[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
318,080 Mã lực
Nếu đc giá 50 tỷ USD, anh ấy mạnh dạn bán 20% cổ phần, thì thoải mái vung tay.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,830
Động cơ
572,273 Mã lực
E tưởng vụ này triển từ lần trước rồi mờ nhỉ (cũng đã thành lập cty bên sing để IPO bên mẽo)
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,599
Động cơ
429,026 Mã lực
Hai quân sư quạt mo máu mặt làm cố vấn IPO cho Vinfast là JPMorgan và Deutsche Bank
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,018
Động cơ
379,737 Mã lực
Tôi thấy đây là một quyết định chính xác. Ông ấy, đội ngũ tư vấn, vận động hành lang, ... đều giỏi. Một mũi tên trúng nhiều đích.

1. Chuẩn bị IPO ở Mỹ, chuyển đăng ký công ty sang Sing. Một lý do quá chính đáng, không ai có thể nghi ngờ hoặc cản.

2. Công ty VF giờ đây là công ty FDI toàn cầu. Sẽ đồng thời được ưu đãi như công ty FDI, vừa được hưởng ưu đãi như công ty tư nhân nội thân với cp. Đại diện VF được góp ý với tư cách FDI và cả cộng đồng doanh nghiệp nội.

3. Tư cách pháp nhân, tài sản công ty được đảm bảo theo theo tiêu chuẩn công lý quốc tế. Nếu chẳng may có mâu thuẫn pháp lý với cq địa phương hay cp, có thể đưa vụ việc ra tòa trọng tài quốc tế. Còn nhớ vụ ông Trịnh V Bình doanh nhân Hà lan đã thắng kiện và cpVN đã phải bồi thường nhiều triệu đô và có thể sẽ tiếp tục phải bồi thường lớn hơn.

4. Khi cần có thể thực hiện các biện pháp nghiệp vụ "chuyển giá" đặc trưng của các công ty toàn cầu, hạn chế phải nộp thuế nếu phát sinh).

5. Tất cả các sếp công ty và gia đình thoải mái và tự do đi lại.

6. Tài sản cá nhân của nhóm người điều hành cũng được bảo vệ tốt hơn. Cho phép chuyển một phần đáng kể tài sản ra nước ngoài hợp pháp, miễn phí.

7. Nhiều thứ khác ...
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
366
Động cơ
189,261 Mã lực
Không biết nhiều cụ trong đây ngây ngô thật hay là quân của Vin. Vin đã có công nghệ gì mà đòi định giá $50B? Đúng là định giá các hãng xe điện dạo này được định giá điên cuồng nhưng không phải cứ làm xe điện (không nắm bắt được công nghệ gì) là lấy được tiền của bọn nó đâu. Lùa gà trong nước thì được chứ lùa gà ở Mẽo không dễ đâu.

Nhìn các hãng xe Trung Quốc xem bán được bao nhiêu xe và định giá bao nhiêu. Nhìn xem Honda nó định giá bao nhiêu.

Nếu mà Vin IPO $50 B thật, em sẽ short cái stock đấy, chưa ở đâu có cơ hội kiếm tiền dễ thế. Mạnh dạn ước lượng giá trị công ty dưới $5B.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,020
Động cơ
149,977 Mã lực
Tuổi
38
Đúng chí Đạy bàn có khát. Cắm cờ là phải cắm ở Sig ở Mẽo. Chứ cần j ở Kam hay Lào🤣🤣🤣
Đây tới đó cũng còn dài mờ, bít đâu😂😂😂😂
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,428
Động cơ
513,568 Mã lực
Vin chuyển vốn góp của mình sang sing.
Như vậy là vinfast được sở hữu bởi một công ty singapore phải ko nhỉ. Sở hữu chồng chéo lằng nhằng phết.
Béo nhất là bọn Sing, tự dưng lại có chỗ để thu thuế, mặc dù chẳng liên quan gì! Cứ bảo sao nó giàu.
Đây chỉ là tái cấu trúc vốn trong nội bộ công ty thôi. Chuẩn bị cho việc đứng vững trên thị trường chứng khoán ở Mỹ. Theo mình biết IPO tại Mỹ không khó mà nan giải là có đứng vững hay không. Ngoài điều kiện tài chính, hiệu quả kinh doanh còn điều kiện về cổ đông nữa. Chẳng hạn giá cp phải duy trì tối thiểu là 4usd. Cổ đông đại chúng nắm giữ thấp nhất1,1 tr Cp.. Nếu không sẽ bị hủy niêm yết.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,747
Động cơ
119,490 Mã lực
Trong này có chém 50 tỷ hay 5 tỷ thì cũng đâu quan trọng với "gà" bên Mỹ. Cứ quan sát thôi. Em cũng mong Vin nghiêm túc và thành công. Để xem từ giờ tới lúc IPO thì Vinfast làm được những gì. Em nghĩ 20-30 tỷ là cũng ok rồi.

Tôi thấy đây là một quyết định chính xác. Ông ấy, đội ngũ tư vấn, vận động hành lang, ... đều giỏi. Một mũi tên trúng nhiều đích.

1. Chuẩn bị IPO ở Mỹ, chuyển đăng ký công ty sang Sing. Một lý do quá chính đáng, không ai có thể nghi ngờ hoặc cản.

2. Công ty VF giờ đây là công ty FDI toàn cầu. Sẽ đồng thời được ưu đãi như công ty FDI, vừa được hưởng ưu đãi như công ty tư nhân nội thân với cp. Đại diện VF được góp ý với tư cách FDI và cả cộng đồng doanh nghiệp nội.

3. Tư cách pháp nhân, tài sản công ty được đảm bảo theo theo tiêu chuẩn công lý quốc tế. Nếu chẳng may có mâu thuẫn pháp lý với cq địa phương hay cp, có thể đưa vụ việc ra tòa trọng tài quốc tế. Còn nhớ vụ ông Trịnh V Bình doanh nhân Hà lan đã thắng kiện và cpVN đã phải bồi thường nhiều triệu đô và có thể sẽ tiếp tục phải bồi thường lớn hơn.

4. Khi cần có thể thực hiện các biện pháp nghiệp vụ "chuyển giá" đặc trưng của các công ty toàn cầu, hạn chế phải nộp thuế nếu phát sinh).

5. Tất cả các sếp công ty và gia đình thoải mái và tự do đi lại.

6. Tài sản cá nhân của nhóm người điều hành cũng được bảo vệ tốt hơn. Cho phép chuyển một phần đáng kể tài sản ra nước ngoài hợp pháp, miễn phí.

7. Nhiều thứ khác ...
Em thì tin là nếu a V làm sao thì không có chuyện hạ cánh an toàn đâu. A ý có phải làm chủ mỗi cái VF đâu. Phân tích dài dòng nhìn toàn mấy khía cạnh tiêu cực quá làm gì hở cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,428
Động cơ
513,568 Mã lực
Trong này có chém 50 tỷ hay 5 tỷ thì cũng đâu quan trọng với "gà" bên Mỹ. Cứ quan sát thôi. Em cũng mong Vin nghiêm túc và thành công. Để xem từ giờ tới lúc IPO thì Vinfast làm được những gì. Em nghĩ 20-30 tỷ là cũng ok rồi.


Em thì tin là nếu a V làm sao thì không có chuyện hạ cánh an toàn đâu. A ý có phải làm chủ mỗi cái VF đâu. Phân tích dài dòng nhìn toàn mấy khía cạnh tiêu cực quá làm gì hở cụ.
Ghen ghét, đố kị với người giàu, người giỏi, người xinh đẹp hơn mình như là một căn bệnh đối với một số người mất rồi?
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,273
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết cái thớt này có tồn tại được lâu không? E rằng lại như những thớt trước lại bay đi kèm theo cơ số nick.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,635
Động cơ
236,691 Mã lực
Có vấn đề gì mà nhiều người hằn học, thâm thù với Vinfast thế nhỉ ?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,741
Động cơ
595,923 Mã lực
Tôi thấy đây là một quyết định chính xác. Ông ấy, đội ngũ tư vấn, vận động hành lang, ... đều giỏi. Một mũi tên trúng nhiều đích.

1. Chuẩn bị IPO ở Mỹ, chuyển đăng ký công ty sang Sing. Một lý do quá chính đáng, không ai có thể nghi ngờ hoặc cản.

2. Công ty VF giờ đây là công ty FDI toàn cầu. Sẽ đồng thời được ưu đãi như công ty FDI, vừa được hưởng ưu đãi như công ty tư nhân nội thân với cp. Đại diện VF được góp ý với tư cách FDI và cả cộng đồng doanh nghiệp nội.

3. Tư cách pháp nhân, tài sản công ty được đảm bảo theo theo tiêu chuẩn công lý quốc tế. Nếu chẳng may có mâu thuẫn pháp lý với cq địa phương hay cp, có thể đưa vụ việc ra tòa trọng tài quốc tế. Còn nhớ vụ ông Trịnh V Bình doanh nhân Hà lan đã thắng kiện và cpVN đã phải bồi thường nhiều triệu đô và có thể sẽ tiếp tục phải bồi thường lớn hơn.

4. Khi cần có thể thực hiện các biện pháp nghiệp vụ "chuyển giá" đặc trưng của các công ty toàn cầu, hạn chế phải nộp thuế nếu phát sinh).

5. Tất cả các sếp công ty và gia đình thoải mái và tự do đi lại.

6. Tài sản cá nhân của nhóm người điều hành cũng được bảo vệ tốt hơn. Cho phép chuyển một phần đáng kể tài sản ra nước ngoài hợp pháp, miễn phí.

7. Nhiều thứ khác ...
Như vậy con đại bàng to nhất đã bay sang sing. Trong lúc ta đang cố dọn ổ đón đại bàng khác?
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
887
Động cơ
30,634 Mã lực
Tuổi
31
Nó chỉ cần làm cái Thỏa thuận 3 bên chuyển toàn bộ quyền và nghĩa vụ hđ tín dụng sang cty mới và cty mới có trách nhiệm trả các khoản theo lịch trả nợ thôi chứ không cần thu hết nợ của cty cũ. Việc còn lại là ký cái hđtd với pháp nhân mới, thanh lý cái cũ là xong.
Nói về chuyển nhượng đầu tư thì Đức nó thu sạch bác ạ, theo tôi biết là như thế. Ngay kể cả từ vụ lình xình Siemens từ xa xưa cũng đã vậy, người Hoa khá nhiều xèng nhưng để chuyển nhượng hay mua bán ở Đức là điều impossible.

Còn nói về chuyển tiền thì chính sách minh bạch của Mỹ và Đức nằm ở nhóm đầu thế giới do đó để chuyển trực tiếp không hề dễ tý nào và toii nghĩ các địa danh như Hongkong hay gì đó là nhưng nơi lý tưởng để các việc này diễn ra. Hẳn bác còn nhớ nhiều vụ bị hủy niêm iết ở Mỹ hồi đầu năm của một số công ty có hoạt động tẩy nguồn gốc sp và hoạt động tài chính khác do người Hoa đứng sau bị ủy ban chứng khoán Mỹ phát hiện. Tất nhiên họ cũng được các cty tài chính như JP Morgan tư vấn gì đó, nhưng hai việc là hoàn toàn khác nhau. Ở Hongkong nhiều công ty thậm chí JP Morgan còn sở hữu một vài % vốn đàng hoàng nhưng cũng bị vào blacklist như thường trong khi JP Morgan nó vẫn thu xèng dịch vụ đều đều.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,747
Động cơ
119,490 Mã lực
Ghen ghét, đố kị với người giàu, người giỏi, người xinh đẹp hơn mình như là một căn bệnh đối với một số người mất rồi?
Em nghĩ là mỗi người có cái lý riêng để ghét Vin. Khi tốt đẹp mọi cái sai sẽ thành đúng, và ngược lại. Nên nếu Vin cứ ngày càng thành công hơn với công nghiệp ô tô thì có khi người ghét lại quay sang bảo vệ Vin chứ không chừng.
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
324
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
Vừa rồi Vinfast vận hành mấy tuyến xe bus điện (Vinbus), là mình càng thất ưng cái bụng.
Chỉ mong HN có kế hoạch thay thế 100 xe bus chạy xăng sang chạy điện thì quá đẹp.
Nếu thành công, cạnh tranh luôn xe bus liên tỉnh (lân cận), thì sợ sx ko đáp ứng đủ nhu cầu trong nước.
phía TQ họ sử dụng dòng xe chạy điện cho vận chuyển hành khách và vận tải hàng hóa từ lâu rồi..giờ VN ta mới manh nha..kể ra là hơi chậm chạp
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,139
Động cơ
250,946 Mã lực
Không biết nhiều cụ trong đây ngây ngô thật hay là quân của Vin. Vin đã có công nghệ gì mà đòi định giá $50B? Đúng là định giá các hãng xe điện dạo này được định giá điên cuồng nhưng không phải cứ làm xe điện (không nắm bắt được công nghệ gì) là lấy được tiền của bọn nó đâu. Lùa gà trong nước thì được chứ lùa gà ở Mẽo không dễ đâu.

Nhìn các hãng xe Trung Quốc xem bán được bao nhiêu xe và định giá bao nhiêu. Nhìn xem Honda nó định giá bao nhiêu.

Nếu mà Vin IPO $50 B thật, em sẽ short cái stock đấy, chưa ở đâu có cơ hội kiếm tiền dễ thế. Mạnh dạn ước lượng giá trị công ty dưới $5B.
Vốn 2 tỷ, lỗ âm vốn hơn 1 tỷ còn 1 tỷ. Thì IPO được 5 tỷ là x5 quá ngon rồi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,190
Động cơ
323,914 Mã lực
Nói về chuyển nhượng đầu tư thì Đức nó thu sạch bác ạ, theo tôi biết là như thế. Ngay kể cả từ vụ lình xình Siemens từ xa xưa cũng đã vậy, người Hoa khá nhiều xèng nhưng để chuyển nhượng hay mua bán ở Đức là điều impossible.

Còn nói về chuyển tiền thì chính sách minh bạch của Mỹ và Đức nằm ở nhóm đầu thế giới do đó để chuyển trực tiếp không hề dễ tý nào và toii nghĩ các địa danh như Hongkong hay gì đó là nhưng nơi lý tưởng để các việc này diễn ra. Hẳn bác còn nhớ nhiều vụ bị hủy niêm iết ở Mỹ hồi đầu năm của một số công ty có hoạt động tẩy nguồn gốc sp và hoạt động tài chính khác do người Hoa đứng sau bị ủy ban chứng khoán Mỹ phát hiện. Tất nhiên họ cũng được các cty tài chính như JP Morgan tư vấn gì đó, nhưng hai việc là hoàn toàn khác nhau. Ở Hongkong nhiều công ty thậm chí JP Morgan còn sở hữu một vài % vốn đàng hoàng nhưng cũng bị vào blacklist như thường trong khi JP Morgan nó vẫn thu xèng dịch vụ đều đều.
À vâng, đấy là em nói ở VN thôi. Năm 2019 em cũng tham gia chuyển nhượng 1 DA sản xuất+ khai thác mỏ có vay vốn bank VN của công ty VN cho bên phía Thailand. Bọn Bỉ cũng oánh chuyên cơ riêng sang nhưng nó yc 1 list hồ sơ dài mấy chục trang nên BOM không đáp ứng được. Tiền chuyển nhượng vốn với phía nước ngoài là pháp nhân thì đương nhiên CK minh bạch 100% rồi, không như chuyển nhượng vốn góp cá nhân trong nước. Còn Hongkong thì là thiên đường chuyển tiền . Các công ty TQ, các khoản ngoại tệ cty góp vốn là pháp nhân TQ cho công ty FDI VN vay ngắn hạn, dài hạn nó đều chuyển vào VN từ tk ở chi nhánh HK. Nếu chuyển từ đại lục thì TQ quản lý cực kỳ chặt chẽ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top