xe của em có hiện tượng lạ

hoang_thai_huy

Xe tải
Biển số
OF-24552
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
247
Động cơ
493,770 Mã lực
Nơi ở
JOLIE CLUB
cac bac cho em hoi 1 chut.
em o con jolie ss doi 2002, toi hom truoc di ga tam 80km/h roi bị kẹt ga.một lúc sau mới hết kẹt.nhưng từ lúc đấy đến giờ. để galangty máy cứ bị yếu như là sắp chết máy.khi vào số đi thì bị giật khi bắt đầu ga nhỏ và nhả chân côn. cả số 2 cũng vậy. em vừa mới mang xuống 1 xưởng ở gần nhà, thì thợ bảo la galangty nhỏ, và chỉnh to lên, giờ em đi vẫn bị giật. không hiểu làm sao. ma em thấy galangty để hơi to thi phải. các bác giúp em vớiậh!mà mấy hôm tước xe cung kho nổ bác ah.
 

profi

Xe máy
Biển số
OF-975
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
65
Động cơ
576,750 Mã lực
Kiểm tra bugi đi bác
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,432 Mã lực
Chào bác, bác nói là 80kmh bị kẹt ga là thế nào: nhả chân ga ra không ngớt, máy vẫn rú lên hay không nhả chân ga ra được? Có cảm giác chân ga bị dính mỗi lần lên xuống ga không? Có thể xe bác chạy lâu chưa làm vệ sinh cổ hút + bướm ga. Bây giờ bác tháo ống cao su nối với cổ hút ra, lấy RP7 xịt vào 1 cái khăn hay áo cũ (không có bông hoặc sợi bên ngoài: tránh cho những vật lạ này rơi vào trong cổ hút), lấy ngón tay lùa vào trong lau sạch cổ hút + bướm ga, nhớ làm nhẹ nhàng vì bên trong có nhiều bộ phận nhỏ. BÁc lau hết bên trong, bên ngoài của cổ hút và bướm ga nhiều lần cho đến khi không thấy còn muội đen nữa. Tuyệt đối không xịt thẳng RP7 vào họng cổ hút, nó sẽ làm hỏng các sensor. Hy vọng sẽ hết hiện tượng này. CÒn nếu vẫn còn, thì tiếp tục kiểm tra bộ phận khác bác ạ.
 

hoang_thai_huy

Xe tải
Biển số
OF-24552
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
247
Động cơ
493,770 Mã lực
Nơi ở
JOLIE CLUB
hic!em moi thay bugi ma.thay ca gian 4 cai luon
 

hoang_thai_huy

Xe tải
Biển số
OF-24552
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
247
Động cơ
493,770 Mã lực
Nơi ở
JOLIE CLUB
Chào bác, bác nói là 80kmh bị kẹt ga là thế nào: nhả chân ga ra không ngớt, máy vẫn rú lên hay không nhả chân ga ra được? Có cảm giác chân ga bị dính mỗi lần lên xuống ga không? Có thể xe bác chạy lâu chưa làm vệ sinh cổ hút + bướm ga. Bây giờ bác tháo ống cao su nối với cổ hút ra, lấy RP7 xịt vào 1 cái khăn hay áo cũ (không có bông hoặc sợi bên ngoài: tránh cho những vật lạ này rơi vào trong cổ hút), lấy ngón tay lùa vào trong lau sạch cổ hút + bướm ga, nhớ làm nhẹ nhàng vì bên trong có nhiều bộ phận nhỏ. BÁc lau hết bên trong, bên ngoài của cổ hút và bướm ga nhiều lần cho đến khi không thấy còn muội đen nữa. Tuyệt đối không xịt thẳng RP7 vào họng cổ hút, nó sẽ làm hỏng các sensor. Hy vọng sẽ hết hiện tượng này. CÒn nếu vẫn còn, thì tiếp tục kiểm tra bộ phận khác bác ạ.
vang.cam on bac.bac de em kiem tra thu xem.em moi mua xe len cung ko co kinh nghiem ve xe lam. nhung em noi bị kẹt ga la do ga cu ru len chu ko phai bị ket chan ga bac a.ga ru am i,em dang di nhanh tam 80km va gap nga tu thi em dap chan côn roi ga cu ru len, sau khi em ve sỏ de di tiep van bi ru.roi len so 4 cung van bi.mot luc sau moi het.
ma bac cho hoi hien tuong de galangty may bi yeu no khong deu la do lam sao vay cac bac.em so xe em truc trac lon thi chet...
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,432 Mã lực
Gửi bác Huy, có 4 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến galanti:
1. Bugi
2. Béc phun xăng điện tử
3. Độ nén của máy
4. Bộ điểu khiển đóng mở air khi để galanti: IAC (Idle Air Control)

Bugi thì bác thay rồi, béc phun thì tôi nghĩ cũng không phải là nguyên nhân chính, độ nén của máy hy vọng là không phải. Vậy chỉ còn IAC thôi. Tôi không rành về xe Mit. 02 ở Việt Nam lắm nên không biết cái IAC đó nằm ở chỗ nào trên xe của bác. Nhưng đa số là nó nằm ngay trên cổ hút (intake manifold) của xe, có thể đằng trước, sau, hoặc bên phải/trái. Hơn nữa vít chỉnh galanti được nhà sản xuất chỉnh rất chuẩn rồi, ta không nên chỉnh nữa. Galanti bình thường do IAC kiểm tra ở vị trí tiêu chuẩn, cái van IAC này gồm 1 cái jack có 2 dây điện cắm vào solenoid được đúc liền vào thân van, nhiệm vụ của nó là khi nhận được tín hiệu từ ECU của xe, thì nó đóng hoặc mở để air vào nhiều hay ít khi galanti. Rất nhiều trường hợp là cái van+lò so ở bên trong IAC bị kẹt do muội+dầu máy nên nó không thể đóng mở theo chỉ định. Cũng có khi solenoid của IAC bị yếu không đủ lực để làm việc hiệu quả, bác cũng nên kiểm tra qua sau khi lau chùi cổ hút và bướm ga như mình đã nói phần trên.
Trên đây là 1 số giả thiết, bác cứ thử tiến hành xem, nếu ok thì tốt, không thì ta lại tiếp tục :102:
 

hoang_thai_huy

Xe tải
Biển số
OF-24552
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
247
Động cơ
493,770 Mã lực
Nơi ở
JOLIE CLUB
Gửi bác Huy, có 4 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến galanti:
1. Bugi
2. Béc phun xăng điện tử
3. Độ nén của máy
4. Bộ điểu khiển đóng mở air khi để galanti: IAC (Idle Air Control)

Bugi thì bác thay rồi, béc phun thì tôi nghĩ cũng không phải là nguyên nhân chính, độ nén của máy hy vọng là không phải. Vậy chỉ còn IAC thôi. Tôi không rành về xe Mit. 02 ở Việt Nam lắm nên không biết cái IAC đó nằm ở chỗ nào trên xe của bác. Nhưng đa số là nó nằm ngay trên cổ hút (intake manifold) của xe, có thể đằng trước, sau, hoặc bên phải/trái. Hơn nữa vít chỉnh galanti được nhà sản xuất chỉnh rất chuẩn rồi, ta không nên chỉnh nữa. Galanti bình thường do IAC kiểm tra ở vị trí tiêu chuẩn, cái van IAC này gồm 1 cái jack có 2 dây điện cắm vào solenoid được đúc liền vào thân van, nhiệm vụ của nó là khi nhận được tín hiệu từ ECU của xe, thì nó đóng hoặc mở để air vào nhiều hay ít khi galanti. Rất nhiều trường hợp là cái van+lò so ở bên trong IAC bị kẹt do muội+dầu máy nên nó không thể đóng mở theo chỉ định. Cũng có khi solenoid của IAC bị yếu không đủ lực để làm việc hiệu quả, bác cũng nên kiểm tra qua sau khi lau chùi cổ hút và bướm ga như mình đã nói phần trên.
Trên đây là 1 số giả thiết, bác cứ thử tiến hành xem, nếu ok thì tốt, không thì ta lại tiếp tục :102:
hi!bac bat benh chuan that day.hom nay em ra hang bao duong lai toan bo bo che.bay gio thi ok roi.cam on bac nhe!ah!tien day cac bac cho em hoi 1 chut, lọc nhớt của con jolie này giá khoảng bao nhiu vậy?(c)
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,432 Mã lực
Hehe chào bác, nghe thấy em nó khỏi bệnh là vui rồi. Sorry bác, mình không ở VN nên không biết giá của lọc nhớt Mit. Bác cứ ra hãng là có hết, không nên mua ở chỗ mà mình không biết, dễ gặp phải hàng lởm là tiêu máy đấy, vì hàng nhái có thể rẻ hơn rất nhiều bác ạ. Chúc bác vui. (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top