Xe của em mức tiêu hao đân dần tăng lên ...

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,360
Động cơ
564,960 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Xe của em không hiểu sao mỗi ngày đồng hồ báo mức tiêu hao trung bình tăng lên 0.1 L Hiện tại là 16 L /100km . Xe của em Volvo S80 2.4 . Trước đây mỗi lần em chạy đường dài về thì mức tiêu hao trung bình chỉ là 11 L sau đi lại trong thành phố thì nó cứ tăng dần lên mới lạ . Các bác xem cho ý kiến và cách khắc phục :102::102:
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Hiện tại là 16 L /100km .
Chưa cao với Volvo cụ ạ.
Theo em thấy thì ở VN mình chất lượng xăng quá dị dạng,cho nên sau vài nghìn km muội than bám vào thành súp-páp ,cặn xăng và muội than bám vào đầu kim phun,
dẫn đến tình trạng không kín khít nên ăn xăng là tất yếu.Các bác hình dung kim phun không đóng kín được ,mà bơm xăng luôn duy trì 1 áp lực cao( vài atm) lên đầu kim phun,nên xảy ra sự rò rỉ qua đầu kim phun ngay cả khi không cần phun xăng:'(
Ở gara hay xử lí bằng cách tháo kim phun,đấu điện rồi xịt lọ Carbulator Cleaner,có cải thiện vấn đề nhưng không triệt để vì không rửa được phần súp páp và đỉnh buồng đốt,và thời gian tháo lắp lâu:6:
Cách hay hơn là dùng máy tạo áp lực để đưa dung dịch rửa vào chạy thay xăng trong khoảng 15 phút(k)Nhưng ga ra nào có máy này thì em chịu:77:Hơn nữa dung dịch loại này có thể giết chết hệ thống xử lí khí thải catalyst.
Cách vừa vừa là bác đổ thuốc vào bình xăng,công dụng vừa phải và thời gian áp-phê là sau khi chạy hết bình xăng có pha thuốc:6:Ưu là rẻ và đơn giản:21:
 

99-1899

Xe máy
Biển số
OF-22610
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
82
Động cơ
495,520 Mã lực
Nơi ở
Nhà nghỉ và khách sạn!
Xe của em không hiểu sao mỗi ngày đồng hồ báo mức tiêu hao trung bình tăng lên 0.1 L Hiện tại là 16 L /100km . Xe của em Volvo S80 2.4 . Trước đây mỗi lần em chạy đường dài về thì mức tiêu hao trung bình chỉ là 11 L sau đi lại trong thành phố thì nó cứ tăng dần lên mới lạ . Các bác xem cho ý kiến và cách khắc phục :102::102:
Bác nên đi kiểm tra xe đi:
-KT lại lọc xăng:102:
-KT lại kim phun:102:
-KT lại cảm biến khí thải:102:
Trước mắt cứ kt như thế trước đi bác công nông nhé!!:101::101:
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
Chưa cao với Volvo cụ ạ.
Theo em thấy thì ở VN mình chất lượng xăng quá dị dạng,cho nên sau vài nghìn km muội than bám vào thành súp-páp ,cặn xăng và muội than bám vào đầu kim phun,
dẫn đến tình trạng không kín khít nên ăn xăng là tất yếu.Các bác hình dung kim phun không đóng kín được ,mà bơm xăng luôn duy trì 1 áp lực cao( vài atm) lên đầu kim phun,nên xảy ra sự rò rỉ qua đầu kim phun ngay cả khi không cần phun xăng:'(
Ở gara hay xử lí bằng cách tháo kim phun,đấu điện rồi xịt lọ Carbulator Cleaner,có cải thiện vấn đề nhưng không triệt để vì không rửa được phần súp páp và đỉnh buồng đốt,và thời gian tháo lắp lâu:6:
Cách hay hơn là dùng máy tạo áp lực để đưa dung dịch rửa vào chạy thay xăng trong khoảng 15 phút(k)Nhưng ga ra nào có máy này thì em chịu:77:Hơn nữa dung dịch loại này có thể giết chết hệ thống xử lí khí thải catalyst.
Cách vừa vừa là bác đổ thuốc vào bình xăng,công dụng vừa phải và thời gian áp-phê là sau khi chạy hết bình xăng có pha thuốc:6:Ưu là rẻ và đơn giản:21:
bác làm ơn cho em hỏi mua quả thuốc đổ vào bình xăng ở đâu ạ? có cần chú ý gì khi đổ ko? thanks bác nhiều !
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
958
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Xe của em cũng bị tương tự như vậy. Hơn thế nữa lại còn cảm thấy công suất máy giảm đi đáng kể. Em đã ra gara tháo kim phun ra và làm vệ sinh rồi nhưng cảm thấy không cải thiện được nhiều. Không biết có cách nào hiệu quả hơn không???
 

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
800
Động cơ
501,900 Mã lực
Bác ơi, đồng hồ báo không chuẩn đâu ạ
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,360
Động cơ
564,960 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Chưa cao với Volvo cụ ạ.
Theo em thấy thì ở VN mình chất lượng xăng quá dị dạng,cho nên sau vài nghìn km muội than bám vào thành súp-páp ,cặn xăng và muội than bám vào đầu kim phun,
dẫn đến tình trạng không kín khít nên ăn xăng là tất yếu.Các bác hình dung kim phun không đóng kín được ,mà bơm xăng luôn duy trì 1 áp lực cao( vài atm) lên đầu kim phun,nên xảy ra sự rò rỉ qua đầu kim phun ngay cả khi không cần phun xăng:'(
Ở gara hay xử lí bằng cách tháo kim phun,đấu điện rồi xịt lọ Carbulator Cleaner,có cải thiện vấn đề nhưng không triệt để vì không rửa được phần súp páp và đỉnh buồng đốt,và thời gian tháo lắp lâu:6:
Cách hay hơn là dùng máy tạo áp lực để đưa dung dịch rửa vào chạy thay xăng trong khoảng 15 phút(k)Nhưng ga ra nào có máy này thì em chịu:77:Hơn nữa dung dịch loại này có thể giết chết hệ thống xử lí khí thải catalyst.
Cách vừa vừa là bác đổ thuốc vào bình xăng,công dụng vừa phải và thời gian áp-phê là sau khi chạy hết bình xăng có pha thuốc:6:Ưu là rẻ và đơn giản:21:
Em đã xem bài các phụ gia cho xe của bác nhưng hôm nay em lại mua hai lọ giống như vậy nhưng 1 lọ để làm sạch supap và 1 lọ làm sạch cacbuarator cách sử dụng cũng đổ vào bình xăng , dưng mà phải sử dụng từng lọ 1 thôi chứ đổ cả 2 lọ vào động cơ tèo mất :21:tình hình thế nào khoảng 10ngày nữa em sẽ báo các bác :)

Lọ làm sạch supap:trên lọ này có ghi em tạm dịch ''vấn đề của các xe đi trong thành phố ''



Lọ làm sạch cacbuarator:



Công dụng của cả hai loại là nâng cao tuổi thọ động cơ , giảm tiêu hao nhiên liệu ...dành cho động cơ xăng
 
Chỉnh sửa cuối:

Mubaohiem

Xe buýt
Biển số
OF-4287
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
594
Động cơ
555,640 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Em đã xem bài các phụ gia cho xe của bác nhưng hôm nay em lại mua hai lọ giống như vậy nhưng 1 lọ để làm sạch supap và 1 lọ làm sạch cacbuarator cách sử dụng cũng đổ vào bình xăng , dưng mà phải sử dụng từng lọ 1 thôi chứ đổ cả 2 lọ vào động cơ tèo mất :21:tình hình thế nào khoảng 10ngày nữa em sẽ báo các bác :)

Lọ làm sạch supap:trên lọ này có ghi em tạm dịch ''vấn đề của các xe đi trong thành phố ''



Lọ làm sạch cacbuarator:



Công dụng của cả hai loại là nâng cao tuổi thọ động cơ , giảm tiêu hao nhiên liệu ...dành cho động cơ xăng
Cụ mua ở đâu, giá rổ thế nào cho e biết với.
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
cụ cho anh em biết luôn hiệu quả cụ nhé !
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,360
Động cơ
564,960 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Các bác cho em hỏi hình như cái lọ làm sạch cácbuarator em mua hơi thừa có phải không ợ ? vì là xe mới ???? vì sao ???*-)
@Mubaohiem : em mua trong Metro giá bên này 6$ một lọ , em thấy mấy thứ này ở VN đắt hơn:6:
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
hừm cụ này ở NGa
lọ Очистетель клананов công dụng làm sạch buồng đốt và muội than quanh khu vực súp-páp
lọ Очистетель карбулатора giải quyết về vấn đề cọ rửa cacbulator.Xe bác xài phun xăng điện từ nên để lọ này có công dụng bác nên kiếm thêm cái Lada đời cũ( đời mới là phun xăng điện tử rồi) .Bác đọc kĩ thì thấy không có dòng chữ '' không làm hại catalyst'' thì hãy dùng lọ này
Em xui bác dùng Очистетель инжектора của Liqui Moly hoặc Synthetic.Nếu bác ở Nga thì cửa hàng nào cũng có vì dân Nga rất chuộng mấy lọ này(b)
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,360
Động cơ
564,960 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Cảm ơn bác nhiều hôm qua chót mua mấy lọ kia , hôm sau em sẽ mua loại Очистетель инжектора của Liqui Moly như bác chỉ bảo :77:
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Mạn phép bình luận về các trường hợp của bác 99-1899 tư vấn
Bác nên đi kiểm tra xe đi:
-KT lại lọc xăng
-KT lại kim phun
-KT lại cảm biến khí thải
Trước mắt cứ kt như thế trước đi bác công nông nhé!!
1-Lọc xăng bẩn sẽ tắc,xe sẽ ăn ít xăng hơn bình thường
2-Kim phun thì có thể ,vì đóng không khít thì rò rỉ
3-Cảm biến khí thải: trên Volvo cảm biến khí thải hỏng sẽ nổi đèn check
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cảm ơn bác nhiều hôm qua chót mua mấy lọ kia , hôm sau em sẽ mua loại Очистетель инжектора của Liqui Moly như bác chỉ bảo
Metro bên đấy hay hết lọ Очистетель инжектора vì khách mua ác liệt quá,bác cứ phi vào cửa hàng phụ tùng.Nếu bác để ý thấy cửa hàng AGA thì vào nhé,nhiều cái hay cực(b)
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,360
Động cơ
564,960 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Báo cáo các bác là em chạy hết bình xăng có pha lọ rửa xupap nhưng chưa ăn thua gì... mức ăn xăng có tăng thêm 1 chút lúc trước là 16,1L/100km nay 16,3L/100km . Em tiép tục đổ đầy bình 60L xăng và 1 lọ rửa injector số 3 nữa xem sao ?( Lọ rửa có ba số 1,2,3 )có gì tiến triển em báo các bác sau :^)
 

CoMNHom

Xe máy
Biển số
OF-23740
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
51
Động cơ
493,210 Mã lực
Tiếc gì tiền xăng, xe càng tốn xăng càng sành điệu cụ ơi!!!!:P
:)):21::))
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,360
Động cơ
564,960 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Để nó lên 20L/100km rồi đổi luôn con Pheaton đi cụ!
Bao h iem chán vợ 3 em dự định cưới Mer hay Daimler Chrysler trông cũng hay hay :)

Tiếc gì tiền xăng, xe càng tốn xăng càng sành điệu cụ ơi!!!!:P
:)):21::))
Em cũng chẳng coi trọng xăng dầu lắm dưng mà muốn cho em nóa về với giá trị thực , chứ vợ đòi hỏi quá là em cũng ghét :21:
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Dòng xe châu Âu như Mẹc, như Volvo như Peugeot....bao giờ cũng ăn xăng hơn các dòng xe Nhật vì họ chú trọng vào độ an toàn, khung gầm, tiện nghi và tiêu chuẩn khí thải của xe hơn là vấn đề tiêu thụ nhiên liệu.

Với lại mức ăn xăng hiện tại của bác em thấy bình thg vì em chạy Civic 2.0 đi TP đã 13 lít rồi của bác 2.4 thế là ổn đấy.

Đừng quá lo lắng và cũng không cần tìm cách cải thiện bằng các phương pháp khác đâu, tốn tiền không giải quyết được triệt để mà có khi lại hại máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top