trong tù vi họ biết được ăn uống gấp 8 lần bộ đội Bắc Việt Nam.
Hối đó sinh hoạt ở thành phố Hà Nội, Hải Phòng còn thấp lắm. Hai vợ chồng may ra 100 đồng/tháng, nuôi thêm 3 -4 con, thì cực thế nào. Nông thôn còn khổ hơn, chỉ cơm độn còn không đủ, thịt thà thì chỉ trông vào giỗ chạp, Tết nhất
những năm 8X còn thèm thịt lắm, tết mới có gà luộc ăn (cúng đêm 30 í) nhà nuôi gà tăng gia, lấy trứng, gà thì bán lấy tiền....HN có đợt (giai đoạn 198x-1991) nhiều nhà nuôi gà công nghiệp bán cho hàng phở í
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Việt Nam 1973 (1_9).jpg

3/1973 – Sửa chữa lại cầu Long Biên, em mhớ maát khoảng một năm mới xong
Ảnh: Werner Schulze
Tháng 5/1972 cầu Long Biên bị đánh sập nhjp giữa. Có 2 cầu phao để vượt qua sông Hồng. Cầu phao Bác Cổ (còn gọi là cầu phao bến Phà Đen) dành cho xe con và xe khách. Cầu phao Khuyến Lương ở gần chô Cống Xuân Quan, Ekopark bây giờ cho xe tải.
Đầu năm 1973, em đi xe tải từ cơ quan (Nghĩ Đô, Từ Liêm) lên Xuân Hoà, Vĩnh Phú. Đi từ 2 giờ chiều, đến 3 giờ tới đầu cầu Long Biên (phía Hà Nội), men theo đường đê xóc lộn ruột qua cầu phao Khuyến Lương, lại men theo đường đê chui đã chân cầu Long Biên (phía Gia Lâm) mất đúng 2 tiếng, sau đó qua cầu phao Đông Trù để sang Quốc lộ 3. Đêm khuya mới tớiv Xuân Hoà, Vĩnh Phú

Việt Nam 1973 (1_9a).jpg
Việt Nam 1973 (1_10).jpg
Việt Nam 1973 (1_11).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
25,915
Động cơ
746,491 Mã lực
...
Hối đó sinh hoạt ở thành phố Hà Nội, Hải Phòng còn thấp lắm. Hai vợ chồng may ra 100 đồng/tháng, nuôi thêm 3 -4 con, thì cực thế nào. Nông thôn còn khổ hơn, chỉ cơm độn còn không đủ, thịt thà thì chỉ trông vào giỗ chạp, Tết nhất
Thịt tem phiếu tiêu chuẩn được 7-9 lạng/tháng (7-900g)/người.
Khi đến xếp hàng ở cửa hàng thực phẩm, phải rất quen biết mới được mua nhiều mỡ hơn thịt để về rán lấy mỡ.
Nông thôn không có chế độ tem - phiếu!
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Việt Nam 1973 (1_13).jpg
Việt Nam 1973 (1_12).jpg
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Thịt tem phiếu tiêu chuẩn được 7-9 lạng/tháng (7-900g)/người.
Khi đến xếp hàng ở cửa hàng thực phẩm, phải rất quen biết mới được mua nhiều mỡ hơn thịt để về rán lấy mỡ.
Nông thôn không có chế độ tem - phiếu!
Cụ nhớ có nhầm không đấy?
Nhân dân có hộ khẩu thành phố được 300 gam/tháng
Cán bộ công nhân viên, công nhân phiếu E... 500 gam/tháng
Những người làm việc trong môi trường độc hại được cấp tem phiếu chia làm 5 loại I, II, III, IV, V gọi là 1 La Mã, 2 La Mã.... 5 La Mã
Em nhớ 3 La Mã, được 1,2 kg/tháng
5 La Mã 2,5 kg/tháng. Kịch kim
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,167
Động cơ
507,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,316
Động cơ
310,758 Mã lực
những ảnh này có bản quyền và ảnh chất lượng cao không cụ nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
25,915
Động cơ
746,491 Mã lực
Cụ nhớ có nhầm không đấy?
Nhân dân có hộ khẩu thành phố được 300 gam/tháng
Cán bộ công nhân viên, công nhân phiếu E... 500 gam/tháng
Những người làm việc trong môi trường độc hại được cấp tem phiếu chia làm 5 loại I, II, III, IV, V gọi là 1 La Mã, 2 La Mã.... 5 La Mã
Em nhớ 3 La Mã, được 1,2 kg/tháng
5 La Mã 2,5 kg/tháng. Kịch kim
Nhà em cả ông già, bà già đều đi làm.
Đi mua thịt, nước mắm, đậu phụ,... toàn em trực tiếp ra xếp hàng ở chợ Hôm!
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Việt Nam 1973 (1_14).jpg

Đền Ngọc Sơn, Hà Nội tháng 3/1973. Ảnh: Werner Schulze
Việt Nam 1973 (1_16).jpg

Hà Nội tháng 3/1973. Ảnh: Werner Schulze
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Việt Nam 1973 (1_17).jpg

Hà Nội ngày 17 tháng 1 năm 1973. Ảnh: Werner Schulze
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Việt Nam 1973 (1_18).jpg

1-3-1973 – khu phố Khâm Thiên, Hà Nội hai tháng sau ngày bị B-52 ném bom huỷ diệt. Ảnh: Werner Schulze
Việt Nam 1973 (1_19).jpg
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Việt Nam 1973 (1_20).jpg

1-3-1973 – khu phố Khâm Thiên, Hà Nội hai tháng sau ngày bị B-52 ném bom huỷ diệt. Ảnh: Werner Schulze
Việt Nam 1973 (1_21).jpg
 

Ngao5

Xe trâu
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
34,402
Động cơ
801,276 Mã lực
Việt Nam 1973 (1_22).jpg

1-3-1973 – khu phố Khâm Thiên, Hà Nội hai tháng sau ngày bị B-52 ném bom huỷ diệt. Ảnh: Werner Schulze
Việt Nam 1973 (1_23).jpg
 

Gagarose

Xe tăng
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
1,857
Động cơ
2,096,889 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Thông tin thớt
Đang tải
Top