Vòng tua máy của CB500F có vấn đề gì không các cụ

Thảo luận trong 'Moto phân khối lớn' bắt đầu bởi Einstein., 23/7/19.

  1. 23/7/19 lúc 16:58 #1
    Einstein.
    Einstein. Xe tải
    Biển số:
    OF-404838
    Ngày cấp bằng:
    16/2/16
    Số km:
    421
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Có ai thấy vòng tua máy của CB500F thấp không? Đến ngưỡng 9000 rpm là khóa lại luôn rồi, liệu có phải do động cơ yếu không ạ? Nhờ các anh em tư vấn giúp em với, định nhắm quất em CB500F này rồi mà cứ băn khoăn cái vòng tua máy bị thấp chứ!


    [​IMG]
     
  2. 23/7/19 lúc 21:02 #2
    vuongminhgian
    vuongminhgian Xe buýt
    Biển số:
    OF-119594
    Ngày cấp bằng:
    6/11/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    524
    Động cơ OF:
    47 mã lực
    Mã lực:
    47
    Em chịu chả mấy khi chạy đến ngưỡng này. Hình như 6000 rpm nó đã là 120-130 rồi! Lúc nào cụ chạy 9000 rpm xong quay lại cho anh em xem nhé, xem vấn đề nó nằm ở đâu?
     
  3. 23/7/19 lúc 21:42 #3
    ragnar0s
    ragnar0s Đi bộ
    Biển số:
    OF-521912
    Ngày cấp bằng:
    18/7/17
    Số km:
    3
    cái này xe côn nào ở vn chả thế. nó khóa vòng tua để cho đỡ hại máy thôi. với lại sức kéo đạt được ở dưới ngưỡng nó khóa mà. nói chung chả ảnh hưởng. còn nếu k thích thì ra tiệm mở tua là xong
     
  4. 27/7/19 lúc 15:32 #4
    Ngọc Phong Tương
    Biển số:
    OF-613979
    Ngày cấp bằng:
    6/2/19
    Số km:
    300
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    Em chạy 120km/h vòng tua khoảng 5k
     
  5. 29/7/19 lúc 10:09 #5
    nam152
    nam152 Xe tải
    Biển số:
    OF-429971
    Ngày cấp bằng:
    15/6/16
    Số km:
    216
    Động cơ OF:
    2 mã lực
    Mã lực:
    2
    Mở tua này là tác động vào hệ thống điện tử chứ ko đụng gì tới máy phải ko cụ
     
  6. 3/8/19 lúc 12:19 #6
    bongxu.
    bongxu. Xe tăng
    Biển số:
    OF-396973
    Ngày cấp bằng:
    15/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    1,025
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Do cục ECU nó chỉ cho giới hạn đến vậy thôi
     
  7. 3/8/19 lúc 12:44 #7
    bongxu.
    bongxu. Xe tăng
    Biển số:
    OF-396973
    Ngày cấp bằng:
    15/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    1,025
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Là thay IC - xe chế hòa khí,ECU - Fi cục này là não của con xe điều khiển độ hoà trộn khí xăng,điện áp cấp cho mobil sườn & bugi đánh lửa...đó là giới hạn tua máy do NSX đã cài đặt canh chỉnh khi tua máy lên đến mức giới hạn thì IC & ECU sẽ ngắt điện tới mobil sườn,dừng bơm xăng.Mục đích để giữ cho động cơ bền bỉ lâu dài
    Thông thường xe thương mại hiện nay đều bị giới hạn tua máy không đẩy lên cực đại.Mặc dù dung tích xi-lanh thừa sức vượt qua những xăng ko có lửa thì chỉ có thể xóc lọ trong bình xăng thôi
    Các biker muốn độ xe phải tìm đến các hãng độ để mua phụ tùng,Cái trước tiên khi muốn cải thiện gia tốc & vận tốc thì cần thay thế 3 thứ chính.Đó là IC or ECU tiếp theo là lọc gió độ - để có thêm lượng O2 hoà trộn với xăng - do ECU điều khiển tỷ lệ tăng xăng gió để đốt cháy sinh công nhiều hơn.Đâm ga cuối sâu - không bị ngộp.Cũng cần phải đưa xe đi Map lại ECU tại bàn Dynojet - chạy trên băng chuyền qua đó canh chỉnh tỷ lệ xăng điện áp gió phù hợp cho từng xe.Cái thứ 3 là cây pô, thường thì cây pô zin sẽ không được làm thoáng để chống ồn tiêu âm do vậy sẽ bị "BÍ" đường xả.Nạp nhiều mà xả không kịp thì thua, qua đó cây pô là 1 trong những bộ phận không thể thiếu trong công cuộc đại phẫu nâng cấp sức mạnh cho xe.Ngoài ra có thể thay thế thêm cây kim phun loại bự hơn cũng rất tốt,bởi dung lượng xăng đc phun vào sẽ có số lượng nhiều hơn.Qua đó là những bước cần để cải thiện sức mạnh mà không cần phải đụng chạm đến động cô.Tàn bộ các thứ lắp vào có thể rã ra về zin nguyên trạng xe như ban đầu
    Toàn bộ các vấn đề trên chỉ là độ nhẹ chứ chưa can thiệp sâu vào tổng thành xe như dung tích xi-lanh - kích thước của các van hút xả đường kính của bánh răng cam...Ngoài ra còn nhiều cách nâng cấp như trục khửu/tay dên,nâng thể tích buồng đốt bằng thay hơi.Bên bộ phận truyền động là ly hợp cũng cần phải chăm sóc để cho bắt bám tốt không gây thất thoát lực máy.Như motor GP sử dụng ly hợp khô để tăng thêm sự bắt bám ,ngoài ra việc sang số nhanh để giảm bớt thời gian cắt nhả côn cũng là 1 trong những việc làm tăng thêm sức mạnh tốc độ & thời gian cho xe
     
  8. 8/8/19 lúc 07:32 #8
    love_all
    love_all Xe hơi
    Biển số:
    OF-541731
    Ngày cấp bằng:
    16/11/17
    Nơi ở:
    Hà nội
    Số km:
    125
    Động cơ OF:
    4,527 mã lực
    Mã lực:
    4,527
    vòng tua máy thì cụ dưới nói hộ rồi.

    Còn động cơ yếu hay mạnh thì tùy vào sức của cụ chứ liên quan gì tới vòng tua. Chẳng thế mà cần bằng PKL và thực tế chỉ cần 10 giây nếu đủ sức cụ có thể làm bài kiểm tra 1/4 dặm (400m) và bài thực hành 1/2 dặm (800m). Bài này chỉ dành cho dân đua xe chuyên nghiệp có bằng thật thôi.!

     
  9. 8/8/19 lúc 10:02 #9
    Shadow Brothers MC
    Biển số:
    OF-693984
    Ngày cấp bằng:
    8/8/19
    Số km:
    29
    Động cơ OF:
    96 mã lực
    Mã lực:
    96
    9.000 vòng?
    Cụ làm em tưởng cụ chạy S1000RR.

    Em chưa test con nào lên 9.000 :(
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)