[Funland] Vinfast thành công ty Singapore?

cocsku

Xe lăn
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
14,822
Động cơ
627,505 Mã lực
Thu tiền về Sing nhưng chủ sở hữu của tiền này là công ty ở VN
Sướng nhất là Sing thu được thuế. Coi như họ cho thuê hạ tầng về pháp luật và môi trường kinh doanh. Chả mất gì, nước sing vẫn xanh sạch mà lại có xèng!
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,376
Động cơ
-886 Mã lực
Tuổi
38
Đương nhiên mưu đồ họ phải cực cao thì họ mới là tỉ phú đô, mới sở hữu công ty đang có tham vọng là cty toàn cầu.
Còn vẫn rảnh rỗi lên mạng chém gió nhưng em với cụ thì nên chém cái gì mình biết, mình hiểu thôi nhỉ. Còn cách thức hoạt động của họ còn chưa hiểu mà vẫn chém văng mạng thì nó là đặc sản của ofer lâu nay rồi
Em nghĩ hữu xạ tự nhiên hương, tốt đẹp người ta tự biết cụ ạ, đằng này ...
Vin nó tâng bốc đủ thứ, nhưng cảm nhận thì chả được 1 góc những gì Vin nói.
Cái thang bộ đi lên VP Vinfast đợt đầu ở tòa Adayroi Time City, dọc bờ tường vẽ tranh chằng chịt lịch sử Vin, văn hóa Vin, niềm tin định hướng Vin .. thực tế ra thì nhân viên chửi nhà thầu như chợ búa, công nợ chậm trả thì không một câu thông báo tử tế, kế toán hỏi mấy lần thì gửi mỗi tờ A4 nói bố mày lui cái hạn thanh toán này 3 tháng, chấm hết. Tự nhục mà so với thằng Nhật, nó lùi thanh toán 1 tháng thì gọi điện sang xin lỗi, giải trình lý do, xin thông cảm... Nhân viên Vin thì vào ra nhiều hơn đi chợ, có lần trong 1 dự án, tân trưởng nhóm bên Vin gọi điện quạc em, em bảo :"Anh là trưởng nhóm thứ 3 ở dự án này em phục vụ đó ạ." Em dell bốc phét.
Đấy nó là cái văn hóa.
Sản phầm Building thì nhét đủ hãng, đủ đồ tùm lum khác nhau, mỗi dự án 1 kiểu, không bao giờ đồng nhất (đấy là em nói phần điện, phần khác em không biết.).
Một sản phẩm thử nghiệm lúc làm mẫu cho VF, anh Vượn cũng tham gia phần kỹ thuật, kêu bớt cái lọ thêm cái chai, bớt nhiều thêm ít. Anh ấy thì biết cc gì về kỹ thuật mà cũng tham gia nhỉ ? Nhưng ý kiến anh ấy thì thằng dell nào dám cãi, mà không cãi thì sản phẩm đắp chiếu là cái chắc rồi, làm làm gì cho phí công. Cuối cùng quả nhiên đắp chiếu.
Đó là một ít trong nhiều ít những cái em nhìn thấy từ Vin, đều xuất phát từ công việc cả. Không hề ưng tí nào.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,571
Động cơ
266,351 Mã lực
VF Sing quyết định bán hết cho công ty Tàu để thu tiền về Sing có đc ko?
Cụ hỏi khó quá. Điều đó hoàn toàn có thể và chắc chắn xẩy ra nhé. Về cơ bản IPO ở Mỹ cũng là bán cho nước ngoài rồi, trong đó có TQ. Tuy nhiên, có người mua là tốt rồi, vinfast cũng đâu phải ngành kinh doanh bí mật quốc giá hay an ninh quốc phòng gì đâu. Ngay cả zalo với sở hữu của VNG cty cũng chiếm gần quá bán sở hữu của Tàu, mà cái zalo so với vinfast thì em cu là cái zalo mới có vị trí ảnh hưởng anqp hơn nhiều vinfast. Kiểu thế. Nên cứ thoải mái đi cụ, IPO mà lên được 50 tỏi vốn hoá thì chả ngon quá
 
Biển số
OF-710931
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
494
Động cơ
91,740 Mã lực
Có cụ nào rành Luật vào giải thích cái. Cứ mất thời gian chê bai Vin làm cái gì, rỗi việc thật
Không biết có cái hiệp định chính sách thương mại song phương nào giữa Mỹ và Sing không mà, mấy Công ty Muốn IPO phải qua Sin hết như AXS hay Vinfast nhỉ hay đơn giản Sing thì đảm bảo tuân thủ theo yêu cầu của SEC thôi?
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,451
Động cơ
311,640 Mã lực
Không an ninh bí mật gì, nhưng những ưu đãi về đất đai, về vốn vay ngân hàng, về thủ tục hành chính, về cơ chế chính sách... là cho một công ty hàng đầu và lớn nhất VN chứ ko phải cho một cty Singapore hoặc Trung Quốc.
Sau vụ một công ty TQ sang Hưng Yên mở nhà máy dệt vay mấy trăm triệu usd rồi bùng làm mấy sếp Agribank đi tù đó. Làm gì có cty nước ngoài nào được phép vay NH hàng tỷ usd như ảnh.
Cụ hỏi khó quá. Điều đó hoàn toàn có thể và chắc chắn xẩy ra nhé. Về cơ bản IPO ở Mỹ cũng là bán cho nước ngoài rồi, trong đó có TQ. Tuy nhiên, có người mua là tốt rồi, vinfast cũng đâu phải ngành kinh doanh bí mật quốc giá hay an ninh quốc phòng gì đâu. Ngay cả zalo với sở hữu của VNG cty cũng chiếm gần quá bán sở hữu của Tàu, mà cái zalo so với vinfast thì em cu là cái zalo mới có vị trí ảnh hưởng anqp hơn nhiều vinfast. Kiểu thế. Nên cứ thoải mái đi cụ, IPO mà lên được 50 tỏi vốn hoá thì chả ngon quá
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,221
Động cơ
405,504 Mã lực
Em nghĩ hữu xạ tự nhiên hương, tốt đẹp người ta tự biết cụ ạ, đằng này ...
Vin nó tâng bốc đủ thứ, nhưng cảm nhận thì chả được 1 góc những gì Vin nói.
Cái thang bộ đi lên VP Vinfast đợt đầu ở tòa Adayroi Time City, dọc bờ tường vẽ tranh chằng chịt lịch sử Vin, văn hóa Vin, niềm tin định hướng Vin .. thực tế ra thì nhân viên chửi nhà thầu như chợ búa, công nợ chậm trả thì không một câu thông báo tử tế, kế toán hỏi mấy lần thì gửi mỗi tờ A4 nói bố mày lui cái hạn thanh toán này 3 tháng, chấm hết. Tự nhục mà so với thằng Nhật, nó lùi thanh toán 1 tháng thì gọi điện sang xin lỗi, giải trình lý do, xin thông cảm... Nhân viên Vin thì vào ra nhiều hơn đi chợ, có lần trong 1 dự án, tân trưởng nhóm bên Vin gọi điện quạc em, em bảo :"Anh là trưởng nhóm thứ 3 ở dự án này em phục vụ đó ạ." Em dell bốc phét.
Đấy nó là cái văn hóa.
Sản phầm Building thì nhét đủ hãng, đủ đồ tùm lum khác nhau, mỗi dự án 1 kiểu, không bao giờ đồng nhất (đấy là em nói phần điện, phần khác em không biết.).
Một sản phẩm thử nghiệm lúc làm mẫu cho VF, anh Vượn cũng tham gia phần kỹ thuật, kêu bớt cái lọ thêm cái chai, bớt nhiều thêm ít. Anh ấy thì biết cc gì về kỹ thuật mà cũng tham gia nhỉ ? Nhưng ý kiến anh ấy thì thằng dell nào dám cãi, mà không cãi thì sản phẩm đắp chiếu là cái chắc rồi, làm làm gì cho phí công. Cuối cùng quả nhiên đắp chiếu.
Đó là một ít trong nhiều ít những cái em nhìn thấy từ Vin, đều xuất phát từ công việc cả. Không hề ưng tí nào.
Cụ biết tại sao cụ vẫn là nhân viên không? Bởi vì mở mồm ra là cụ chê, cụ chửi người đang gián tiếp trả lương cho cụ, chê hết từ người này tới người khác mà không nhìn thẳng vào sự việc. Tại sao nó chửi mình mà không chửi người khác, tại sao hàng trăm nhà thầu vẫn chỉ mong được làm việc với nó? Chủ doanh nghiệp mà không tham ra công việc phát triển sản phẩm thì sớm muộn doanh nghiệp cũng tan.
Hỏi câu thực lòng. Nếu cụ có cơ hội mở doanh nghiệp riêng, cụ có mong làm nhà thầu với Vin ko?
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,376
Động cơ
-886 Mã lực
Tuổi
38
Tôi không làm gì cho Vin, ông anh tôi thì có, B''''' gì đó.
Và hắn có đánh giá không tệ như bác:
Văn bản, nội quy, quy trình + ...., có đủ rồi.
Cứ thế mà phệt: Sai thì phạt; ngược lại Sớm thì thưởng.
Và tụi đó thưởng thật, theo anh tôi bảo.
Tất nhiên là đến tay hắn, thì 5 triệu chỉ còn 200K. Vẫn là thưởng.

Còn em tôi làm cho Vin thì bẩu: Tụi đó có quy trình trả lời, như cán bộ Phường vậy:
Nhận câu hỏi và phải trả lời trong xxx ngày làm việc, không thì coi chừng. Vì, như trên, Văn bản, nội quy, quy trình + ...., có đủ rồi.
Kiểu vậy.
Em làm việc với Vin kể đến giờ là được gần 10 năm, bên tập đoàn em tiếp xúc với các bộ phận Phòng cung ứng, Phòng kế toán, Tư vấn thiết kế, thi thoảng có cơ hội gặp mặt trực tiếp vài lãnh đạo, thì phòng CƯ và KT có những giai đoạn rất chuẩn chỉ, 2-3 năm gần đây thì không được như vậy. Phòng thiết kế thì lởm, gửi mail yêu cầu làm rõ vấn đề rất hiếm khi có phải hồi, thường phải gọi điện thông qua nhờ phòng Cung ứng đứng ra yêu cầu làm rõ.
Dưới dự án em tiếp xúc từ giám đốc dự án đến giám sát, thủ kho .. thì mấy năm gần đây yêu cầu nhiều thủ tục nghiệm thu hơn, nhà thầu gặp nhiều khó khăn hơn trong việc hoàn thiện hồ sơ thanh toán.
Về phong cách làm việc, tiến độ thực hiện dự án: Tầm từ 2017 đổ về trước tiến độ yêu cầu rất chuẩn chỉ, chưa đến thời gian giao hàng đã rục rịch hỏi trước. Càng về sau này càng giãn, càng lỏng lẻo, có dự án gửi kho em đến hơn nửa năm mới lấy hàng. Kèm theo đó là thanh toán chậm rồi, chết nhục.
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
482
Động cơ
189,220 Mã lực
Em thì thấy vụ 50 tỷ đô như là ngáo giá ý. Xe điện của vin có gì đột biến hơn so với hàng chục công ty xe điện của Trung quốc khác??? Nếu khác thì là vốn của VF quá nhỏ so với công ty xe điện khác của Tàu, và lại đang còn gánh thêm cái phần xe xăng lỗ xấp mặt. Thiết kế thì thực sự chưa thấy gì là đặc sắc, công nghệ tự lái cấp độ 4 chưa đc chứng minh (nếu có thì ngang công nghệ tự lái của Tesla ???). Trong khi đấyTesla là dùng công nghệ AI, và muốn AI thông minh thì phải đủ người dùng cho nó học. Tesla đã có cả triệu người dùng?? Ko lẽ vinfast cho máy nó học trộm dữ liệu của Các xe khác
Công nghệ về pin thì vẫn đang thua xa dòng pin do panasonic sx (cell nhỏ, có thể nạp nhanh).
Vin mà làm được xe tự lái hoàn toàn được cấp phép thì em có cởi truồng chạy ngoài đường. Cái xe tự lái này khó đến mức là ở Silicon Valley chưa có ai biết bao giờ sẽ làm được, bị trễ tiến độ liên tục. Google không bỏ thêm tiền vào nữa mà để công ty đấy tự xin tiền chỗ khác. Uber và Lyft giải tán rồi. Tesla thì Musk chém loạn lên nhưng làm gì có tăm hơi. Bài toán này cực khó vì thiết bị điện tử không ổn định có thể bị nhiễu, giải thuật không lường hết được các tình huống đời thực.

Cụ khỏi phải lo Vin có làm được hay không vì với nhân sự và tiền của Vin thì đến khi cụ xuống lỗ cũng không làm được.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,571
Động cơ
266,351 Mã lực
Không an ninh bí mật gì, nhưng những ưu đãi về đất đai, về vốn vay ngân hàng, về thủ tục hành chính, về cơ chế chính sách... là cho một công ty hàng đầu và lớn nhất VN chứ ko phải cho một cty Singapore hoặc Trung Quốc.
Sau vụ một công ty TQ sang Hưng Yên mở nhà máy dệt vay mấy trăm triệu usd rồi bùng làm mấy sếp Agribank đi tù đó. Làm gì có cty nước ngoài nào được phép vay NH hàng tỷ usd như ảnh.
Ôi, cơ chế chính sách cho vinfast thì cũng tương đương như thac, toy, huyndai thôi cụ ơi. Còn nợ ngân hàng trong nước nào dám cho vay, vay toàn nợ nước ngoài ấy cụ, mà đội đức nó bán máy móc giá cao cho vay mua dây chuyền trả góp. Chứ giờ ai cũng thấy risk lớn, em nghĩ ngân hàng cũng rén lắm. Giờ ko huy động vốn bên mẽo được là dễ đứng hình lắm. Riêng lãi vay và khấu hao mỗi năm 11k tỉ thì phải. Tiền đâu mới đủ. Cụ biêt vinfast vay ngân hàng trong nước nao ko cụ, chia sẻ cho mn biết
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
482
Động cơ
189,220 Mã lực
Cụ biết tại sao cụ vẫn là nhân viên không? Bởi vì mở mồm ra là cụ chê, cụ chửi người đang gián tiếp trả lương cho cụ, chê hết từ người này tới người khác mà không nhìn thẳng vào sự việc. Tại sao nó chửi mình mà không chửi người khác, tại sao hàng trăm nhà thầu vẫn chỉ mong được làm việc với nó? Chủ doanh nghiệp mà không tham ra công việc phát triển sản phẩm thì sớm muộn doanh nghiệp cũng tan.
Hỏi câu thực lòng. Nếu cụ có cơ hội mở doanh nghiệp riêng, cụ có mong làm nhà thầu với Vin ko?
Vấn đề chủ doanh nghiệp tham gia nhưng phải nghe lời góp ý ngược lại từ nhân viên, càng góp ý nhiều càng tốt, không phải chủ nói gì nhân viên cũng nghe.
 

banmotnucuoi

Xe container
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
8,682
Động cơ
317,429 Mã lực
Quanh đi quẩn lại vẫn là "mày éo làm được gì đâu, chỉ giỏi chém gió thôi!" phỏng cụ :))
Em ko nói là chém gió ạ, rất trân trọng những gì a ý làm đc, nhưng thực sự em chưa thấy đột biến nhiều ở con xe điện của a ý. Ngoài cái trò cho thuê pin. Thay vì bán pin như các hãng khác.
Nhưng cho thuê Pin thì với khoảng 10-20k/ mỹ kim cho 1 hệ pin thì vf có đủ tiềm lực mỗi năm cho thuê cả 100.000 cái pin như vậy hay ko? Và ngân hàng có đồng ý cho vay để vf sản xuất pin cho thuê hay ko? Đừng nói mấy ngân hàng việt vì nó quá nhỏ bé để dồn tiền cho một nhà máy đang lỗ...
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,221
Động cơ
405,504 Mã lực
Vấn đề chủ doanh nghiệp tham gia nhưng phải nghe lời góp ý ngược lại từ nhân viên, càng góp ý nhiều càng tốt, không phải chủ nói gì nhân viên cũng nghe.
Ko nghe lời là từ mồm cụ nhân viên kia chứ ai dc tham dự họp với anh vượng mà biết nghe hay ko nghe
Không nghe lời mà họ phát triển được công ty tới tầm vài chục tỷ đô thì quả là lạ.
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,376
Động cơ
-886 Mã lực
Tuổi
38
Cụ biết tại sao cụ vẫn là nhân viên không? Bởi vì mở mồm ra là cụ chê, cụ chửi người đang gián tiếp trả lương cho cụ, chê hết từ người này tới người khác mà không nhìn thẳng vào sự việc. Tại sao nó chửi mình mà không chửi người khác, tại sao hàng trăm nhà thầu vẫn chỉ mong được làm việc với nó? Chủ doanh nghiệp mà không tham ra công việc phát triển sản phẩm thì sớm muộn doanh nghiệp cũng tan.
Hỏi câu thực lòng. Nếu cụ có cơ hội mở doanh nghiệp riêng, cụ có mong làm nhà thầu với Vin ko?
Làm việc là không có quyền chửi hay chê đối tác hay sao cụ ? Cụ bán phở mà khách vào ăn xong tụt quần ỉ..a ra ghế, cụ không vác dao chém bỏ mịa nó ấy chứ.
Cụ bảo họ gián tiếp trả lương cho em, sao cụ không nghĩ vì sao chục năm nay Vin vẫn làm việc với Cty em, các phòng ban Vin vẫn làm việc trực tiếp với em ? Ngoài kia còn cả ngàn công ty cho họ lựa chọn cơ mà. Công việc là công việc, không có chỗ cho cảm xúc, chỉ có hợp tác hay không thôi.
Tiếp theo, làm nhân viên không có nghĩa là thất bại, là vô năng. Một nhân viên có vị trí ở công ty tốt bằng nhiều nhiều anh giám đốc công ty TNHH 1 thành viên 1 nhân viên. Phí thành lập công ty 200k, chỉ cao hơn giờ lương của em chút thôi.
Nếu em có cơ hội mở doanh nghiệp, mục tiêu đầu tiên em hướng tới sẽ là các dự án có CĐT nước ngoài hoặc liên doanh. Khách hàng trong nước thì Vin còn xếp sau rất rất nhiều doanh nghiệp khác.
Vin thần thánh của cụ chả phải khách hàng ưu tiên số 1 ở hầu hết các công ty đâu, là con nợ ưu tiên thì có lẽ.
Cuối cùng, em có kinh nghiệm bị ban 2 nick vì những tranh luận kiểu này rồi. Em không muốn bay nốt cái nick 2tr mã này đâu, tối nay em còn phải theo kèo VN-Lào đã.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
13,256
Động cơ
620,957 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Quan chức trong nước mua dễ.
Ra ngoài kiếm tiền thiên hạ không hề dễ nha.
Hỏi xuất khẩu được mấy con xe có chữ Vờ rồi ???

Như em từng chém, Vin chỉ giỏi làm tiền thôi, mà chỉ làm tiền dân mình, kiểu gà què ăn quẩn cối xay. Chứ ra thế giới, có ra bằng hậu mân. Vin phát chẳng qua là cái áo mưa Việt Nam, giá trị chỉ như cái áo mưa 5000.
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
482
Động cơ
189,220 Mã lực
Ko nghe lời là từ mồm cụ nhân viên kia chứ ai dc tham dự họp với anh vượng mà biết nghe hay ko nghe
Không nghe lời mà họ phát triển được công ty tới tầm vài chục tỷ đô thì quả là lạ.
Vin ngoài BDS thì còn thành công lĩnh vực gì nữa cụ? Vin đã đem quân đi đánh sứ người thành công bao giờ chưa? Tất nói lên văn hoá bên trong công ty.
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
410
Động cơ
89,518 Mã lực
Tuổi
52
Cụ có đi bus không thế. Em hằng ngày đi làm bằng bus đây, thấy ổn mà, xăng hay điện khác gì nhau đâu.
Khác chứ bạn. Xe điện cho môi trường Thủ đô xanh sạch đẹp hơn, ngân sách tốn tiền hơnn. Còn tỉnh nào chứa điện nhiệt thì ô nhiễm hơn.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,221
Động cơ
405,504 Mã lực
Làm việc là không có quyền chửi hay chê đối tác hay sao cụ ? Cụ bán phở mà khách vào ăn xong tụt quần ỉ..a ra ghế, cụ không vác dao chém bỏ mịa nó ấy chứ.
Cụ bảo họ gián tiếp trả lương cho em, sao cụ không nghĩ vì sao chục năm nay Vin vẫn làm việc với Cty em, các phòng ban Vin vẫn làm việc trực tiếp với em ? Ngoài kia còn cả ngàn công ty cho họ lựa chọn cơ mà. Công việc là công việc, không có chỗ cho cảm xúc, chỉ có hợp tác hay không thôi.
Tiếp theo, làm nhân viên không có nghĩa là thất bại, là vô năng. Một nhân viên có vị trí ở công ty tốt bằng nhiều nhiều anh giám đốc công ty TNHH 1 thành viên 1 nhân viên. Phí thành lập công ty 200k, chỉ cao hơn giờ lương của em chút thôi.
Nếu em có cơ hội mở doanh nghiệp, mục tiêu đầu tiên em hướng tới sẽ là các dự án có CĐT nước ngoài hoặc liên doanh. Khách hàng trong nước thì Vin còn xếp sau rất rất nhiều doanh nghiệp khác.
Vin thần thánh của cụ chả phải khách hàng ưu tiên số 1 ở hầu hết các công ty đâu, là con nợ ưu tiên thì có lẽ.
Cuối cùng, em có kinh nghiệm bị ban 2 nick vì những tranh luận kiểu này rồi. Em không muốn bay nốt cái nick 2tr mã này đâu, tối nay em còn phải theo kèo VN-Lào đã.
Vin vẫn làm việc với cty cụ là vì giám đốc của công ty cụ vẫn còn biết cách làm việc. Chứ như cụ thì bay mẹ luôn rồi.
10 năm làm cho nó vẫn ngoác mồm ra chửi. Hàng tháng vẫn ngửa tay nhận lương mà mơ mộng thầu nhật thầu hàn. Ngon thì bảo giám đốc là đừng giao việc nào dính tới vin cho em nữa hoặc bảo giám đốc bỏ mẹ vin đi mà làm với thằng khác.

Vin ngoài BDS thì còn thành công lĩnh vực gì nữa cụ? Vin đã đem quân đi đánh sứ người thành công bao giờ chưa? Tất nói lên văn hoá bên trong công ty.
Vin commerce, vin edu, vinmec... Cũng chết hết hả cụ?
Giờ nó mới mang quân đi đánh muốn biết nó thành công hay ko thì 10 năm nữa sẽ biết
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
482
Động cơ
189,220 Mã lực
Vin commerce, vin edu, vinmec... Cũng chết hết hả cụ?
Theo em biết là bán hết rồi. Em chẳng thấy cái gì thành công ở mấy cái đấy.

Còn em sẽ nói cho cụ biết là Vin Uni thì giám Đốc không nghe được tiếng anh. Cụ tin là như thế nó sẽ thành đẳng cấp? Vinmec thì nó có gì nổi trội? Vin commerce thì thành công thế nào? Sao phải bán?

Ngay từ đầu khi làm Vinsmart em đã biết là nó chết nhưng nói thì nhiều cụ lại bảo là ghen ăn tức ở. Mẹ, em ghen là ghen với thằng hang xóm xây nhà 100 tỷ mà nó làm công chức nhà nước chứ ghen gì với anh Vượng. Anh ấy giàu ngoài tầm của em.

Còn Vinfast thì cách làm lùa gà của anh ấy cũng chết. Em là dân làm công nghệ và cũng trải qua vài công ty IPO ở Mẽo rồi nên em thừa hiểu là phải thế nào mới thành công, mới bán được cổ phiếu. Cứ thế này thì cụ không phải đợi đến 10 năm nữa đâu.

Cách làm của anh ấy sản xuất ồ ạt trong khi không nắm được công nghệ gì thì chỉ có chết sớm. Hãy nhìn các công ty xe điện như Rivian hay Lucid, nó bỏ ra bao nhiêu năm thiết kế sản phẩm mà chưa hề sản xuất. Bởi vì nếu sản phẩm không có tính năng vượt trội mà sản xuất thì làm sao bán được, lỗ vốn sớm.

Cái tư duy của bọn làm công nghệ nó khác xa với tư duy của thằng bán đất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top