VinFast cân nhắc trang bị động cơ xăng để mở rộng phạm vi hoạt động cho xe điện

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,525
Động cơ
1,077,469 Mã lực
Khồng, không ủng hộ được bác ạ.
Chạy xe này có vô được nội đô Hà Nội với Sài thành đâu.
Dẹp! :D

Còn mấy anh đèo thêm máy phát điện, như tôi thấy có anh Nissan Kicks và Qashqai e-power, rất ổn.
Cái này có lẽ tốt hơn và rẻ hơn hybrid thuần tuý nhiều.
Nhà khói là không được vào nhá cụ :)
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,168
Động cơ
599,961 Mã lực
Theo các nguồn tin thân cận được Reuters dẫn lại vào ngày 1/12, hãng xe điện Việt Nam VinFast đang cân nhắc điều chỉnh một phần chiến lược "thuần điện" của mình bằng việc nghiên cứu dòng xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng (Range-Extended Electric Vehicles - REEV).
Nguồn: CafeF

https://cafef.vn/nong-vinfast-can-nhac-trang-bi-dong-co-xang-de-mo-rong-pham-vi-hoat-dong-cho-xe-dien-188251202114717573.chn
Reuters chắc tin giả!
Hoặc V hoang mang đường lối, nên rung một tẹo!
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,619
Động cơ
119,288 Mã lực
Thế lại ko cấm xe xăng nửa phỏng các cụ?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,712
Động cơ
721,695 Mã lực
Theo các nguồn tin thân cận được Reuters dẫn lại vào ngày 1/12, hãng xe điện Việt Nam VinFast đang cân nhắc điều chỉnh một phần chiến lược "thuần điện" của mình bằng việc nghiên cứu dòng xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng (Range-Extended Electric Vehicles - REEV).
Nguồn: CafeF

https://cafef.vn/nong-vinfast-can-nhac-trang-bi-dong-co-xang-de-mo-rong-pham-vi-hoat-dong-cho-xe-dien-188251202114717573.chn
REEV. Thay vì mua máy phát điện dự phòng.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,712
Động cơ
721,695 Mã lực
Trang bị thêm động cơ nhỏ chạy xăng chỉ để xạc điện cho PIN Li-ion của xe điện đó cho một số mẫu xe. Em ủng hộ anh Mãnh liệt vụ này. Chỉ ae chạy xe thuần điện lại xốt nhẹ thôi.
Thêm job: nâng cấp.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,339
Động cơ
950,222 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Khồng, không ủng hộ được bác ạ.
Chạy xe này có vô được nội đô Hà Nội với Sài thành đâu.
Dẹp! :D

Còn mấy anh đèo thêm máy phát điện, như tôi thấy có anh Nissan Kicks và Qashqai e-power, rất ổn.
Cái này có lẽ tốt hơn và rẻ hơn hybrid thuần tuý nhiều.
Ý tưởng của anh ML là trang bị thêm động cơ chạy bằng xăng đê phát điện - xạc cho pin li-ion của xe mà.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,373
Động cơ
674,703 Mã lực
Tuổi
23
Ý tưởng của anh ML là trang bị thêm động cơ chạy bằng xăng đê phát điện - xạc cho pin li-ion của xe mà.
Thì y choang con Kicks mà bác:
Hoặc con Tesla này:
1764656703602.png


Như thế này thì lái xe vẫn có các tính chất ưu việt của xe thuần điện.
Đổ xăng lại nhanh.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,057
Động cơ
424,262 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Các nghị nhiều ý tưởng quá cụ nhể, em tưởng chia giờ nay có khi thả cửa tháo khoán cụ nhể, ai về nhà nấy.
đỗ nam trung khoe thuế
Tin hói khoe tên lửa
còn ... thì khoe nghị quyết và nghị quyết
=))
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,057
Động cơ
424,262 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ý tưởng của anh ML là trang bị thêm động cơ chạy bằng xăng đê phát điện - xạc cho pin li-ion của xe mà.
chạy theo mô hình xổ số 6x36
ở nhà thì xài EVN tống cho đầy đi .
trên đường lặn hết bình thì xài dầu vẫn được . đằng nào chả trong nhà mình
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,660
Động cơ
1,258,372 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái PHEV, tôi hiểu là: cục pin độc lập và bác chỉ có thể sạc nó bằng cắm điện ngoài.
Khi hết điện, nó chạy thuần bằng động cơ xăng.

Còn hybrid thông thường thì nó vừa chạy vừa sạc cho viên pin của xe, không có ổ cắm điện trên xe.
Cái PHEV thì em lại hiểu là bác có thể sạc cục pin bằng cách cắm sạc, khi xe chạy, cục pin được sạc lại nhờ động cơ xăng phát điện & phanh tái sinh. Vì vậy mới có cái kiểu chạy được 1700km với 1 bình xăng đầy + 1 cục pin đầy (Bioaiđi Seal 5/Sealion 6), chứ nếu hết điện (150km) rồi chạy thuần xăng 1500km, ăn ít xăng cứ tính 5l/100km, thì con Seal 5 đó bình xăng tận 75l, không thể nào :D
Còn HEV bình thường thì bác sạc pin bằng xăng (công nghệ tiện tại của Toy/Hon :D
Alternative Fuels Data Center: How Do Plug-In Hybrid Electric Cars Work?
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,558
Động cơ
902,107 Mã lực
Khồng, không ủng hộ được bác ạ.
Chạy xe này có vô được nội đô Hà Nội với Sài thành đâu.
Dẹp! :D

Còn mấy anh đèo thêm máy phát điện, như tôi thấy có anh Nissan Kicks và Qashqai e-power, rất ổn.
Cái này có lẽ tốt hơn và rẻ hơn hybrid thuần tuý nhiều.
Con Nissan Kicks E pin có 1.57kwh đi được 20km là hết cỡ thế nên gần như sẽ phải chạy động cơ xăng liên tục không khác gì xe xăng về xả thải cả.

Xe điện kèm máy phát như em với bác hình dung, thì concept sẽ là phần lớn thời gian là chạy điện, chỉ khi đi xa mới cần chạy máy phát, thì pin phải cỡ 150km trở lên. Như thế thì xếp nó vào xe "xanh" nó mới thuyết phục :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,885
Động cơ
1,052,034 Mã lực
Tuổi
41
Ném xương
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,252
Động cơ
1,200,977 Mã lực
Điện lai nhớt thì nói mịa đi lại còn bày đặt "trang bị động cơ xăng". Tàu nó chuyển cái gì là "đua đòi" theo.
Không phải đâu cụ ơi, là ta đi tắt, đón đầu đấy, dưng mà thằng tung cẩu phi nhanh quá, cứ tưởng bắt kịp nó nhưng ko phải, thành ra cứ như cái đuôi nó vậy ^^
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,373
Động cơ
674,703 Mã lực
Tuổi
23
Con Nissan Kicks E pin có 1.57kwh đi được 20km là hết cỡ thế nên gần như sẽ phải chạy động cơ xăng liên tục không khác gì xe xăng về xả thải cả.

Xe điện kèm máy phát như em với bác hình dung, thì concept sẽ là phần lớn thời gian là chạy điện, chỉ khi đi xa mới cần chạy máy phát, thì pin phải cỡ 150km trở lên. Như thế thì xếp nó vào xe "xanh" nó mới thuyết phục :))
À, con này thì phun khói mù trời mà bác, mặc dù tôi nghĩ là nó khỏe hơn cái 1.57kwh một chút.

Được cái, vận hành của nó là điện 100%, như Tét la.
Và, nó tiết kiệm xăng, tiết kiệm hơn rất nhiều so với hybrid hay xăng thông thường, vì động cơ của nó chạy ổn định hơn.

Tại thời điểm bây giờ, tôi nghĩ những cái như này là hợp lý: Giảm rất đáng kể mức xăng tiêu thụ.

Như thế, nó hoàn toàn so sánh được với mấy anh Điện: Đẩy khói ra chỗ khác, chứ không Xanh như ta nghĩ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,373
Động cơ
674,703 Mã lực
Tuổi
23
Cái PHEV thì em lại hiểu là bác có thể sạc cục pin bằng cách cắm sạc, khi xe chạy, cục pin được sạc lại nhờ động cơ xăng phát điện & phanh tái sinh. Vì vậy mới có cái kiểu chạy được 1700km với 1 bình xăng đầy + 1 cục pin đầy (Bioaiđi Seal 5/Sealion 6), chứ nếu hết điện (150km) rồi chạy thuần xăng 1500km, ăn ít xăng cứ tính 5l/100km, thì con Seal 5 đó bình xăng tận 75l, không thể nào :D
Còn HEV bình thường thì bác sạc pin bằng xăng (công nghệ tiện tại của Toy/Hon :D
Alternative Fuels Data Center: How Do Plug-In Hybrid Electric Cars Work?
Thì nó viết đấy bác: Sạc bằng cách cắm sạc, thế thôi.
Bỏ qua cái phanh tái sinh.
Còn động cơ xăng của bác chỉ lo chạy xe, chứ không sạc được.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,373
Động cơ
674,703 Mã lực
Tuổi
23
Chỉ là đưa gọn vào trong. Phòng khi xa hơn trạm sạc gần nhất trên 150km thôi.
Tụi nó test con Nissan Kicks rồi bác.
Đi được 1000km, với 1 bình xăng, đến 1 thành phố cũng mang tên Nissan, ở Pháp.
Chính xác là được 980km thì phải, thấy có vẻ vẫn chạy được nữa, nhưng đến đấy thì nó phải đổ xăng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top