[CCCĐ] Xe điện xuyên Việt đi hết 63 tỉnh thành, 86 thành phố (126 ngày)

không_bấm_còi

Xe đạp
Biển số
OF-534328
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
20
Động cơ
170,045 Mã lực
Xin chào các cụ, các mợ!

Em mới cưới tiểu thư xe điện VinFast VF e34 nên muốn đưa em ấy đi xuyên Việt. Nhiều CCCM đã đi dọc từ Bắc vào Nam, thông thường HN - SG, nên em mạnh dạn thử thách bản thân là đi hết sạch 63 tỉnh thành, 86 thành phố trong cùng 1 chuyến đi.

Cung đường em chia làm 2 chặng ướt và khô.

Chặng ướt em xuất phát từ địa đầu tổ quốc là mũi Sa Vĩ ở Móng Cái, Quảng Ninh để đi tới tận cùng mũi Nai ở Hà Tiên, Kiên Giang. Đây là toàn bộ chiều dài bờ biển Việt Nam. Theo sách giáo khoa là dài 3.260km, nhưng em dự tính sẽ gấp hơn hai là 8.000km (vì còn khám phá vòng vèo địa phương).

Em sẽ đi theo bản đồ Google Maps là tìm đường sát biển nhất, xuyên làng, xuyên thôn, không đi vào QL1. Nói chung cứ sát mép biển là em đi, nên phải qua sông qua đò rất là nhiều ạ.

Chặng khô em sẽ từ Hà Tiên ngược lên Nam - Trung - Bắc theo các ngả miền tây, tây nguyên, miền trung, hết miền bắc. Dự tính đi khoảng 18.000 km.

Link cung đường (do em làm từ nhiều tháng trước, lúc đó chặng ướt em đi theo QL1 nhưng trước ngày lên đường thì em thử thách sẽ đi sát biển hơn nữa, thực tế mấy ngày qua là em đã đi khác hơn):

https://www.google.com/maps/d/u/0/edit?mid=1k1YGqrsB93JUbbX2ag5qAQS4eHA7kz3o&usp=sharing

Thời gian cả chuyến: từ 27/6/2022 đến gần cuối tháng 11/2022 sẽ kết thúc. Vì em liên tục update trên thớt này, rất mong được CCCM động viên tinh thần. Vì 4 tháng là rất dài, có thể có lúc em sẽ khó khăn, nản chí, rất mong được CCCM sát cánh.

Em lái suốt chuyến vì đứa em ghi hình Youtube đi cùng lại không biết lái xe. Mỗi ngày chỉ dự kiến đi tối đa 200km nên không vất vả ạ. Mức đó cũng là vừa đủ một lần sạc pin của VF e34. Thời gian lái xe cũng rất thong dong, vì chạy 200km/ngày với đường sá bây giờ thì quá ổn.

Em đã đi được từ Móng Cái đi tới Cẩm Phả, Hạ Long, Hải Phòng và Thanh Hoá. Hôm nay 7/7/2022 em đang ở TP Thanh Hoá. Như vậy là đã được 5/86 thành phố.

Em sẽ update bên dưới từng chặng để CCCM tiện theo dõi. Đi sát biển (sóng đánh ngay mạn trái ô tô) nên khá thú vị CCCM ạ, trước kia toàn quốc lộ đi mãi khá nhàm chán. Nay được hoà mình vào thôn xóm, làng quê... nên rất có cảm xúc.

Nếu được CCCM ở các địa phương tạo điều kiện chỗ nghỉ miễn phí (em cần nhất nơi tắm giặt, còn ngủ lều ngoài sân được ạ) thì em rất cảm kích. Vì em chuyến này em tự đặt ra nhiều thử thách cho bản thân ạ!

Đặc biệt, dừng chân địa danh nào thì em sẽ giải nghĩa tên địa danh đó. CCCM nhớ mời em đến quê các cụ để em tìm hiểu và giải nghĩa nhé!

Em chân thành cảm ơn CCCM ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,919
Động cơ
362,419 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
E đánh dấu hóng chuyến đi của cụ :)
E thấy tính toán quãng đường di chuyển/ngày thế là phù hợp :)
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
220
Động cơ
348,176 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Em cũng lót gạch để chế độ theo dõi, mời cụ 1 ly luôn. Hy vọng sẽ có nhiều kinh nghiệm cho những chuyến đi của em sau này. :x
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,762
Động cơ
479,869 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cháu kê dép hóng ợ
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
920
Động cơ
434,519 Mã lực
E cũng đặt viên gạch xem XV bằng xe điện VFe34
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,458
Động cơ
739,137 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Rất thú vị. Bài viết hứa hẹn nhiều sự mới lạ khi trải nghiệm về xe điện. Chắc chắn nhiều khó khăn nhưng sẽ là một chuyến đi đáng nhớ.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,429
Động cơ
652,895 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xin chào các cụ, các mợ!

Em mới cưới tiểu thư xe điện VinFast VF e34 nên muốn đưa em ấy đi xuyên Việt. Nhiều CCCM đã đi dọc từ Bắc vào Nam, thông thường HN - SG, nên em mạnh dạn thử thách bản thân là đi hết sạch 63 tỉnh thành, 86 thành phố trong cùng 1 chuyến đi.

Cung đường em chia làm 2 chặng ướt và khô.

Chặng ướt em xuất phát từ địa đầu tổ quốc là mũi Sa Vĩ ở Móng Cái, Quảng Ninh để đi tới tận cùng mũi Nai ở Hà Tiên, Kiên Giang. Đây là toàn bộ chiều dài bờ biển Việt Nam. Theo sách giáo khoa là dài 3.260km, nhưng em dự tính sẽ gấp hơn hai là 8.000km (vì còn khám phá vòng vèo địa phương).

Em sẽ đi theo bản đồ Google Maps là tìm đường sát biển nhất, xuyên làng, xuyên thôn, không đi vào QL1. Nói chung cứ sát mép biển là em đi, nên phải qua sông qua đò rất là nhiều ạ.

Chặng khô em sẽ từ Hà Tiên ngược lên Nam - Trung - Bắc theo các ngả miền tây, tây nguyên, miền trung, hết miền bắc. Dự tính đi khoảng 18.000 km.

Thời gian cả chuyến: từ 27/6/2022 đến gần cuối tháng 11/2022 sẽ kết thúc. Vì em liên tục update trên thớt này, rất mong được CCCM động viên tinh thần. Vì 4 tháng là rất dài, có thể có lúc em sẽ khó khăn, nản chí, rất mong được CCCM sát cánh.

Em lái suốt chuyến vì đứa em ghi hình Youtube đi cùng lại không biết lái xe. Mỗi ngày chỉ dự kiến đi tối đa 200km nên không vất vả ạ. Mức đó cũng là vừa đủ một lần sạc pin của VF e34. Thời gian lái xe cũng rất thong dong, vì chạy 200km/ngày với đường sá bây giờ thì quá ổn.

Em đã đi được từ Móng Cái đi tới Cẩm Phả, Hạ Long, Hải Phòng và Thanh Hoá. Hôm nay 7/7/2022 em đang ở TP Thanh Hoá. Như vậy là đã được 5/86 thành phố.

Em sẽ update bên dưới từng chặng để CCCM tiện theo dõi. Đi sát biển (sóng đánh ngay mạn trái ô tô) nên khá thú vị CCCM ạ, trước kia toàn quốc lộ đi mãi khá nhàm chán. Nay được hoà mình vào thôn xóm, làng quê... nên rất có cảm xúc.

Nếu được CCCM ở các địa phương tạo điều kiện chỗ nghỉ miễn phí (em cần nhất nơi tắm giặt, còn ngủ lều ngoài sân được ạ) thì em rất cảm kích. Vì em chuyến này em tự đặt ra nhiều thử thách cho bản thân ạ!

Đặc biệt, dừng chân địa danh nào thì em sẽ giải nghĩa tên địa danh đó. CCCM nhớ mời em đến quê các cụ để em tìm hiểu và giải nghĩa nhé!

Em chân thành cảm ơn CCCM ạ.
Cần nhất là cụ khảo sát các điểm sạc pin chưa
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,429
Động cơ
652,895 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Rất thú vị. Bài viết hứa hẹn nhiều sự mới lạ khi trải nghiệm về xe điện. Chắc chắn nhiều khó khăn nhưng sẽ là một chuyến đi đáng nhớ.
Em thách dám chạy đường HCM luôn
 

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,040
Động cơ
489,871 Mã lực
Ủng hộ và hóng theo chuyến đi của cụ, đồng đội e34. Chúc cụ thượng lộ bình an và cập nhật thường xuyên cung đường và tình trạng của xe và sạc.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,429
Động cơ
652,895 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
200 km/ngày, tiền KS còn quá tiền xăng :D
Cũng là một trải nghiệm
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực

Đình Giang

Xe đạp
Biển số
OF-584556
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
14
Động cơ
136,395 Mã lực
Em đánh dấu xếp gạch hóng chuyến đi của cụ, chuyến đi đặc biệt quá!
 

không_bấm_còi

Xe đạp
Biển số
OF-534328
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
20
Động cơ
170,045 Mã lực
Ngày 1 (thứ Hai, 27/6/2022): Đi lên Móng Cái

Là ngày rời nhà, em gói ghém hành lý và đưa xe lên Móng Cái. Em chạy theo QL18 thôi, vì cao tốc lên Móng Cái chưa cho phép chạy (từ 01/8/2022 mới cho).

QL18 đoạn qua Quảng Ninh thì đường tốt, cũng vắng xe container do trên biên giới đang đóng.

Khoảng 19h30 tối thì lên tới thành phố Móng Cái, đến nghỉ tại nhà đứa em họ.

Sạc pin: em chạy ra sạc ở Vincom Móng Cái có 4 trụ siêu nhanh, mỗi trụ 2 súng. Sạc chưa đầy 1 tiếng là đạt 97% pin (từ mức 15%), ăn tối xong ra lấy xe về.

Ngày 2 (thứ Ba, 28/6/2022): Địa đầu Sa Vĩ - Trà Cổ

Sáng em dậy đưa xe ra checkin ở mũi địa đầu Sa Vĩ (cực Đông Bắc tổ quốc), thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái.

Em giải nghĩa tên địa danh Sa Vĩ: Sa là cát, Vĩ là đuôi. Sa Vĩ = đuôi cát, doi cát. Xưa các cụ nhà ta thấy đuôi cát nhô ra biển nên gọi “Sa Vĩ” là thế.

Tại đây, em ghé thăm cụm Công trình tuyên truyền thông tin biên giới, biểu tượng 8 hàng lá dương cao 27m vút lên trời, đúc từ bê tông, mạ kẽm. Vòng tròn bên dưới là phù điêu 54 dân tộc Việt. Cây dương mọc nhiều ở Sa Vĩ nên được chọn là biểu tượng ạ.

Xe điện VinFast e34 ở địa đầu tổ quốc Sa Vĩ

Du khách họ thấy xe điện đang đỗ nên chụp ảnh chung. Em thì thấy tài sản của mình được mọi người sờ ngắm tò mò thì cũng sướng.

Làm thêm kiểu ảnh tự sướng
7f57075ac5d4068a5fc5.jpg


Sau đó xuất phát từ cột mốc đầu tiên của chiều dài bờ biển Việt Nam (mốc ghi Cà Mau theo em là chưa chính xác, phải là Hà Tiên).

89a0a4ef6b61a83ff170.jpg

Anh chị này cũng ké chụp chung xe điện. Cột mốc theo em phải là Hà Tiên mới chính xác.

Con đường đầu tiên xuất phát mang tên Lạc Long Quân, địa phương họ đặt rất có ý nghĩa các CCCM nhỉ. Đường địa đầu là tên vua cha, từng dắt 50 người con xuống miền biển.

Điểm dừng chân đầu tiên là bãi biển Trà Cổ, được cho là dài nhất Việt Nam.
traco.jpg


Em giải nghĩa tên địa danh Trà Cổ: Trà là Trà Phương, Cổ là Cổ Trai (tên 2 làng ở vùng Kiến Thuỵ ngày nay mà xưa kia 12 gia đình ngư dân Đồ Sơn di cư lên Móng Cái lập nghiệp, nhớ về quê mà ghép thành Trà Cổ)

Trên đường đi tiếp, em gặp ngay lễ hội của người dân Trà Cổ. Hay nhất là lễ rước 12 ông voi (ông lợn) gắn với lịch sử hình thành cộng đồng cư dân Trà Cổ. Con số 12 là tương ứng 12 gia đình có công lập làng hàng trăm năm trước.

ongvoi1.jpg

Mỗi ông voi được một gia đình hoà thuận, đạo đức nhận chăm sóc.

ongvoi2.jpg

Rước ông voi ra đình trong cũi đỏ, người ông được bôi phẩm đỏ.

ongvoi3.jpg

Thiếu nữ chăm ông voi: lau khăn, cho ăn, quạt mát.

ongvoi4.jpg

Cân xem ông voi của nhà nào, làng nào nặng nhất sẽ thắng cuộc.

ongvoi5.jpg

Ban giám khảo chọn lựa chính xác từng mức cân ông voi.

ongvoi6.jpg

Đại diện từng làng cùng chứng kiến mức cân ông voi.

Sau đó em vào đến trung tâm thành phố Móng Cái. Em ở đây khám phá Móng Cái 2 ngày vì có nhà em họ đón tiếp.

Em giải nghĩa tên địa danh Móng Cái: hàng trăm năm trước, các cụ thấy sông rộng lớn nên gọi sông Mang (ngày nay chúng ta có từ rộng mênh mang). Nơi buôn bán vùng biên sầm uất được gọi là Cái (chợ, nhưng do chữ Nôm thiếu âm nên chỉ viết được là Nhai và Nhai trong tiếng Hán cũng là phố thị). Vì thế vùng này có tên Mang Cai (viết thành Mang Nhai). Đến khi người Pháp vào, nhìn chữ Nôm, chữ Hán thì như giun, họ chỉ nghe được các cụ phát âm Mang Cai - Mang Nhai. Thế là tai nọ xọ tai kia, người Pháp phiên âm ra la-tinh thành Mon Cai (Mon Kay). Cuối cùng ta Việt hoá thành Móng Cái như ngày nay.

Em có đi một vòng Móng Cái về đêm, thành phố khá yên bình. Rất vui là được gặp anh em chi hội e34 Móng Cái, nên làm một kiểu ảnh chụp chung.

z3548114671939_5e0b2b2ba88fa0f8e4205299c766dbf9.jpg

Em áo đỏ cho các CCCM dễ theo dõi suốt chuyến đi này ạ!

Đêm ngày này em sạc pin ở nhà họ hàng luôn. Vì ban ngày chỉ đi Sa Vĩ - Trà Cổ khá gần, nên qua một đêm cắm sạc 2,2Kw của hãng thì sáng ra được 87%.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top